เช็คปางพระพิฆเนศประจำตัว ปางไหนของคุณ

เช็คปางพระพิฆเนศประจำตัว ปางไหนของคุณ

เช็คปางพระพิฆเนศประจำตัว ปางไหนของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กล่าวถึงองค์มหาเทพผู้ทรงอิทธิฤทธิ์รอบด้าน แถมยังน่ารัก ฉลาดหลักแหลม ต้องมีคนเอ่ยชื่อ “พระพิฆเนศ” มาอย่างแน่นอน จะให้พูดถึงประวัติของท่านนั้นคงยาวเป็นมหากาพย์ แอดจึงแค่จะหยิบยก “องค์เทพน้อย 8 จาก 108 ปางที่คนเกิดทั้ง 8 วันควรเน้นบูชา” เป็นปางประจำตัวกัน รับรองว่าท่านประทานพรให้ปังจุกๆ

คนเกิดวันอาทิตย์: ปางพระวีระ คณปติ (ปางแห่งการปกครองและผู้นำ)

ลักษณะ : มีกายสีแดง มี 16 กร ถืออาวุธ เช่น ตรีเพชร ขอ อสูร กระบี่ ตะบอง บ่วงบาศ โล่ หอก ฆ้อน คทา ธงชัย จักรตรา พญางู ขวาน คันศรและลูกศร

การเสริมดวง : ด้านชื่อเสียงเกียรติยศ ทรัพย์สมบัติ อำนาจบารมี ช่วยปราบสิ่งชั่วร้าย ถ้าทำงานเกี่ยวกับราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรฝ่ายปกครอง พลเรือน และกลาโหม หรือเป็นระดับหัวหน้า ผู้บริหาร จะยิ่งเสริมดวงให้ดียิ่งขึ้น

คนเกิดวันจันทร์: ปางพระทิวมุข คณปติ (ปางแห่งการเจรจา)

ลักษณะ : กายสีขมิ้นหรือสีทอง บางครั้งมีสีเขียว มี 2 เศียร(โดยจะหันหน้าตรงข้ามกันและกันออก) 4 กร ถืองาหัก บ่วงบาศ ตะบอง และโถอัญมณี สวมเครื่องประดับไหมสีแดงและมงกุฏเพชร

การเสริมดวง : ด้านการเงิน การเจรจาประชาสัมพันธ์ ถ้าทำงานที่เกี่ยวกับด้านการเจรจาหรือประสานงานจะยิ่งเสริมดวงการงานให้ดีขึ้น เป็นสื่อกลางต่างๆ นักการทูต นักจิตวิทยาที่ต้องใช้มนุษย์สัมพันธ์สูง เป็นปางที่ปรับตัวได้กับทุกคน ให้ทรัพย์มากและขจัดอวิชา

คนเกิดวันอังคาร: ปางพระตรีมุข คณปติ (ปางแห่งการประทานพรทั้ง 3 โลก)

ลักษณะ : กายสีแดงสด หรือสีทอง มี 3 เศียร (หมายถึง สวรรค์, โลกมนุษย์, บาดาล) 6 กร ประทับนั่งบนดอกบัว ประทานพร มือขวาประทานอภัยในการคุ้มครองสาวก มือซ้ายอำนวยชัย มืออื่น ๆ ถือขอสับช้าง บ่วงบาศ ลูกปะคำ และโถใส่น้ำผึ้งหรือหม้อน้ำอำมฤทธิ์

การเสริมดวง : ด้านโภคทรัพย์ อำนาจบารมี และการแคล้วคลาดปลอดภัย

คนเกิดวันพุธกลางวัน: ปางพระทวิชา คณปติ (แปลว่า ผู้เกิด 2 หน)

*คนที่เกิดวันพุธกลางวัน คือ วันพุธช่วงเวลา 6 โมงเช้า - 5 โมง 59 นาทีช่วงเย็น (17:59)

ลักษณะ : สีขาวมี หรือบางตำราเป็นสีเขียว 4 เศียร 4 กร มือถือลูกปะคำ ไม้พลอง กาน้ำ และคัมภีร์

การเสริมดวง : ด้านการเงิน การเริ่มต้นให้ประสบความสำเร็จ ถ้าเปิดธุรกิจส่วนตัวหรือเป็นนักลงทุน/นักสำรวจ รวมทั้งทำงานกับชาวต่างชาติ จะยิ่งช่วยเสริมดวงการงานให้ดีขึ้น

คนเกิดวันพฤหัสบดี: ปางพระเหรัมภะ คณปติ (ปางปกป้องคนอ่อนแอ)

ลักษณะ : กายสีขาว มี 5 เศียร 10 กร นั่งบนหลังสิงโต มือซ้ายประทานพร มือขวาอำนวยชัย มืออื่น ๆ ถือมะม่วง ลูกประคำ ขนมโมทกะ งาหัก บ่วงบาศ ค้อน ขวาน และพวงมาลัย

การเสริมดวง : ด้านการปกป้องคุ้มครองบริวาร การปกครองอาณาจักรและธุรกิจการค้าต่างๆ

คนเกิดวันศุกร์: ปางเอกทันตะ คณปติ (ผู้ทรงมีงาเดียว ปางแห่งความสำเร็จทุกสิ่ง)

ลักษณะ : มีกายใหญ่โตแข็งแรง พุ่งใหญ่ กายสีน้ำเงินเข้ม มี 4 กร ถือขวาน(ไว้ตัดพันธะอวิชชา) ลูกประคำ (เพื่ออธิษฐาน) ขนมลาดู และงาที่หัก(ของพระองค์เอง)

การเสริมดวง : ด้านความมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ การเสริมกำลังใจ ปางนี้จะเป็นปางพบเห็นกันบ่อยมากและยังเสริมเรื่องความเมตตาอีกด้วย

คนเกิดวันเสาร์: ปางพระสิทธิ คณปติ (ปางแห่งความสำเร็จ)

ลักษณะ : กายสีเหลืองดั่งทองคำ มี 4 กร ทรงถือช่อดอกไม้ ผลมะม่วง ต้นอ้อย และขวาน งวงตวัดรัดก้อนเมล็ดงาไว้

การเสริมดวง : ด้านเงินทองและความอุดมสมบูรณ์ ถ้าทำงานด้านการปกครอง การสอน การแพทย์ การพยากรณ์ จะช่วยเสริมดวงด้านการงานได้

คนเกิดวันราหู (พุธกลางคืน) ปางพระอุจฉิษฏะ คณปติ (ผู้ให้พรกับผู้อุทิศตนในทุกๆด้าน)

*วันพุธกลางคืน คือ คนที่เกิดระหว่าง 6 โมงเย็น - เช้ามืดวันพฤหัสเวลา 5.59 น.

ลักษณะ : สีฟ้าเทา สีสัมฤทธิ์ หรือสีนิล มี 6 กร ประทับนั่งโดยมือหนึ่งโอบอุ้มศักติชายาอยู่ที่ตักด้านซ้าย มือที่เหลือถือลูกประคำ ผลทับทิม พิณ ช่อรวงข้าว และดอกบัวสีน้ำเงิน บางครั้งจะมีรูปวาดที่นั่งประทับบนหลังหนู

การเสริมดวง : ความสำเร็จ ความมีเสน่ห์ และความน่าหลงใหล

(ปิดท้ายด้วยการแนะนำ 4 ที่สักการะบูชาพระพิฆเนศที่ควรไปในช่วงคเณศจตุรถี เช่น ที่ฉะเชิงเทรา ที่วัดป่าแดด เชียงใหม่ ที่ตึก Phenix ฯลฯ สั้นๆ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook