10 ประโยชน์ของการมีเซ็กซ์

10 ประโยชน์ของการมีเซ็กซ์

10 ประโยชน์ของการมีเซ็กซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครว่าเซ็กซ์เป็นเรื่องไม่ดี ดูอนาจาร นั่นมันคือความเชื่อในอดีต แต่นี่เข้าสู่ยุค 3G แล้วน่ะ เปลี่ยนความเชื่อกันได้แล้วล่ะ ในเมื่อรายงานการวิจัยของหลายสถาบันต่างบ่งชี้ว่าการมีเซ็กซ์มีแต่ประโยชน์ทั้งนั้น ใครจะว่าคุณเป็นหมกหมุ่นเรื่องนี้ก็ช่างเขา มีเซ็กซ์บ่อยๆ ขยันทำการบ้านเป็นประจำ มีแต่เรื่องดีๆ แบบที่ GQ รวบรวมประโยชน์ของการมีเซ็กซ์มาเสริฟคุณถึงขอบเตียงกันเลยทีเดียว

เซ็กซ์ช่วยลดความเครียด
ข้อนี้คุณเคยอาจได้ยินมาบ้าง เราขอยืนยันอีกครั้งว่าเป็นเรื่องจริง หลังจากคุณทำงานหนักมาทั้งวัน เครียดกับการประชุมที่หาข้อสรุปไม่ได้ กลับมาบ้านเจอภรรยาคนสวยของคุณนั่งดูทีวีอยู่ แล้วคุณก็ตรงดิ่งไปหาเธอ บอกให้เธอวางรีโมททีวีซะ หันมาสนใจคุณดีกว่า เพราะช่วงเวลาที่มีเซ็กซ์ร่างกายจะผลิตสาร Dopamine Endorphins และ Oxytocin ซึ่งเป็นสารประเภทที่ทำให้คุณเกิดความสุข และความพอใจ

เซ็กซ์คือการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง
ถ้าคุณมองว่าเซ็กซ์เป็นกิจกรรมที่ต้องใช้พลังงานสูง มันก็คล้ายกับการออกกำลังกายจำพวกการวิ่ง ฟิตเนส โยคะ ต่อยมวย ที่คุณต้องเสียเงินหลายบาทเพื่อให้ได้เหงื่อ แต่เซ็กซ์คุณไม่เสียเงินสักบาทแถมได้ทั้งความสุขและเหงื่อ เว้นแต่คุณจะไม่มีคู่ คิดง่ายๆ ว่าคุณมีเซ็กซ์ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ สามารถเผาผลาญได้ถึง 7,500 แคลอรีต่อปี เทียบเท่ากับการวิ่งปกติ 75 ไมล์ รู้แบบนี้แล้วคุณจะมีเซ็กซ์หรือออกวิ่งดีล่ะ

เซ็กซ์ช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น
ก็เพราะคุณเหนื่อยจากการมีเซ็กซ์ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ใช้พลังมากทีเดียว หลังจากการมีเซ็กซ์ร่างกายจะรู้สึกอ่อนเพลีย เหมือนการออกกำลังกายอย่างอื่น พร้อมที่จะช่วยให้คุณนอนหลับสบาย อยู่ที่ว่าคุณมีเซ็กซ์ไปกี่ครั้งต่อคืน มีมากครั้งก็ยิ่ง

ช่วยให้หลับได้นานมากขึ้น
เซ็กซ์ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก
ข้อนี้ขอยกรายงานการวิจัยของ Journal of the American Medical Association ที่บอกว่าผู้ชายถ้าได้หลั่งน้ำอสุจิอย่างน้อย 21 ครั้ง ย้ำว่า 21 ครั้งต่อเดือน จะลดความเสี่ยงของการเกิดโรงมะเร็งต่อมลูกหมากได้ดีทีเดียว

เซ็กซ์ทำให้คุณดูอ่อนกว่าวัยถึง 10 ปี
ในหนังสือ Secrets Of The Superyoung โดย Scottish Researcher And Clinical Neuropsychologist At The Royal Edinburgh Hospital บอกว่าการมีเซ็กซ์ 3 ครั้งต่อสัปดาห์จะช่วยให้คุณหน้าเด็กกว่าวัยถึง 10 ปี คราวนี้อยู่ที่คุณจะกล้าทดลองหรือเปล่า เราแนะนำว่ามีเซ็กซ์แล้วหน้าเด็กดีกว่าไปพึ่งคลินิคศัลยกรรมแบบเสียตัง

เซ็กซ์ช่วยสร้างกล้ามเนื้ออันแข็งแรง
เซ็กซ์คือกีฬาที่ได้ออกกำลังกายแทบทุกส่วน ตั้งแต่หน้าท้อง แขน ขา และหลัง ไม่ว่าจะใช้ท่าไหนในการมีเซ็กซ์ คุณใช้กำลังแขนยกเธอขึ้น หน้าท้องได้จากการโยก ใช้พลังขาไปกับท่าต่างๆ มีเซ็กซ์บ่อยๆ ก็กล้ามขึ้นได้ โดยไม่ต้องไปยกเหล็กแต่อย่างใด

เซ็กซ์ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ
นอกจากการได้เผาผลาญแคลอรีแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคหัวใจด้วย ถ้าคุณมีเซ็กซ์สม่ำเสมอ จากการวิจัยของ The New England Research Institute พบว่าผู้ชายที่มีเซ็กซ์เป็นประจำช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคหัวใจได้ถึง 45%

เซ็กซ์ทำให้อายุยืนขึ้น
ใครอยากมีอายุยืน แนะนำว่าให้มีเซ็กซ์เป็นประจำ โดยเฉพาะผู้ชาย จากรายการวิจัยของ British Medical Journal ชี้ว่าผู้ชายที่มีเซ็กซ์อย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์จะมีอายุยืนกว่าคนที่ไม่มีเซ็กซ์ หรือมีน้อยกว่านี้ เพราะการมีเซ็กซ์ช่วยให้คุณมีความสุข เหมือนเป็นการบำบัดความเครียด ช่วยให้ผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจนั่นเอง

เซ็กซ์ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดในชั่วขณะ
โดยเฉพาะถ้าคุณมีอาการเจ็บปวดกล้ามเนื้ออ่อนเพลีย ข้ออักเสบต่างๆ การมีเซ็กซ์จะช่วยบรรเทาความเจ็บปวดพวกนี้ได้บ้าง ยิ่งขณะที่คุณกำลังบรรเลงเพลงรัก คุณจะลืมความเจ็บปวดเหล่านี้ไปสิ้นเชิง ไม่เชื่อก็ลองดูสิ

เซ็กซ์ช่วยเรื่องความดันโลหิต
ใครที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง เราแนะนำว่าคุณควรมีเซ็กซ์ เพราะมีรายงานการวิจัยของ University of Paisley ชี้ว่าเซ็กซ์ช่วยคนที่เป็นโรคความดันโลหิตสูงให้ค่อยๆ ลดต่ำลงได้ รู้แบบนี้แล้วคุณจะรออะไรอยู่ล่ะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook