ดูดวงรายสัปดาห์ 12-18 สิงหาคม 2567

ดูดวงรายสัปดาห์ 12-18 สิงหาคม 2567

ดูดวงรายสัปดาห์ 12-18 สิงหาคม 2567
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงรายสัปดาห์ 12 ราศี ช่วงวันที่ 12-18 สิงหาคม 2567 ดวงชะตาของท่านจะมีเรื่องดี ๆ เรื่องใดให้ชื่นใจกันบ้าง

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ แต่เป็นระยะที่ควรระวังความกล้าที่จะ “เสี่ยง” รวมถึงการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยมากเกินไป ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมาก ที่มีเกณฑ์สูงว่าจะสูญเสีมากกว่าที่จะได้มา

การงาน ยอมเสียส่วนน้อย รักษาส่วนใหญ่! ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่สามารถจะแปรเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสได้ โดยเฉพาะงาน ภารกิจที่กำลังติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือกับชาวต่างชาติ ที่ควรใส่ใจให้มากเป็นพิเศษ และวันที่ 15-17 ถ้าจะเดินทางไกล ก็อย่าประมาท เพราะอาจเจอเหตุ/ภัยที่จะทำให้ล่าช้า หรือไม่ได้ไป!

ความรัก ถ้า “บ้างาน บ้าเงิน” หมกมุ่นมากเกินไป จนไม่มีเวลาให้กับคนรัก คู่ครอง หรือกับครอบครัว ก็อาจทำให้เขา/เธอ เบื่อหน่าย จนชีวิตรักชืดชา รอวันที่จะห่างหายจากกันไปเลย แต่สำหรับชาวราศีเมษที่ยังมีอดีตรักฝังใจ ก็อาจได้รับการติดต่อ ขอคืนดีจากเขา/เธอคนนั้น แต่ก่อนจะตกลงปลงใจ ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะอาจเป็นแค่แก้เหงาชั่วคราว!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจเจอ...รักสนุก ทุกข์สาหัสนัก

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 26 สิงหาคม ปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดี และดาวมฤตยูในเขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การประนีประนอม ยอมให้บ้างในการติดต่อ สัมพันธ์ใด ๆ และน้อมรับยอมรับคำปฏิเสธว่า “ไม่ได้” รวมถึงอดทน อดกลั้นที่จะพุ่งเข้าชนปัญหาอย่างวัวบ้า ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้..รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี!       

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน จากงาน ภารกิจที่กำลังทำ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เกิดรายได้ แต่วันที่ 15-17 อย่าประมาท จากการติดต่อ สัมพันธ์ใด ๆ โดยเฉพาะกับชาวต่างชาติ หรือพวกมารศาสนา อลัชชี เพราะอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน งานบริการ ค้าขาย ตัวแทน นายหน้า โดยเฉพาะที่ร่วมทำกับผู้อื่น ถึงจะมีโอกาสได้ลาภ ผลประโยชน์ดังที่คาดหวัง และสำหรับคนว่างงาน ถ้าสมัครงานที่ทำเฉพาะกิจ ทำเป็นระยะเวลาสั้น ๆ ก็จะมีโอกาสดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้นได้

ความรัก อดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะใช้อารมณ์รุนแรง หากคนรัก คู่ครอง “ปฏิเสธ” ที่จะทำตามสิ่งที่ชาวราศีพฤษภ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักไม่ให้มีปัญหามากนัก สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก จากงาน ภารกิจที่ทำร่วมกัน ก็อาจเป็นโอกาสให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ก่อนจะทุ่มเทให้หมดใจ ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะอาจเป็น...รักสองต้องห้าม!

สุขภาพ เป็นระยะที่ไม่ควรประมาท จากการใช้ร่างกายอย่างหักโหมมากเกินไป หรือการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจนำโรคภัยไข้เจ็บมาให้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 24 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ โดยมีดาวพุธ ที่กำลังโคจรวิปริต พักรองศาเคียงคู่มาอยู่ด้วย ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ..รักสนุก ทั้งจากการเข้าสังคม การใช้คำพูด/เขียนที่ไม่ระมัดระวัง รวมถึงการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยที่มากเกินไป ก็อาจก่อให้เกิด..ทุกข์สาหัสตามมา!   

จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 ดาวพฤหัสบดี ดาวโชคลาภ ความสำเร็จ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การทำตนเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ฟุ้งเฟ้อ ลืมตัวไปตามลาภ ผลสำเร็จที่จะเกิดขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เจริญรุ่งเรืองไปยาวนาน

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน รอบคอบให้มากขึ้น ถ้าคิดจะหารายได้เพิ่มเติม เพราะอยู่ในระยะที่เสียรู้ เสียเปรียบมากกว่า และวันที่ 17-18 ควรระวังคนแปลกหน้าที่เข้ามาทักทาย มาตีสนิทด้วย อาจทำให้ถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจนสูญเสียเงินอย่างไม่รู้ตัว!

การงาน ถ้าจะชักชวนญาติสนิทมิตรสหาย ให้ร่วมหุ้นลงทุน หรือจะขยายงาน หรือหางานใหม่ของมนุษย์เงินเดือน ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ก็ควรระวังการใช้คำพูด/เขียนที่จะโน้มน้าวใจมากเกินไปจนทำให้เขา/เธอเหล่านั้น..ฝันเฟื่อง สร้างวิมานในอากาศ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูกจับโกหก จนเสียชื่อ เสียเครดิตได้

ความรัก เป็นระยะที่ควรระวังที่จะระบายอารมณ์หงุดหงิด ขุ่นมัวด้วยเรื่องไร้สาระกับคนรัก คู่ครอง รวมถึงการแสดงความคิดเห็นเข้าข้างบริวาร คนรับใช้ เพราะอาจทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่จนทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ โดยเฉพาะวันที่ 12-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ครอบครัว อย่าประมาท! บริวาร คนรับใช้ในบ้าน อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ 

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 22 สิงหาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรใส่ใจ ให้ความสำคัญกับการเขียน/พูดอย่างสร้างสรรค์ ที่แสดงถึงความเฉลียวฉลาด มีความรู้อย่างลึกซึ้งอย่างรู้แจ้ง เห็นจริง ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้ ก็จะเปิดโอกาสสร้างชื่อเสียง ความนิยมชมชื่นจากผู้อ่าน ผู้ฟังอย่างแพร่หลาย

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใด ๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน ด้วยลมปากหวานหูไม่รู้หาย ทั้งจากการเขียน/พูด ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้นได้ แต่ถ้าคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะ..ได้ไม่คุ้มเสีย!

การงาน อาจไม่ราบรื่นนัก ถ้าคิดจะร่วมหุ้น ลงทุน หรือร่วมงานกับมิตรสหายที่อยู่ในแวดวงเดียวกัน เพราะอาจเจอมิตรสนิทคิดไม่ซื่อ ที่จะคอยจ้องจะแข่งขัน แย่งชิงลาภ ผลงานไปเป็นของตนเอง แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 12-13 เป็นระยะ “ตามใจท่าน” ที่เป็นผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า ถึงจะทำให้...รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี!

ความรัก ร่วมด้วยช่วยกันคิด ช่วยกันดูแลบุตร-ธิดา และหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้ง ที่แค่ต้องการเพื่อเอาชนะ โดยเฉพาะเรื่องความเชื่อ ความศรัทธาที่ต่างกัน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด ควรระวังเรื่อง “เงินทองของบาดใจ” ที่อาจทำให้ใจสลายเพราะ...รักแท้ไม่มีอยู่จริง!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังว่า ถ้าจะต้องเดินทาง ก็ควรระวังการบริโภคอาหารหมักดอง รสเผ็ดร้อน หรือเสพสุรา สารเสพติดใด ๆ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากกว่าที่คิด

คำแนะนำ วันที่ 4 สิงหาคม เกิดปรากฎการณ์เดือนดับ (New Moon) อมาวสีในเขตราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าการเริ่มต้นใหม่เกิดขึ้นแล้ว .... อย่าละเลย ปล่อยผ่าน “ญาณหยั่งรู้” ของตนเอง ที่อาจเกิดขึ้นจากความรู้สึก หรือจากสัญชาติญาณ แต่กำหนดให้เป็นแรงดลใจ เป็นแสงนำทางที่จะนำชีวิตไปสู่ความรุ่งโรจน์       

จากวันที่ 17 มกราคม  2566 ไปอีก 2 ปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นสัญลักษณ์แห่งคู่ครอง ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์ ในภพมรณะของชาวราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความรักคือความทุกข์! โดยเฉพาะที่ยังโสด การจะไขว่คว้าหาคู่ครองดี ๆ ก็ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร ถึงได้มาแล้วก็ยากที่จะรักษาให้ยืนนานได้ !

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน จากงาน ภารกิจที่กำลังทำ ก็จะเป็นโอกาสที่จะหารายได้ให้มากขึ้นได้ แต่ถ้าคิดอยากจะรวยทางลัด ด้วยวิธีการ “เสี่ยง” ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม ก็ไม่ควรสร้างวิมานในอากาศ หลอกตัวเอง เพราะอยู่ในระยะเสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

การงาน แสดงความใส่ใจ ให้ความสำคัญกับงาน ภารกิจที่ทำร่วมกับผู้อื่นมากขึ้น รวมถึงยอมรับการตัดสินใจของเสียงส่วนใหญ่ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งานราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนว่างงาน หากจะสมัครงาน ไปสัมภาษณ์งาน การแสดงตัวตนด้วยภาพหรู ดูดี..ที่มากเกินไป ก็อาจเป็นจุดอ่อนที่จะทำให้ไม่ได้งานทำ!

ความรัก เป็นระยะที่ควรระวังจะตกหลุม “เสน่ห์” คนลึกลับ ที่ไม่ตัวตนที่แท้จริง หรืออาจเป็นแค่ AI ที่สร้างขึ้นมาให้ถูกจริตชาวราศีสิงห์ เพื่อหวังล่อลวง โน้มน้าวใจที่จะหลับหูหลับตายอมทุ่มเทเงินทองให้ทั้งหมดที่มี

ครอบครัว อย่าประมาท! บริวาร คนรับใช้ที่เป็นชาวต่างชาติ อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก เสียหายได้ ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 17-19 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 สิงหาคม ปีนี้ ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” ที่จะทำให้เกิดลาภผลได้มากกว่า แต่ควรระวังอารมณ์อยู่เหนือเหตุผล หรืออารมณ์ปรวนแปรไม่แน่นอน ใจเร็ว ร้อนมากเกินไป ก็อาจทำให้ผิดหวังได้เช่นกัน

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ถ้าคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอยู่ในระยะไม่แน่นอน ที่อาจทำให้...ได้มาก เสียหมด!

การงาน เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังเหตุ/ภัยจากการเดินทาง รวมถึงระวังการร่วมกลุ่มทำกิจกรรม สังสรรค์กับเพื่อนร่วมงาน และหลีกเลี่ยงที่จะแข่งขัน ชิงดีชิงเด่นกับผู้ใด เพราะอาจมีเหตุที่จะทำให้ขัดแย้งจนทะเลาะวิวาทกันได้ ซึ่งวันที่ 13-15 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงจะขัดแย้งกันด้วยเรื่องของบุตร-ธิดา หรือเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เพราะอาจทำให้ลุกลามบานปลายจนทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับคนโสด จากการเดินทาง อาจทำให้พบเจอคนถูกใจ และถ้าเขา/เธอคนนั้นเป็นชาวต่างชาติ อายุอ่อนกว่า ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่

ครอบครัว วันที่ 13-15 ควรระวังการพบปะสังสรรค์ญาติสนิทมิตรสหาย หรือกับเพื่อนบ้าน ถ้ามีความเชื่อ ศรัทธาที่ต่างกัน ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะร่วมด้วย เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนเจ็บตัว!        

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 22 สิงหาคม ดาวพุธ ที่บ่งบอกถึงระเบียบของความคิด การใช้สติปัญญาอย่างชาญฉลาด ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ โดยทำมุมเล็งอย่างมีนัยยะสำคัญกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณเตือนว่า อย่าวางใจใคร! ในการติดต่อ สื่อสาร หรือจะเซ็นสัญญา ลงนามใด ๆ โดยเฉพาะกับ “คนแก่มหาภัย” ที่อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ได้

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน รอบคอบให้มากขึ้นในการติดต่อ สัมพันธ์ใด ๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเจอคนที่จ้องจะเอาเปรียบ ที่หวังจะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือสูญเสียเงินจำนวนมากได้ ซึ่งวันที่ 12-14 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน อยู่ในระยะที่ควรทำงานไปตามปกติ ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งของใคร ทั้งจากการแทรกแซง หรือเป็นตัวกลางประสานใด ๆ โดยเฉพาะที่เป็นผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจมากกว่า ถึงจะทำให้อยู่รอด ปลอดภัย!

ความรัก ถ้ารู้สึกคู่ครองใช้เงินเปลือง ก็ควร “เอาหูไปนา เอาตาไปไร่” ที่จะไม่รับรู้ และอดทน อดกลั้นและหลีกเลี่ยงที่จะทักท้วง ติติง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ แต่สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก การเข้าร่วมกลุ่มศิษย์เก่า ทั้งสังสรรค์หรือทำกิจกรรมร่วมกัน ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ ก่อนจะเดินหน้าสานสัมพันธ์ เพราะมีเกณฑ์สูงว่า...เขา/เธอ คนนั้นมีคู่อยู่ก่อนแล้ว

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่อย่าประมาท ถ้าจะมีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า ก็ควรป้องกันให้ดี ๆ เพราะอาจเจอ รักสนุก ทุกข์สาหัส!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 24 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธ คู่มิตรชิดใกล้ ในเขตราศีสิงห์ โดยทำมุมเล็งอย่างมีนัยยะสำคัญกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ไม่ควรลังเล ไม่ควรสงสัยคุณค่าของตนเอง จนไม่กล้าที่จะแสดงออก ไม่กล้าที่จะทำอย่างที่ตนเองต้องการ เป็นระยะที่ควรเรียนรู้ ตระหนักถึงคุณค่าของตนเองว่ามีแค่ไหน ที่จะทำให้เดินหน้าต่อไปได้อย่างมั่นคง!

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน จากงาน ภารกิจที่กำลังทำ รวมถึงจากความไว้เนื้อเชื่อใจในการติดต่อ สัมพันธ์ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เงินทองไหลมาเทมาได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าคิดอยากจะรวยทางลัด ด้วยการ “เสี่ยง” ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม ก็ควรคิดให้ดี ๆ เพราะอยู่ในเกณฑ์ “เสี่ยง” ที่จะสูญเสียมากกว่า ซึ่งวันที่ 12-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจใคร ..ทั้งจากการเข้ากลุ่มสัมมนา เพื่อหวังเรียนรู้เพิ่มขึ้น ก็ควรระวังว่าอาจถูก “กูรู” ที่เคารพ ศรัทธา จะหลอกลวงเพื่อหวังลาภผลเงินทอง รวมถึงวันที่ 17-19 ถ้าจะเดินทางใกล้/ไกล ก็อย่าประมาท เพราะอาจเจอเหตุ/ภัย ที่จะทำให้ “หลงทาง” จนไม่สามารถจะไปให้ถึงจุดหมายปลายทาง!

ความรัก วันที่ 13-15 เป็นระยะที่ควรอดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นขัดแย้งเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ กับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจลุกลามจนทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ ถ้ากำลังจะเข้าพิธีสมรส ก็อาจทำให้...วิวาห์ล่ม!

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังเงินทองของมีค่าในบ้านอาจสูญหาย รวมถึง ใส่ใจบริการ คนรับใช้ในบ้านให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบาย หรือก่อเรื่องเดือดร้อน ทำให้เสียหายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 26 สิงหาคม ปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวมฤตยู และดาวพฤหัสบดีในเขตราศีพฤษภ โดยทำมุมเล็งกับอาทิตย์กำเนิดของชาวราศีพิจิกเอง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงจะ “ปะทะ” กับผู้ใดโดยเฉพาะเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เพราะอาจนำเหตุ/ภัยอันตรายมาให้ได้

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน จากความเชื่อถือ ศรัทธาอย่างเคร่งครัด ก็อาจทำให้ได้โชคมีลาภมาอย่างไม่คาดฝัน แต่ก็ควรระวังว่าถ้ามากเกินไปจนกลายเป็น “งมงาย” ที่อาจทำให้ถูกล่อลวงจนหมดตัวได้เช่นกัน! ซึ่งวันที่ 16-18 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ขยัน ขยัน ขยัน ที่จะติดต่อ สัมพันธ์ หรือใช้สื่อออนไลน์เผยแพร่ตัวตนให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องค้าขาย ตัวแทน นายหน้า หรืองานบริการต่าง ๆ ก็จะมีโอกาสได้ลาภ ผลสำเร็จอย่างรวดเร็ว สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะที่ควรให้ความสำคัญ ให้กำลังใจพนักงาน ลูกจ้างให้มากขึ้นเช่นกัน เพราะความสำเร็จของพวกเขาก็คือความเจริญรุ่งเรืองขององค์กร!

ความรัก อยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงจะขัดแย้งกันด้วยเรื่องจุกจิก เรื่องไม่เป็นเรื่อง หรือแสดงอารมณ์ “เข้าข้าง” บริวาร คนรับใช้ อย่างไม่ลืมหูลืมตา ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกับคนรัก คู่ครอง จนแตกหักกันไปเลย ซึ่งวันที่ 13-15 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรพักผ่อนให้มากขึ้น ที่ควรหลีกเลี่ยงจะใช้ร่างกายอย่างหักโหมมากเกินไป เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 ดาวพฤหัสบดี ราชาธิบดีแห่งสรวงสวรรค์ และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีธนู ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า รักในสิ่งที่ทำ และให้ทำในสิ่งที่รัก รวมถึงการช่วยเหลือ บริการผู้อื่นให้มากขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเพิ่ม “คุณค่าในตัวเอง” ให้มากขึ้น ที่จะทำให้ได้โชคมีลาภ มีเงินทองไหลมาเทมา ที่สามารถจะใช้ชีวิตได้อย่างเลิศหรู สุขสบายอย่างเต็มที่

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ก็ควรรอบคอบให้มากขึ้น ถ้าคิดจะหารายได้เพิ่มเติม เพราะอยู่ในระยะไม่แน่นอน แต่อาจมีรายจ่ายจำเป็นที่มากขึ้น โดยเฉพาะจากเรื่องบุตร-ธิดา ที่ควรหลีกเลี่ยงการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยใด ๆ เพราะอาจทำให้การเงิน ติดขัด จนก่อภาระหนี้สินระยะยาวได้

การงาน จะลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ ๆ เฉพาะตนเองก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังถ้าจะชักชวนมิตรสหายให้มาร่วมหุ้น ลงทุนด้วย เพราะอาจนำไปสู่การแย่งชิงผลประโยชน์ จนทะเลาะวิวาท แตกหักกันไปเลย สำหรับมนุษย์เงินเดือน ถ้าจะหางานเสริมพิเศษทำ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ก็ควรระวัง เด่นนักมักเป็นภัย เพราะอาจทำให้เพื่อนร่วมงานเขม่นได้เช่นกัน!

ความรัก รับฟังความคิดเห็นของคู่ครองให้มากขึ้น ทั้งเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ หรือเรื่องของบุตร-ธิดา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด จากการเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหาย หรือใช้สื่อออนไลน์ ก็อาจได้พบเจอคนถูกใจ แต่ต้องใจกล้า กล้าที่จะทุ่มเทให้มาก เพราะเขา/เธอคนนั้น มีตัวเลือกเยอะ!

ครอบครัว วันที่ 15-17 อย่าประมาท! เงินทองของมีค่า อาจสูญหาย ที่ควรหลีกเลี่ยงจะนำพาคนแปลกหน้า โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติเข้ามาในบริเวณบ้านพัก ที่อยู่อาศัย...อันตราย!    

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 มีนาคม 2568 ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรออกจากราศีกำเนิด มาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าได้ “ปลดล็อก” จากปัญหาที่แบกเอาไว้มาเกือบ 3 ปี และเป็นระยะเวลาที่ดีที่จะสร้างฐานะให้เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า ด้วยการทำตัวเองให้โดด เด่น ดัง เป็นผู้นำในการร่วมกลุ่มทำงาน ภารกิจ หรือจากการใช้สื่อออนไลน์เผยแพร่ตนเองทางด้านวิชาการความรู้ให้มากขึ้น แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพื่อโอ้อวด คุยโม้ใด ๆ ก็ตาม ก็อาจก่อหนี้สิน การเงิน ติดขัดระยะยาวได้เช่นกัน

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน เงินทองไหลมาเทมา! ที่อาจได้มาจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรหรือจากความเชื่อถือ ศรัทธา ก็อาจทำให้ได้โชคมีลาภ แต่วันที่ 16-18 ควรระวังอาจเป็นทุกขลาภ..เงินทองของมีค่าอาจสูญหาย บริวาร คนรับใช้ที่เป็นชาวต่างชาติ อาจก่อเรื่อง ที่ทำให้เดือดร้อน เสียหาย

การงาน ค้าขาย งานบริการ หรืองานที่ปรึกษา เช่น โค้ชไลฟ์ หรือการเป็นกูรู อบรมใด ๆ ก็อยู่ในระยะที่จะได้ลาภ ผลประโยชน์ มีชื่อเสียงตามมา สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็อาจได้รับมอบหมายงานมากขึ้น ต้องรับผิดชอบมากขึ้น แต่ก็จะเป็นโอกาสที่จะเจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว

ความรัก ร่วมด้วยช่วยกันที่จะดูแลครอบครัว จัดการเรื่องบ้านพัก ที่อยู่อาศัยให้เจริญหูเจริญตา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ แต่สำหรับคนโสดที่กำลังตกหลุมรักนายจ้าง ผู้บังคับบัญชาของตนเอง ก็ควรยั้งใจ ตั้งสติ คิดให้ดี ๆ เพราะถ้าเผลอไผล ก็อาจเป็นได้แค่...กิ๊ก

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตนเองให้มากขึ้น ควรระวังโรคภูมิแพ้, เป็นหวัด, โรคภัยจากอากาศเปลี่ยนแปลงให้มาก ๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 มีนาคม 2568 ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัว ได้เข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่จะได้รับพลังบวกจากราศีกุมภ์ ที่จะส่งเสริมให้มีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น ขอเพียงแค่มีความรับผิดชอบ ซื่อตรงกับงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะทำให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง และยั่งยืน

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน อาจได้โชคมีลาภ แต่ถ้าคิดจะหารายได้เพิ่มเติม ก็ต้องต่อสู้ เข้าร่วมแข่งขันในกิจกรรมต่าง ๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้นเช่นกัน แต่วันที่ 12-13 จกการติดต่อ สัมพันธ์ใด ๆ ถ้าลังเล โลเล ไม่กล้าตัดสินใจ ก็อาจทำให้เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้เช่นกัน

การงาน งาน ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา ท่องเที่ยว จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหาวิธีที่จะทำให้เจริญรุ่งเรือง มีเงินทองไหลมาเทมาได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าคิดจะชักชวนมิตรสหายให้มาร่วมหุ้น ลงทุน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจเจอการทรยศ หักหลัง และคดโกงจากเขา/เธอ คนนั้น!

ความรัก จากงาน กิจกรรมที่ทำร่วมกัน ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่สัปดาห์นี้ ดาวแห่งคู่ครองโคจรวิปริต พักร แล้ว ก็ควรยั้งใจ ตั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบ ก่อนที่จะทุ่มเทให้ทั้งหมดที่มี เพราะอยู่ในระยะที่...เชื่อถือไม่ได้!

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอยู่ในระยะที่อาจ “หลงผิด” กับการเชื่อถือ ศรัทธาจนงมงาย ที่จะทำให้ชีวิตเดินทางผิดไปอีกนาน 

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2568 ดาวพฤหัสบดี ดาวธาตุไฟ ราชาธิราช แห่งสรวงสวรรค์ และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ราศีธาตุดิน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ...ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ ที่ไม่ควรรีบร้อน เร่งรีบที่จะไขว่คว้าหาสิ่งใด แต่ จากความรู้ คู่คุณธรรม ถึงจะทำให้เจริญรุ่งเรือง ได้ลาภ ผลประโยชน์ดังที่คาดหวัง

วันที่ 8 เมษายน ดาวจันทร์ดับ อมาวสี จนเกิดสุริยุปราคาสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีมีน ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวจันทร์ ราหู ดาวศุกร์ และดาวเนปจูนมาสถิตอยู่ร่วมกัน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรแค่รักษาความสงบ สยบความเคลื่อนไหว หลีกเลี่ยงที่จะพาตนเองเข้าไปในแหล่งอบายมุข หรือสถานบันเทิงเริงรมย์ เพราะอาจทำให้ชีวิตตกอยู่ใต้เงาราหู ที่จะทำให้มืดมิดไปอีก 6 เดือน!

จนถึงวันที่ 19 พฤษภาคม 2568 พระราหู ธาตุลม ที่เป็นเงามัวหม่นของโลก จะโคจรย้อนจักรมาทาบทับ ทอดเงา ณ ราศีมีน ราศีแห่งลำน้ำที่กว้างใหญ่ไพศาล เฉกเช่นทะเล มหาสมุทร หรือเปรียบเป็นจินตนาการที่เวิ้งว้างไร้ขอบเขตของชาวราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า น้ำกับลมมาผสมผสานกันก็อาจก่อให้เกิดอารมณ์แปรปรวนด้วยด้วยความโลภ หลง โทสะ โมหะ ซึ่งหากหยุดยั้งไม่ได้ ก็อาจเป็นอันตราย ทำร้ายตนเอง!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook