พระเกตุให้คุณอย่างไร ใครบ้างต้องไหว้พระเกตุ

พระเกตุให้คุณอย่างไร ใครบ้างต้องไหว้พระเกตุ

พระเกตุให้คุณอย่างไร ใครบ้างต้องไหว้พระเกตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระเกตุให้คุณอย่างไร ใครบ้างต้องไหว้พระเกตุ

                  เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2567 พระเกตุเพิ่งย้ายเข้าสู่ราศีพิจิก เราควรรู้จักพระเกตุ (๙) หรือเทพพระเกตุนาคราชกันมากขึ้นอีกหน่อย พระเกตุคือเทพแห่งเจ้าสมบัติในบาดาลพิภพ ความศักดิ์สิทธิ์และลางสังหรณ์พิเศษ ขอเรื่องธุรกิจมั่นคง การงานมีคนหนุนนำ ความเจริญรุ่งเรืองต่อเนื่อง โชคลาภและความร่ำรวยตลอดกาล ขอความคงกระพันแคล้วคลาดก็ได้ แค่นี้พอจะรู้กันคร่าวๆ แล้วว่าใครต้องไหว้พระเกตุ ใช่ไหมคะ

                  เรามาลงลึกกันดีกว่าว่าพระเกตุคือใคร นอกจากเทพนพเคราะห์ที่เชื่อกันว่าประจำวันเกิดทั้ง 8 วัน (รวมพุธราหู)​ ซึ่งจะมีการหมุนเวียนเข้าสู่อายุแตกต่างจำนวนปีกันไปแล้ว ยังมีเทพนพเคราะห์อีก 1 องค์ ที่เป็นเทพประจำตัวของผู้ที่ไม่ทราบวันเกิดหรือไม่ทราบลัคนาที่แท้จริงของตัวเอง เชื่อกันว่าผู้ใดที่บูชาเทพองค์นี้จะมีทรัพย์และที่อยู่ที่มั่นคง มีแก้วแหวนเงินทองไม่ขาดตกบกพร่อง

                  ตามเทวะกำเนิด พระเกตุเป็นเทวดานพเคราะห์องค์หนึ่ง ในคติไทย พระเกตุเกิดจากหางของพระราหู เนื่องจากพระราหูถูกพระอินทร์ขว้างจักรตัดขาดช่วงเอว ตอนพิโรธที่พระราหูขโมยดื่มน้ำอมฤตเมื่อครั้งกวนเกษียรสมุทร ด้วยเดชะฤทธิ์แห่งน้ำอมฤต พระราหูจึงไม่ตาย หางที่ขาดจึงกลายเป็นพระเกตุที่มีอำนาจในการส่งผลทั้งด้านดีและด้านร้ายต่อชีวิตมนุษย์เมื่อโคจรเข้าร่วมกับดาวนพเคราะห์ใดในจักรราศี

                  คนโบราณถือว่าพระเกตุเป็นองค์เทพสำคัญที่ต้องบูชาก่อนงานบวงสรวงใดๆ ทุกครั้ง ถือเป็นวิญญาณธาตุสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คอยคุ้มครองและเป็นฉัตรแก้วกั้นเกศ

ข้อแนะนำในการบูชาพระเกตุให้ชีวิตดี

  • เวลาทำบุญทุกครั้งควรอุทิศบุญให้พระเกตุและพญานาคทั้ง 4 ตระกูล
  • ควรสวดบทพาหุงก่อนนอนจะมีชัยชนะต่อภยันตรายต่างๆ และมีความสุขความเจริญ
  • ควรสวด “คาถาบูชาพระเกตุ” เป็นประจำ

คาถาบูชาพระเกตุ

โอมอิติปิโสภะคะวา
พระเกตุจะมัสมิง
จะ พุทธคุณัง
จะ ธัมมะคุณัง
จะ สังฆะคุณัง
สัพพะทุกขัง
สัพพะภะยัง
สัพพะโรคัง
วิวิชชัเย
สัพพะลาภัง
ภะวันตุเม

แถมอีกนิดเกี่ยวกับโหราศาสตร์ ดาวเกตุ (๙) หรือดาวพระเกตุ คือ เทวดา, บุญเก่าตั้งแต่อดีตชาติที่ติดตัวเจ้าชะตามาด้วย เป็นหนึ่งในดาวที่ถูกจับตามองอย่างมากในการย้ายราศี เพราะดาวเกตุมีนัยยะที่ส่งผลกระทบรุนแรงเมื่อเข้าร่วมกับดาวใดๆ (สนับสนุนให้ดาวนั้นทำหน้าที่ได้มากขึ้น มีพลังมากขึ้น)​ อาจช่วยเสริมเพิ่มเติมให้ชีวิตดีหรือร้าย ขึ้นอยู่กับว่าดาวเกตุสถิตภพในดวงชะตาใด และทำมุมสัมพันธ์กับดาวพระเคราะห์ดวงใด

                  อย่าลืมนะคะ ใครที่ควรไหว้หรือสวดบูชาพระเกตุให้รีบทำ รวมถึงคนที่ไม่ทราบวันเกิดที่แน่นอนของตัวเองก็นับถือบูชาพระเกตุได้เลย ขอให้รวย เฮง ปังกันถ้วนหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook