ดูดวงรายสัปดาห์ 5 - 11 สิงหาคม 2567

ดูดวงรายสัปดาห์ 5 - 11 สิงหาคม 2567

ดูดวงรายสัปดาห์ 5 - 11 สิงหาคม 2567
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงรายสัปดาห์ 12 ราศี ช่วงวันที่ 5 - 11 สิงหาคม 2567 ดวงชะตาของท่านจะมีเรื่องดี ๆ เรื่องใดให้ชื่นใจกันบ้าง

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน อยู่ในระยะพลิกผัน ไม่แน่นอน โดยเฉพาะอยากจะหารายได้เพิ่มเติมด้วยวิธีการที่ต้อง “เสี่ยง” ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม ซึ่งวันที่ 6-7 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ลมปากหวานหูไม่รู้หาย ถึงจะสามารถจะชักชวน โน้มน้าวใจให้มิตรสหายให้เข้าร่วมหุ้น ร่วมงาน ทำโครงการใหม่ ๆ ด้วยกันได้ หรือถ้าจะสมัครงาน ไปสัมภาษณ์งาน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ ถ้าจะต้องรับปาก เซ็นสัญญาลงนามรับรองในเอกสารใด ๆ เพราะมีเกณฑ์จะเจอเหตุ/ภัยพลิกผัน ที่จะทำให้เสียชื่อ เสียเครดิตได้

ความรัก “คำหวานเยินยอ” ที่มอบให้คนรัก คู่ครอง หรือกับบุตร-ธิดา รวมถึงควรระวัง และอดทน อดกลั้น ที่จะตำหนิว่ากล่าว หากรู้สึกว่าเขา/เธอ ใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือย ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก การสร้างภาพให้เลิศหรู ดูดี แต่งโปรไฟล์ให้ดูหรูหรา ก็ควรระวังว่า..ความลับไม่มีในโลก ที่จะทำให้เสียชื่อเสียง ถูกเมินหน้าหนีไปเลย!

สุขภาพ เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงการบริโภคอาหารรสจัด เผ็ดร้อน หรือของหมักดอง เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้   

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 26 สิงหาคม ปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดี และดาวมฤตยูในเขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การประนีประนอม ยอมให้บ้างในการติดต่อ สัมพันธ์ใด ๆ และน้อมรับยอมรับคำปฏิเสธว่า “ไม่ได้” รวมถึงอดทน อดกลั้นที่จะพุ่งเข้าชนปัญหาอย่างวัวบ้า ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้..รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี!       

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าคิดอยากจะรวยทางลัด ด้วยวิธีการที่ต้อง “เสี่ยง” ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจ..ได้มาก เสียหมด ซึ่งวันที่ 7-10 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ด้วย “ลมปากหวานหูไม่รู้หาย” อย่างจริงใจ จริงจัง ทั้งจากการพูด/เขียน ไม่ใช่อย่างขอไปที! โดยเฉพาะซื้อ-ขาย จัดการที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ได้ลาภผลดังที่คาดหวัง แต่เป็นระยะที่ควรระวัง ที่ไม่ควรเชื่อถือแค่ “ลมปาก” โดยเฉพาะเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ถ้าไม่มีเอกสาร สัญญาผูกมัดให้แน่นหนา ก็อาจเจอพุธเรรวนจนป่วนใจได้ ซึ่งวันที่ 6-7 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ก็ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงที่จะ...ขอ ขอ ขอ อย่างเดียว เพราะอาจทำให้เขา/เธอ คนนั้น มองว่า เป็นพวก “นะหน้าเงิน” ที่เข้ามาเพื่อหวังปอกลอกเงินทอง หวังผลประโยชน์อย่างเดียว ที่จะทำให้มีเกณฑ์สูงว่าจะ...ไม่ได้ไปต่อ!

ครอบครัว เป็นระยะที่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ก็อาจทำให้ญาติผู้ใหญ่ทั้งของตนเอง หรือของคนรัก คู่ครองไม่พอใจ ที่อาจทำให้ถูกมองในแง่ร้ายไปอีกนาน!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 24 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ โดยมีดาวพุธ ที่กำลังโคจรวิปริต พักรองศาเคียงคู่มาอยู่ด้วย ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ..รักสนุก ทั้งจากการเข้าสังคม การใช้คำพูด/เขียนที่ไม่ระมัดระวัง รวมถึงการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยที่มากเกินไป ก็อาจก่อให้เกิด..ทุกข์สาหัสตามมา!   

จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 ดาวพฤหัสบดี ดาวโชคลาภ ความสำเร็จ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การทำตนเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ฟุ้งเฟ้อ ลืมตัวไปตามลาภ ผลสำเร็จที่จะเกิดขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เจริญรุ่งเรืองไปยาวนาน

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าจะมีนัดสำคัญในเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ก็ระวังอย่าผิดนัด เพราะอาจทำให้เสียชื่อเสียง เสียเครดิตไปเลย ซึ่งวันที่ 5-7 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน จินตนิยาย เรื่องเพ้อฝัน โรแมนติก หรือจะโฆษณา ประชาสัมพันธ์ จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะมีชื่อเสียง เจริญรุ่งเรือง แต่เป็นระยะที่ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงการโฆษณาชวนเชื่อ หรือคุยโม้โอ้อวดตัวเอง เพราะนอกจากจะไม่ได้รับความน่าเชื่อถือแล้ว ยังอาจทำให้ถูกเขม่น รำคาญ ที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้น ๆ ล้มเหลว!

ความรัก ทั้งจากการเดินทางเข้าร่วมอบรมสัมมนา หรือเข้าห้องสมุด เข้าร้านหนังสือ หรือจะใช้สื่อออนไลน์ค้นคว้าหาคู่ก็ตาม ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้คนโสดได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ก่อนที่คิดอยากจะตามติด อยากจะสานไมตรี ก็ควรยั้งใจ ตั้งสติให้ดี ๆ เพราะอาจเป็นแค่..รักเขาข้างเดียวมากกว่า!

ครอบครัว เป็นระยะที่ควรอดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะต่อปากต่อคำ หรือโต้เถียงญาติผู้ใหญ่ เพราะอาจทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ ซึ่งวันที่ 7-9 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ        

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 22 สิงหาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรใส่ใจ ให้ความสำคัญกับการเขียน/พูดอย่างสร้างสรรค์ ที่แสดงถึงความเฉลียวฉลาด มีความรู้อย่างลึกซึ้งอย่างรู้แจ้ง เห็นจริง ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้ ก็จะเปิดโอกาสสร้างชื่อเสียง ความนิยมชมชื่นจากผู้อ่าน ผู้ฟังอย่างแพร่หลาย

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใด ๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน จากการติดต่อ สัมพันธ์ โดยเฉพาะวันที่ 5-7 ถ้าจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อาจไม่ราบรื่นนัก รวมถึงจะติดตาม ทวงถามหนี้สินจากผู้ใดก็ตาม ก็มีเกณฑ์สูงว่าจะเจอ ...ไม่มี ไม่หนี แต่ไม่จ่าย!

การงาน อยู่ในระยะประนีประนอม ผ่อนปรน ยอมให้ ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่กำลังทำร่วมกับผู้อื่น ราบรื่น หรือไม่มีปัญหามากนัก แต่สำหรับคนว่างงาน หากสมัครงาน ไปสัมภาษณ์งาน ก็อยู่ในระยะที่ควรคิดให้นาน ๆ พิจารณาให้รอบคอบ ก่อนจะพูด/เขียน ถึงจะมีโอกาสได้งานมากขึ้น

ความรัก เป็นระยะที่ควรระวัง “ตามใจตัวเอง” ด้วยการใช้อารมณ์ ใช้ความรู้สึกนำหน้า ก็อาจทำให้มีปัญหากับคนรัก คู่ครอง ที่จะนำไปสู่การทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ก็ควรระวังเช่นกัน มั่นใจตนเองมากเกินไป ก็อาจถูกหลอกลวงจาก “มิจฉาชีพ” ได้อย่างง่าย ๆ !

สุขภาพ ถ้าจะต้องเดินทาง ก็ควรระวังการบริโภคอาหารหมักดอง รสเผ็ดร้อน หรือเสพสุรา สารเสพติดใด ๆ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากกว่าที่คิด

คำแนะนำ วันที่ 4 สิงหาคม จะเกิดปรากฎการณ์เดือนดับ (New Moon) อมาวสีในเขตราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าการเริ่มต้นใหม่เกิดขึ้นแล้ว .... อย่าละเลย ปล่อยผ่าน “ญาณหยั่งรู้” ของตนเอง ที่อาจเกิดขึ้นจากความรู้สึก หรือจากสัญชาติญาณ แต่กำหนดให้เป็นแรงดลใจ เป็นแสงนำทางที่จะนำชีวิตไปสู่ความรุ่งโรจน์         

คำแนะนำ จากวันที่ 17 มกราคม 2566 ไปอีก 2 ปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นสัญลักษณ์แห่งคู่ครอง ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์ ในภพมรณะของชาวราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความรักคือความทุกข์! โดยเฉพาะที่ยังโสด การจะไขว่คว้าหาคู่ครองดี ๆ ก็ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร ถึงได้มาแล้วก็ยากที่จะรักษาให้ยืนนานได้ !

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ก็ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะเดิน “ทางลัด” แอบวิ่งเต้น ใช้เส้นเพื่อหวังลาภผลใด ๆ เพราะนอกจากจะทำให้ผิดหวังแล้ว ยังอาจถูกคดโกง ถูกข่มขู่ แบล็คเมล์อีกด้วย!

การงาน งาน ภารกิจที่ทำอยู่เบื้องหลังจะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้มีชื่อเสียง มีลาภ ผลประโยชน์ตามมา แต่เป็นระยะที่ควรระวังการใช้คำพูด/เขียนให้มากขึ้น ที่ควร “คิดก่อน” คิดให้นาน ๆ ก่อนที่จะตกลงใจ ให้คำมั่นสัญญา ก่อนที่จะทำ เพราะอยู่ในระยะที่อาจเจอเหตุ/ภัย ที่จะทำให้ไม่สามารถทำได้ จนส่งผลให้เสียชื่อ เสียเครดิตได้!

ความรัก รักเขาข้างเดียวเหมือนเกลียวเชือก! สำหรับคนโสด ที่อาจมโนเพ้อพกคิดไปเอง โดยเฉพาะกับเขา/เธอ คนนั้นที่สูงวัยกว่า เป็นหัวหน้างาน ผู้บังคับบัญชาของตนเอง ที่ควรตั้งสติ แล้วถอยออกมาดีกว่าจะเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ก็อย่าประมาทกับโรคภัย เชื้อโรคที่มาจากดิน จากน้ำ ที่อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 สิงหาคม ปีนี้ ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” ที่จะทำให้เกิดลาภผลได้มากกว่า แต่ควรระวังอารมณ์อยู่เหนือเหตุผล หรืออารมณ์ปรวนแปรไม่แน่นอน ใจเร็ว ร้อนมากเกินไป ก็อาจทำให้ผิดหวังได้เช่นกัน

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน หรือจะร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย จะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ก็เป็นระยะที่ควรระวังปีศาจในคราบนักบุญ หรือกูรูมิจฉาชีพออนไลน์ ที่เข้ามาตีสนิท พัวพันด้วย ก็อาจถูกหลอกลวง จนสูญเสียเงินจำนวนมากเช่นกัน

การงาน อยู่ในระยะที่ดีของการ “เริ่มต้นใหม่” ทั้งจากลงทุน ร่วมหุ้น เริ่มงาน ทำโครงการใหม่ ๆ หรือมนุษย์เงินเดือนที่จะได้งานใหม่ แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ก็เป็นระยะที่ไม่ควรประมาท จากพนักงาน ลูกจ้างโดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ ก็อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหายได้

ความรัก หากรู้สึกว่าคนรัก คู่ครอง กำลังอยู่ในอารมณ์คุยโม้โอ้อวด ก็อยู่ในระยะที่ควรอดทน อดกลั้น ที่จะ “ขัดคอ” หรือแสดงความคิดเห็นคัดค้าน ไม่เห็นด้วยกับเขา/เธอ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสดที่กำลังมีรักซ่อนเร้นที่ไม่กล้าเปิดเผย ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะแสดงออกเช่นกัน หลีกเลี่ยงที่จะขอเดท เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูก..ปฏิเสธ!      

ครอบครัว อย่าประมาท! บริวาร ลูกจ้างในบ้าน อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ ซึ่งวันที่ 5 - 7 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 22 สิงหาคม ดาวพุธ ที่บ่งบอกถึงระเบียบของความคิด การใช้สติปัญญาอย่างชาญฉลาด ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ โดยทำมุมเล็งอย่างมีนัยยะสำคัญกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณเตือนว่า อย่าวางใจใคร! ในการติดต่อ สื่อสาร หรือจะเซ็นสัญญา ลงนามใด ๆ โดยเฉพาะกับ “คนแก่มหาภัย” ที่อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ได้

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน คบคนพาล พาลพาไปหาผิด! ที่ควรระวัง ทั้งจากเพื่อนสนิท คิดไม่ซื่อ หรือจากเพศตรงข้ามที่คุ้นเคย ก็อาจชักพา โน้มน้าวใจให้หารายได้ในทางที่ไม่สุจริต ผิดกฎหมาย...อันตราย!

การงาน จะลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ ๆ อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็อาจได้เลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือน หรือได้รับผิดชอบงานสำคัญ ๆ มากขึ้น ที่จะทำให้เจริญรุ่งเรืองระยะยาว แต่ก็ควรระวังการแสดงอารมณ์ลังเล โลเล ไม่กล้ารับผิดชอบ ก็อาจทำให้โอกาสดี ๆ ที่มีเข้ามา..หลุดลอย!

ความรัก ไม่ผิดคำมั่นสัญญาใด ๆ ที่ให้ไว้กับเขา/เธอ โดยเฉพาะในเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาชีวิตคู่ไม่ให้มีปัญหามากนัก สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ถ้าจะนัดพบ ก็ควรตรงต่อเวลา เพราะถ้ามาสาย หรือขอเลื่อนนัด ผิดนัด ก็อาจทำให้...ไม่มีครั้งต่อไป!

ครอบครัว เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอาจนำเหตุ/ภัย อันตรายมาให้ ซึ่งวันที่ 7-10 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการเสพสุรา สารเสพติดใด ๆ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 24 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธ คู่มิตรชิดใกล้ ในเขตราศีสิงห์ โดยทำมุมเล็งอย่างมีนัยยะสำคัญกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ไม่ควรลังเล ไม่ควรสงสัยคุณค่าของตนเอง จนไม่กล้าที่จะแสดงออก ไม่กล้าที่จะทำอย่างที่ตนเองต้องการ เป็นระยะที่ควรเรียนรู้ ตระหนักถึงคุณค่าของตนเองว่ามีแค่ไหน ที่จะทำให้เดินหน้าต่อไปได้อย่างมั่นคง!

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน หากจะหารายได้ก็อยู่ในระยะไม่แน่นอน แต่ถ้าหากคิดอยากจะรวยทางลัดด้วยวิธีการ “เสี่ยง” ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม ก็มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะได้มาก เสียหมดเช่นกัน ซึ่งวันที่ 8-10 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน เข้าสังคม สังสรรค์สโมสรให้มากขึ้น รวมถึงการถ่อมตน ยกยกให้เกียรติในการติดต่อ สัมพันธ์กับผู้อื่น รวมถึงหลีกเลี่ยงที่จะคุยโว คุยโม้โอ้อวด หรือเกทับ ข่มกัน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะชักชวนมิตรสหายให้มาร่วมหุ้น ลงทุน หรือถ้ากำลังว่างงาน ก็อาจจะได้งานทำ

ความรัก จากงาน ภารกิจที่กำลังทำ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่ แต่ถ้าเป็นสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ถ้าคิดอยากจะเปิดตัวเขา/เธอ พาไปพบญาติผู้ใหญ่ในสัปดาห์นี้ ก็ควรระวังว่าท่านจะไม่ปลื้ม!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 5-6 ถ้าจะเดินทางไกล พบปะคนต่างชาติ ก็ควรระวังว่าจะเจ็บป่วยไม่สบาย

ครอบครัว อย่าประมาท เงินทองของมีค่าจะสูญหาย ระวังบริวาร คนรับใช้อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ ซึ่งวันที่ 11-12 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 26 สิงหาคม ปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวมฤตยู และดาวพฤหัสบดีในเขตราศีพฤษภ โดยทำมุมเล็งกับอาทิตย์กำเนิดของชาวราศีพิจิกเอง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงจะ “ปะทะ” กับผู้ใดโดยเฉพาะเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เพราะอาจนำเหตุ/ภัยอันตรายมาให้ได้

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงอาจมีลาภผลมากขึ้น จากการร่วมหุ้นลงทุนระยะสั้นกับมิตรสหาย แต่วันที่ 5-6 อย่าประมาท จากคนแปลกหน้า โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติที่เข้ามาตีสนิทด้วย ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน ลมปากหวานหูไม่รู้หาย ว่าจะให้โน่น ให้นี่ ที่อาจได้รับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ที่อยากจะ “หลอกใช้” ให้ทำงานมากขึ้น ซึ่งถ้าไม่มีคำมั่นสัญญา ลงนามเป็นลายลักษณ์อักษร ก็ควรทำใจ ปล่อยวางไว้ก่อน เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะ..ไม่ได้ดังที่หวัง สำหรับคนว่างงาน หากสมัครงาน สัมภาษณ์งานในระยะนี้ ถ้าไม่เลือกงาน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก รักระหว่างทางที่อาจได้พบเจอจากการเดินทาง หรือจากการใช้สื่อออนไลน์ ก่อนที่จะตกลงปลงใจ ทุ่มเทให้ทุกอย่างที่มี โดยเฉพาะถ้าเขา/เธอ คนนั้นเด็กกว่ามาก ก็ควรไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะโดน “เด็กหลอก”

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรพักผ่อนให้มากขึ้น ที่ควรหลีกเลี่ยงจะใช้ร่างกายอย่างหักโหมมากเกินไป เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 ดาวพฤหัสบดี ราชาธิบดีแห่งสรวงสวรรค์ และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีธนู ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า รักในสิ่งที่ทำ และให้ทำในสิ่งที่รัก รวมถึงการช่วยเหลือ บริการผู้อื่นให้มากขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเพิ่ม “คุณค่าในตัวเอง” ให้มากขึ้น ที่จะทำให้ได้โชคมีลาภ มีเงินทองไหลมาเทมา ที่สามารถจะใช้ชีวิตได้อย่างเลิศหรู สุขสบายอย่างเต็มที่

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงอาจได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครองอีกด้วย แต่ถ้าคิดจะติดตาม ทวงถาม หรือขอกู้ยืมจากใครก็แล้วแต่ โดยเฉพาะวันที่ 9-11 ก็ควรทำใจไว้ก่อนว่า มีเกณฑ์จะผิดหวัง...มากกว่า

การงาน อยู่ในระยะที่ควรทำงานไปตามปกติ หลีกเลี่ยงที่จะ “แกว่งเท้าหาเสี้ยน” นำพาตนเองเข้าไปร่วมกลุ่ม ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน ๆ ในองค์กร เพราะนอกจากจะถูกหลอกลวง หลอกใช้ เพื่อหวังลาภผลแล้ว ยังมีเกณฑ์สูงที่จะนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้อีกด้วย    

ความรัก อดีตรักที่ยังฝังใจ ก็อาจหวนคืนกลับมาติดต่อ ขอคืนดี แต่ก็ควรยั้งใจสักนิด ตั้งสติคิดให้ดี ๆ ก่อนจะปลื้มปริ่มยินดี เพราะมีเกณฑ์สูงว่าเขา/เธอคนนั้น จะมาขอความช่วยเหลือ ที่พอได้รับสมปรารถนาแล้ว ก็พร้อมจะจรจากลาไปในเวลาอีกไม่นาน

ครอบครัว อยู่ในระยะที่ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์กับเพื่อนบ้าน ที่ควรหลีกเลี่ยงนำพาเขา/เธอ เข้ามาในบ้านพักที่อยู่อาศัย เพราะอาจนำพาความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ ...ยาเสพติด!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 มีนาคม 2568 ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรออกจากราศีกำเนิด มาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าได้ “ปลดล็อก” จากปัญหาที่แบกเอาไว้มาเกือบ 3 ปี และเป็นระยะเวลาที่ดีที่จะสร้างฐานะให้เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า ด้วยการทำตัวเองให้โดด เด่น ดัง เป็นผู้นำในการร่วมกลุ่มทำงาน ภารกิจ หรือจากการใช้สื่อออนไลน์เผยแพร่ตนเองทางด้านวิชาการความรู้ให้มากขึ้น แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพื่อโอ้อวด คุยโม้ใด ๆ ก็ตาม ก็อาจก่อหนี้สิน การเงินติดขัดระยะยาวได้เช่นกัน

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ก็ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์ หรือใช้สื่อออนไลน์ ก็อาจโดนถูกลวงล่อ ยกยอปอปั้น ที่อาจทำให้เคลิ้มจนลืมตัว จนสูญเสียเงินจำนวนมากได้ ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 5-7 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน จะลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ ๆ โดยเฉพาะที่เป็นงานบริการ ตัวแทน นายหน้า หรือค้าขายออนไลน์โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพกาย สุขภาพใจ จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองในระยะยาว แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ก็อย่าประมาท พนักงาน ลูกจ้างที่เป็นชาวต่างชาติโดยเฉพาะที่เพิ่งรับเข้ามา อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหายได้

ความรัก ไม่กล้าที่จะรัก! อยู่ในระยะที่คนโสดจะได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่ แต่ความหวาดระแวง ไม่ไว้วางใจ ก็อาจทำให้เมินเฉย ชืดชา จนโอกาสรักที่กำลังลอยเข้ามา หลุดลอยไปอย่างน่าเสียหาย

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตนเองให้มากขึ้น ควรระวังโรคภูมิแพ้, เป็นหวัด, โรคภัยจากอากาศเปลี่ยนแปลงให้มาก ๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 มีนาคม 2568 ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัว ได้เข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่จะได้รับพลังบวกจากราศีกุมภ์ ที่จะส่งเสริมให้มีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น ขอเพียงแค่มีความรับผิดชอบ ซื่อตรงกับงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะทำให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง และยั่งยืน

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน จากงาน ภารกิจที่ทำ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้น แต่ก็ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์ใด ๆ ถ้าเป็นแค่เพียง “ลมปาก” ว่าจะให้ ก็อาจต้องคอยตามติด คอย “เค้น” ถึงจะได้มาก เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะลอยไปตามลมเช่นกัน

การงาน งาน กิจการที่เกี่ยวกับศิลปะ บันเทิงเริงรมย์จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้มีชื่อเสียง มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ถ้าเป็นเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ก็อย่าประมาท ที่จะให้งานสำคัญ ๆ กับพนักงาน ลูกน้องคนสนิท เพราะอาจเจอแค่ “ผักชีโรยหน้า” จากคำพูดหวาน ๆ หรือเนื้องานที่อาจทำแค่ตกแต่งสวย ๆ โรยหน้าไว้อย่าง “ผักชีโรยหน้า”

ความรัก จากการเข้าร่วมกิจกรรม ทำงานอย่าง “จิตอาสา” ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่อาจต้องเวลาที่จะแสดงความจริงจัง จริงใจให้มากขึ้น เพราะอยู่ในระยะที่เขา/เธอ คนนั้นมีตัวเลือกเยอะ!

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอยู่ในระยะที่อาจ “หลงผิด” กับการเชื่อถือ ศรัทธาจนงมงาย ที่จะทำให้ชีวิตเดินทางผิดไปอีกนาน

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2568 ดาวพฤหัสบดี ดาวธาตุไฟ ราชาธิราช แห่งสรวงสวรรค์ และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ราศีธาตุดิน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ...ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ ที่ไม่ควรรีบร้อน เร่งรีบที่จะไขว่คว้าหาสิ่งใด แต่ จากความรู้ คู่คุณธรรม ถึงจะทำให้เจริญรุ่งเรือง ได้ลาภ ผลประโยชน์ดังที่คาดหวัง

วันที่ 8 เมษายน ดาวจันทร์ดับ อมาวสี จนเกิดสุริยุปราคาสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีมีน ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวจันทร์ ราหู ดาวศุกร์ และดาวเนปจูนมาสถิตอยู่ร่วมกัน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรแค่รักษาความสงบ สยบความเคลื่อนไหว หลีกเลี่ยงที่จะพาตนเองเข้าไปในแหล่งอบายมุข หรือสถานบันเทิงเริงรมย์ เพราะอาจทำให้ชีวิตตกอยู่ใต้เงาราหู ที่จะทำให้มืดมิดไปอีก 6 เดือน!

จนถึงวันที่ 19 พฤษภาคม 2568 พระราหู ธาตุลม ที่เป็นเงามัวหม่นของโลก จะโคจรย้อนจักรมาทาบทับ ทอดเงา ณ ราศีมีน ราศีแห่งลำน้ำที่กว้างใหญ่ไพศาล เฉกเช่นทะเล มหาสมุทร หรือเปรียบเป็นจินตนาการที่เวิ้งว้างไร้ขอบเขตของชาวราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า น้ำกับลมมาผสมผสานกันก็อาจก่อให้เกิดอารมณ์แปรปรวนด้วยด้วยความโลภ หลง โทสะ โมหะ ซึ่งหากหยุดยั้งไม่ได้ ก็อาจเป็นอันตราย ทำร้ายตนเอง!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook