เห็นอะไรก่อน องค์ประกอบที่โดดเด่นในภาพนี้ บอกจุดแข็ง-จุดอ่อนของคุณ

เห็นอะไรก่อน องค์ประกอบที่โดดเด่นในภาพนี้ บอกจุดแข็ง-จุดอ่อนของคุณ

เห็นอะไรก่อน องค์ประกอบที่โดดเด่นในภาพนี้ บอกจุดแข็ง-จุดอ่อนของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นอะไรก่อน ภาพทายนิสัยที่มีองค์ประกอบที่โดดเด่นในภาพนี้ สามารถบอกจุดแข็ง-จุดอ่อนของคุณ

ภาพวาดที่คุณเห็นอยู่นี้ เป็นผลงานของ Oleg Shuplyak ศิลปินที่มีความเชี่ยวชาญในการสร้างภาพซ้อนและภาพลวงตาที่ลึกซึ้ง ซึ่งนี่คือตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมในการนำเอาองค์ประกอบต่าง ๆ มาประกอบขึ้นเป็นภาพลวงตาที่สามารถมองเห็นได้หลากหลายแบบ อยู่ที่ว่าพื้นฐานบุคลิกภาพของคุณจะทำให้คุณมองเห็นเป็นภาพใดโดดเด่นชัดขึ้นมา ภาพลวงตาจึงมักถูกนำมาใช้ประโยชย์ในการทายถึงนิสัยหรือสิ่งที่อยู่ภายในใจของบุคคลผู้นั้น ตามภาพที่พวกเขาเห็น

ภาพทายนิสัย

ซึ่งภาพลวงตาที่คุณเห็นอยู่นี้ สามารถสะท้อนให้เห็นถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของคุณได้ โดยองค์ประกอบของภาพจะซ่อนนัยยะเกี่ยวกับบุคลิกภาพที่คุณซ่อนเอาไว้ ดังนั้น เพียงคุณบอกว่าสิ่งใดในภาพที่คุณเห็นโดดเด่นที่สุดเป็นอย่างแรก สิ่งนั้นก็จะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับจุดแข็ง-จุดอ่อนของคุณ

เก้าอี้

หากคุณเห็นว่า “เก้าอี้” โดดเด่นที่สุดในภาพนี้ จุดแข็งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณ คือมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ในการพิจารณาชีวิต การมีมุมมองที่แตกต่างจากคนอื่น มักทำให้คุณสามารถนำเสนอแนวทางแก้ปัญหาในแบบที่ไม่ซ้ำใครในหลาย ๆ สถานการณ์ได้ บางครั้ง การมองมุมต่างทำให้คุณดูเป็นคนไม่ใส่กับปัญหาและติดตลกในเวลาเดียวกัน ซึ่งมันก็ช่วยให้สถานการณ์ตึงเครียดน้อยลงได้ ในสายตาผู้อื่น คุณเป็นคนที่คาดเดายาก และมักจะมีอิทธิพลต่อผู้อื่นด้วยแนวคิดที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณนั่นเอง

อย่างไรก็ดี จุดอ่อนที่ซ่อนอยู่ของคุณ คือคุณไม่สามารถจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้นานเกินไป คุณมีความคิดดี ๆ มีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่าง ๆ เป็นอย่างดี แต่คุณมักจะถอยหลังทุกครั้งเมื่อคุณหมดความสนใจในสิ่งนั้น น่าเสียดายที่คุณก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไรดี

เด็กผู้หญิง

หากคุณเห็น “เด็กผู้หญิงในชุดสีขาวที่กำลังอ่านหนังสือ” เด่นสุดในภาพนี้ จุดแข็งที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณคือสติปัญญา คุณชอบที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่ตนเองสนใจอยู่เสมอ สิ่งนี้ทำให้คุณเป็นคนฉลาดโดยธรรมชาติ มันบ่งบอกว่าเมื่อไรก็ตามที่มีบางสิ่งดงดูดความสนใจของคุณ คุณจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อค้นคว้าเกี่ยวกับสิ่งนั้นเพื่อจะได้เข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนั้นอย่างถ่องแท้

แต่ความจริงแล้ว ตัวคุณเองก็มีข้อจำกัดบางประการ ถึงคุณจะฉลาดมาก แต่คุณก็อาจจะมองข้ามบางสิ่งบางอย่างไปอย่างง่ายดาย โดยเฉพาะเมื่อมันเป็นเรื่องที่คุณไม่สนใจ เพราะฉะนั้น สำหรับคุณแล้ว กุญแจสำคัญจึงอยู่ที่การรักษาสมดุลในทุกแง่มุมของชีวิต ทั้งเรื่องที่คุณสนใจและเรื่องที่คุณไม่สนใจ โดยลองพยายามทุ่มเทความสนใจให้กับทุก ๆ เรื่องที่ผ่านเข้ามา แล้วลองเรียนรู้ที่จะสนใจในสิ่งที่ไม่สนใจดู

โต๊ะ

หากคุณเห็น “โต๊ะ” โดดเด่นที่สุดในภาพ จุดแข็งของคุณคือ ความสามารถในการรับฟัง การเปิดใจฟังในสิ่งที่ผู้อื่นพูดจะช่วยให้คุณเข้าใจพวกเขาได้ดีขึ้น คุณเป็นผู้ฟังที่ดีมาก อีกทั้งยังมีทักษะในการสื่อสารที่ดีมาก ทำให้คนที่มีปัญหาในการแสดงออกสามารถแชร์ความรู้สึกและความคิดที่ลึกซึ้งที่สุดในใจของพวกเขาให้คุณได้รับรู้ได้ง่ายขึ้น

ถึงอย่างนั้น การที่คุณเอาแต่รับฟังเรื่องราวปัญหาของคนอื่นอยู่เสมอ รับเข้ามา ๆ แต่แล้วใครล่ะที่จะรับฟังเรื่องของคุณ? คุณจึงอาจจะประสบปัญหาไร้ที่พึ่งได้ในวันที่คุณประสบปัญหา เพราะที่ผ่านมาคุณเป็นผู้ฟังที่ดีสำหรับทุกคนมาโดยตลอด บางทีทุกคนอาจจะลืมไปว่าคุณเองก็เจ็บได้รู้สึกเป็น และต้องการที่จะระบายปัญหาชีวิตที่เจอมาให้กับใครสักคนฟังเหมือนกัน มันจึงอาจจะเป็นเรื่องยากไปสักหน่อยที่คุณจะหาผู้ฟังที่ดีเบอร์สองสำหรับฟังเรื่องของคุณ

ใบหน้าของผู้ชาย

หากคุณเห็น “ใบหน้าของผู้ชาย” (ซึ่งเขาก็คือ ซัลบาดอร์ ดาลี) โดดเด่นที่สุดในภาพ แสดงว่าคุณมีความสามารถในการมองอย่างเป็นกลางแม้ว่าจะกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ท้าทายที่สุดก็ตาม นี่คือจุดแข็งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณ ในช่วงเวลาวิกฤติ เป็นปกติที่คนทั่วไปจะเผชิญกับความรู้สึกล้มเหลวทางจิตใจและอารมณ์ แต่คุณกลับรับมือกับความท้าทายนั้นได้ แถมยังควบคุมตัวเองให้อยู่ในความสงบ คุณจึงกลายเป็นไอดอลของคนหลายคนที่ยกให้คุณเป็นแรงบันดาลใจและแบบอย่างในเรื่องของพลังที่ต้านทานความยากลำบาก

แต่ก็ใช่ว่าตัวคุณจะไม่มีจุดอ่อนนะ คุณปิดกั้นตัวเองจากอารมณ์ที่ยากลำบาก คุณมักจะระมัดระวังตัวเอง และใช้กลยุทธ์รับมืออยู่ตลอดเวลาแม้ว่าทุกอย่างจะเป็นปกติ สิ่งนี้ทำให้คุณห่างเหินจากคนอื่น ทำให้การเชื่อมต่อทางอารมณ์กับครอบครัวและเพื่อน ๆ ของคุณเป็นเรื่องยาก คุณจึงต้องเริ่มเรียนรู้ที่จะสำรวจอารมณ์ของตัวเองและแสดงออกถึงสิ่งที่ต้องการให้บ่อยขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook