มูเตลูด้านการงาน-การเงิน ด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยี

มูเตลูด้านการงาน-การเงิน ด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยี

มูเตลูด้านการงาน-การเงิน ด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มูเตลูด้านการงาน-การเงิน ดูดวงด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยี

เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ ว่า “ความเชื่อ” เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างช้านาน อยู่มาทุกยุคทุกสมัย แม้ว่าตอนนี้โลกของเราจะเดินหน้าเข้าสู่ยุคเทคโนโลยีสุดล้ำแล้วก็ตาม แต่คนยุคใหม่ที่เกิดมาพร้อมกับเทคโนโลยีทั้งหลายทั้งปวง ก็ยังสนใจเรื่องมูเตลูไม่แพ้คนรุ่นก่อน ๆ เพียงแต่เปลี่ยนรูปแบบไปตามยุคสมัย

นั่นก็คือ การนำเอาเทคโนโลยีสุดล้ำพวกนั้นเข้ามาผสมผสานกันกับความเชื่อได้อย่างลงตัว เมื่อก่อน เวลาเราอยากดูดวง ก็ต้องไปหาเข้าร้านดูดวง จะเปิดไพ่ อ่านลายมือ หรือคำนวณจากวันเดือนปีเกิดอะไรก็ตามแต่ ทว่าทุกวันนี้เราสามารถเปิดเว็บไซต์เปิดไพ่ดูดวงได้ทางออนไลน์ด้วยตัวเอง บางเว็บไซต์ใช้ AI เข้ามาช่วย แค่ถ่ายภาพหน้าหรือถ่ายมือให้เห็นลายมือชัด ๆ ระบบก็นำเอาไปคำนวณดวงชะตาให้เราได้แล้ว แถมยังสามารถดูดวงแบบเฉพาะเจาะจงได้เป็นเรื่อง ๆ เลยด้วย

เนื่องจากอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งที่แทบจะห่างกายคนยุคนี้ไม่ได้ อย่าง “สมาร์ตโฟน” หรือโทรศัพท์มือถือสุดอัจฉริยะ ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนทุกคนมากขึ้นทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน หลายคนทำงานผ่านมือถือ สมาร์ตโฟนที่ทำได้สารพัดอย่างก็เลยเป็นเครื่องมือทำมาหากินของคนยุคนี้ไปโดยปริยาย

และในอีกทางหนึ่ง คนยุคนี้ก็นำเอาการมูเตลูเข้าไปอัปเกรดเสริมดวงให้กับโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นไอเทมที่พกติดตัวตลอดในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วย ส่วนใหญ่ก็มูกันแทบทุกเรื่อง แต่ในเมื่อใครหลายคนใช้โทรศัพท์มือถือทำงาน ก็อาจจะเน้นมูในเรื่องการงานและการเงินมากกว่าก็ได้ ไปดูกันว่าคนยุคใหม่ใช้เทคโนโลยีให้เข้ากับสายมูอย่างไรกันบ้าง

การสมัครดวง ส่งดวงออนไลน์ผ่านมือถือในทุก ๆ เช้า

เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยใช้บริการ “LINE ดูดวง” กันมาบ้าง ออฟฟิเชียลแอ็กเคานต์จาก LINE ที่มอบบริการดูดวงให้กับทุก ๆ คนที่สมัครรับดวงประจำวันในทุก ๆ เช้า ทุกวันตอน 7 โมงเช้า LINE ดูดวงก็จะอัปเดตดวงประจำวันแบบอัตโนมัติให้เราได้เข้าไปเช็กดวงก่อนออกจากบ้าน ว่าเลขนำโชคคืออะไร สีนำโชคในวันนี้คือสีอะไร ไพ่ประจำวัน ดวงประจำวันวันด้านต่าง ๆ เราก็สามารถอัปเดตดวงการงาน-การเงินประจำวันได้ก่อนเข้างาน รวมถึงทริกเล็ก ๆ น้อย ๆ ว่าวันนี้โดดเด่นเรื่องอะไร ทำอะไรแล้วจะรุ่งเรืองประสบความสำเร็จ หรืออะไรที่ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ แล้วถ้าดวงประจำวันจาก LINE ดูดวง ยังไม่สะใจ จะเข้าไปเปิดอ่านต่อในฟังก์ชัน LINE TODAY ที่หมวดหมู่ “ดูดวง” ก็ได้

เปิดดวงไพ่ทาโรต์ ไพ่ออราเคิล ไพ่พรหมญาณ ผ่านเว็บไซต์ดูดวง

อีกศาสตร์การดูดวงที่คนไทยสายมู (เตลู) นิยมใช้ทำนายดวงชะตาของตัวเองก็คือ ศาสตร์การเปิดไพ่ ซึ่งหลัก ๆ ก็จะมีไพ่ทาโรต์ (ไพ่ยิปซี) ไพ่ออราเคิล และไพ่พรหมญาณ (บางที่มีไพ่ป๊อกด้วยนะเออ) หลายคนจะมีเว็บไซต์ประจำตัวที่คิดว่าแม่นที่สุด เอาไว้เปิดไพ่เช็กดวงก่อนออกจากบ้าน ก่อนเริ่มทำงาน หรือแม้แต่ก่อนเริ่มลงมือทำอะไรต่อมิอะไร ซึ่งก็จะมีให้เลือกหลายหมวดหมู่ ทั้งเปิดไพ่รายวัน (ดูได้ทุกวัน) เปิดไพ่รายสัปดาห์ (ดูได้สัปดาห์ละครั้ง) เปิดไพ่รายเดือน (ดูได้เดือนละครั้ง) อะไรเถือก ๆ นี้ หรือจะเปิดไพ่เฉพาะเจาะจงไปเป็นเรื่อง ๆ ก็ได้ว่าดูดวงการงาน ดูดวงการเงิน เพื่อเช็กดวงก่อนทำงาน ว่าวันนี้ดวงการงานจะเป็นอย่างไร

ศาสตร์ตัวเลข เบอร์โทรศัพท์นำโชค ใช้เบอร์นี้สำหรับติดต่อเรื่องงาน

ศาสตร์ตัวเลข ถือเป็นอีกหนึ่งศาสตร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการดูดวงเบอร์โทรศัพท์ ดูดวงวันเกิด หรือดูดวงเลขบัตรประจำตัวประชาชน เนื่องจากตัวเลขเหล่านี้เป็นตัวเลขที่ผูกพันกับชีวิตของเราเป็นส่วนใหญ่ และการที่ชีวิตเรามีตัวเลขเหล่านี้ติดตัวไปไหนมาไหนตลอด มันก็น่าจะช่วยส่งเสริมอะไรได้บ้าง ซึ่งจากความเชื่อเรื่องเลขนำโชคที่เลขแต่ละตัวมีความหมายแตกต่างกัน สามารถนำสิ่งดี ๆ เข้ามาให้ชีวิต หลายคนจึงสนใจที่จะนำเอาเลขนำโชคเข้ามาช่วยเสริมดวงเสริมโชคชะตา โดยเฉพาะกับเบอร์โทรศัพท์ เพื่อสร้างความมั่นใจการใช้ชีวิตและการติดต่องาน กลายเป็นกระแสเบอร์โทรศัพท์นำโชคที่เปลี่ยนเบอร์ให้เข้ากับดวงชะตาของเจ้าของ และเสริมดวงเรื่องการงาน

เลขมงคลต่อท้ายชื่อ LINE

ยังอยู่ที่ความเชื่อศาสตร์ตัวเลข ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีการนำตัวเลข 2-4 หลัก มาใส่ท้ายชื่อไลน์กันอย่างแพร่หลาย เป็นการต่อยอดมาจากความเชื่อเกี่ยวกับศาสตร์แห่งตัวเลข ที่เชื่อว่าหากใช้ตัวเลขเหล่านี้ในชีวิตประจำวัน จะเป็นการช่วยเสริมดวงให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น เช่น ด้านการงาน การเงิน ความรัก ค้าขาย โชคลาภ เป็นต้น แต่ละช่วงก็จะมีชุดตัวเลขที่แตกต่างกันสำหรับใช้มูในด้านต่าง ๆ ให้ชีวิตเป๊ะปังกว่าเดิม และที่หลาย ๆ คนนำเอาตัวเลขเหล่านี้มาใส่ต่อข้างหลังชื่อไลน์ของตัวเอง ก็เพราะคนไทยใช้แอปฯ แชตอย่าง LINE กันทั่วไป ทั้งเรื่องส่วนตัวและคุยงาน ติดต่อกับทีมงานและลูกค้า ในเมื่อใช้ไลน์คุยงานกันนักใช่ไหม ก็เอาตัวเลขเสริมดวงการงานมาใส่คุยงานซะเลยเป็นไง

วอลเปเปอร์เสริมดวง

ในเมื่อผู้คนยุคนี้มีโทรศัพท์มือถือเป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 และโทรศัพท์มือถือก็ไม่ใช่ไอเทมที่ใช้เฉพาะเรื่องส่วนตัวเท่านั้นด้วย คนจำนวนไม่น้อยทำงานในมือถือ เพราะฉะนั้น การจะเสริมดวงให้กับไอเทมที่ตัวเองพกติดตัวตลอด รวมถึงใช้ทำมาหากินด้วยนั้นก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร นอกจากตัวเลขมงคลต่อท้ายชื่อไลน์แล้ว วอลเปเปอร์โทรศัพท์มือถือก็ถือเป็นการเสริมดวงอีกอย่างที่เป็นที่นิยมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งยุคนี้ก็มีบริการออกแบบวอลเปเปอร์เสริมดวงเฉพาะบุคคล หรือเสริมเฉพาะด้านที่อยากเสริมด้วยภาพต่าง ๆ หลายคนไม่พลาดใช้บริการ จัดวอลเปเปอร์เสริมดวงด้านการงาน บ้างก็ซื้อมา บ้างก็ดาวน์โหลดมาฟรี เอามาตั้งค่าเสริมความปังให้กับหน้าจอมือถือหรือหน้าจอในไลน์นั่นเอง

Accessories สำหรับมือถือเพื่อเสริมดวง

ถ้าคิดจะเข้าสายมูแล้วก็ต้องไปให้สุด จัดทุกอย่างเพื่อเสริมดวงไปเลย ต่อจากไอเทมที่ผ่านมาทั้งเบอร์โทรศัพท์ ทั้งเลขมงคลต่อท้ายชื่อ LINE รวมถึงวอลเปเปอร์จอมือถือเสริมดวง มันล้วนเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ที่เรียกว่าโทรศัพท์มือถือแทบทั้งนั้น ก็อย่างที่บอกกันไปก่อนหน้านี้ว่าผู้คนยุคใหม่ใช้โทรศัพท์มือถือทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน มันกลายเป็นอุปกรณ์ทำมาหากินอีกอย่างของคนยุคนี้ไปแล้ว หลายคนจึงพยายามจะสรรหา accessories ต่าง ๆ มาทำการมูให้กับโทรศัพท์มือถือของตัวเอง ที่เริ่มเห็นกันจนชินตาก็คือ เคสโทรศัพท์มือถือ ที่ไม่ได้มีฟังก์ชันแค่กันกระแทกหรือกันรอยอีกต่อไป แต่ยังใช้เสริมดวงได้ด้วย และที่พอจะเห็นอีกอย่างก็คือ สายชาร์จเสริมดวงตามราศีเกิด เอาสิ!

แม้แต่ AI ก็เข้ามามีส่วนในการทำนายดวงชะตาหรือแนะนำไอเทมเสริมดวงด้านต่าง ๆ

ที่มีคนเคยบอกว่า “AI จะครองโลก” ดูจะไม่เกินจริงซะแล้วสิ! คนวัยทำงานอาจคุ้นชินกับการทำงานที่ต้องใช้ AI เป็นตัวช่วยทำงาน แต่อีกไม่นานคนทำงานจะได้รู้จัก AI ในบทบาทใหม่ ซึ่งก็คือการทำนายดวงด้วย AI ปัจจุบันเริ่มมีหลายเจ้าบุกเบิกการมูด้วย AI แล้ว โดยนำเอาศาสตร์การทำนายดวงชะตากับเทคโนโลยี AI เข้ามาผสมผสานกัน จนออกมาเป็นแอปพลิเคชันดูดวง ช่วยทำนายดวงชะตาตามหลักโหราศาสตร์ แม้แต่ ChatGPT-4 ยังเสริมปลั๊กอินดูดวงไพ่ยิปซี (ไพ่ทาโรต์) ไว้ให้สายมูได้ทำนายดวงชะตารายวันได้ด้วยนะ นอกจากจะช่วยทำงานได้แล้ว ยังทำนายดวงการงานได้อีกต่างหาก ถือเป็นการใช้ประโยชน์จากเทรนด์ล้ำสมัยมาผสมผสานเข้ากับความเชื่อได้อย่างลงตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook