ดวงรายสัปดาห์ 7-13 ตุลาคม 2567 

ดวงรายสัปดาห์ 7-13 ตุลาคม 2567 

ดวงรายสัปดาห์ 7-13 ตุลาคม 2567 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงรายสัปดาห์ 12 ราศี ช่วงวันที่ 7-13 ตุลาคม 2567 ดวงชะตาของท่านจะมีเรื่องดี ๆ เรื่องใดให้ชื่นใจกันบ้าง

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ค่อยไม่ราบรื่นนัก โดยเฉพาะวันที่ 9-10 แต่ก็เป็นระยะที่รายจ่ายมีเกณฑ์สูงมากกว่า ทั้งจาก “ให้โดยเสน่หา” รวมถึงการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยของตนเอง ที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน การติดต่อ สัมพันธ์ สื่อสาร อย่างประนีประนอมยอมให้ และหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้ง หรือต่อต้านอย่างรุนแรง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจที่คาดหวังได้ลาภ ผลประโยชน์ดังที่คาดหวัง และถ้าจะต้องเดินทาง ก็เป็นระยะที่ไม่ควรประมาท เพราะอาจเจอเหตุภัย/อันตรายได้ ซึ่งวันที่ 8-11 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก หวาน โรแมนติก ที่ให้ไปพร้อมกับเงินทองไปกองไว้ให้ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่นมากขึ้น แต่สำหรับชาวราศีเมษที่กำลังแบ่งใจให้เป็นสอง ก็อย่าประมาท เพราะนอกจากจะทำให้ทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายกันจนบาดเจ็บ แต่ก็มีเกณฑ์สูงที่จะถูกฟ้องร้อง มีคดีความ ที่จะต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทนมหาศาล!

ครอบครัว เป็นระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะควรระวังการออกกำลังกาย หรือใช้กล้ามเนื้อแขน ขาอย่างหักโหมมากเกินไป ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 20 ตุลาคม ปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีเมถุน ที่มีสัญลักษณ์เป็นคู่แฝดแนบติดกัน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรอดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งจนทะเลาะวิวาททั้งกับพี่น้อง ญาติสนิทมิตรสหาย หรือเพื่อนบ้าน เพราะอาจลุกลามบานปลายจนมองหน้ากันไม่ติด!

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน รับซ้ายจ่ายขวา! อยู่ในระยะจะหาเงิน และจับจ่ายใช้สอยได้คล่องมือ แต่ก็ควรระวัง..คบคนพาล พาลพาไปหาผิด โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะนอกจากจะทำให้สูญเสียเงินแล้ว ยังจะนำเหตุภัย/อันตรายมาให้อีกด้วย

การงาน จะร่วมหุ้น ลงทุนทั้งเรื่องค้าขาย งานบริการ ตัวแทน นายหน้าจะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้เจริญรุ่งเรือง มีเงินทองไหลมาเทมา สำหรับมนุษย์เงินเดือน ถ้าจะหางานเสริมพิเศษทำ หรือคนว่างงาน ถ้าสมัครงาน ไปสัมภาษณ์งาน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก ใจดี ใจกว้าง มีเมตตามากเกินไป โดยเฉพาะกับเพศตรงข้าม ก็อาจทำให้คนรัก คู่ครอง หวาดระแวง หึงหวง จนนำไปสู่การทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ ซึ่งวันที่ 8-10 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ถ้าจะมีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า ก็ควรป้องกันให้มาก ๆ เพราะอาจทำให้ติดโรคได้ อย่าประมาท!     

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 13 ตุลาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ หนึ่งใน “บ้าน” ของตนเอง ซึ่งจะทรงพลังมากขึ้นกับชาวราศีพฤษภ โดยเฉพาะจากความใจดี มีเมตตา ประนีประนอมยอมให้ในการติดต่อ สัมพันธ์ รวมถึงจากงาน ภารกิจที่กำลังทำ ก็จะมีโอกาสได้รับลาภผล ได้รับสิ่งที่คาดหวังอย่างเต็มที่ ทั้งเงินทองของมีค่า หรือความรัก ใคร่ เสน่หา การสมรสจากเพศตรงข้ามที่พึงใจ!

จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 ดาวพฤหัสบดี ดาวโชคลาภ ความสำเร็จ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การทำตนเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ฟุ้งเฟ้อ ลืมตัวไปตามลาภ ผลสำเร็จที่จะเกิดขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เจริญรุ่งเรืองไปยาวนาน

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียน และสนุกที่จะรู้บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระ และไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน ยังอยู่ในระยะจะได้โชคมีลาภผล จากการร่วมหุ้น ลงทุนกับคนรัก คู่ครอง หรือมิตรสหาย แต่ก็เป็นระยะที่ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์กับคนต่างชาติ มารศาสนา หรือพวกนักบวชอลัชชี จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมาก!

การงาน ผลประโยชน์ขัดกัน การชี้แจงรายละเอียดไม่ชัดเจน ไม่ละเอียดมากพอ โดยเฉพาะกับงาน กิจการที่มีหุ้นส่วน ก็ควรระวังว่าอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 11-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก การเข้าร่วมกิจกรรมอย่างจิตอาสาใด ๆ ก็อาจเป็นโอกาสได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่สามารถจะร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่ แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ก็ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง การมีรักซ้อน ซ่อนรัก...อันตราย!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์ที่ฟุ่มเฟือย และไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

ครอบครัว อยู่ในระยะที่ควรระวังบริวาร คนรับใช้ อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ และวันที่ 7-8 ควรพิจารณาให้รอบคอบที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้านพัก ที่อยู่อาศัย..อันตราย!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 29 ตุลาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียนจะโคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ ในเรือนของดาวศุกร์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การร่วมงานกับผู้อื่น จะทำให้เกิดลาภผล ประสพความสำเร็จได้รวดเร็วมากขึ้น มากกว่าที่จะคิดเอง ทำเอง อยู่คนเดียว!

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน ได้มาก เสียหมด อยู่ในระยะไม่แน่นอน ถ้าคิดจะร่วมหุ้น ลงทุน หาลาภผลร่วมกับมิตรสหาย และวันที่ 11-13 ควรระวังเงินทอของมีค่าอาจสูญหาย หรือบริวาร คนรับใช้โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหายได้

การงาน ทำในสิ่งที่รัก รักในสิ่งที่ทำ แต่สำหรับผู้ที่ “งก” งาน ก่อนจะรับงานมากกว่าหนึ่ง ก็ควรตรวจสอบ พิจารณาให้รอบคอบในเรื่องของเวลา และคุณภาพของงา เพราะนอกจากจะทำให้ต้อง “ทุกข์” มากกว่า ยังมีอาจมีปัญหาขัดแย้งกับนายจ้างผู้ที่ต้องการความสมบูรณ์แบบอีกด้วย

ความรัก หากกินอาหารร่วมกันกับคนรัก คู่ครอง หรือกับคนในครอบครัว ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะพูดคุยในเรื่องงาน เงิน หรือเรื่องที่ทำให้เครียด หงุดหงิดใจกัน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ และสำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ก็อยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงจะพูดคุย/เขียนในเรื่องงานสมรส พิธีวิวาห์อย่างเป็นทางการ เพราะอาจทำให้เขา/เธอ ถอยหนี หันหลังให้ในทันที!

ครอบครัว รอบคอบ อย่าประมาท บริวาร คนรับใช้ที่เป็นชาวต่างชาติ อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน สูญเสียได้ ซึ่งวันที่ 7-9 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ได้เกิดปรากฎการณ์เดือนดับ (New Moon) อมาวสีในเขตราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าการเริ่มต้นใหม่เกิดขึ้นแล้ว .... อย่าละเลย ปล่อยผ่าน “ญาณหยั่งรู้” ของตนเอง ที่อาจเกิดขึ้นจากความรู้สึก หรือจากสัญชาติญาณ แต่กำหนดให้เป็นแรงดลใจ เป็นแสงนำทางที่จะนำชีวิตไปสู่ความรุ่งโรจน์         

คำแนะนำ จากวันที่ 17 มกราคม 2566 ไปอีก 2 ปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นสัญลักษณ์แห่งคู่ครอง ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์ ในภพมรณะของชาวราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความรักคือความทุกข์! โดยเฉพาะที่ยังโสด การจะไขว่คว้าหาคู่ครองดี ๆ ก็ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร ถึงได้มาแล้วก็ยากที่จะรักษาให้ยืนนานได้ !

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ถ้าคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า รวมถึงถ้าจะซ่อมแซมบ้าน ที่อยู่อาศัย ก็ควรตรวจสอบงบประมาณให้ดี ๆ เพราะมีเกณฑ์สูงเช่นกันที่จะ...บานปลาย!

การงาน งาน ภารกิจที่ทำอยู่เบื้องหลัง อยู่ในเงามืด งานที่ช่วยส่งเสริม ผลักดันผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะที่เป็นมนุษย์เงินเดือน ซึ่งจะไม่ทำให้ถูกหัวหน้างาน หรือผู้บังคับบัญชาเขม่น ที่จะส่งผลให้ถูก “บีบ” จนออกจากงานได้

ความรัก ไปไหนไปด้วยกันกับคนรัก คู่ครอง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับคนโสดที่กำลังพบรัก ระหว่างเดินทาง หรือใช้สื่อออนไลน์ค้นคว้าหารัก ก่อนจะตกลงปลงใจ ทุ่มเททุกอย่างให้ที่มี ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเจอ..รักที่หลอกลวง!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง จากความเครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาโดยเฉพาะที่เป็นวัยรุ่นให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้เดินทางผิด ที่จะทำให้ชีวิตมืดหม่นไปอีกนาน

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 17 ตุลาคม ปีนี้ ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงจะ “ชี้นิ้ว” สั่งการให้พนักงาน ลูกจ้างเป็นคนทำ แต่การลงมือปฏิบัติทำด้วยตนเอง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์ สมปรารถนาอย่าง...ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน!

 ดวงรายสัปดาห์        

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวัง “นักบุญคนบาป” ที่พบเจอจากการเดินทาง หรือ“บรรดากูรู” จากการใช้สื่อออนไลน์ ถ้าหลับหูหลับตาหลงเชื่อ ก็อาจทำให้หมดตัวได้ ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 8-10 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ....ถ้างานที่กำลังทำมีปัญหา ก็ไม่ควรคาดหวังจะได้รับความช่วยเหลือ หรือความร่วมมือจากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมากนัก เพราะเขา/เธอเหล่านั้นอยู่ในระยะแค่มีใจแต่ไร้พลังมากพอ! สำหรับมนุษย์เงินเดือน ที่กำลัง “ร้อนที่” อยากเปลี่ยนงาน ก็ควรไตร่ตรองให้ดี ๆ ก่อนตัดสินใจ เพราะอาจทำให้ตกงานอย่างถาวร!

ความรัก ร่วมด้วยช่วยกันที่จะใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดา หรือช่วยกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นภายในครอบครัว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับหญิงราศีกันย์ ถ้ามีเพศตรงข้ามเข้ามาติดพัน ถ้าไม่ได้รัก ไม่ได้ชอบ ก็ควรถอยห่าง อย่าอยู่ชิดใกล้ เพราะอาจเจอเหตุ/ภัยอันตรายร้ายแรงได้ ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 10-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

สุขภาพ อยู่ในระยะที่ควรพักผ่อนให้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัวอยู่แล้ว เพราะอาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้ 

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 29 ตุลาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีตุลย์ (เรือนของดาวศุกร์) ที่จะส่งผลให้จะได้รับลาภ ผลประโยชน์ จากการติดต่อ สัมพันธ์ หรือการสื่อสารที่แสดงถึงความจริงใจ ตรงไปตรงมา รวมถึงการเข้าสังคม สังสรรค์สโมสรให้มากขึ้น ก็อาจทำให้คนโสดได้พบเจอรัก เจอคนถูกใจ เจอมิตรใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาช่วยเหลือ เกื้อกูลกันได้

เวลา 01.50 น. ของคืนวันที่ 2 ตุลาคม ดาวจันทร์ดับ อมาวสี เกิดสุริยุปราคาแบบวงแหวนในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีกันย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไปอีก 6 เดือน เป็นระยะที่ควรระวัง...คบคนพาล พาลพาไปหาผิด ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ ก่อนที่จะหลงเชื่อใครบางคน ที่จะมาล่อลวง โน้มน้าวใจให้หลงผิด เพราะอาจนำพาเหตุภัย/อันตรายมาให้ ที่จะเป็นจุดด่างดำในชีวิตไปอีกนาน!

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน วาจา/เขียน เป็นอาวุธ โดยเฉพาะวันที่ 7-9 ที่สามารถจะทวงถาม ติดตามหนี้สินที่มีผู้ค้างชำระไว้ ที่อยู่ในเกณฑ์ดีว่าจะได้คืนมาบางส่วน หรือหนี้ที่คิดว่าแทงบัญชีสูญไปแล้ว ก็จะมีโอกาสที่เขา/เธอผู้นั้นจะนำมาคืนให้เอง

การงาน ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง หรือการแปรรูปจากสภาพเดิมอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะเรื่องที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง หรืออาหารการกิน ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเจริญรุ่งเรือง มีเงินทองไหลมาเทมา แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน อยู่ในระยะ ที่จะยอมรับความเปลี่ยนแปลงในองค์กรอย่างหน้าชื่นตาบาน และหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นขัดแย้งใด ๆ ถึงจะอยู่รอดปลอดภัยอย่าง....เดินตามผู้ใหญ่ หมาไม่กัด!

ความรัก สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้นกับชาวต่างชาติ ทั้งจากพบกันระหว่างเดินทาง หรือใช้สื่อออนไลน์ค้นคว้าหารัก ก่อนจะทุ่มเทให้ทั้งหมดที่มี ก็ควรตรวจสอบเขา/เธอคนนั้นให้ละเอียด เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นรักสองต้อง..หาม ที่นอกจากจะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงแล้ว ยังจะนำภัย/อันตรายมาให้อีกด้วย 

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะใส่ใจ ดูแลสุขภาพของตนเองให้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว ก็อาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้ ที่ควรหลีกเลี่ยงการเสพสุรา และสารเสพติดใด ๆ อีกด้วย ซึ่งวันที่ 1-3 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ครอบครัว อยู่ในระยะ “แล้วแต่ท่าน” โดยเฉพาะที่เป็นญาติผู้ใหญ่ หรือผู้มีอำนาจสูงสุดในครอบครัว ถึงจะทำให้อยู่ร่วมกันอย่างอยู่เย็นเป็นสุข

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 13 ตุลาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ “บ้าน” ของตนเอง ซึ่งจะทำให้ได้รับพลังแห่งความรัก ความสุขจากดาวศุกร์ อย่างเต็มที่ อย่างต่อเนื่อง และยาวนาน โดยเฉพาะเมื่อร่วมมือ ร่วมงานกับผู้อื่น รวมถึง การแต่งงาน ก็จะทำให้ร่ำรวย เจริญรุ่งเรืองมากขึ้น

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน อาจได้โชคมีลาภเข้ามาอย่างไม่คาดฝัน แต่ถ้าคิดจะหารายได้เพิ่มเติม ก็ควรพิจารณา ตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียด เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ที่จะทำให้ผิดหวังมากกว่า

การงาน อยู่ในระยะที่ควรก้มหน้าก้มตาทำงานไปตามปกติ และหลีกเลี่ยงที่จะนำเสนอความคิดเห็นใด ๆ เพราะไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน! ที่อาจจะถูกคัดค้าน หรือต่อต้านจากเพื่อนร่วมงาน หรือผู้ที่มีอำนาจสูงกว่า ที่อาจลุกลามจนเป็นอุปสรรคทำให้งานอื่น ๆ ..ชะงักงันไปด้วย

ความรัก ถ้ารู้สึกหงุดหงิด ไม่พอใจคนรัก คู่ครอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร ก็ควรอดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะใช้คำพูดประชดประชัน กระทบกระแทก แดกดันใด ๆ เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ ซึ่งวันที่ 7-9 ควรระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการใช้กล้ามเนื้อแขน ขา หักโหมมากเกินไป ก็อาจทำให้บาดเจ็บสาหัสได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 20 ตุลาคม ปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก จะโคจรมาสถิตโดดเดี่ยวในเขตราศีเมถุน ราศีแห่งดาวคู่แฝด ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในระยะที่อาจจะ “ร้อนใจ” อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองขนานใหญ่ แต่ถ้ายังทำไม่ได้ ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะระเบิดอารมณ์รุนแรงด้วยคำพูด/เขียน เพราะอาจเจอการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ต้องการ!

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงอาจได้ลาภ ผลประโยชน์จากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือได้ลาภลอยมาอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย

การงาน อย่าวางใจใคร! ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจที่กำลังทำสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว และสำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ถ้ามอบหมายงานสำคัญให้พนักงาน ลูกจ้าง ก็ควรใส่ใจ ตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ เพราะอาจเจอการทำงานอย่าง เรื่อย ๆ เฉื่อย ๆ ไม่ตั้งใจจริงจัง ที่จะทำให้เดือดร้อน เสียหายได้

ความรัก หลีกเลี่ยงที่จะจ้องจับผิด หรือขัดแย้ง มีปัญหากับคนรัก คู่ครอง ด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง เพราะอาจทำเรื่องเล็กให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ ทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับคนโสด การเดินทางไกล ก็อาจทำให้พบเจอเพศตรงข้ามเข้ามาติดพัน แต่ควรทำใจสักนิด อย่าเพิ่งเคิดจะจริงจัง เพราะอยู่ในระยะแค่...ผ่านมาผ่านไป!

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังเงินทองของมีค่าอาจสูญหาย และวันที่ 7-8 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะนำพาคนแปลกหน้าโดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติเข้ามาในบ้านพัก ที่อยู่อาศัย...อันตราย!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 ดาวพฤหัสบดี ราชาธิบดีแห่งสรวงสวรรค์ และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีธนู ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า รักในสิ่งที่ทำ และให้ทำในสิ่งที่รัก รวมถึงการช่วยเหลือ บริการผู้อื่นให้มากขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเพิ่ม “คุณค่าในตัวเอง” ให้มากขึ้น ที่จะทำให้ได้โชคมีลาภ มีเงินทองไหลมาเทมา ที่สามารถจะใช้ชีวิตได้อย่างเลิศหรู สุขสบายอย่างเต็มที่

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม หรือจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะยังอยู่ในระยะที่จะสูญเสียมากกว่า หรือถ้าจะติดตาม ทวงถามหนี้สินที่มีคนค้างชำระไว้ ก็ควรทำใจว่า...จะถูกเลื่อน ผัดผ่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด!

การงาน ผลประโยชน์ขัดกัน! ที่ควรระวังเงินทองของบาดใจ ถ้าไม่โปร่งใจ ชัดเจนมากพอ แล้วก็อาจทำให้หุ้นส่วน หรือมิตรสหายที่ร่วมลงทุนด้วย หวาดระแวง แคลงใจ ที่จะนำไปสู่บาดหมางกันได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่มีอาชีพเสริม ก็ควรระวังว่าถ้านำไปเบียดเบียนงานปกติ ก็อาจถูกเพ่งเล็งได้

ความรัก ร่วมกันคิด ปรึกษาหารือร่วมกัน ทั้งเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ หรือเรื่องของบุตร-ธิดา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะเป็น “ผู้บงการ” สั่งโน่น สั่งนี่ อย่างเดียว โดยไม่รับฟังความคิดเห็นของเขา/เธอ เพราะอาจทำให้ดอกรักร่วงโรยก่อนจะผลิบาน!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง..ความเครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ รวมถึงทำงานหนักมากเกินไป ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้       

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 มีนาคม 2568 ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรออกจากราศีกำเนิด มาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าได้ “ปลดล็อก” จากปัญหาที่แบกเอาไว้มาเกือบ 3 ปี และเป็นระยะเวลาที่ดีที่จะสร้างฐานะให้เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า ด้วยการทำตัวเองให้โดด เด่น ดัง เป็นผู้นำในการร่วมกลุ่มทำงาน ภารกิจ หรือจากการใช้สื่อออนไลน์เผยแพร่ตนเองทางด้านวิชาการความรู้ให้มากขึ้น แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพื่อโอ้อวด คุยโม้ใด ๆ ก็ตาม ก็อาจก่อหนี้สิน การเงินติดขัดระยะยาวได้เช่นกัน

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน ถ้าจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ถ้าคิดอยากจะรวยทางลัดด้วยวิธีการ “เสี่ยง” แบบใด ๆ ก็ตาม ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

การงาน ถ้าถูกมิตรสหาย โดยเฉพาะที่รู้จักกันจากสื่อออนไลน์ ชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุน ทำธุรกิจใด ๆ ก็ควรตรวจสอบ พิจารณาข้อมูลให้ละเอียดรอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูกหลอกลวง ต้มตุ๋นมากกว่า สำหรับมนุษย์เงินเดือน อาจมีการเปลี่ยน “นาย” ที่ควรปรับตัว ปรับใจ ยอมรับอย่างเต็มที่ ถึงจะไม่ต้อง “ร้อนที่” จนอยู่ไม่ได้

ความรัก เงินทองของบาดใจ! ถ้ามีเรื่องการลงทุน หรือใช้เงินผิดพลาด ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะว่ากล่าว โดยใช้คำพูด/เขียนที่รุนแรง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักไม่ให้มีปัญหามากนักได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ทั้งจากสื่อออนไลน์ หรือมิตรสหายแนะนำ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ก็ควรตั้งสติ คิดให้นาน ๆ เพราะมีเกณฑ์สูงเช่นกันว่า เขา/เธอ คนนั้นอาจทำให้...หมดตัว!

ครอบครัว วันที่ 11-13 อย่าประมาท เงินทองของมีค่าจะสูญหาย ระวังคนแปลกหน้าที่เข้ามาวนเวียนแถวบ้านพัก ที่อยู่อาศัย เพราะอาจนำภัย/อันตรายมาให้

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตนเองให้มากขึ้น ควรระวังโรคภูมิแพ้, เป็นหวัด, โรคภัยจากอากาศเปลี่ยนแปลงให้มาก ๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 มีนาคม 2568 ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัว ได้เข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่จะได้รับพลังบวกจากราศีกุมภ์ ที่จะส่งเสริมให้มีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น ขอเพียงแค่มีความรับผิดชอบ ซื่อตรงกับงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะทำให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง และ ยั่งยืน

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงอาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ก็ควรระวังว่า ถ้าโลภมาก ลาภจะหายหมด ที่อาจทำให้..หมดตัว ซึ่งวันที่ 8-10 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน กิจการ งานที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือกับชาวต่างชาติ จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว สำหรับมนุษย์เงินเดือน ยังอยู่ในระยะที่ควรเตรียมพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงเช่นกัน ..ทั้งจากปรับ เปลี่ยน เลื่อนตำแหน่ง หรือถูกโยกย้าย เปลี่ยนหน้าที่ จนถึง ถูกให้ออกจากงาน

ความรัก การเข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหายให้มากขึ้น ก็อาจทำให้คนโสดได้พบรัก เจอคนถูกใจ เจอใครบางคนที่เขา/เธอ จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของชาวราศีมีน ให้เจริญรุ่งเรือง มั่งคั่ง ร่ำรวย แต่ต้องในชีวิตอย่างพร้อมจะเป็นผู้รับคำสั่งอย่างเดียว รวมถึงหมดสิ้นอิสรภาพ ต้องมีชีวิตอยู่อย่าง นกน้อยในกรงทอง!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่อย่าประมาท ถ้าจะมีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้าโดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะเขา/เธอ อาจเป็นพาหะนำโรคร้ายมาให้!       

คำแนะนำ วันที่ 18 กันยายน ดาวจันทร์เพ็ญ ปูรณมี เกิดปรากฎการณ์จันทรุปราคาแบบบางส่วนในเขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีก 3 เดือน ควรระวังว่าอารมณ์อาจอ่อนไหวมากเป็นพิเศษ จนถูกยั่วยุให้หลงเชื่อโดยง่าย จนกระทำในสิ่งที่ไม่เป็นผลดีต่อตนเอง ที่จะทำให้ชีวิตจมปลัก มืดมัว ที่จะไม่พบแสงสว่างไปอีกนาน!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2568 ดาวพฤหัสบดี ดาวธาตุไฟ ราชาธิราช แห่งสรวงสวรรค์ และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ราศีธาตุดิน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ...ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ ที่ไม่ควรรีบร้อน เร่งรีบที่จะไขว่คว้าหาสิ่งใด แต่ จากความรู้ คู่คุณธรรม ถึงจะทำให้เจริญรุ่งเรือง ได้ลาภ ผลประโยชน์ดังที่คาดหวัง

วันที่ 8 เมษายน ดาวจันทร์ดับ อมาวสี จนเกิดสุริยุปราคาสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีมีน ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวจันทร์ ราหู ดาวศุกร์ และ ดาวเนปจูนมาสถิตอยู่ร่วมกัน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรแค่รักษาความสงบ สยบความเคลื่อนไหว หลีกเลี่ยงที่จะพาตนเองเข้าไปในแหล่งอบายมุข หรือสถานบันเทิงเริงรมย์ เพราะอาจทำให้ชีวิตตกอยู่ใต้เงาราหู ที่จะทำให้มืดมิดไปอีก 6 เดือน!

และจนถึงวันที่ 19 พฤษภาคม 2568 พระราหู ธาตุลม ที่เป็นเงามัวหม่นของโลก จะโคจรย้อนจักรมาทาบทับ ทอดเงา ณ ราศีมีน ราศีแห่งลำน้ำที่กว้างใหญ่ไพศาล เฉกเช่นทะเล มหาสมุทร หรือเปรียบเป็นจินตนาการที่เวิ้งว้างไร้ขอบเขตของชาวราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า น้ำกับลมมาผสมผสานกันก็อาจก่อให้เกิดอารมณ์แปรปรวนด้วยด้วยความโลภ หลง โทสะ โมหะ ซึ่งหากหยุดยั้งไม่ได้ ก็อาจเป็นอันตราย ทำร้ายตนเอง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook