ดูดวงรายสัปดาห์ 9-15 กันยายน 2567

ดูดวงรายสัปดาห์ 9-15 กันยายน 2567

ดูดวงรายสัปดาห์ 9-15 กันยายน  2567
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงรายสัปดาห์ 12 ราศี ช่วงวันที่ 9-15 กันยายน  2567 ดวงชะตาของท่านจะมีเรื่องดี ๆ เรื่องใดให้ชื่นใจกันบ้าง

ดวงรายสัปดาห์ 12 ราศี
9-15 กันยายน  2567 

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 9-10 อย่าประมาท เพราะอาจเกิดเหตุพลิกผันไม่แน่นอน ที่จะทำให้พลาด หรือสูญเสียเงินทอง เสียโอกาสได้เช่นกัน

การงาน “หากไม่รู้จริง” ก็ควรหลีกเลี่ยงจะ “อวดรู้” แสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ หรือผู้ทรงคุณวุฒิ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับกฎหมาย คดีความ เพราะนอกจากจะทำให้เสียชื่อ เสียเครดิตแล้ว งาน ภารกิจที่คาดหวัง ก็จะล้มเหลวได้เช่นกัน และวันที่ 10-12 ถ้าจะเดินทางก็อย่าประมาท เหตุ/ภัยจากความรีบร้อน อาจทำให้ยุ่งยาก ล่าช้า หรือไม่ได้ไป!

ความรัก อดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะ “ต่อความยาว” ด้วย หากขัดแย้งกับเขา/เธอ โดยเฉพาะเรื่องความเชื่อ ศรัทธาที่ต่างกัน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสดที่กำลังใช้สื่อออนไลน์ติดต่อ สัมพันธ์กับคนต่างชาติ ก่อนจะตกลงปลงใจ ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะอาจเจอ “คุณมิจฉาชีพ” มากกว่า!

สุขภาพ เป็นระยะที่ควรระวังการออกกำลังกาย หรือใช้กล้ามเนื้อแขน ขาอย่างหักโหมมากเกินไป ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ ซึ่งวันที่ 11-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 20 ตุลาคม ปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีเมถุน ที่มีสัญลักษณ์เป็นคู่แฝดแนบติดกัน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรอดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งจนทะเลาะวิวาททั้งกับพี่น้อง ญาติสนิทมิตรสหาย หรือเพื่อนบ้าน เพราะอาจลุกลามบานปลายจนมองหน้ากันไม่ติด!

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างให้เลิศ หรู อยู่ สบาย รวมถึงอารมณ์ “เชื่อคนง่าย” โดยเฉพาะกับพวกทุศีล อลัชชี มารศาสนา ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน รอบคอบให้มากขึ้น ถ้าจะต้องเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ อย่าเชื่อใจใครง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะอาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ ซึ่งวันที่ 9-10 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก อดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะคอยจับผิด พร่ำบ่นตลอดเวลา โดยเฉพาะเรื่องการใช้จ่ายของคนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้เขา/เธอ เบื่อหน่าย จนถึงวันที่แตกหักกันไปเลย เพราะ..เงิน! สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ..เงิน เงิน เงิน มนต์เสน่ห์จากเงินตรา อาจดึงดูดใจเพศตรงข้ามให้เข้ามาพัวพัน ให้ได้รัก ได้เลือกจนพอใจ ที่จะทำให้หายเหงาใจได้...ชั่วคราว!            

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรระมัดระวังคำพูดรุนแรงโดยเฉพาะกับญาติพี่น้อง หรือเพื่อนบ้านที่มาขอ หรือที่ตนเองจะไปความช่วยเหลือก็ตาม เพราะอาจก่อศัตรูได้

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังถ้าจะมีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ ก็อาจทำให้โรคภัยไข้เจ็บมาให้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ โดยทำมุมเล็งอย่างมีนัยยะสำคัญกับเงาราหูและดาวเนปจูนในเขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ไม่ควรประมาทในการติดต่อ สื่อสาร สัมพันธ์ใด ๆ เพราะอาจเจอคนหลอกลวง ไม่จริงจัง เจอพวกมิจฉาชีพที่เข้ามาตีสนิท เพื่อหวังลาภ ผลประโยชน์อย่างเดียว!

จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 ดาวพฤหัสบดี ดาวโชคลาภ ความสำเร็จ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การทำตนเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ฟุ้งเฟ้อ ลืมตัวไปตามลาภ ผลสำเร็จที่จะเกิดขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เจริญรุ่งเรืองไปยาวนาน

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน อยู่ในระยะ “ทำมาหาได้ให้ผู้อื่น” มากกว่าจากการติดต่อ สัมพันธ์ หรือจะเสี่ยงโชค เก็งกำไรในสัปดาห์นี้ ซึ่งวันที่ 13-15 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน การแสดงความกระตือรือร้น ใส่ใจ ที่ไม่ใช่แค่การกระทำ แต่ด้วยคำพูด/เขียนกับผู้ที่ติดต่อ สื่อสาร สัมพันธ์ด้วย ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับความเชื่อถือ ความร่วมมือจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ที่กำลังให้งานสำคัญกับพนักงาน ลูกจ้าง ก็อย่าประมาท ละเลย เพราะอาจเจอ “ผักชีโรยหน้า” ที่จะทำให้งานเสียหายได้

ความรัก ด้วยลมปากหวานหูไม่รู้หาย ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ แต่ก็อยู่ในระยะที่ควรอดทน อดกลั้นที่จะไม่ “พูดมาก” อย่างเหน็บแนมแกมประชดคนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ จนทะเลาะวิวาทกันได้

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบริวาร คนรับใช้ หรือสัตว์เลี้ยงแสนรักให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายได้ ซึ่งวันที่ 9-11 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 23 กันยายน ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียนได้โคจรเดินหน้าปกติ มาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ ซึ่งจะมีดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล ร่วมสถิตอยู่ด้วยจนถึงวันที่ 15 กันยายน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในระยะ ดี..ดีที่สุด ที่จะนำเสนอความคิดอย่างสร้างสรรค์ ด้วยลีลาการพูด/เขียนอย่างตรงไปตรงมา ก็จะมีพลัง ทำให้ได้รับความนิยม เชื่อถืออย่างเต็มที่ แต่ควรระวังการคุยโม้ โอ้อวดมากเกินไป ก็จะทำให้ถูกเมินหน้าหนี!

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใด ๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน วันที่ 9-10 อาจได้โชคมีลาภ แต่ถ้าถูกมิตรสหายชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุน หรือจะขอกู้ยืมใด ๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอยู่ในระยะ “เสี่ยง” ที่จะสูญเสียมากกว่า

การงาน ค้าขาย ตัวแทน หรืองานที่ปรึกษา หรือจะเสนอบทประพันธ์ ตำราวิชาการ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มั่งมีเงินทองในระยะยาว สำหรับคนว่างงาน ถ้าสมัครงาน หรือไปสัมภาษณ์งานในระยะนี้ก็จะมีโอกาสมากขึ้นเช่นกัน

ความรัก เข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหาย ก็อาจเป็นโอกาสให้คนโสดได้พบ เจอคนถูกใจมากมาย แต่ก่อนจะตกลงปลงใจ ก็ควรตรวจสอบ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงเช่นกันว่าหนึ่งในนั้นจะเป็น “นักบุญคนบาป”

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลเรื่องของบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจนำพาความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้

คำแนะนำ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ได้เกิดปรากฎการณ์เดือนดับ (New Moon) อมาวสีในเขตราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าการเริ่มต้นใหม่เกิดขึ้นแล้ว .... อย่าละเลย ปล่อยผ่าน “ญาณหยั่งรู้” ของตนเอง ที่อาจเกิดขึ้นจากความรู้สึก หรือจากสัญชาติญาณ แต่กำหนดให้เป็นแรงดลใจ เป็นแสงนำทางที่จะนำชีวิตไปสู่ความรุ่งโรจน์         

คำแนะนำ จากวันที่ 17 มกราคม 2566 ไปอีก 2 ปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นสัญลักษณ์แห่งคู่ครอง ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์ ในภพมรณะของชาวราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความรักคือความทุกข์! โดยเฉพาะที่ยังโสด การจะไขว่คว้าหาคู่ครองดี ๆ ก็ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร ถึงได้มาแล้วก็ยากที่จะรักษาให้ยืนนานได้ !

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน คิดเร็ว ตัดสินใจเร็ว โดยไม่ได้ไตร่ตรองให้รอบคอบ ก็อาจเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงินจำนวนมาก จนก่อภาระหนี้สินผูกพันระยะยาว หรือล้มละลาย ขายที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ก็อาจเกิดขึ้นได้...อย่าประมาท!

การงาน อยู่ในระยะที่ควรใส่ใจงานประจำที่ทำอยู่ให้ดีขึ้น รวมถึงการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงในรูปแบบใด ๆ ก็ตาม ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะนำไปสู่ลาภ ผลสำเร็จมากกว่าที่คิด ถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็จะทำให้อยู่ในสายตาผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ที่จะทำให้เจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นเช่นกัน

ความรัก สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น โดยเฉพาะที่เป็นคนต่างชาติ ที่พบกันจากการใช้แอปหาคู่ในสื่อออนไลน์ ถ้าถูกชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้ทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียด พิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเจอ...มิจฉาชีพ!

ครอบครัว ใส่ใจ บริวาร คนรับใช้ หรือสัตว์เลี้ยงในบ้านให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้ ซึ่งวันที่ 9-10 และ14-15 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 กันยายน ปีนี้ ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีสิงห์เอง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ “น้ำใจ” เป็นการให้ และควบคุมที่ได้ผลมากกว่าการทำตามเหตุผล และใช้คำสั่งอย่างเดียว ที่จะทำให้ได้รับการยอมรับ ได้ลาภ ผลสำเร็จตามที่คาดหวัง        

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน แบ่งสรร ปันส่วนให้อย่างเหมาะสม ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้นอย่าง “เงินทับตัว” และวันที่ 13-15 ก็อาจทำให้ได้โชค มีลาภอีกด้วย

การงาน จะลงทุน เริ่มงาน หรือโครงการใหม่ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ได้ลาภ ผลสำเร็จ มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ถ้าจะขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน หรือจากการติดต่อ สัมพันธ์ใด ๆ วันที่ 9-10 ก็อยู่ในระยะเชื่อถือไม่ได้ หรือรับปากแล้วแต่ไม่ทำ!

ความรัก อดทน อดกลั้น หรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับคนรัก คู่ครองทั้งเรื่องใหญ่ หรือเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด จากการเดินทาง หรือเข้าร่วมกิจกรรมสาธารณะใด ๆ ก็อาจเป็นโอกาสให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่

ครอบครัว วันที่ 10-12 อยู่ในระยะที่ไม่ควรจะโยกย้าย เปลี่ยนแปลงบ้าน ที่อยู่อาศัย เพราะอาจเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ “ร้อนที่” อยู่ที่ไหนก็ร้อน!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 กันยายน ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรเดินหน้าปกติมารับพลังจากดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล ณ เขตราศีสิงห์ ซึ่งจนถึงวันที่ 23 กันยายน ดาวอาทิตย์ ก็จะโคจรจากไป ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า งาน ภารกิจที่ทำอยู่เบื้องหลังจะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะอวดอ้าง อาศัยอำนาจ บารมีของผู้ใด เพราะอาจไม่ได้ผลดีอย่างยั่งยืน!

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน อาจได้ลาภ ผลประโยชน์จากสิ่งที่คิดว่าสูญเสียไปแล้ว หรือถ้าจะติดตาม ทวงถามหนี้สินที่มีผู้ค้างชำระ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่วันที่ 13-15 ควรระวังเหตุ/ภัยจากการเดินทาง หรือมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับผู้ใด เพราะอาจถูกแบล็คเมล์ ข่มขู่ ที่จะทำให้สูญเสียจำนวนมากได้

การงาน อยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงจะสร้าง “ศัตรู” หลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นขัดแย้งกับศรัทธา ความเชื่อของผู้อื่น ด้วยการใช้คำพูด/เขียนจากอารมณ์รุนแรง เพราะอาจเป็นเหตุ/ภัย ที่จะนำอันตรายมาให้ตนเอง และวันที่ 13-15 ถ้าจะเดินทาง ก็อย่าประมาท รีบเร่ง รีบร้อนมากเกินไป ก็อาจทำให้..ไม่ได้ไป!

ความรัก ไม่ปฏิเสธตามแต่ที่เขา/เธอ จะร้องขอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม ซึ่งรวมถึงการมีเพศสัมพันธ์ หรือจะเป็นเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด การเดินทาง หรือเข้าร่วมกิจกรรมที่มีการแข่งขัน ก็อาจได้พบรักเจออดีตรัก แฟนเก่า ที่สามารถจะรื้อฟื้นคืนรักให้กลับมาได้

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการอยู่ร่วมกับคนจำนวนมาก หรืออยู่ในสถานแออัด ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

ครอบครัว วันที่ 13-15 ถ้าจะมีนัดสังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหาย ก็ควรหลีกเลี่ยง “เหล้าเข้าปาก” การเสพสุรา หรือสารเสพติดใด ๆ ...อันตราย!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ โดยทำมุมเล็งอย่างมีนัยยะสำคัญกับเงาราหู และดาวเนปจูนในเขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า รักเร้นลึก ที่อาจเกิดขึ้นกับการทำงานร่วมกัน ใกล้ชิดกัน แต่ก่อนจะทุ่มเท ยอมตัวเป็น “ทาสรัก” ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูก..หลอกใช้ มากกว่า

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน ขึ้นอยู่กับอารมณ์ ความพึงพอใจ หรือความเชื่อถือ จากผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ ถึงจะมีโอกาสว่าจะหารายได้ให้มากขึ้น หรืออาจถูกหลอกลวงจาก “คนดี” ผู้ที่อวดอ้างตนเองว่าเป็น “กูรู” ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้เช่นกัน

การงาน เป็นสัปดาห์ที่ควรก้มหน้าก้มตาทำงานไปตามปกติ หลีกเลี่ยงที่จะ “แกว่งเท้าหาเสี้ยน” เข้าไปพูด/เขียนวิพากษ์วิจารณ์ในกิจที่ไม่ใช่เรื่องของตนเอง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะ...รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี! สำหรับคนว่างงาน หากจะสมัครงาน หรือไปสัมภาษณ์งาน วันที่ 13-15 ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก เป็นระยะที่ควรใส่ใจการใช้จ่ายของคู่ครองมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการลงทุน ร่วมธุรกิจ ทำธุรกรรมกับผู้ใด เพราะอาจถูกหลอกลวงจนทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้ และก็ควรระวังที่จะพูด/กระทำด้วยความรุนแรง เพราะอาจทำให้ “บ้านแตก” ได้

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการใช้กล้ามเนื้อแขน ขา หักโหมมากเกินไป ก็อาจทำให้บาดเจ็บสาหัสได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 20 ตุลาคม ปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก จะโคจรมาสถิตโดดเดี่ยวในเขตราศีเมถุน ราศีแห่งดาวคู่แฝด ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในระยะที่อาจจะ “ร้อนใจ” อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองขนานใหญ่ แต่ถ้ายังทำไม่ได้ ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะระเบิดอารมณ์รุนแรงด้วยคำพูด/เขียน เพราะอาจเจอการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ต้องการ!

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ก็ควรระวังค่าใช้จ่ายเรื่องสุขภาพ อาหารเสริมที่ไม่จำเป็น นอกจากจะทำให้เสียเงินจำนวนมาก ยังอาจทำให้เจ็บป่วยไม่สบายได้ และถ้าจะติดตาม ทวงถามหนี้สินใด ๆ ก็ควรระวังเช่นกันโดยเฉพาะวันที่ 10-12 ..อันตราย!

การงาน ค้าขาย งานบริการ หรือเป็นตัวแทน นายหน้าจะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้ทำมาค้าขึ้น มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ถ้าเป็นกิจการที่มีหุ้นส่วน ก็ควรระวัง “เงินทองของบาดใจ” ที่อาจถูกหวาดระแวง ถูกเพ่งเล็ง ที่จะทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับคนว่างงาน หากหางาน หรือได้ไปสัมภาษณ์งานในระยะนี้ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก สัมพันธ์รักที่กำลังเข้าสู่ประตูวิวาห์ ก็ควรอดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับเขา/เธอ ทั้งจากเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ หรือเรื่องของญาติพี่น้อง เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนวิวาห์ล่ม..ไปต่อไม่ได้!

ครอบครัว วันที่ 9-10 อย่าประมาท เงินทองของมีค่าอาจสูญหาย คนรับใช้ บริวารที่แสนดี อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหายหนักได้

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการกินอย่างหรู เลิศเลอ ที่มากเกินไป ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ และวันที่ 9-10 ควรหลีกเลี่ยงการบริโภคเนื้อวัวเช่นกัน

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 ดาวพฤหัสบดี ราชาธิบดีแห่งสรวงสวรรค์ และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีธนู ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า รักในสิ่งที่ทำ และให้ทำในสิ่งที่รัก รวมถึงการช่วยเหลือ บริการผู้อื่นให้มากขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเพิ่ม “คุณค่าในตัวเอง” ให้มากขึ้น ที่จะทำให้ได้โชคมีลาภ มีเงินทองไหลมาเทมา ที่สามารถจะใช้ชีวิตได้อย่างเลิศหรู สุขสบายอย่างเต็มที่

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติมด้วยวิธีการที่ต้อง “เสี่ยง” ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอยู่ในระยะได้มาก เสียหมด พลิกผันไม่แน่นอน ซึ่งวันที่ 9-11 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน “ลุย” ตามตื๊อ ตามติดอย่างถึงลูกถึงคน โดยเฉพาะงานค้าขาย ตัวแทน นายหน้า หรืองานบริการใด ๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ได้ลาภ ผลสำเร็จดังที่หวัง แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงการใช้คำพูด/เขียนที่ไม่สุภาพ ก้าวร้าว หยาบคาย เพราะอาจเป็นจุดอ่อนที่ทำให้หมดโอกาสได้ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะที่ไม่ควรประมาทจากพนักงาน ลูกจ้าง อาจก่อเรื่อง ยุยงปลุกปั่น ที่จะทำให้งานเสียหายได้

ความรัก ว่าอะไรว่าตามกัน ทั้งเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ หรือเรื่องของบุตร-ธิดา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด ถ้าเข้าร่วมกิจกรรม สังสรรค์มิตรสหาย ก็อาจเป็นโอกาสได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวัง..ความเครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ รวมถึงทำงานหนักมากเกินไป ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้       

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 มีนาคม 2568  ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรออกจากราศีกำเนิด มาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าได้ “ปลดล็อก” จากปัญหาที่แบกเอาไว้มาเกือบ 3 ปี และเป็นระยะเวลาที่ดีที่จะสร้างฐานะให้เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า ด้วยการทำตัวเองให้โดด เด่น ดัง เป็นผู้นำในการร่วมกลุ่มทำงาน ภารกิจ หรือจากการใช้สื่อออนไลน์เผยแพร่ตนเองทางด้านวิชาการความรู้ให้มากขึ้น แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพื่อโอ้อวด คุยโม้ใด ๆ ก็ตาม ก็อาจก่อหนี้สิน การเงินติดขัดระยะยาวได้เช่นกัน

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน ได้มาก เสียหมด! ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะหารายได้ด้วยวิธีการที่ต้อง “เสี่ยง” ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 11-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน รวมกันเราอยู่! ที่ควรจะจับกลุ่มรวมกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ และกับเพื่อนร่วมงานในองค์กร ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะทำตัวให้แตกต่าง โดดเด่น หรือปลีกวิเวกออกไปอยู่ลำพังคนเดียว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับความช่วยเหลือ สนับสนุน จนงาน ภารกิจที่ทำอยู่สำเร็จ ได้ลาภผลอย่างรวดเร็ว

ความรัก การเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหาย อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แค่ทำตัวให้เฉิดฉาย โดดเด่น ไม่ซ่อนตัวอยู่ในเงามืดของดาวเสาร์ แล้วเดินหน้าเข้าไปให้อยู่ในสายตาของเขา/เธอ คนนั้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะสามารถสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตนเองให้มากขึ้น ควรระวังโรคภูมิแพ้, เป็นหวัด, โรคภัยจากอากาศเปลี่ยนแปลงให้มาก ๆ

ครอบครัว วันที่ 14-15 อย่าประมาท เงินทองของมีค่าอาจสูญหาย และควรระวังบริวาร คนรับใช้ในบ้าน หรือสัตว์ที่แฝงตัวอยู่ในพื้นดิน อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 มีนาคม 2568 ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัว ได้เข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่จะได้รับพลังบวกจากราศีกุมภ์ ที่จะส่งเสริมให้มีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น ขอเพียงแค่มีความรับผิดชอบ ซื่อตรงกับงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะทำให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง และยั่งยืน

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงอาจได้โชคมีลาภจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อีกด้วย แต่ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะให้ญาติสนิทมิตรสหาย หรือเพื่อนบ้านใกล้ชิดติดกัน กู้ยืมเงิน เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

การงาน งาน กิจการที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ จะอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ก็ควรระวังการร่วมมือ ร่วมงานกับชาวต่างชาติ เพราะเขา/เธอ คนนั้นอาจเป็น “นกสองหัว” รับงานสองแห่ง ที่จะมายุแหย่ ยุยง จนทำให้งานเสียหายใหญ่หลวง! ถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือน ถ้าเจอเพื่อนร่วมงานแบบนี้ ก็อาจถูกกลั่นแกล้ง ใส่ร้าย ถูกบีบบังคับจนอยู่ไม่ได้!

ความรัก ถ้ากำลังบ้างาน บ้างานมากเกินไป จนไม่ให้เวลา ไม่ใส่ใจคนรัก คู่ครองมากเท่าที่ควร ก็ควรระวังว่าอาจมี “มือที่สาม” เข้ามาแทรก ที่จะทำให้ “บ้านแตก” ได้ สำหรับคนโสดที่กำลังเริ่มต้นสัมพันธ์รักกับชาวต่างชาติ ถ้ามีเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เข้ามาเกี่ยว ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะถ้าเผลอกาย เผลอใจ หลับหูหลับตาจนทุ่มเททุกอย่างที่มีให้ไป ก็อาจหมดตัวได้อย่างรวดเร็ว!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ถ้าจะเดินทางทั้งไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ก็ควรระวังคนแปลกหน้าที่เข้ามาใกล้ชิด ติดพัน หรือมีเพศสัมพันธ์ด้วย เพราะอาจนำโรคร้ายมาให้ 

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2568 ดาวพฤหัสบดี ดาวธาตุไฟ ราชาธิราช แห่งสรวงสวรรค์ และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ราศีธาตุดิน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ...ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ ที่ไม่ควรรีบร้อน เร่งรีบที่จะไขว่คว้าหาสิ่งใด แต่ จากความรู้ คู่คุณธรรม ถึงจะทำให้เจริญรุ่งเรือง ได้ลาภ ผลประโยชน์ดังที่คาดหวัง

วันที่ 8 เมษายน ดาวจันทร์ดับ อมาวสี จนเกิดสุริยุปราคาสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีมีน ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวจันทร์ ราหู ดาวศุกร์ และดาวเนปจูนมาสถิตอยู่ร่วมกัน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรแค่รักษาความสงบ สยบความเคลื่อนไหว หลีกเลี่ยงที่จะพาตนเองเข้าไปในแหล่งอบายมุข หรือสถานบันเทิงเริงรมย์ เพราะอาจทำให้ชีวิตตกอยู่ใต้เงาราหู ที่จะทำให้มืดมิดไปอีก 6 เดือน!

จนถึงวันที่ 19 พฤษภาคม 2568 พระราหู ธาตุลม ที่เป็นเงามัวหม่นของโลก จะโคจรย้อนจักรมาทาบทับ ทอดเงา ณ ราศีมีน ราศีแห่งลำน้ำที่กว้างใหญ่ไพศาล เฉกเช่นทะเล มหาสมุทร หรือเปรียบเป็นจินตนาการที่เวิ้งว้างไร้ขอบเขตของชาวราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า น้ำกับลมมาผสมผสานกันก็อาจก่อให้เกิดอารมณ์แปรปรวนด้วยด้วยความโลภ หลง โทสะ โมหะ ซึ่งหากหยุดยั้งไม่ได้ ก็อาจเป็นอันตราย ทำร้ายตนเอง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook