หนังศีรษะมันเยิ้ม...ดูแลอย่างไรให้ปราศจากรังแค

หนังศีรษะมันเยิ้ม...ดูแลอย่างไรให้ปราศจากรังแค

หนังศีรษะมันเยิ้ม...ดูแลอย่างไรให้ปราศจากรังแค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพประกอบจาก : Men's Grooming tips

สำหรับหนุ่มๆ ที่มีหนังศีรษะค่อนข้างมัน เคยสังเกตกันมั๊ยว่าเมื่อคุณไม่สระผมซัก 2 วันรังแคก็มักจะมาเยือนคุณอยู่เสมอๆ ทั้งนี้ก็เพราะเมื่อใดก็ตามที่คุณขี้เกียจสระผม ก็จะเกิดการหมักหมม และเป็นการไปเพิ่มจำนวนยีสต์ และเชื้อราบนหนังศีรษะ จนทำให้คุณเกิดอาการคัน และก็อดไม่ได้ที่จะต้องเกาศีรษะจนเกิดหิมะตกบนไหล่คุณทุกที ซึ่งหากคุณรู้ตัวว่าเป็นหนุ่มที่มีหนังศีรษะมันแล้วล่ะก็ คงต้องใส่ใจดูแลกับสุขภาพหนังศีรษะของคุณให้มากขึ้นด้วยวิธีง่ายๆ ดังต่อไปนี้

• สระผมให้บ่อย แต่ไม่จำเป็นต้องสระทุกวัน เพราะบางครั้งการสระผมทุกวันทำให้หนังศีรษะสูญเสียความมันอย่างรวดเร็ว จนกลับกลายเป็นการไปกระตุ้นให้ต่อมน้ำมันผลิตน้ำมันออกมามากกว่าเดิม

• ใช้แชมพูขจัดรังแคที่มีส่วนผสมของ ซิลีเนียม (Selenium) หรือ ซิงค์ ไพริไธโอน (Zinc pyrithione) อย่างเป็นประจำ ก็จะช่วยคุณควบคุมปริมาณของยีสต์และเชื้อราบนหนังศีรษะได้

• ไม่ควรชโลมครีมนวดผมไปถึงหนังศีรษะ หนุ่มหนังศีรษะมันก็สามารถใช้ครีมนวดผมได้เช่นกัน แต่ให้หลีกเลี่ยงบริเวณรากผมและหนังศีรษะ และสำหรับใครที่ต้องคอยรับมือกับปัญหารังแคอยู่ตลอดเวลา ก็ควรเลือกใช้ครีมนวดผมสูตรสำหรับขจัดรังแคโดยเฉพาะ

• พยายามหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม โดยเฉพาะเจลแต่งผมที่ให้ความมันเงา ซึ่งจะเป็นตัวไปเพิ่มความมันให้กับเส้นผมและหนังศีรษะของคุณ แต่หนุ่มๆ หลายคนอาจจะบอกว่าไม่เซ็ตผมไม่ได้หรอก ก็เอาเป็นว่าให้ใช้ในปริมาณน้อยๆ และอย่าลืมดูแลรักษาความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะ อย่าปล่อยให้เกิดการหมักหมมจนเกิดเป็นปัญหารังแคมารบกวนจิตใจคุณได้ก็พอ

หนุ่มๆ หนังศีรษะมันทั้งหลาย ทราบวิธีเบสิคสำหรับดูแลสุขภาพผมและหนังศีรษะของคุณกันไปแล้ว งานนี้รังแคก็คงทำอะไรคุณไม่ได้แล้วล่ะ!

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook