เคล็ดลับบูชาองค์พญานาค ประทานความสำเร็จ โชคลาภ เงินทอง

เคล็ดลับบูชาองค์พญานาค ประทานความสำเร็จ โชคลาภ เงินทอง

เคล็ดลับบูชาองค์พญานาค ประทานความสำเร็จ โชคลาภ เงินทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องค์พญานาค สัญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่ และความอุดมสมบูรณ์ คนส่วนใหญ่เชื่อกันว่า การบูชาพญานาคาราช ไม่เพียงแต่จะช่วยนำพาความสำเร็จสู่ชีวิตเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยเสริมอำนาจบารมีและนำมาซึ่งความอุดมสมบูรณ์ให้ชีวิต ทำให้กินดีอยู่ดี ร่ำรวย อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่รู้เกี่ยวกับวิธีบูชาองค์พญานาคที่ถูกต้อง และไม่รู้จะเริ่มต้นบูชาพญานาคอย่างไร วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักเคล็ดลับการบูชาองค์พญานาคที่จะช่วยประทานความสำเร็จ นำพาให้ชีวิตไปสู่ความโชคดีกัน

องค์พญานาค

พญานาค หรือ นาค สิ่งศักดิ์สิทธิ์ชั้นสูง ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่ และความอุดมสมบูรณ์ คนส่วนใหญ่มักมีความเชื่อเกี่ยวกับพญานาคในเรื่องของโชคลาภ เงินทอง และความสำเร็จ

โดยพญานาคถือเป็นสัตว์ในตำนาน มีลักษณะคล้ายงูขนาดใหญ่ แต่มีหงอนสีทอง มีดวงตาสีแดง บริเวณเศียรจะมีตั้งแต่ 1,3,5,7 และ 9 ขึ้นอยู่กับตระกูลของนาค ส่วนลำตัวจะเป็นเกล็ดเหมือนปลา ซึ่งจะมีสีแตกต่างกัน อย่าง สีเขียว สีรุ้ง และสีดำ ขึ้นอยู่กับบารมี

ตำแหน่งการวางองค์พญานาคบริเวณบ้าน

ตำแหน่งในการจัดวางพญานาค ไม่ควรไกลจากตัวบ้านจนเกินไป สามารถจัดวางใกล้กับตัวบ้านได้ แต่สิ่งที่ต้องระวังเลยคือ ห้ามหันหน้าออกจากตัวบ้าน ห้ามให้น้ำจากหลังคาโดนเศียรองค์พญานาคโดยเด็ดขาด หากจัดวางบริเวณกลางแดด ควรมีร่มฉัตร หรือ ทำร่มเงาให้แก่ท่าน

ระดับของการจัดวางไม่ว่าจะเป็นอ่างน้ำหรือสระบัว ควรอยู่สูงระดับเอว เพราะหากต่ำกว่านั้นเวลามีคนเดินผ่านจะดูไม่ดี เนื่องจากท่านเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ชั้นสูง และสิ่งของต่างๆ ที่นำมาถวาย ควรมีโต๊ะแยก พร้อมจัดวางให้เหมาะสม ไม่ดูรก อีกทั้งยังต้องดูแลในเรื่องของความสะอาดด้วยเช่นกัน

และไม่เพียงแต่บริเวณที่จัดวางองค์ท่านเท่านั้น แต่ภายในบ้านก็ควรสะอาดเรียบร้อย เพื่อเป็นการช่วยเสริมสิ่งที่ดีนั้นเอง

การบูชาองค์พญานาค

พญานาคเป็นสัตว์กึ่งเทพ มีทิพยบุญเสวยตามบารมีของแต่ละตน เมื่อต้องการถวายของบูชา ให้ถวายพวงมาลัยดอกมะลิสด หรือดอกไม้ขาวที่มีกลิ่นหอม และน้ำดื่ม หากต้องการถวายของไหว้อย่างอื่นก็สามารถทำได้

โดยส่วนใหญ่นิยมถวายผลไม้มงคล ซึ่งแต่ละอย่างก็มีความหมายที่แตกต่างกันออกไป อาทิ ส้ม จะสื่อในเรื่องของโชคลาภ เงินทอง , กล้วย คือ ความสำเร็จ

ข้อห้ามในการบูชาพญานาค

  • ห้ามถวายเนื้อสัตว์ทุกชนิด เนื่องจากองค์พญานาคมีการ
  • รักษาศีลอย่างเคร่งครัด
  • ห้ามผิดสัจจะ โกหก หรือผิดศีล
  • ห้ามวางพวงมาลัย ดอกไม้ หรือของถวายบนศีรษะของพญานาคเด็ดขาด
  • ห้ามเอามือตักน้ำลูบเศียร หากต้องการทำความสะอาด แนะ
  • นำให้ยกมือไหว้ พร้อมสวดคาถาเพื่อขอองค์ท่านก่อน

คาถาบูชาพญานาค

นะโมตัสสะภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ 3 จบ

“นะติตัง พญามะ นาคะ อภินัง นาคา สาธุโนภันเต ยะมะ ยะมะ”

นะโมตัสสะภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ 3 จบ

กายะวาจาจิตตัง อะหังวันทา

นาคาธิบดี ศรีสุทโธ

วิสุทธิเทวา ปูเชมิ ( 3 ครั้ง )

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเคล็ดลับบูชาองค์พญานาค ที่เรานำมาให้ทุกคนได้อ่านกัน และไม่ว่าจะปีไหน ๆ คนไทยกับความเชื่อก็ย่อมเป็นของคู่กันเสมอ โดยเฉพาะเวลาที่เราไม่สบายใจ เชื่อเลยว่าหลายคนก็พยายามหาที่พึ่งทางใจให้กับตัวเองแน่นอน แต่จะด้วยวิธีใดนั้นก็แล้วแต่ความสะดวกใจ ความสบายใจของแต่ละบุคคล ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลไม่มีผิดถูกนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook