คาถาสุริยุปราคา

คาถาสุริยุปราคา

คาถาสุริยุปราคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุริยุปราคาวงแหวน ของไทยเกิดขึ้นในเช้าวันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2555 ดวงจันทร์เพิ่งจะผ่านตำแหน่งไกลโลกที่สุดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม วันนี้ดวงจันทร์จึงอยู่ห่างโลกจนมีขนาดปรากฏเล็กกว่าดวงอาทิตย์ เกิดเป็นสุริยุปราคาวงแหวน เส้นทางคราสวงแหวนผ่านจีน ญี่ปุ่น ทางเหนือของมหาสมุทรแปซิฟิก และสหรัฐอเมริกา

 

 

จึงทำให้มีการไหว้ราหูขึ้นตามความเชื่อของโบราณซึ่งในการไหว้ราหูนี้จะประกอบไปด้วยธูป 5 หรือ 8 ,12 ดอกก็ได้ (ของถวายดำไหว้รับราหูกลางแจ้งได้ก็ดี)

คาถาสุริยุปราคา

(นะโม 3 จบ)
โอม เอกะจักขุ นาฬิเกลา สุริยะประภา ราหูคาหา
สัตตะ ระตะนะ สัมปันโน มณีโชติ ระโสยะถา
สุวัณณะ รัชชะตะ สะมิทธา อะหังวันทามิ เมสะทาฯ (สวด 12 จบ)

คาถาบูชาราหูแบบฮินดู โอม ราฮาเว นะมะฮา (กี่จบก็ได้)


ให้ท่องภาวนาคาถานี้อยู่เสมอ ครบ 12 จบ ตามกำลังแห่งพระราหู ผู้ดูแลทรัพย์สินเงิน-ทองอันเป็นคุณวิเศษประการสำคัญของพระราหูในด้านดี อันจะบันดาลให้กับผู้บูชา โดยเฉพาะสมบัติจักรพรรดิ ที่เรียกว่า "สัตตรัตนมณี" เมื่อสวดเสร็จ แล้วอธิษฐานขอในสิ่งที่ต้องการ

ให้ท่านตั้งจิตให้ดี ขอให้มีความร่ำรวยด้วยลาภ ยศ เกียรติ สรรเสริญ สุข ในชาติในภพนี้ ด้วยกำลังของแรงบุญที่ได้สร้างและสะสมมา ตลอดจนบารมีแห่งองค์เทพพระราหู ขอให้เกิดความสุข สวัสดี ก่อนนอนสวดมนต์ไหว้พระแล้ว สวดพระคาถานี้ แล้วอุทิศบุญ อุทิศกุศลถวายแด่พระองค์ท่าน แด่เทพพระราหู จะเป็นมหามงคล หรือในยามที่เดินทางไกล จงแคล้วคลาดปลอดภัยทุกประการ

"ท่านที่ทำงานด้านวงการบันเทิง ต่างประเทศ ท่านที่ทำงานที่ยังมีความปรารถนาในลาภ ยศ เกียรติ สรรเสริญ ควรจะบูชาเทพพระราหูองค์นี้"


ขอบคุณข้อมูลจาก http://board.palungjit.com
ขอบคุณภาพประกอบจาก wikipedia

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook