7 ไอเทมขวางโชค กวาดทรัพย์ อย่ามีไว้ในบ้าน

7 ไอเทมขวางโชค กวาดทรัพย์ อย่ามีไว้ในบ้าน

7 ไอเทมขวางโชค กวาดทรัพย์ อย่ามีไว้ในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสิ่งของภายในบ้าน จะส่งผลต่อฮวงจุ้ยภายในบ้านเสมอ ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การเก็บสิ่งของเหล่านี้ไว้ในบ้าน จะส่งผลต่อโชคลาภของคนในบ้านด้วย

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ

ปฏิทินเก่า

ตามหลักฮวงจุ้ย การเปลี่ยนปฏิทินใหม่เป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากปฏิทินเปรียบเสมือนตัวแทนของเวลาที่กำลังเดินไปเรื่อย ๆ การแขวนปฏิทินเก่าไว้ อาจเหมือนกับเป็นการเก็บเรื่องราวไม่ดีในอดีตไว้ด้วย ทั้งเรื่องโชคลาภ หรือเรื่องร้าย ๆ ซึ่งอาจส่งผลไม่ดีต่อคนในบ้านได้

กระจกแตก, กระจกร้าว

กระจก เป็นของใช้ที่ทุกบ้านจะต้องมีอยู่แล้ว ทั้งใช้การแต่งตัวให้ดูดี ช่วยตกแต่งบ้านให้สวยงาม และทำให้บ้านดูโปร่งขึ้นด้วย แต่ถ้ากระจกที่บ้านเราแตก หรือร้าวไปแล้วล่ะก็ ควรเปลี่ยนใหม่ด่วน ๆ เลย เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อกันว่ากระจกที่แตกเป็นสิ่งไม่ดี อาจจะนำความโชคร้ายมาให้กับคนในบ้านได้

จาน, ชามที่บิ่น

หลายบ้านอาจจะมองว่าการใช้จาน หรือชามที่มีรอยบิ่น เป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ในทางฮวงจุ้ย การเก็บ หรือใช้ของที่แตกหักไว้ในบ้าน เชื่อว่าจะส่งผลไม่ดีต่อโชคลาภ นอกจากนี้ รอยบิ่นบนสิ่งของก็อาจทำให้เราได้รับบาดเจ็บจากรอยร้าว รอยบิ่นได้ด้วย

ต้นไม้ที่มีหนาม

พืชมีหนามนั้นไม่ควรปลูกในบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย เชื่อว่าต้นไม้เหล่านี้นำมาซึ่งพลังงานด้านลบ และอาจทำให้เกิดการขัดแย้งระหว่างคนในบ้าน

นาฬิกาตาย

นาฬิกาที่หยุดเดิน เปรียบเสมือนตัวแทนของเวลาและชีวิต หากนาฬิกาหยุดเดิน ก็เหมือนกับชีวิตที่หยุดนิ่ง ดังนั้น ถ้าเจอนาฬิกาที่เสีย ควรเปลี่ยนแบตเตอรี่ ถ่าน หรือซ่อมทันที เพื่อให้ชีวิตของเราเดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่น

เก้าอี้โยกเก่าไม่ได้ใช้งาน

หลายบ้านมักจะมีเก้าอี้โยกเก่า ๆ ที่ไม่ได้ใช้เก็บไว้ในบ้าน นอกจากจะเปลืองพื้นที่แล้ว เก้าอี้โยกเก่า ๆ ยังเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยดีต่อฮวงจุ้ยด้วย เพราะเชื่อว่าเก้าอี้โยกที่ไม่มีคนนั่งจะกลายเป็นที่อยู่ของสิ่งที่มองไม่เห็น และอาจจะนำความโชคร้าย หรือความสูญเสียมาให้กับคนในบ้านได้

ประตูสีดำ

หลายครอบครัวชอบใช้สีดำทั้งภายใน และภายนอกบ้าน อย่างไรก็ตาม ตามหลักฮวงจุ้ย บ้านที่มีประตูสีดำเชื่อว่าจะเป็นการต้อนรับสิ่งเลวร้ายเข้ามาในบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook