ดวงรายสัปดาห์ 14-20 ตุลาคม 2567 

ดวงรายสัปดาห์ 14-20 ตุลาคม 2567 

ดวงรายสัปดาห์ 14-20 ตุลาคม 2567 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงรายสัปดาห์ 12 ราศี ช่วงวันที่ 14-20 ตุลาคม 2567 ดวงชะตาของท่านจะมีเรื่องดี ๆ เรื่องใดให้ชื่นใจกันบ้าง

ดวงรายสัปดาห์ 12 ราศี
ช่วงวันที่ 14-20 ตุลาคม 2567 

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน วันที่ 19-21 อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ก็เป็นระยะที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะหารายได้ด้วยวิธี “เสี่ยง” ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้ผิดหวังมากกว่า ซึ่งวันที่ 14-15 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ด้วยลมปากหวานหูไม่รู้หาย ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจที่กำลังทำ จะราบรื่น ได้รับความร่วมมือมากขึ้น และสำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ก็เป็นระยะที่ควรระวังและหลีกเลี่ยงการใช้คำพูดก้าวร้าว รุนแรงในการดุด่าว่ากล่าวพนักงาน ลูกจ้าง เพราะอาจนำเหตุ/ภัย อันตรายร้ายแรงมาให้!

ความรัก อยู่ในระยะที่คนรัก คู่ครอง มีเสน่ห์มากล้น ที่ชาวราศีเมษควรอดทน อดกลั้นที่จะแสดงอารมณ์หวาดระแวง หวงหึง ทั้งด้วยคำพูด/เขียน/การกระทำรุนแรงใด ๆ เพราะอาจนำไปสู่การทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก จากสถานบันเทิงเริงรมย์ อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่อาจต้อง “จ่ายหนัก” เพื่อที่จะทำให้หายเหงาใจ!

ครอบครัว อย่าประมาท! เงินทองของมีค่าอาจสูญหาย หรือบริวาร ลูกจ้าง อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ โดยเฉพาะในเรื่อง...ยาเสพติด!           

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะควรระวังการออกกำลังกาย หรือใช้กล้ามเนื้อแขน ขาอย่างหักโหมมากเกินไป ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 20 ตุลาคม ปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีเมถุน ที่มีสัญลักษณ์เป็นคู่แฝดแนบติดกัน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรอดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งจนทะเลาะวิวาททั้งกับพี่น้อง ญาติสนิทมิตรสหาย หรือเพื่อนบ้าน เพราะอาจลุกลามบานปลายจนมองหน้ากันไม่ติด!

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน อาจได้โชคมีลาภ มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่เงินทองจะรั่วไหว ทั้งจากการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยของตนเอง หรือถูกลวงล่อ โน้มน้าวใจจาก “คนแปลกหน้า” มิตรหน้าใหม่ ที่ได้พบเจอในสื่อออนไลน์ ที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน วันที่ 14-15 ถ้าจะต้องติดตาม ทวงถามงานที่คั่งค้างจากผู้ที่เกี่ยวข้อง เมื่อไม่ได้ดังใจ ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะแสดงอารมณ์หงุดหงิด โกรธ หรือใช้คำพูด/เขียนต่อว่าอย่างรุนแรง ซึ่งรวมถึงเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร วันที่ 17-19 ก็เช่นกัน ที่อาจเจอพนักงาน ลูกจ้าง อาจทำงานตามใจตนเอง เพราะอาจเจอแรง “ต้าน” ที่จะทำให้ช้าไปอีก

ความรัก แบ่งปันให้อย่างเท่าเทียมให้กับ คู่ครอง โดยเฉพาะเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ที่ไม่ควรแอบเก็บ ซุกซ่อนไว้ใช้คนเดียว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ แต่ถ้าเป็นรักซ่อนแอบกับพนักงาน ลูกจ้างของตนเอง ที่ต้องแอบให้เงินเขา/เธอ ก็อย่าประมาท ความลับไม่มีในโลก เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทกับคู่ครองจนแตกหักและบาดเจ็บสาหัสได้

ครอบครัว อย่าประมาท! เงินทองของมีค่าอาจสูญหาย หรือบริวาร ลูกจ้างอาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหายด้วย

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ซึ่งจะอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ค่อยมีพลังมากนัก การที่จะเรียกร้องสิ่งใด ไม่ว่าจะกับใครก็ตาม ก็ควรอ่อนน้อม ถ่อมตน ขอความช่วยเหลือมากกว่า ถึงจะมีโอกาสสำเร็จ ได้ลาภ ผลประโยชน์ดังที่คาดหวัง

จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 ดาวพฤหัสบดี ดาวโชคลาภ ความสำเร็จ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การทำตนเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ฟุ้งเฟ้อ ลืมตัวไปตามลาภ ผลสำเร็จที่จะเกิดขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เจริญรุ่งเรืองไปยาวนาน

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน หากจะรายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ถ้าจะร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้มิตรสหายกู้ยืม/ขอกู้ยืม รวมถึงจะติดตาม ทวงถามหนี้สินค้างชำระ ก็อาจไม่ราบรื่นนัก นอกจากจะไม่ได้แล้ว ยังอาจ “เสียเพื่อน” อีกด้วย ซึ่งวันที่ 17-19 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน งาน ภารกิจที่กำลังยุ่ง วุ่นวาย ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเข้าไปแทรกกลาง เป็นตัวกลางเพื่อแก้ไขปัญหา เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้คลี่คลายจนสำเร็จได้ผลดังที่ตั้งใจ และสำหรับคนว่างงาน ถ้าสมัครงาน หรือได้ไปสัมภาษณ์งานระยะนี้ ก็จะมีโอกาสมากขึ้นเช่นกัน

ความรัก ช่วยกันคิด ช่วยกันจัดการ โดยเฉพาะเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ แต่สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่หารัก การใช้สื่อออนไลน์หาคู่ ก็มีโอกาสที่จะได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ถ้าเขา/เธอ คนนั้นเป็นชาวต่างชาติ ที่ขยันเข้ามาตามตามตื๊อ ตามติดมากเกินไป ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจเจอ...มิจฉาชีพ!

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น โดยเฉพาะท่านที่มีโรคเรื่อรังประจำตัวอยู่ก่อนแล้ว เพราะอาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้ ซึ่งวันที่ 14-15 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังอารมณ์ “บ้างาน” มากเกินไปจนไม่มีเวลาพักผ่อน ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 29 ตุลาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียนจะโคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ ในเรือนของดาวศุกร์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การร่วมงานกับผู้อื่น จะทำให้เกิดลาภผล ประสพความสำเร็จได้รวดเร็วมากขึ้น มากกว่าที่จะคิดเอง ทำเอง อยู่คนเดียว!

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใด ๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน อาจได้โชคมีลาภจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ก็ควรระวังการเงินรั่วไหล ทั้งจากอารมณ์ฟุ่มเฟือยของตนเอง หรือให้มิตรสหายกู้ยืมเงิน ที่ไม่ควรคาดหวังคำมั่นสัญญาใด ๆ จากเขา/เธอ เพราะมีเกณฑ์สูงว่า..อีกนาน กว่าจะได้คืน!

การงาน งาน ภารกิจที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ การศึกษา จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่อาจมีโอกาสดี ๆ เข้ามาได้อย่างไม่คาดฝัน แต่เป็นระยะที่ควรอดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับคำสั่ง หรือข้อเสนอแนะจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่ทำให้ถูกเขม่นอย่าง..รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี!

ความรัก อยู่ในระยะที่ไม่ควร “คาดหวัง” ใด ๆ กับคนรัก คู่ครอง ทั้งเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ หรือคำมั่นสัญญาที่เคยให้ไว้ รวมถึงอดทน อดกลั้นที่จะต่อว่า ประชดประชันเขา/เธอ อีกด้วย ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด การเข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหายให้มากขึ้น ก็อาจเป็นสื่อนำพาให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่

สุขภาพ ดูแล ใส่ใจตนเองให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัวอยู่แล้ว ก็อาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้ ซึ่งวันที่ 14-15 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ได้เกิดปรากฎการณ์เดือนดับ (New Moon) อมาวสีในเขตราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าการเริ่มต้นใหม่เกิดขึ้นแล้ว .... อย่าละเลย ปล่อยผ่าน “ญาณหยั่งรู้” ของตนเอง ที่อาจเกิดขึ้นจากความรู้สึก หรือจากสัญชาติญาณ แต่กำหนดให้เป็นแรงดลใจ เป็นแสงนำทางที่จะนำชีวิตไปสู่ความรุ่งโรจน์         

จากวันที่ 17 มกราคม 2566 ไปอีก 2 ปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นสัญลักษณ์แห่งคู่ครอง ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์ ในภพมรณะของชาวราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความรักคือความทุกข์! โดยเฉพาะที่ยังโสด การจะไขว่คว้าหาคู่ครองดี ๆ ก็ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร ถึงได้มาแล้วก็ยากที่จะรักษาให้ยืนนานได้ !

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจะมีโอกาสหารายได้ให้มากขึ้น แต่ก็ควรระวัง ถ้ามีอารมณ์เชื่อมั่นตนเองมากเกินไป ก็อาจทำให้ “ตกหลุม” ผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วย จนเสียรู้ เสียเปรียบได้เช่นกัน

การงาน ค้าขาย งานบริการ รวมถึงงานที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ กับคนต่างชาติ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะได้ลาภ ผลประโยชน์อย่างต่อเนื่อง แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ถ้าจะให้พนักงานผู้ใดทำงานสำคัญ ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ โดยเฉพาะในเรื่องความกระตือรือร้นของเขา/เธอ ผู้นั้น เพราะอาจเจอคนที่ไม่อยากทำงาน ที่จะทำให้งานเสียหายได้อีกด้วย!

ความรัก เอาใจใส่ ให้เวลากับคนรัก คู่ครองมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพกาย-ใจ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสดที่กำลังใช้สื่อออนไลน์ค้นคว้าหารัก ก็อาจได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ถ้าเขา/เธอ คนนั้นสูงวัยกว่า ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะอาจเจอภาระหนี้สินนำมาเป็นของแถมด้วย!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังจากความเครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

ครอบครัว วันที่ 14-15 อย่าประมาท บริวาร คนรับใช้ อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 17 ตุลาคม ปีนี้ ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงจะ “ชี้นิ้ว” สั่งการให้พนักงาน ลูกจ้างเป็นคนทำ แต่การลงมือปฏิบัติทำด้วยตนเอง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์ สมปรารถนาอย่าง...ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน!

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน รอบคอบให้มากขึ้น เพราะอยู่ในระยะทำมาหาได้ให้ผู้อื่นมากกว่า โดยเฉพาะจากการติดต่อ สัมพันธ์กับ “คนแปลกหน้า” ที่อาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจนเสียรู้ เสียเปรียบได้ ซึ่งวันที่ 15-17 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน งานบริการ หรือค้าขายออนไลน์ รวมถึงงานเขียนนิยายรัก โรแมนติก จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ถ้ากำลังมีเรื่องขัดแย้ง ก็ควรหาทางไกล่เกลี่ย ประนีประนอม ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีมากกว่าที่จะฟ้องร้อง มีคดีความ เพราะอาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้

ความรัก “ตามใจท่าน” อยู่ในระยะที่ควรทำตามความต้องการของคนรัก คู่ครองให้มากที่สุด และหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นขัดแย้งใด ๆ กับเขา/เธอทั้งด้วยคำพูด/เขียน หรือแสดงออกด้วยการกระทำที่เห็นได้ชัดเจน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด การเดินทางไกล ก็อาจเป็นโอกาสให้ได้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่อาจต้องใช้เวลาที่จะสานรัก สานสัมพันธ์กัน..อีกนาน!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรพักผ่อนให้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัวอยู่แล้ว เพราะอาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้    

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 29 ตุลาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีตุลย์ (เรือนของดาวศุกร์) ที่จะส่งผลให้จะได้รับลาภ ผลประโยชน์ จากการติดต่อ สัมพันธ์ หรือการสื่อสารที่แสดงถึงความจริงใจ ตรงไปตรงมา รวมถึงการเข้าสังคม สังสรรค์สโมสรให้มากขึ้น ก็อาจทำให้คนโสดได้พบเจอรัก เจอคนถูกใจ เจอมิตรใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาช่วยเหลือ เกื้อกูลกันได้

เวลา 01.50 น. ของคืนวันที่ 2 ตุลาคม ดาวจันทร์ดับ อมาวสี เกิดสุริยุปราคาแบบวงแหวนในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีกันย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไปอีก 6 เดือน เป็นระยะที่ควรระวัง...คบคนพาล พาลพาไปหาผิด ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ ก่อนที่จะหลงเชื่อใครบางคน ที่จะมาล่อลวง โน้มน้าวใจให้หลงผิด เพราะอาจนำพาเหตุภัย/อันตรายมาให้ ที่จะเป็นจุดด่างดำในชีวิตไปอีกนาน!

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน วันที่ 18-20 อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นจากการติดต่อ สัมพันธ์ที่อะลุ่มอล่วยอย่างยอมพบกันครึ่งทาง แต่ถ้าคิดอยากจะรวยทางลัด ด้วยการเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะทำให้ผิดหวังมากกว่า

การงาน ถ้าจะชักชวนมิตรสหายให้ร่วมหุ้น ลงทุนทางธุรกิจ หรือจะเสนอแผนงานให้กับหน่วยงานใด ๆ หรือจะสมัครงาน ไปสัมภาษณ์งานก็ตาม ก็ควรเตรียมข้อมูลให้ละเอียด โดยเฉพาะวันที่ 14-15 เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะทำให้ผิดหวังมากกว่า

ความรัก หากบุตร-ธิดา กำลังมีปัญหา การร่วมด้วยช่วยกันคิด ช่วยกันแก้ไข ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก การใช้แอปหาคู่จากสื่อออนไลน์ ก็อาจมีเพศตรงข้ามเข้ามาติดพัน แต่ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ ก่อนจะหลงเชื่อ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอ..นักเสี่ยงโชค!       

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะใส่ใจ ดูแลสุขภาพของตนเองให้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว ก็อาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้ ที่ควรหลีกเลี่ยงการเสพสุรา และสารเสพติดใด ๆ อีกด้วย

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีที่บ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น โดยเฉพาะร่างกายให้ดูสดใส กระฉับกระเฉงให้มากขึ้น ถึงจะทำให้ “การเปลี่ยนแปลง” นำไปสู่ชีวิตที่มีคุณภาพมากกว่าวันนี้

 ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วย ถึงจะมีโอกาสหารายได้ให้มากขึ้น และถ้าคิดอยากจะรวยทางลัด ด้วยวิธีการที่ต้อง “เสี่ยง” ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม ก็อย่าประมาท เพราะอาจถูก..โกง หรือถูกหลอกลวงได้ ซึ่งวันที่ 15-17 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ถ้าจะลงทุนเอง หรือมีมิตรสหายมาชักชวนให้ร่วมหุ้น ด้วยเงินจำนวนมาก ทำโครงการอย่างอภิมหาโปรเจกต์ ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียด เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นการ “ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ” สร้างวิมานในอากาศมากกว่า สำหรับมนุษย์เงินเดือน ถ้ากำลังเบื่องาน เบื่อเจ้านาย อยากลาออก ก็ควรอดทน อดกลั้น เพราะอาจเจอที่แย่กว่านี้อย่าง..กบเลือกนาย!

ความรัก หวงหึง หวาดระแวงคนรัก คู่ครอง ที่มากเกินไป ที่ไม่สามารถจะเก็บความรู้สึกจนต้องระบายออกมาอย่างรุนแรง ก็ควรระวังว่าอาจทำให้ “บ้านแตก” ได้ สำหรับคนโสด ที่กำลังเริ่มต้นสัมพันธ์รักกับใครบางคน ก่อนจะตกลงปลงใจ ทุ่มเทให้ทั้งหมดที่มี ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะมีเกณฑ์ว่าถ้าพลาดพลั้ง ก็อาจเป็นได้แค่ “ตัวสำรอง”!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการใช้กล้ามเนื้อแขน ขา หักโหมมากเกินไป ก็อาจทำให้บาดเจ็บสาหัสได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 20 ตุลาคม ปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก จะโคจรมาสถิตโดดเดี่ยวในเขตราศีเมถุน ราศีแห่งดาวคู่แฝด ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในระยะที่อาจจะ “ร้อนใจ” อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองขนานใหญ่ แต่ถ้ายังทำไม่ได้ ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะระเบิดอารมณ์รุนแรงด้วยคำพูด/เขียน เพราะอาจเจอการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ต้องการ!

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน อาจได้โชคมีลาภจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ถ้าจะซ่อมแซมบ้าน ที่อยู่อาศัย ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียด เพราะอาจเจอค่าใช้จ่ายบานปลายจนเกินงบประมาณที่ตั้งเอาไว้...มาก

การงาน แปลกตา นำสมัยในการนำเสนอ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจที่กำลังทำ โดยเฉพาะจากค้าขาย ตัวแทน นายหน้า จะสำเร็จได้ผลดังที่คาดหวัง และถ้าจะมีมิตรสหายชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุน ถ้าเป็นโครงการระยะสั้น ๆ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้มีลาภ ผลประโยชน์ตามมา

ความรัก อยู่ในระยะว่าอะไรว่าตามกัน โดยเฉพาะเรื่องบุตร-ธิดา หรือเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ รวมถึงร่วมด้วยช่วยกันกำจัด “ขยะ” ในบ้าน ที่จะทำให้บ้าน ที่อยู่อาศัย สวยงาม สะอาดตา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด จากการใช้สื่อออนไลน์หาคู่ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะอาจได้เขา/เธอมาได้แค่...ครึ่งเดียว!

สุขภาพ วันที่ 14-15 ควรระวังเหตุ/ภัยจากการเดินทาง รวมถึงถอยห่างจากคนแปลกหน้าที่เข้ามาตีสนิท เพราะอาจนำพาอันตรายมาให้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 ดาวพฤหัสบดี ราชาธิบดีแห่งสรวงสวรรค์ และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีธนู ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า รักในสิ่งที่ทำ และให้ทำในสิ่งที่รัก รวมถึงการช่วยเหลือ บริการผู้อื่นให้มากขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเพิ่ม “คุณค่าในตัวเอง” ให้มากขึ้น ที่จะทำให้ได้โชคมีลาภ มีเงินทองไหลมาเทมา ที่สามารถจะใช้ชีวิตได้อย่างเลิศหรู สุขสบายอย่างเต็มที่

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน “ท่านให้มา” อยู่ในระยะจากความเชื่อ ศรัทธาที่ลึกซึ้ง ก็อาจทำให้ได้โชคมีลาภตามมา แต่วันที่ 14-15 ถ้าจะหารายได้เพิ่มเติม ก็จะอยู่ในระยะไม่แน่นอน หรือจะติดตาม ทวงถามเงินที่เคยให้กู้ยืม ก็ควรทำใจ เพราะมีเกณฑ์ที่จะทำให้ผิดหวังมากกว่า

การงาน อยู่ในระยะที่ควรประนีประนอม ยอมให้ในการติดต่อ สื่อสาร สัมพันธ์กับผู้อื่น และอดทน อดกลั้นที่จะ “ชี้นิ้ว” ออกคำสั่งตามอารมณ์โดยไม่มีเหตุผล ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับความร่วมมือ ได้รับความช่วยเหลือจากผู้ที่ร่วมงานด้วย

ความรัก จากการเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหายให้มากขึ้น ก็อาจเป็นโอกาสดี ๆ ที่จะได้พบรัก เจอคนถูกใจที่สามารถสานรัก สานสัมพันธ์จนได้ครองคู่ แต่ก็ควรระวังหากถูกเขา/เธอ ชักชวนให้ลงทุน ร่วมหาผลประโยชน์ใด ๆ ก็ตาม ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจเจอ..ต้นทุนหาย กำไรก็ไม่เห็น!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง..ความเครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ รวมถึงทำงานหนักมากเกินไป ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

ครอบครัว หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง ถกเถียงด้วยเรื่องไร้สาระกับญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้านใกล้เคียง เพราะอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ ที่จะทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ ซึ่งวันที่ 16-18 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 มีนาคม 2568  ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรออกจากราศีกำเนิด มาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าได้ “ปลดล็อก” จากปัญหาที่แบกเอาไว้มาเกือบ 3 ปี และเป็นระยะเวลาที่ดีที่จะสร้างฐานะให้เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า ด้วยการทำตัวเองให้โดด เด่น ดัง เป็นผู้นำในการร่วมกลุ่มทำงาน ภารกิจ หรือจากการใช้สื่อออนไลน์เผยแพร่ตนเองทางด้านวิชาการความรู้ให้มากขึ้น แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพื่อโอ้อวด คุยโม้ใด ๆ ก็ตาม ก็อาจก่อหนี้สิน การเงินติดขัดระยะยาวได้เช่นกัน

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน อาจได้โชคมีลาภจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ก็ควรระวังถ้าโลภมาก เสี่ยงมากเกินไป ก็อาจทำให้เจอสภาวะ..โลภมาก ลาภหายหมด หรือโอกาสใด ๆ ที่กำลังลอยเข้ามา ก็จะลอยผ่านไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งวันที่ 16-18 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน เปลี่ยนแปลง ปรับปรุงให้แตกต่างจากเดิม ๆ ให้มากที่สุด กับงาน ภารกิจที่กำลังทำ โดยเฉพาะค้าขาย บริการ รวมถึงการเสนอความคิด/เขียนกับผู้ใด ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ได้ลาภ ผลสำเร็จ ดังที่คาดหวัง หรือถ้าจะสมัครงาน สัมภาษณ์งานก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่วันที่ 17-19 ถ้ากำลังหงุดหงิด ร้อนรน ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะแสดงออก เพราะอาจทำให้ขัดแย้ง มีปัญหาร้ายแรงตามมา!

ความรัก จากงาน ภารกิจที่กำลังทำ ก็อาจเป็นโอกาสให้คนโสดได้พบรัก เจอคนถูกใจที่จะสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่ แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ถ้าเขา/เธอ กำลังมีปัญหา ขัดแย้งกับคนในครอบครัวของตนเอง วันที่ 18-20 ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะเป็นคนกลาง ประสานรอยร้าว เพราะอาจทำให้..แย่มากกว่าเดิม!

ครอบครัว ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวัง เงินทองของมีค่าจะสูญหาย ระวังคนแปลกหน้าที่เข้ามาวนเวียนแถวบ้านพัก ที่อยู่อาศัย เพราะอาจนำภัย/อันตรายมาให้

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตนเองให้มากขึ้น ควรระวังโรคภูมิแพ้, เป็นหวัด, โรคภัยจากอากาศเปลี่ยนแปลงให้มาก ๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 มีนาคม 2568 ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัว ได้เข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่จะได้รับพลังบวกจากราศีกุมภ์ ที่จะส่งเสริมให้มีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น ขอเพียงแค่มีความรับผิดชอบ ซื่อตรงกับงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะทำให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง และยั่งยืน

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน อยู่ในระยะที่ควรรอบคอบในการใช้จ่ายให้มากขึ้น เพราะรายรับที่คาดว่าจะได้ ก็อยู่ในระยะไม่แน่นอน แต่รายจ่ายทั้งที่จำเป็นและที่ถูกยั่วยุ โน้มน้าวใจอย่างเสียหน้าไม่ได้ จะมีเกณฑ์สูงมาก ที่อาจทำให้เกิดภาระหนี้สินผูกพันระยะยาวได้

การงาน งาน กิจการที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา อบรม สัมมนาที่เป็นโครงการระยะสั้น หรือนักเขียนนิยายรัก แฟนตาซี จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้มีชื่อเสียง เพิ่มโอกาสที่จะมีเงินทองไหลมาเทมาอย่างรวดเร็ว แต่ก็ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงที่จะโอ้อวด เกทับ บลัฟแหลกกับผู้ใด เพราะอาจทำให้ถูกเขม่น จนจะกลายเป็นศัตรูมืดที่จะจ้องหาโอกาสแทงข้างหลังตลอดเวลา!

ความรัก การเดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักกับคนรัก คู่ครองหวาน และโรแมนติกมากขึ้น แต่ถ้ามีโลกสองใบ มีคนรักสองคน ก็ควรระวังเหตุ/ภัยที่รถไฟจะชนกัน ที่อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนบ้านแตก และบาดเจ็บสาหัสอีกด้วย

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ไม่ควรประมาท ถ้าจะมีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้าโดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะเขา/เธอ อาจเป็นพาหะนำโรคร้ายมาให้!       

คำแนะนำ วันที่ 18 กันยายน ดาวจันทร์เพ็ญ ปูรณมี จะเกิดปรากฎการณ์จันทรุปราคาแบบบางส่วนในเขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีก 3 เดือน ควรระวังว่าอารมณ์อาจอ่อนไหวมากเป็นพิเศษ จนถูกยั่วยุให้หลงเชื่อโดยง่าย จนกระทำในสิ่งที่ไม่เป็นผลดีต่อตนเอง ที่จะทำให้ชีวิตจมปลัก มืดมัว ที่จะไม่พบแสงสว่างไปอีกนาน!

จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2568 ดาวพฤหัสบดี ดาวธาตุไฟ ราชาธิราช แห่งสรวงสวรรค์ และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ราศีธาตุดิน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ...ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ ที่ไม่ควรรีบร้อน เร่งรีบที่จะไขว่คว้าหาสิ่งใด แต่ จากความรู้ คู่คุณธรรม ถึงจะทำให้เจริญรุ่งเรือง ได้ลาภ ผลประโยชน์ดังที่คาดหวัง

วันที่ 8 เมษายน ดาวจันทร์ดับ อมาวสี เกิดสุริยุปราคาสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีมีน ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวจันทร์ ราหู ดาวศุกร์ และดาวเนปจูนมาสถิตอยู่ร่วมกัน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรแค่รักษาความสงบ สยบความเคลื่อนไหว หลีกเลี่ยงที่จะพาตนเองเข้าไปในแหล่งอบายมุข หรือสถานบันเทิงเริงรมย์ เพราะอาจทำให้ชีวิตตกอยู่ใต้เงาราหู ที่จะทำให้มืดมิดไปอีก 6 เดือน!

จนถึงวันที่ 19 พฤษภาคม 2568 พระราหู ธาตุลม ที่เป็นเงามัวหม่นของโลก จะโคจรย้อนจักรมาทาบทับ ทอดเงา ณ ราศีมีน ราศีแห่งลำน้ำที่กว้างใหญ่ไพศาล เฉกเช่นทะเล มหาสมุทร หรือเปรียบเป็นจินตนาการที่เวิ้งว้างไร้ขอบเขตของชาวราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า น้ำกับลมมาผสมผสานกันก็อาจก่อให้เกิดอารมณ์แปรปรวนด้วยด้วยความโลภ หลง โทสะ โมหะ ซึ่งหากหยุดยั้งไม่ได้ ก็อาจเป็นอันตราย ทำร้ายตนเอง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook