ดูดวงรายสัปดาห์ 19-25 สิงหาคม 2567

ดูดวงรายสัปดาห์ 19-25 สิงหาคม 2567

ดูดวงรายสัปดาห์ 19-25 สิงหาคม 2567
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงรายสัปดาห์ 12 ราศี ช่วงวันที่ 19-25 สิงหาคม 2567 ดวงชะตาของท่านจะมีเรื่องดี ๆ เรื่องใดให้ชื่นใจกันบ้าง

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้อง บาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ถ้าคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร และถ้าจะติดตาม ทวงถามหนี้สินที่ค้างชำระมานานๆ วันที่ 19-20 ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ถ้ามีใครมาขอกู้ยืมอีก ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงเช่นกันว่าจะไม่ได้คืน!

การงาน ถ้าถูกมิตรสหาย หุ้นส่วนให้ร่วมหุ้น ลงทุน ขยายงาน หรือ เปิดโครงการใหม่ ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียด ไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะอยู่ในระยะที่จะไม่ควรเชื่อถือ เพราะอาจทำให้หมดตัวได้อย่างรวดเร็ว สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร วันที่ 22-24 ควรใส่ใจ พนักงาน ลูกจ้างให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหายได้...ยาเสพติด หรือ ซุกซ่อนสิ่งผิดกฎหมาย!

ความรัก รักสนุก ทุกข์สาหัส! อาจเกิดขึ้นได้ ถ้าให้ความสำคัญกับการสังสรรค์สมาคม เฮฮาปาร์ตี้กับมิตรสหายมากเกินไป และไม่ใส่ ไม่ให้ความสำคัญกับคนรัก คู่ครองมากเท่าที่ควร โดยเฉพาะวันที่ 19-21 เพราะอาจเป็นฟางเส้นสุดท้ายของเขา/เธอ ที่จะรักษาชีวิตคู่! สำหรับคนโสดที่ยังไม่อยากจะเคียงคู่อยู่กับใครอย่างถาวร  ก็อย่าประมาทที่จะอยู่กับเพศตรงข้ามตามลำพัง เพราะอาจเจอเหตุ/ภัย ที่จะต้องจำใจ..สละโสด!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 23-25 ควรระวังการเสพสุรา หรือสารเสพติดใด ๆ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากกว่าที่คิด                             

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 26 สิงหาคม ปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดี และ ดาวมฤตยูในเขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การประนีประนอม ยอมให้บ้างในการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ  และน้อมรับยอมรับคำปฏิเสธว่า “ไม่ได้” รวมถึงอดทน อดกลั้นที่จะพุ่งเข้าชนปัญหาอย่างวัวบ้า ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้..รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี!      

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน ได้มาก เสียหมด ที่อาจเกิดขึ้นถ้าคิดอยากจะรวยทางลัดไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดๆ ก็ตามที่ต้อง “เสี่ยง” และวันที่ 22-24 ก็ควรระวัง ..มิตรสนิทคิดไม่ซื่อ...ที่จะนำไปสู่การถูกหักหลัง คดโกง และ แบล็คเมล์อีกด้วย!

การงาน งานที่กำลังมีปัญหา ยื้อเยื้อ คาราคาซังมานาน วันที่ 19-21   ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะ รวบรัด จัดการให้แล้วเสร็จอย่างเบ็ดเสร็จ เด็ดขาด ที่จะได้รับความร่วมมือจากผู้ที่เกี่ยวข้องมากขึ้น แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะ “ขู่” นายจ้าง หรือ หัวหน้างาน ว่าจะลาออก เพราะมีเกณฑ์สูงเช่นกันว่าจะได้รับการอนุมัติทันที!

ความรัก หลีกเลี่ยงที่จะใช้แค่ “ปาก” คำพูด/เขียนที่หวานหู แต่ไม่กระดิกนิ้วทำ หรือ“เกี่ยง” ภาระหน้าที่ที่ควรทำร่วมกัน โยนไปให้คนรัก คู่ครองอย่างเดียว เพราะอาจทำให้สัมพันธ์รักที่ไม่ราบรื่นอยู่แล้ว มีปัญหามากขึ้นจนนำไปสู่การทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้

สุขภาพ เป็นระยะที่ควรระวัง การเสพสุรา สารเสพติดใดๆ ที่มิตรสหายเป็นผู้ยื่นส่งมาให้ เพราะอาจมีเหตุ/ภัย อันตรายร้ายแรงได้ ซึ่งวันที่ 23-25 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 24 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ โดยมีดาวพุธ ที่กำลังโคจรวิปริต พักรองศาเคียงคู่มาอยู่ด้วย ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ..รักสนุก ทั้งจาการเข้าสังคม การใช้คำพูด/เขียนที่ไม่ระมัดระวัง รวมถึงการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยที่มากเกินไป ก็อาจก่อให้เกิด..ทุกข์สาหัสตามมา!            

               จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม ปี พ.ศ.2568 ดาวพฤหัสบดี ดาวโชคลาภ ความสำเร็จ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การทำตนเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ฟุ้งเฟ้อ ลืมตัวไปตามลาภ ผลสำเร็จที่จะเกิดขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เจริญรุ่งเรืองไปยาวนาน

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมิถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน วันที่ 24-25 อาจได้โชคมีลาภ แต่จากการติดต่อ สัมพันธ์ หรือ ใช้สื่อออนไลน์ โดยเฉพาะวันที่ 19-20 ก็ควรระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ เพราะมีเกณฑ์จะเสียรู้ เสียเปรียบมากกว่า

การงาน รักษาความสงบ สยบความเคลื่อนไหว! ยุ่งเหยิง หัวฟู อาจเกิดขึ้นกับการทำงานที่ต้องติดต่อ สัมพันธ์ สังคมกับคนจำนวนมาก ที่ควรระวังว่าอาจถูก “ปั่นหัว” ไปในทิศทางที่ไม่สุจริต ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรมได้อย่างง่ายๆ แต่สำหรับคนว่างงาน หากสมัครงาน ได้ไปสัมภาษณ์งาน ก็อย่าประมาทเช่นกัน...อาจถูกหลอก!

ความรัก ถึง “ลมปากหวานหูไม่รู้หาย” ทั้งจากคำพูด/เขียนที่ทำอย่าง..ขอไปที! ไม่แสดงความจริงใจ จริงจังมากพอ ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักมีปัญหา จนอาจถูกขอแยกทาง สิ้นสุดชีวิตรักในคืนวันพระจันทร์เต็มดวง คือวันที่ 19-20 !

ครอบครัว   เป็นระยะที่ควรเอาใจ ใส่ใจญาติผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุในบ้านให้มากเป็นพิเศษ เพราะท่านอาจมีอารมณ์หงุดหงิด ขุ่นมัว จนเจ็บป่วย ไม่สบาย

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 22 สิงหาคม ดาวพุธ  ดาวประจำตัวของชาวราศีมิถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรใส่ใจ ให้ความสำคัญกับการเขียน/พูดอย่างสร้างสรรค์ ที่แสดงถึงความเฉลียวฉลาด มีความรู้อย่างลึกซึ้งอย่างรู้แจ้ง เห็นจริง ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้ ก็จะเปิดโอกาสสร้างชื่อเสียง ความนิยมชมชื่นจากผู้อ่าน ผู้ฟังอย่างแพร่หลาย

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที

การเงิน  ได้มาก เสียหมด ที่อาจเกิดขึ้นได้จากการหารายได้ด้วยวิธีการ “เสี่ยง” ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม แต่วันที่ 19-20 จากการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ จะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

การงาน  ธุรกิจบันเทิงเริงรมย์ จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะมีโอกาสดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาอย่างเนืองแน่น ที่สามารถจะทำให้เงินทองไหลมาเทมาได้อย่างง่ายดาย แต่เป็นระยะที่ระวังและหลีกเลี่ยงการ..คบคนพาล พาลพาไปหาผิด ที่อาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้ทำสิ่งที่ทุจริต ผิดกฎหมาย...อันตราย!

ความรัก เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงจะ “ชี้นิ้ว” หรือ ออกคำสั่ง สั่ง สั่ง โดยไม่รับฟังความคิดเห็นของคนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้สัมพันธ์รักที่กำลังชืดชา มีปัญหามากขึ้นได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ทั้งการใช้สื่อออนไลน์ หรือ เข้าแหล่งบันเทิงเริงรมย์ ก็อาจเจอเพศตรงข้ามที่ทำให้ติดใจ คลายเหงาใจ แต่ก่อนจะเผลอไผล ก็ควรตั้งสติ คิดให้ดีๆ เพราะอาจทำให้หมดตัว!

สุขภาพ  ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังว่า ถ้าจะต้องเดินทาง ก็ควรระวังการบริโภคอาหารหมักดอง รสเผ็ดร้อน หรือ เสพสุรา สารเสพติดใดๆ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากกว่าที่คิด

คำแนะนำ วันที่ 4 สิงหาคม จะเกิดปรากฏการณ์เดือนดับ (New Moon) อมาวสีในเขตราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าการเริ่มต้นใหม่เกิดขึ้นแล้ว .... อย่าละเลย ปล่อยผ่าน “ญาณหยั่งรู้” ของตนเอง ที่อาจเกิดขึ้นจากความรู้สึก หรือ จากสัญชาตญาณ แต่กำหนดให้เป็นแรงดลใจ เป็นแสงนำทางที่จะนำชีวิตไปสู่ความรุ่งโรจน์           

คำแนะนำ จากวันที่ 17 มกราคม ปีพ.ศ.2566 ไปอีก 2 ปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นสัญลักษณ์แห่งคู่ครอง ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์ ในภพมรณะของชาวราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความรักคือความทุกข์!  โดยเฉพาะที่ยังโสด การจะไขว่คว้าหาคู่ครองดีๆ ก็ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร ถึงได้มาแล้วก็ยากที่จะรักษาให้ยืนนานได้ !

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน อยู่ในระยะ “ทำมาหาได้ให้ผู้อื่น” มากกว่า โดยเฉพาะจากการติดต่อ สัมพันธ์วันที่ 20-22 ที่อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ จนสูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน อยู่ในระยะปรับปรุงภาพลักษณ์ สร้างภาพพจน์ของตนเองให้ดีขึ้น สดใส สง่ามากขึ้น  ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ลาภ ผลสำเร็จจากงาน ภารกิจที่กำลังทำ แต่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงการ “พูดพล่าม” พูดมากโดยไม่มีความรู้ที่ลึกซึ้งแท้จริง ก็อาจทำให้หมดความน่าเชื่อถือไปเลย ซึ่งวันที่ 19-20 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก เริด เชิด หยิ่งอย่าง “สิงห์” สำหรับคนโสด ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาใกล้ชิด ติดพัน ให้ได้รักได้เลือกจนพอใจ แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ก็เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงการหว่านเสน่ห์ โปรยปรายไปทั่ว เพราะอาจทำให้เขาเธอ ไม่พอใจ ที่อาจทำให้สัมพันธ์รักมีปัญหาได้

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง บริวาร คนรับใช้ที่เป็นชาวต่างชาติ อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก เสียหายได้

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 16 กันยายน ปีนี้ ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีสิงห์เอง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ “น้ำใจ” เป็นการให้ และ ควบคุมที่ได้ผลมากกว่าการทำตามเหตุผลและใช้คำสั่งอย่างเดียว ที่จะทำให้ได้รับการยอมรับ ได้ลาภ ผลสำเร็จตามที่คาดหวัง  

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า”คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน อาจได้ลาภผล จากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร และจากงาน ภารกิจที่ทำ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้น แต่เป็นระยะที่ควรระวังค่าใช้จ่ายเรื่องสุขภาพ ก็อาจทำให้เสียเงินจำนวนมากได้

การงาน  จะลงทุน เสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน ถ้าถูกยื่นข้อเสนอเพิ่มเงิน เพิ่มงาน และจะปรับตำแหน่งให้ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจเจองานหนัก เจอปัญหาเรื้อรัง ที่ยากจะแก้ไขให้สำเร็จได้

ความรัก  รักซ้อนเร้น รักที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ อาจเกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดคิด โดยเฉพาะเขา/เธอคนนั้น ที่อาจเป็นผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่าในองค์กร แต่ควรตั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบ ก่อนคิดจะเดินหน้าสานสัมพันธ์ เพราะมีเกณฑ์สูงที่เขา/เธอ จะให้คุณได้ก็แค่...กิ๊ก

สุขภาพ  เป็นระยะที่ควรพักผ่อนให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงที่จะหักโหมงานหนัก เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ ซึ่งวันที่ 19-20 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ      

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 22 สิงหาคม ดาวพุธ ที่บ่งบอกถึงระเบียบของความคิด การใช้สติปัญญาอย่างชาญฉลาด ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ โดยทำมุมเล็งอย่างมีนัยยะสำคัญกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณเตือนว่า อย่าวางใจใคร! ในการติดต่อ สื่อสาร หรือ จะเซ็นสัญญา ลงนามใดๆ โดยเฉพาะกับ “คนแก่มหาภัย” ที่อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ได้

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน ได้มาก เสียหมด ถ้าคิดจะหารายได้เพิ่มเติมด้วยวิธีการที่ต้อง “เสี่ยง” ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม และควรระวังจะถูกคดโกง หลอกลวงจาก “คนแปลกหน้า” ที่เพิ่งจะติดต่อ สัมพันธ์กันอีกด้วย

การงาน ถ้าถูกชักชวนจากมิตรสหายให้ร่วมหุ้น ลงทุน ร่วมทำโครงการอภิมหาโปรเจคท์ ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียด พิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นเรื่อง “ฝันเฟื่อง” ฝันลม ๆ แล้งๆ เพื่อสร้างวิมานในอากาศเท่านั้น..ที่ยากจะเป็นจริง!

ความรัก   ร่วมด้วยช่วยกันที่จะใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น และหลีกเลี่ยงที่จะ “ปัด” ภาระรับผิดชอบให้เขา/เธอทำฝ่ายเดียว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก จากการเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหาย หรือ ใช้สื่อออนไลน์ อาจถูกแนะนำ โน้มน้าวใจให้พบเจอเพศตรงข้าม แต่ก่อนจะตกลงปลงใจ ควรตรวจสอบให้ดีๆ เพราะอาจนำ..ทุกข์แสนสาหัสมาให้

สุขภาพ  เป็นระยะที่ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงการเสพสุรา สารเสพติดใดๆ เพราะอาจเป็นอันตรายมากกว่าที่คิด...อย่าประมาท!

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 24 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธ คู่มิตรชิดใกล้ ในเขตราศีสิงห์  โดยทำมุมเล็งอย่างมีนัยยะสำคัญกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ไม่ควรลังเล ไม่ควรสงสัยคุณค่าของตนเอง จนไม่กล้าที่จะแสดงออก ไม่กล้าที่จะทำอย่างที่ตนเองต้องการ เป็นระยะที่ควรเรียนรู้ ตระหนักถึงคุณค่าของตนเองว่ามีแค่ไหน ที่จะทำให้เดินหน้าต่อไปได้อย่างมั่นคง!

ดวงรายสัปดาห์                         

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน ได้มาก เสียหมด อาจเกิดขึ้นถ้าคิดจะหารายได้ด้วยวิธีการที่ต้อง “เสี่ยง” ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม และควรระวัง ถ้าถูกชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุนใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงเช่นกันว่าจะถูกโกง ถูกทรยศ หักหลัง โดยเฉพาะจาก...เพื่อน!

การงาน  อยู่ในระยะ “ทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย” เพราะไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน ที่ทำให้อาจถูกเพ่งเล็ง ถูกมองในแง่ร้ายจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า  ที่ต้องการสกัดดาวรุ่ง ไม่ให้แจ้งเกิดมาทาบรัศมี!

ความรัก แหล่งบันเทิงเริงรมย์ ยังอาจเป็นโอกาสให้คนโสดได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่เขา/เธอ ก็อาจทำให้หายเหงาใจได้ชั่วคราว แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว เป็นระยะที่ควรระวังอารมณ์ “บ้างาน” จนลืมใส่ใจคนใกล้ตัว ก็อาจเป็นจุดเริ่มต้นของ..รักร้าว ได้

ครอบครัว   เป็นระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุในครอบครัวให้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัวอยู่แล้ว เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้ ซึ่งวันที่ 19-20 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 26 สิงหาคม ปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวมฤตยู และดาวพฤหัสบดีในเขตราศีพฤษภ โดยทำมุมเล็งกับอาทิตย์กำเนิดของชาวราศีพิจิกเอง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงจะ “ปะทะ” กับผู้ใดโดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ เพราะอาจนำเหตุ/ภัยอันตรายมาให้ได้

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงอาจมี “ผู้ใหญ่ให้ลาภ” มาอีกต่างหาก แต่ถ้ามีญาติสนิทมิตรสหาย หรือ เพื่อนบ้านใกล้เคียงขอให้ช่วยค้ำประกันใดๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อน ตามมา!

การงาน อยู่ในระยะที่ควรรักษาคำมั่นสัญญา และทำตามนั้นให้ได้ในวัน เวลาที่กำหนด ที่ควรหลีกเลี่ยงจะขอผัดผ่อน หรือ ขอเลื่อนเวลาออกไป เพราะอาจทำให้เสียชื่อ เสียเครดิตได้ และวันที่ 19-20 ถ้าจะเดินทาง จัดประชุม หรือ มีนัดสำคัญใดๆ ก็ควรเผื่อเวลาไว้ให้มากๆ เพราะอาจเจออุปสรรคที่จะทำให้ล่าช้าหรือไม่ได้ไปเลย

ความรัก  “ตามใจเธอ” กับ คู่ครอง โดยเฉพาะเรื่องจัดการ ดูแลบ้าน ที่อยู่อาศัย ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะหาข้อตำหนิ ติติงใดๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก การใช้สื่อออนไลน์ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่

สุขภาพ  ยังอยู่ในระยะที่ควรพักผ่อนให้มากขึ้น ที่ควรหลีกเลี่ยงจะใช้ร่างกายอย่างหักโหมมากเกินไป เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 ดาวพฤหัสบดี ราชาธิบดีแห่งสรวงสวรรค์ และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีธนู ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ  ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า รักในสิ่งที่ทำ และให้ทำในสิ่งที่รัก รวมถึงการช่วยเหลือ บริการผู้อื่นให้มากขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเพิ่ม “คุณค่าในตัวเอง” ให้มากขึ้น ที่จะทำให้ได้โชคมีลาภ มีเงินทองไหลมาเทมา ที่สามารถจะใช้ชีวิตได้อย่างเลิศหรู สุขสบายอย่างเต็มที่

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน  หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่อย่าคาดหวังกับ “ลาภโดยเสน่หา” จากคำพูด/เขียนหวานๆ ของใครก็ตาม ซึ่งถ้าไม่มีคำมั่นสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรผูกพันให้แน่นหนา ก็อาจเป็นแค่...ลมรำเพย เท่านั้น

การงาน  ถ้าที่ใดในองค์กรที่กำลังทำงาน มีความขัดแย้ง ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะ “แกว่งเท้าหาเสี้ยน” ที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย เพราะอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจนกลายเป็นแพะรับบาปที่ต้องรับผิดชอบคนเดียว! สำหรับคนว่างงาน หากหางาน สมัครงานในระยะนี้ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก  ให้ความสำคัญกับคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับคนรัก คู่ครอง โดยเฉพาะเรื่องเงิน ๆทองๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ และวันที่ 19-20 ควรหลีกเลี่ยงที่จะจุกจิก จับผิดเขา/เธอในเรื่องการใช้จ่ายใดๆ  เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้

สุขภาพ วันที่ 24-26 ถ้าจะต้องเดินทาง ก็ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะกินอาหารรสจัด ของหมักดอง หรือ เสพสุรา สารเสพติดใดๆ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 มีนาคม พ.ศ.2568   ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมกร ได้โคจรออกจากราศีกำเนิด มาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าได้ “ปลดล็อค” จากปัญหาที่แบกเอาไว้มาเกือบสามปี  และเป็นระยะเวลาที่ดีที่จะสร้างฐานะให้เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า ด้วยการทำตัวเองให้โดด เด่น ดัง เป็นผู้นำในการร่วมกลุ่มทำงาน ภารกิจ หรือ จากการใช้สื่อออนไลน์เผยแพร่ตนเองทางด้านวิชาการความรู้ให้มากขึ้น แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพื่อโอ้อวด คุยโม้ใดๆ ก็ตาม ก็อาจก่อหนี้สิน การเงินติดขัดระยะยาวได้เช่นกัน

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น ..รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน ได้มาก เสียหมด ที่อาจเกิดขึ้นได้ ถ้าคิดอยากจะรวยทางลัดด้วยวิธีการที่ต้อง “เสี่ยง” ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม โดยเฉพาะวันที่ 21-23 ที่ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน  อยู่ในระยะที่การประนีประนอม ยอมให้กันมากขึ้นในการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ ถึงจะสามารถรวบรัด จัดการ จนถึงติดตาม สะสางงานที่ยังคั่งค้าง ที่ยังมีปัญหาให้แล้วเสร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่ควรระวังการ “ผิดนัด” ไม่ทำตามข้อตกลงที่ให้ไว้กับใครก็ตาม ก็อาจทำให้เสียชื่อ เสียเครดิต หมดความน่าเชื่อถือไปอีกนาน

ความรัก   เข้าสังคม ใช้สื่อออนไลน์ในทางสร้างสรรค์ ให้ความรู้ ให้ประโยชน์กับผู้อื่น ก็อาจเป็นจุดสนใจ มีเสน่ห์  เป็นแม่เหล็กดึงดูดให้เพศตรงข้ามเข้ามาชิดใกล้ ถ้าเป็นคนโสด ก็อาจเป็น “รักต่างวัย” ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่  

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตนเองให้มากขึ้น ควรระวังโรคภูมิแพ้, เป็นหวัด, โรคภัยจากอากาศเปลี่ยนแปลงให้มาก ๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 มีนาคม พ.ศ.2568  ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัว ได้เข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่จะได้รับพลังบวกจากราศีกุมภ์ ที่จะส่งเสริมให้มีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น  ขอเพียงแค่มีความรับผิดชอบ ซื่อตรงกับงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะทำให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง และ ยั่งยืน

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน วันที่ 19-20 อาจได้โชคมีลาภ แต่อาจมีทุกข์ตามมาด้วยเช่นกัน แต่ถ้าจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรระวังอารมณ์ “เสียหน้าไม่ได้” ก็อาจทำให้ถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจนสูญเสียเงินจำนวนมากได้ ซึ่งวันที่ 23-25 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน  งาน ภารกิจที่ทำเพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้อื่น โดยไม่ได้หวังผลตอบแทน โดยเฉพาะเป็นงานที่ทำอยู่เบื้องหลังอย่างอยู่เงียบๆ คนเดียว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรับ “พรจากฟ้า” จากสวรรค์เบื้องบน ที่จะดลบันดาลให้ได้รับลาภ ผลประโยชน์ตามมาเองอย่างคาดไม่ถึง!

ความรัก  การเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็อาจเป็นโอกาสให้คนโสดได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ถ้าเขา/เธอ อ่อนวัยกว่ามาก แต่ก่อนจะเชื่อใจ ก่อนจะทุ่มเทให้ทั้งหมดที่มี ก็ควรตั้งสติ ไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะโดน “เด็กหลอก”!                

ครอบครัว   อย่าประมาท เงินทองของมีค่าอาจสูญหาย บริวาร คนรับใช้ในบ้าน อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ ซึ่งวันที่ 19-20 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ  จนถึงวันที่  15 มิถุนายน พ.ศ.2568 ดาวพฤหัสบดี ดาวธาตุไฟ ราชาธิราช แห่งสรวงสวรรค์ และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน  ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ราศีธาตุดิน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ...ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ ที่ไม่ควรรีบร้อน เร่งรีบที่จะไขว่คว้าหาสิ่งใด แต่ จากความรู้ คู่คุณธรรม ถึงจะทำให้เจริญรุ่งเรือง ได้ลาภ ผลประโยชน์ดังที่คาดหวัง

วันที่ 8 เมษายน ดาวจันทร์ดับ อมาวสี  จนเกิดสุริยุปราคาสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีมีน ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวจันทร์ ราหู ดาวศุกร์ และ ดาวเนปจูนมาสถิตอยู่ร่วมกัน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรแค่รักษาความสงบ สยบความเคลื่อนไหว หลีกเลี่ยงที่จะพาตนเองเข้าไปในแหล่งอบายมุข หรือ สถานบันเทิงเริงรมย์ เพราะอาจทำให้ชีวิตตกอยู่ใต้เงาราหู ที่จะทำให้มืดมิดไปอีก 6  เดือน!

จนถึงวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2568 พระราหู ธาตุลม ที่เป็นเงามัวหม่นของโลก จะโคจรย้อนจักรมาทาบทับ ทอดเงา ณ ราศีมีน ราศีแห่งลำน้ำที่กว้างใหญ่ไพศาล เฉกเช่นทะเล มหาสมุทร หรือเปรียบเป็นจินตนาการที่เวิ้งว้างไร้ขอบเขตของชาวราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า น้ำกับลมมาผสมผสานกันก็อาจก่อให้เกิดอารมณ์แปรปรวนด้วยด้วยความโลภ หลง  โทสะ โมหะ  ซึ่งหากหยุดยั้งไม่ได้ ก็อาจเป็นอันตราย ทำร้ายตนเอง!   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook