เลือกบ้านทำเลดีตามหลักฮวงจุ้ย

เลือกบ้านทำเลดีตามหลักฮวงจุ้ย

เลือกบ้านทำเลดีตามหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านช่องห้องหับเป็นอะไรที่สำคัญต่อการใช้ชีวิตของเรา และครอบครัว ดังนั้นการเลือกซื้อบ้านสักหลังนอกจากจะต้องรู้วิธีเลือกให้ได้บ้านที่สมบูรณ์แบบ ตอบรับความต้องการของทุกคนในบ้านได้อย่างลงตัวแล้ว ศาสตร์แห่งการอยู่อาศัยที่ยึดถือกันมานานอย่างหลักฮวงจุ้ย ก็เรียกได้ว่ามีผลต่อความสุขกาย สบายใจของเราอยู่ไม่น้อย ดังนั้นรู้ไว้บ้าง ฟังไว้บ้าง เผื่อนำไปใช้ประกอบการพิจารณาก็ไม่เสียหลายนะคะ

ศาสตร์แห่งการเลือกทำเลบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

เสริมลาภและสิริมงคล

สำหรับผู้นิยมเลือกซื้อทาวน์เฮาส์หรือบ้านหลังมุมนั้น บอกได้คำเดียวว่าตัดสินใจไม่ผิด เสียเงินเพิ่มอีกนิด แต่ได้เนื่อที่ส่วนตัวบริเวณข้างบ้านที่ดูปลอดโปร่ง มีพลังดีๆ ไหลเวียนเข้าออกได้สะดวก นำพาโชคลาภ ความเป็นสิริมงคล อยู่แล้วเจริญรุ่งเรื่องร่ำรวย แต่ทาวน์เฮาส์หลังมุมที่เป็นมงคลนั้นควรเป็นหลังที่มีถนนซอยวิ่งผ่านด้านซ้ายมือ ซึ่งเป็นถนนที่เป็นตรอกซอยไม่ใช่ถนนใหญ่นะคะ


โอบล้อมด้วยแม่น้ำลำลอง อยู่ดีอบอุ่น มั่งมีเงินทอง

บ้านหลังใดตั้งอยู่ในทำเลที่หันหน้าให้แม่น้ำ หรือโอบล้อมด้วยแม่น้ำลำคลอง โดยลักษณะของแม่น้ำลำคลองนั้นโอบล้อมโค้งเข้าหาตัวบ้าน ขอให้รีบติดต่อซื้อหาบ้านหลังนั้นไว้โดยพลัน ด้วยว่านั่นคือทำเลทองตามตำราโบราณโดยแท้ ซึ่งกล่าวไว้ว่าผู้ที่ได้พำนักอาศัยในบ้านลักษณะดังกล่าวนี้ จะมีแต่ความอบอุ่นเป็นสุข สามัคคี ปรองดองกันดี ทั้งคู่สามีภรรยา ลูกหลาน และญาติพี่น้อง นอกจากนี้แล้ว บ้านยังเอื้อเฟื้อให้ผู้อยู่อาศัยประสบแต่ความรุ่งโรจน์โชติช่วงในธุรกิจการงาน การเงิน เสริมให้ฐานะมั่นคงร่ำรวย

ปล. ส่วนบ้านที่มีแม่น้ำไหลผ่านหน้าบ้าน แต่เป็นลักษณะที่น้ำไหลออก ไม่ได้โอบล้อมบ้าน

แต่เอาส่วนดค้งหันหน้าให้หน้าบ้านเหมือนเกือกม้าคว่ำ ลักษณะนี้จะให้โทษมากกว่าคุณ จะเกิดความขัดแย้งในครอบครัว เงินทองไหลออกเก็บออมไม่อยู่ ซึ่งต้องพิจารณาดูให้ถ้วนถี่


ทำเลขุมทรัพย์


บริเวณหน้าบ้าน หรือใกล้หน้าบ้าน มีแม่น้ำหรือลำคลองหลายสาย ไหลมาบรรจบกันตรงจุดหน้าบ้าน ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ขอบอกไว้เลยว่านี่คือทำเลทองอีกลักษณะหนึ่ง ซึ่งจะนำพาโชคลาภ เป็นแหล่งทรัพย์ และความเจริญก้าวหน้ามาสู่ผู้อยู่อาศัย แต่มีเงื่อนไขว่าแม่น้ำลำคลองนั้นต้องไหลมาจากคนละทิศคนละทาง ไม่มีสายใดไหลตรงดิ่งเข้าหาทิศทางหน้าบ้าน เพราะนั่นจะเป็นลักษณะคุกคาม ทำให้โชคลาภลดลง


อยู่ดีมั่งมีเงินทองไม่ขาดสาย


อยากมีเงินไหลมาเทมา มีใช้ไม่ขาดมือ อยู่แล้วรุ่ง เลี่ยงบ้านที่ถูกขนาบซ้าย-ขวา ด้วยถนนหรือตรอกซอย เพราะจะทำให้ถดถอยทั้งทรัพย์สินเงินทอง และธุรกิจการงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถนนหรือซอยที่ขนาบข้างอยู่นั้นเป็น "ประตูผี" คือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ ตะวันตกเฉียงใต้ ก็จะยิ่งเป็นบ้านหายนะ ดังนั้นถ้าอยากอยู่ดีมั่งมีเงินทองต้องดูให้ละเอียดถี่ถ้วน


เจริญรุ่งเรือง เฟื่องฟู

บ้านหรืออาคารที่มีถนนใหญ่หน้าบ้าน อยู่ทางรถวิ่งเข้า ถือว่าดี อยู่อาศัยแล้วจะเจริญรุ่งเรือง เพราะพลังชี่ไหลเวียนเข้าได้สะดวก ประกอบการค้า หรือทำสิ่งใดก็มักจะประสบความเร็จเป็นอย่างดี


ขัดโชคลาภ


บ้านใดมีต้นไม้สูงใหญ่บดบังจนมองเข้ามาไม่เห็นตัวบ้าน โดยปกติอาจจะมองว่าร่มรื่นสดชื่นดี แต่ในทางหลักฮวงจุ้ย การปลูกต้นไม้บดบังเช่นนี้ถือเป็นการปิดกั้นโชคลาภ และพลังชี่ที่จะนำความสุขความรุ่งเรืองมาให้อย่างน่าเสียดาย ดังนั้นทางที่ดีมีต้นไม้เพื่อความร่มรื่นได้แต่ต้องระวังไม่ให้บดบังสายตาบดบังบ้านมากเกินไปนัก


คุณไม่มี โชคลาภไม่ได้

บ้านที่ตั้งอยู่ตรงหัวมุมถนนพอดี แต่ลักษณะของทิศทางรถที่วิ่งผ่านนั้นวิ่งในลักษณะพุ่งเข้าหาตัวบ้าน ส่องแสงเข้าหาตัวบ้าน ถือว่าไม่ดี ไม่ให้คุณ หรือโชคลาภใดๆ เป็นไปได้ควรเลี่ยงไม่เลือกซื้อบ้านที่ตั้งอยู่บนทำเลเช่นนี้


หันหลังให้แม่น้ำอยู่แล้วเหนื่อยสักหน่อย

บ้านที่ตั้งหันหลังให้แม่น้ำ จริงๆ แล้วก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากนัก สามารถพิจารณาซื้อได้สำหรับคนที่อาจจะชอบทิวทัศน์ริมน้ำ หรือมีธรรมชาติสักหน่อย ซึ่งก็ไม่ได้ให้โทษอะไรที่ร้ายแรง เพียงแต่ว่าเมื่ออยู่อาศัยแล้ว สมาชิกในบ้านอาจมิได้ไขว่คว้าหาความสำเร็จได้ง่ายๆ อาจจะต้องดิ้นรนเสาะแสวงหา หรือต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจสักหน่อย จึงจะประสบผลสำเร็จตามกำลังความสามารถ เพราะความโชคดีราบรื่นดูมิค่อยจะเกิดขึ้นได้ง่ายๆ กับผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านที่หันหลังให้แม่น้ำลำคลอง


เงินทองรั่วไหล

บ้านที่ปลูกสร้างบนเนินสูงอาจดูงดงามโอ่อ่าน่ารื่นรมย์ แต่ทว่าเป็นลักษณะของบ้านที่ปล่อยเงินให้รั่วไหลออก และยากที่จะรับโชคลาภเข้าบ้านได้ ทั้งนี้บ้านที่อยู่บนเนินหรือจุดที่สูงกว่าถนนอย่างพอเหมาะก็ว่าดี ตำแหน่งที่ไม่ดีคือ บ้านที่อยู่สูงกว่าถนนมากเกินไป หรืออยู่บนเนินที่สูงชันเกินพอดี ซึ่งส่งผลให้พลังดีๆ ไหลเทออกจากบ้านได้อย่างรวดเร็ว


สิ้นเปลืองเงินทองอยู่เสมอ

หน้าบ้านที่มีสะพานข้ามคลอง หรือข้ามถนนทอดเป็นแนวตรงกันพอดีกับประตูเข้าบ้าน เป็นลักษณะที่ไม่ให้คุณ ผู้อยู่อาศัยในบ้านแบบนี้จะมีแต่เรื่องหมดเปลืองเงินทองอยู่เสมอ


ทางสามแพร่ง บ้านมรณะ

หลีกเลี่ยงการซื้อหรือเข้าอยู่อาศัยในบ้านที่ตั้งอยู่ตรงทางสามแพร่ง เพราะไม่ว่าจะแก้เคล็ดแก้ฆาตอย่างไร ก็มิอาจช่วยบรรเทาความอัปมงคลให้ทุเลาเบาบางลงไปได้มากนัก บ้านแบบนี้มักจะก่อให้เกิดโทษภัยให้กับคนในบ้านอยู่เสมอ ร้ายแรงแค่ไหนขึ้นอยู่กับทางที่พุ่งทะลวงเข้าตัวบ้านว่าเป็นแค่ตรอกซอย หรือถนนใหญ่รถวิ่งผ่าน คนที่จะอยู่ได้ต้องเป็นคนบุญหนักศักดิ์ใหญ่จริงๆ ถึงจะอยู่ได้ซึ่งนั่นก็เป็นส่วนน้อย ดังนั้นหลีกเลี่ยงเอาไว้จะดีที่สุด


บ้านโรคภัย ใกล้สุสานหรือป่าช้า



โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณที่เป็นเมรุเผาศพ จะได้รับพลังความตายเข้าสู่บ้านตลอดเวลา มีผลให้คนในบ้านเจ็บป่วยอ่อนแอ และไม่มีความสุข บ้านที่หันหน้าเผชิญ หรืออยู่ใกล้กับสถานที่ดังกล่าวนี้ จะได้รับพลังร้ายอยู่ตลอดเวลา ควรหลีกเลี่ยงไว้จะดีกว่า

บ้านทำเลดีไม่ใช่แค่เดินทางสะดวก รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และสาธารณูปโภคครบครันเท่านั้น ความสุขกาย สบายใจ สมบูรณ์พูนสุขด้วยพลังดีๆ จากทำเลที่ตั้งก็เป็นสิ่งสำคัญ เก็บไว้คิดพิจารณาสักนิดเมื่อคิดจะซื้อบ้าน ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่จะทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

เลือกบ้านทำเลดีที่ Dealfish

Thank you credit : http://www.prakard.com/default.aspx?g=posts&t=27226

Story By :

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook