คนอวดผี 1 กรกฏาคม 2558

คนอวดผี 1 กรกฏาคม 2558

คนอวดผี 1 กรกฏาคม 2558
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนอวดผี 1 กรกฏาคม 2558 ตอน เรือขนทรายมรณะ

คนอวดผี วันที่ 1 กรกฎาคม 2558 ช่วงศูนย์บรรเทาทุกข์ผี ในวันนี้เป็นเรื่องราวของ "เรือขนทรายมรณะ" หลายคนคงเคยเห็นเรือขนทรายในบริเวณแถบแม่น้ำอยู่บ้าง โดยลักษณะของเรือจะมีด้วยกันสองลำ จะมีเรือลำใหญ่ที่ขนทราย ซึ่งจะมีเรือลำเล็กอยู่ด้านหน้าที่จะลากเรือที่บรรทุกทรายไป

คนอวดผีคนอวดผี

และในเหตุการณ์ที่จะเล่าต่อไปนี้ เกิดขึ้นในเรือลำเล็กที่กำลังลากเรือขนทรายลำใหญ่จากอ่างทองไปสมุทรสาคร ในเรือลำนี้มีสองสามีภรรยาอยู่คู่หนึ่ง สามีชื่อคุณปิยะฉัตร ภรรยาชื่อคุณต่าย

ในวันนั้นที่ทั้งคู่กำลังขนทรายไป เกิดพายุหนักลมแรงเป็นอย่างมากทำให้เรือลากล่ม แต่เรือทรายยังอยู่ ทำให้ทั้งคู่ตกน้ำ สามีและภรรยาจับเชื่อไว้แน่ซึ่งสามีต้องประคองภรรยาเอาไว้ตลอดเวลาเพราะว่าภรรยาว่ายน้ำไม่เป็น ทั้งสองลอยคอนานเป็นชั่วโมง

คุณต่ายผู้เป็นภรรยาจึงบอกกับสามีว่าให้ปล่อยเธอไปและว่ายน้ำเอาตัวรอดกลับไปอยู่กับลูก ถ้าลอยกันอยู่แบบนี้ตายทั้งคู่แน่ เป็นห่วงกลัวลูกไม่มีคนดูแล จากนั้นก็ปล่อยมือแล้วลอยคอไปจมน้ำเสียชีวิต

คนอวดผีคนอวดผี

ในวันนี้พี่สาวของคุณต่าย คุณหนุ่ย ปราชญา เจียมเจริญพรกุล จะมาพูดคุยในรายการเล่าถึงเรื่องราวต่างๆให้เราฟังกัน

พี่สาวของคุณต่ายเล่าวัน ในวันที่ 28 มีนาคม น้องสาวตนเองก็ออกเรือไปกันสามีขนทรายจากอ่างทองไปสมุทรสาคร พอเข้าคืนวันที่ 29 มีนาคม ผ่านบางปะอินก็เกิดพายุแรง ทำให้เรือล่ม คุณต่ายและสามีจมลงในน้ำแต่สามีโผล่ขึ้นมาจับเชือกลากเอาไว้แล้วประคองตัวคุณต่ายเอาไว้นานเป็นชั่วโมงเนื่องจากเป็นเวลาตี 4 จึงทำให้ไม่มีใครพบเห็นเหตุการณ์

คนอวดผีคนอวดผี

ทั้งคู่ลอยคอจนเวลาตี 5 คุณต่ายตัดสินใจบอกกับสามีว่าไม่ไหวแล้วฝากลูกกับหลายด้วยแล้วปล่อยมือออกจากสามี ในเวลานั้นตัวสามีเองก็แทบจะไม่ไหวเช่นกันแต่ฮึดสู้ตะเกียดตะกายขึ้นเรือใหญ่มาได้ จนกระทั่งเวลา 6 โมง สามีรอดชีวิต และพบร่างคุณต่ายลอยมาที่สะพานห่างจากจุดที่เรือล่ม 500 เมตร ก็ได้ทำการช่วยเหลือ โดยมีหวังว่าจะรอดชีวิต แต่สุดท้ายคุณต่ายก็เสียชีวิต

คนอวดผีคนอวดผี

หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นทางครอบครัวก็ได้ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณหลายครั้งแต่วิญญาณของภรรยาหรือคุณต่ายก็ไม่กลับมาที่บ้านเสียที....โดยไปเข้าฝันเพื่อนว่าตัวเองยังอยู่ตรงนี้ ยังไม่ได้ไปที่บ้าน เพื่อนจึงได้มาทำการเชิญวิญญาณถึง 4 ครั้ง

แต่ดวงวิญญาณก็ยังไม่กลับมาที่บ้านเสียที คนบริเวณนั้นจึงเชื่อว่าเป็น "ตัวตายตัวแทน" เนื่องจากตรงจุดที่คุณต่ายเสียชีวิต เป็นบริเวณที่มีคนเสียชีวิตหลายครั้ง หากอยากให้ดวงวิญญาณคุณต่ายกลับบ้านคงต้องรอให้มีคนมาตายแทนและนี่เป็นความเชื่อของคนแถวบริเวณนั้น

พี่สาวของคุณต่ายจึงอยากให้คุณริว จิตสัมผัส ช่วยเหลือสื่อสารกับดวงวิญญาณกับน้องสาวว่ายังอยู่ที่เกิดเหตุหรือไม่ และทางครอบครัวจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง?

 คนอวดผีคนอวดผี

คุณริว ได้บอกเล่าเรื่องแรกว่า "ตัวตายตัวแทน" ตามความเชื่อไม่มีหรอกเพราะถ้าคนเราจะไปเกิดแล้วต้องเอาอีกคนมาตายแทนตัวเองนั้นเป็นไปไม่ได้ ถ้าจะไปเกิดจะต้องมีบุญทำบุญถึงไปเกิดได้...ดังนั้นเรื่องความเชื่อนี้ทุกคนสบายใจได้ว่าไม่ใช่แน่นอน ส่วนเรื่องที่ว่าทำไมดวงวิญญาณของคุณต่ายถึงไม่ยอมกลับไปที่บ้านนั้นเป็นเพราะอะไรหาคำตอบได้สัปดาห์หน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook