ดวงรายสัปดาห์ 21-27 ตุลาคม 2567 

ดวงรายสัปดาห์ 21-27 ตุลาคม 2567 

ดวงรายสัปดาห์ 21-27 ตุลาคม 2567 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงรายสัปดาห์ 12 ราศี ช่วงวันที่ 21-27 ตุลาคม 2567 ดวงชะตาของท่านจะมีเรื่องดี ๆ เรื่องใดให้ชื่นใจกันบ้าง

ดวงรายสัปดาห์ 12 ราศี
ช่วงวันที่ 21-27 ตุลาคม 2567 

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงอาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย แต่เป็นระยะที่ควรระวังเหตุ/ภัยจากการขับขี่รถยนต์ หรือจากการเดินทาง ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้ ซึ่งวันที่ 22-24 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ใช้ความสงบ สยบความเคลื่อนไหว! ถ้าหากมีปัญหาขัดแย้งกับผู้ใหญ่ หรือไม่พอใจกับกฎ กติกาขององค์กร ก็ควรอดทน อดกลั้น หรือหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้ง หรือต่อต้าน รวมถึงขัดคำสั่งผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ถึงจะทำให้อยู่รอดปลอดภัย...รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี!

ความรัก วันที่ 23-25 อยู่ในระยะที่ไม่เหมาะที่จะปรับปรุง เปลี่ยนแปลง หรือตกแต่ง ซ่อมแซม บ้าน ที่อยู่อาศัย เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก การเข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหาย ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะมีเกณฑ์ที่เขา/เธอคนนั้น กำลังมีหนี้สินล้นพ้นตัว ที่ต้องการหาใครสักคนมาช่วยรับภาระ

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจนำเหตุ/ภัย อันตรายมาให้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 20 มกราคม 2568 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณเตือนว่าควรระวังและหลีกเลี่ยงที่จะเป็น “คนขวางโลก” ที่จะใช้อารมณ์ในการขัดแย้ง โต้เถียงอย่างไม่มีเหตุผล เพราะอาจทำให้ถูกต่อต้านจากคนรอบตัวได้เช่นกัน!

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน รอบคอบให้มากขึ้น หากคิดจะหารายได้เพิ่มเติม โดยเฉพาะจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ซึ่งวันที่ 21-22 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน วันที่ 25-27 ถ้าจะจัดประชุม มีนัดสำคัญ ๆ หรือจะไปสัมภาษณ์งาน ก็อย่าประมาท ที่จะเผื่อเวลาไว้ล่วงหน้าให้มาก ๆ เพราะอาจเจอเหตุ/ภัย ที่จะทำให้ไปถึงล่าช้าหรือผิดนัด ไม่ได้ไปเลย! สำหรับมนุษย์เงินเดือน ถ้ากำลัง “ร้อนที่” เบื่องาน เบื่อนายจ้าง จนอยากเปลี่ยนงาน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอ “แย่กว่า”

ความรัก อยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นขัดแย้งอย่างเอาเป็นเอาตายกับคนรัก คู่ครอง โดยเฉพาะในเรื่องของญาติสนิทมิตรสหาย หรือเรื่องความเชื่อ ศรัทธาที่ต่างกัน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก เหตุบังเอิญ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ก็ควรรอสักนิด ก่อนคิดจะตามติด เพราะอาจทำให้เขา/เธอ คนนั้น ถอยหนี!

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลสุขภาพกายและใจของญาติผู้ใหญ่ ให้มากขึ้น อดทน อดกลั้น หากเจออารมณ์วีนเหวี่ยงของท่าน ซึ่งวันที่ 25-27 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ซึ่งจะอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ค่อยมีพลังมากนัก การที่จะเรียกร้องสิ่งใด ไม่ว่าจะกับใครก็ตาม ก็ควรอ่อนน้อม ถ่อมตน ขอความช่วยเหลือมากกว่า ถึงจะมีโอกาสสำเร็จ ได้ลาภ ผลประโยชน์ดังที่คาดหวัง

จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม ปี 2568 ดาวพฤหัสบดี ดาวโชคลาภ ความสำเร็จ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การทำตนเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ฟุ้งเฟ้อ ลืมตัวไปตามลาภ ผลสำเร็จที่จะเกิดขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เจริญรุ่งเรืองไปยาวนาน

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน รับซ้าย จ่ายขวา ที่จะหารายได้เพิ่มเติมได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ควรระวังการตัดสินใจที่รวดเร็วมากเกินไปเช่นกัน ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้ ซึ่งวันที่ 22-23 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน หากเจอปัญหาที่แก้ไขไม่ได้ ก็ควรขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะพลิกวิกฤตเป็นโอกาสได้ และถ้ามีเรื่อง ผลประโยชน์ขัดกัน ที่ควรหลีกเลี่ยงจะขัดแย้งกับผู้ใด ทำให้ผู้อื่นเสียลาภผล เพราะนอกจากจะก่อศัตรูแล้ว ยังจะเป็นอุปสรรคขัดขวางงาน ภารกิจที่ทำอยู่ให้ล่าช้า หรือล้มเหลวไปเลย

ความรัก ถ้าหงุดหงิด ไม่พอใจ ก็ควรอดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะใช้คำพูด/เขียนที่รุนแรง ก้าวร้าวกับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจเจอแรงมา แรงไป ที่จะทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับคนโสด การเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสาธารณะใด ๆ ก็จะมีโอกาสพบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น โดยเฉพาะท่านที่มีโรคเรื่อรังประจำตัวอยู่ก่อนแล้ว เพราะอาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวัง อย่าประมาท ถ้าจะมีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า ถ้าไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจเจอ...รักสนุก ทุกข์สาหัส!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 29 ตุลาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียนจะโคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ ในเรือนของดาวศุกร์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การร่วมงานกับผู้อื่น จะทำให้เกิดลาภผล ประสพความสำเร็จได้รวดเร็วมากขึ้น มากกว่าที่จะคิดเอง ทำเอง อยู่คนเดียว!

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใด ๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดี และยังมีโอกาสได้โชคมีลาภจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไรอีกด้วย แต่ถ้าจะร่วมหุ้น ลงทุนกับผู้ใด หรือจะให้มิตรสหายกู้ยืม ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ อย่าเชื่อแค่คำมั่นสัญญาจากเขา/เธอ เพราะอาจถูก....ละเลย และ หลงลืม!

การงาน อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจใคร! ทั้งจากเส้นทางที่เคยคุ้นเคย หรือจากพนักงาน ลูกจ้างคนสนิท ก็อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ และวันที่ 21-23 ถ้าจะเดินทาง มีนัดสำคัญ ที่ควรเผื่อเวลาไว้ให้มาก ๆ อย่าประมาท เพราะอาจเกิดเหตุ/ภัยที่จะทำให้ล่าช้า ที่จะส่งผลทำให้หมดความน่าเชื่อถือ เสียชื่อ เสียเครดิตไปอีกนาน

ความรัก ไม่เถียง ไม่ค้านอย่าตะพึดตะพืออย่างดึงดัน ไม่มีเหตุผลกับคนรัก คู่ครอง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะประคองชีวิตคู่ให้ผ่านไปได้อย่างราบรื่น และถ้ามีรายรับ รายจ่ายร่วมกัน ก็ควรใส่ใจ ดูแล การเงินของเขา/เธอ ให้มากขึ้น เพราะอาจเจอปัญหาที่แก้ไขไม่ได้

ครอบครัว ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบริเวณบ้านพัก ที่อยู่อาศัย เพราะอาจนำเหตุภัย/อันตรายมาให้ ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 22-23 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ได้เกิดปรากฎการณ์เดือนดับ (New Moon) อมาวสีในเขตราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าการเริ่มต้นใหม่เกิดขึ้นแล้ว .... อย่าละเลย ปล่อยผ่าน “ญาณหยั่งรู้” ของตนเอง ที่อาจเกิดขึ้นจากความรู้สึก หรือจากสัญชาติญาณ แต่กำหนดให้เป็นแรงดลใจ เป็นแสงนำทางที่จะนำชีวิตไปสู่ความรุ่งโรจน์         

คำแนะนำ จากวันที่ 17 มกราคม 2566 ไปอีก 2 ปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นสัญลักษณ์แห่งคู่ครอง ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์ ในภพมรณะของชาวราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความรักคือความทุกข์! โดยเฉพาะที่ยังโสด การจะไขว่คว้าหาคู่ครองดี ๆ ก็ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร ถึงได้มาแล้วก็ยากที่จะรักษาให้ยืนนานได้ !

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน รอบคอบให้มากขึ้น เพราะรายได้ที่คาดหวังจะอยู่ในระยะไม่แน่นอน แต่รายจ่ายที่อาจเกิดขึ้นกะทันหัน หรือจากการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยที่หักห้ามใจตนเองไม่ได้ ก็อาจทำให้ การเงินติดขัด ก่อให้เกิดภาระหนี้สินระยะยาวได้

การงาน รักษา ประคับประคองกิจการ งานที่ทำอยู่ให้ “ดีขึ้น” ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่น และไม่เจ็บตัว! แต่ถ้าถูกชักชวน ขายฝันจะให้ขยายงาน ทำโครงการใหม่ ๆ ก็ควรตรวจสอบข้อมูล พิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจเจออุปสรรค ที่จะทำให้ชะงักงันจนไปต่อไม่ได้...ต้นทุนหาย กำไรก็ไม่มีให้เห็นจน..หมดตัว!

ความรัก สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ถ้ามีเพศสัมพันธ์กันในระยะนี้ ก็อาจทำให้ได้บุตร-ธิดา มาเป็นโซ่ทองคล้องใจ แต่เป็นระยะที่ควรทำใจกับคำมั่นสัญญาใด ๆ จากเขา/เธอ เพราะผิดนัด ผิดสัญญา อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 25-27 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ครอบครัว เป็นระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะการคบเพื่อนออนไลน์ที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะอาจเจอ..มิจฉาชีพ!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน ปีนี้ ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ..ความยุติธรรม เที่ยงธรรม และ เหมาะสม ถึงจะเป็นพลังแรงกล้า ที่จะส่งผล ผลักดันให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ประสบผลสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน ตามความเชื่อ ศรัทธาที่มากเกินไป ซึ่งรวมถึง “คนแปลกหน้า” ที่พบระหว่างเส้นทาง หรือจากการใช้สื่อออนไลน์ จากข้อมูลที่ได้รับ ก็ควรระวังว่าอาจทำให้สูญเสียเงินให้มากเป็นพิเศษ ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 21-22 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ค้าขายสินค้าสวยงาม หรือที่เกี่ยวกับศิลปะ บันเทิงเริงรมย์ จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา สำหรับคนว่างงาน หากสมัครงาน ไปสัมภาษณ์งาน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ถ้าเป็นเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะที่ควรระวังพนักงาน ลูกจ้างเก่าแก่ อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหาย

ความรัก รักทางไกล !โดยเฉพาะถ้าเขา/เธอ คนนั้นเป็นชาวต่างชาติ ก็ควรยั้งสติ คิดให้นาน ๆ ก่อนจะทุ่มเทให้ทั้งหมดที่มี เพราะเขา/เธอ คนนั้น อยู่ในระยะปรวนแปร ไม่แน่นอน ที่จะเชื่อถือไม่ได้มากกว่า

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังโรคที่มีกับความรัก ใคร่ เสน่หา ที่อาจเป็นภัยอันตรายร้ายแรงได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 29 ตุลาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีตุลย์ (เรือนของดาวศุกร์) ที่จะส่งผลให้จะได้รับลาภ ผลประโยชน์ จากการติดต่อ สัมพันธ์ หรือการสื่อสารที่แสดงถึงความจริงใจ ตรงไปตรงมา รวมถึงการเข้าสังคม สังสรรค์สโมสรให้มากขึ้น ก็อาจทำให้คนโสดได้พบเจอรัก เจอคนถูกใจ เจอมิตรใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาช่วยเหลือ เกื้อกูลกันได้

เวลา 01.50 น. ของคืนวันที่ 2 ตุลาคม ดาวจันทร์จะดับ อมาวสี จะเกิดสุริยุปราคาแบบวงแหวนในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีกันย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไปอีก 6 เดือน เป็นระยะที่ควรระวัง...คบคนพาล พาลพาไปหาผิด ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ ก่อนที่จะหลงเชื่อใครบางคน ที่จะมาล่อลวง โน้มน้าวใจให้หลงผิด เพราะอาจนำพาเหตุภัย/อันตรายมาให้ ที่จะเป็นจุดด่างดำในชีวิตไปอีกนาน!

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน อาจได้ลาภ ผลประโยชน์จากส่วนแบ่งผลกำไรจากงาน ธุรกิจที่ทำ หรือได้มาจากสิ่งที่คิดว่าสูญเสียไปแล้ว รวมถึงอาจได้รับเงินคืนจากหนี้ค้างชำระที่เคยแทงเป็นสูญไปแล้วด้วย แต่ถ้าคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์จะทำให้ผิดหวังมากกว่า ซึ่งวันที่ 25-27 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน แข็งนัก ก็หักกลาง! ที่ควรประนีประนอม ยอมให้บ้างในการติดต่อ สัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจ สำเร็จได้ตามที่คาดหวัง แต่ถ้าถูกมิตรสหายชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุนทำกิจการโดยเฉพาะที่เป็นโครงการขนาดใหญ่ ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียดก่อนตัดสินใจ

ความรัก การมีเพศสัมพันธ์ที่สม่ำเสมอ และโรแมนติก ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ แต่ก็เป็นระยะที่ไม่ควรประมาท โดยเฉพาะสตรีราศีตุลย์ จากเหตุ/ภัยจากการทำงานร่วมกัน ถ้าไม่ได้รัก ไม่ได้ชอบ ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะอยู่ตามลำพังกับนายจ้าง หรือผู้บังคับบัญชา เพราะอาจถูกบังคับ ขืนใจได้ ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 22-24 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะใส่ใจ ดูแลสุขภาพของตนเองให้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว ก็อาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้ ที่ควรหลีกเลี่ยงการเสพสุรา และสารเสพติดใด ๆ อีกด้วย

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีที่บ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น โดยเฉพาะร่างกายให้ดูสดใส กระฉับกระเฉงให้มากขึ้น ถึงจะทำให้ “การเปลี่ยนแปลง” นำไปสู่ชีวิตที่มีคุณภาพมากกว่าวันนี้

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน รอบคอบให้มากขึ้น หากคิดจะหารายได้เพิ่มเติม เพราะจากการติดต่อ สัมพันธ์ สื่อสารใด ๆ ก็มีเกณฑ์ที่จะถูกหลอก หรือเสียรู้ เสียเปรียบมากกว่า ซึ่งวันที่ 21-23 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ถ้ากำลังเบื่อ “นาย” กำลังมีปัญหา ขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า ก็ควรอดทน อดกลั้น ที่จะโต้ตอบตามอารมณ์ หรือทะเลาะวิวาท ใช้การกระทำที่รุนแรง เพราะนอกจากจะถูกให้ออกจากงานแล้ว ยังมีเกณฑ์สูงที่จะถูกแจ้งความ ถูกฟ้องร้อง ดำเนินคดีอีกด้วย และวันที่ 23-25 ถ้าจะเดินทางไกล ก็อย่าประมาท เผื่อเวลาให้มาก ๆ เพราะอาจเจอเหตุ/ภัยที่จะทำให้ล่าช้า จนพลาดไม่ได้ไป!

ความรัก ถ้ามีความเชื่อ ศรัทธาที่ต่างกันกับคนรัก คู่ครอง ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะชี้นำ หรือบังคับ ข่มขู่ ให้เขา/เธอ เชื่อถือ ศรัทธา ตาม ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะ ขอ ขอ ขอเงิน เพราะอาจทำให้ถูกมองว่าเป็นคนหน้าเงิน!

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น อย่าทอดทิ้งให้อยู่ตามลำพัง เพราะอาจทำให้ท่านเจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 20 มกราคม 2568 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก จะโคจรมาสถิตในเขตราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณเตือนว่า การเสียสละ ทุ่มเท เพื่อช่วยเหลือผู้อื่น จะเป็นพลังผลักดันที่จะทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง แต่ก็อย่าประมาท ระวังอารมณ์รุนแรง เกรี้ยวกราด ก็อาจนำเหตุ/ภัย มาให้ตนเองได้เช่นกัน

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน จากงาน ภารกิจที่ทำ ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้นได้ แต่ก็ควรระวังว่า คบคนพาล พาลพาไปหาผิด กระทำการในสิ่งที่ไม่สุจริต ผิดกฎหมาย นอกจากจะถูกหักหลัง ข่มขู่ ถูกแบล็คเมล์แล้ว ยังจะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากอีกด้วย

การงาน ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนอย่างเดียว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจที่กำลังทำสำเร็จ ได้ลาภผลดังที่คาดหวัง เพราะจากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือเพื่อนร่วมงาน ก็น่าจะทำให้มีปัญหามากขึ้นมากกว่า ทั้งจากขัดแย้ง มีความคิดเห็นไม่ตรงกัน จนถึงทะเลาะวิวาท ก็อาจเกิดขึ้นได้

ความรัก คบคนพาล พาลพาไปหาผิด! ที่อาจเกิดขึ้นได้จากสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ทั้งจากที่รู้จักกันในสื่อออนไลน์ หรือที่เคยร่วมงานกันก็ตาม ที่อาจถูกชักชวนให้หารายได้ ทำมาหากินในทางที่ไม่สุจริต ผิดศีลธรรม หรือกลายเป็นมือที่สาม ก่อรักซ้อน ซ่อนรักขึ้นมาได้

ครอบครัว ถ้ามีความเชื่อ ศรัทธาที่ต่างกันกับญาติสนิทมิตรสหาย หรือที่เป็นเพื่อนบ้านใกล้เคียง ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นขัดแย้งกับเขา/เธอ เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ ซึ่งวันที่ 25-27 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 ดาวพฤหัสบดี ราชาธิบดีแห่งสรวงสวรรค์ และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีธนู ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า รักในสิ่งที่ทำ และให้ทำในสิ่งที่รัก รวมถึงการช่วยเหลือ บริการผู้อื่นให้มากขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเพิ่ม “คุณค่าในตัวเอง” ให้มากขึ้น ที่จะทำให้ได้โชคมีลาภ มีเงินทองไหลมาเทมา ที่สามารถจะใช้ชีวิตได้อย่างเลิศหรู สุขสบายอย่างเต็มที่

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน วันที่ 21-22 อาจได้โชคมีลาภ แต่เป็นระยะที่ควรรอบคอบในการใช้จ่ายมากขึ้น เพราะมีเกณฑ์สูงที่เงินจะไหลออกมากกว่า ทั้งจากการติดต่อ สัมพันธ์ หรือด้วยรัก ใคร่ เสน่หา ด้วยเช่นกัน ซึ่งวันที่ 23-25 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ถ้าถูกมิตรสหายชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุน เปิดโครงการ ธุรกิจใหม่ ๆ โดยเฉพาะเรื่องอาหารของกิน ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่สามารถจะเก็บเกี่ยวผลกำไรได้ในระยะยาว แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ก็เป็นระยะที่ควรใส่ใจพนักงาน ลูกจ้างให้มากขึ้น เพราะมีโอกาสที่คนดีมีฝีมือ จะตบเท้าพากันลาออก!

ความรัก เงินทองของบาดใจ ที่อาจเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคนรัก คู่ครอง ให้ก้าวร้าว อารมณ์รุนแรง จนทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย จนแตกหักกันได้ โดยเฉพาะวันที่ 21-23 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ทั้งจากมิตรสหาย หรือจากสื่อออนไลน์ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ถ้าเขา/เธอคนนั้นเป็นชาวต่างชาติ ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะอาจเจอซาดิสม์!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง..ความเครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ รวมถึงทำงานหนักมากเกินไป ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 มีนาคม 2568  ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรออกจากราศีกำเนิด มาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าได้ “ปลดล็อก” จากปัญหาที่แบกเอาไว้มาเกือบ 3 ปี และเป็นระยะเวลาที่ดีที่จะสร้างฐานะให้เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า ด้วยการทำตัวเองให้โดด เด่น ดัง เป็นผู้นำในการร่วมกลุ่มทำงาน ภารกิจ หรือจากการใช้สื่อออนไลน์เผยแพร่ตนเองทางด้านวิชาการความรู้ให้มากขึ้น แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพื่อโอ้อวด คุยโม้ใด ๆ ก็ตาม ก็อาจก่อหนี้สิน การเงินติดขัดระยะยาวได้เช่นกัน

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน จากบ้าน ที่อยู่อาศัย อาจทำให้ได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่เป็นระยะที่ควรระวังเงินทองของมีค่า อาจสูญหาย หรือบริวาร คนรับใช้ อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ ซึ่งวันที่ 22-24 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ตัวตายอย่างไม่เสียดายชีวิต! เป็นระยะที่ควรให้ความสำคัญ และ ใส่ใจสุขภาพของตนเองให้มากขึ้น พักผ่อนให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงการทำงานอย่างหักโหมมากเกินไป เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย งานสำคัญที่จะทำ ก็อาจล่าช้า หรือทำไม่สำเร็จไปเลย! ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 23-25 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก ถ้าให้คำมั่นสัญญาใด ๆ กับคนรัก คู่ครอง ทั้งเรื่องเวลานัด หรือเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ก็ควรทำให้ได้ ไม่มีการบิดพลิ้ว หรือขอเลื่อนเวลา ผัดผ่อนออกไป ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ แต่สำหรับชาวราศีกุมภ์ ที่กำลังอยากเป็น “กิ๊ก” กับพนักงาน ลูกจ้างของตนเอง ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะใช้กำลังหรือใช้วาจาเพื่อ บังคับ เพราะอาจนำเหตุ/ภัยอันตรายมาให้ตนเองอย่าง...แสนสาหัส!

ครอบครัว ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวัง เงินทองของมีค่าจะสูญหาย ระวังคนแปลกหน้าที่เข้ามาวนเวียนแถวบ้านพัก ที่อยู่อาศัย เพราะอาจนำภัย/อันตรายมาให้

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตนเองให้มากขึ้น ควรระวังโรคภูมิแพ้, เป็นหวัด, โรคภัยจากอากาศเปลี่ยนแปลงให้มาก ๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 มีนาคม 2568 ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัว ได้เข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่จะได้รับพลังบวกจากราศีกุมภ์ ที่จะส่งเสริมให้มีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น ขอเพียงแค่มีความรับผิดชอบ ซื่อตรงกับงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะทำให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง และ ยั่งยืน

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน ได้มาก เสียหมด! ที่อาจเกิดขึ้นได้ ถ้าคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ควรระวัง รอบคอบให้มากเป็นพิเศษ ถ้าจะติดตาม ทวงถามเงินที่เคยให้ผู้อื่นกู้ยืมไป เพราะอาจเจอ “เพื่อนรัก หักเหลี่ยมโหด” ซึ่งวันที่ 25-27 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ถ้าจะชักชวนมิตรสหายให้ร่วมหุ้น ลงทุนทำธุรกิจ ก็ควรตรวจสอบข้อมูล พิจารณาให้รอบคอบ เพราะในระยะยาว ก็อาจถูก “ครอบงำ” ถูกยักย้าย ถ่ายเท จนถึงหมดอำนาจในธุรกิจที่ตนเองเป็นผู้สร้างขึ้น สำหรับมนุษย์เงินเดือน ถ้าองค์กรมีการเปลี่ยนแปลง ก็อยู่ในระยะเลือกได้ ที่จะก้มหน้าก้มตายอมรับแต่โดยดี หรือลาออก!

ความรัก ว่าอะไรว่าตามกัน โดยเฉพาะเรื่องของบุตร-ธิดา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ แต่สำหรับชาวราศีมีนที่กำลังมีโลก 2 ใบ ก็อย่าประมาท จากความลับไม่มีในโลก ก็อาจทำให้บ้านแตก โลกใบแรกระเบิด พังทลาย ที่จะส่งผลให้ชาวราศีมีน ...สาหัสนัก!    

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ไม่ควรประมาท ถ้าจะมีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้าโดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะเขา/เธอ อาจเป็นพาหะนำโรคร้ายมาให้!       

คำแนะนำ วันที่ 18 กันยายน ดาวจันทร์เพ็ญ ปูรณมี จะเกิดปรากฎการณ์จันทรุปราคาแบบบางส่วนในเขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีก 3 เดือน ควรระวังว่าอารมณ์อาจอ่อนไหวมากเป็นพิเศษ จนถูกยั่วยุให้หลงเชื่อโดยง่าย จนกระทำในสิ่งที่ไม่เป็นผลดีต่อตนเอง ที่จะทำให้ชีวิตจมปลัก มืดมัว ที่จะไม่พบแสงสว่างไปอีกนาน!

จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2568 ดาวพฤหัสบดี ดาวธาตุไฟ ราชาธิราช แห่งสรวงสวรรค์ และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ราศีธาตุดิน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ...ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ ที่ไม่ควรรีบร้อน เร่งรีบที่จะไขว่คว้าหาสิ่งใด แต่จากความรู้ คู่คุณธรรม ถึงจะทำให้เจริญรุ่งเรือง ได้ลาภ ผลประโยชน์ดังที่คาดหวัง

วันที่ 8 เมษายน ดาวจันทร์ดับ อมาวสี จนเกิดสุริยุปราคาสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีมีน ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวจันทร์ ราหู ดาวศุกร์ และ ดาวเนปจูนมาสถิตอยู่ร่วมกัน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรแค่รักษาความสงบ สยบความเคลื่อนไหว หลีกเลี่ยงที่จะพาตนเองเข้าไปในแหล่งอบายมุข หรือสถานบันเทิงเริงรมย์ เพราะอาจทำให้ชีวิตตกอยู่ใต้เงาราหู ที่จะทำให้มืดมิดไปอีก 6 เดือน!

จนถึงวันที่ 19 พฤษภาคม 2568 พระราหู ธาตุลม ที่เป็นเงามัวหม่นของโลก จะโคจรย้อนจักรมาทาบทับ ทอดเงา ณ ราศีมีน ราศีแห่งลำน้ำที่กว้างใหญ่ไพศาล เฉกเช่นทะเล มหาสมุทร หรือเปรียบเป็นจินตนาการที่เวิ้งว้างไร้ขอบเขตของชาวราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า น้ำกับลมมาผสมผสานกันก็อาจก่อให้เกิดอารมณ์แปรปรวนด้วยด้วยความโลภ หลง โทสะ โมหะ ซึ่งหากหยุดยั้งไม่ได้ ก็อาจเป็นอันตราย ทำร้ายตนเอง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook