14 ปกเพลย์บอยในความทรงจำ

14 ปกเพลย์บอยในความทรงจำ

14 ปกเพลย์บอยในความทรงจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเพลย์บอยประกาศยุติตีพิมพ์ภาพโป๊เปลือยในนิตยสาร นี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของนิตยสารที่ผู้ชายทั่วโลกต่างรู้จักเป็นอย่างดี

ก่อนหน้านี้หลายคนอาจจะรู้สึกเขินอาย ถ้าหากจะต้องซื้อ หรือถูกจับได้ว่าอ่านนิตยสารเพลย์บอย แต่เมื่อนิวยอร์กไทมส์รายงานอ้างคำพูดของผู้บริหารบริษัทเพลย์บอยว่าพวกเขาจะไม่ตีพิมพ์ภาพโป๊เปลือยของหญิงสาวลงในนิตยสารอีกแล้ว ซึ่ง นายฮิวจ์ เฮฟเนอร์ บรรณาธิการบริหารและผู้ก่อตั้งตัดสินใจเมื่อเดือนที่แล้วที่จะหยุดตีพิมพ์ภาพโป๊เปลือยแบบเดิมๆ แต่เปลี่ยนมาเป็นภาพสาวๆ ในเชิงเซ็กซี่แทน ทำให้ตอนนี้ผู้ชายหลายคนที่เคยอ่านเพลย์บอยต่างรู้สึกว่ามันช่างโชคดีเหลือเกินที่พวกเขากำลังจะได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ไปแล้ว

ตำนานนิตยสารปลุกใจเสือป่าที่อยู่มายาวนาวกว่า 63 ปี กำลังจะเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และนี่คือ 14 ปกนิตยสารเพลย์บอยที่อยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป

1. MARILYN MONROE: 1953

ไม่มีอะไรจะยิ่งใหญ่ไปกว่าการเปิดตัวด้วยเซ็กซี่ไอค่อนของยุคอย่าง มาริลีน มอนโรล บนปกฉบับปฐมฤกษ์ในเดือน ธันวาคม 1953 และนั่นคือก้าวแรกของนิตยสารโป๊เปลือยสำหรับผู้ชายที่กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก พร้อมๆกับคำจำกัดความ เพลย์บอย ที่ชัดเจน

2. DARINE STERN: 1971

นี่คือการแสดงออกถึงการเปิดกว้างในเรื่องสิทธิมนุษยชนครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งเมื่อ ดารีน สเติร์น ได้สร้างประวัติศาสตร์ว่าเธอคือสาวผิวสีคนแรกที่ได้ขึ้นปกนิตยสารเพลย์บอย ดารีน เสียชีวิตแล้วด้วยอาการมะเร็งเต้านมในปี 1994


3. SHARON STONE: 1992

นี่คือปกฉลองคริสมาสต์ ที่ได้ ชารอน สโตน กลับมาขึ้นปกเป็นครั้งที่สอง ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้สถานะของนางแอกสาวแตกต่างไปจากครั้งแรกในปี 1990 อย่างสิ้นเชิง เพราะ ตอนนั้น ชื่อของ ชารอน สโตน ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเท่าใดนัก แต่หลังจากเธอเป็นปกเพลย์บอย ความชัดเจนในภาพของสาวเซ็กซี่ก็โดดเด่นขึ้นมาอย่างมากในฮอลลีวูด จนสองปีถัดมาเธอได้ เล่นภาพยนตร์เรื่อง Basic in stinct ด้วยฉากสลับขาเปิดหวอในตำนาน ทำให้เพลย์บอยต้องเรียกเธอกลับมาขึ้นปกอีกครั้งหนึ่ง

4. ANNA NICOLE SMITH: 1994

แอนนา นิโคล สมิธ คือนิยามของคำว่า "ไต่เต้า" ของเพลย์บอยขนานแท้ เพราะการเริ่มต้นด้วยแฟชั่นหวาดเสียวในเล่ม จึงทำให้เธอเริ่มมีงานทางด้านวงการบันเทิง และแฟชั่นมากขึ้นๆเรื่อยๆ และในที่สุดเธอก็ได้รับเลือกให้เป็น Playmate Of The Year ประจำปี 1994 ถัดมาในปี 1994 เธอก็ได้รับเลือกให้ขึ้นปกฉบับรับเทศกาลวาเลนไทน์? และ แอนนา นิโคล สมิธ เธอถอดแบบรูปลักษณ์ ของไอค่อน มาริลีน มอนโรล มาทุกกระเบียดนิ้ว ทั้งผมบลอนด์ ปากสีแดงสด จะมีเพียงแค่ชุดเท่านั้นที่เป็นสีแดงไม่ใช่สีขาว แต่น่าเสียดายที่นางแบบสาวต้องเสียชีวิตในปี 2007 ด้วยวัยเพียง 39 ปี จากการเสพยาเกินขนาด


5. DREW BARRYMORE: 1995

ดาราสาวได้พยายามบอกกับเรามาตั้งแต่อายุ 19 แล้วว่าเธอไม่ใช่สาวหวาน หรือสาวเปิ่น เฟอะฟะ แบบที่เห็นในภาพยนตร์ แต่เธอน่ะ เซ็กซี่ เปรี้ยวซ่าไม่แพ้ใครเลยล่ะ

6. CINDY CRAWFORD: 1998

เมื่อพูดถึงยุค 90's เราจะตกหล่นสุดยอดนางแบบไฝเสน่ห์ ที่ชื่อ ซินดี้ ครอว์ฟอร์ดไปได้อย่างไรกัน เพราะเธอคือทุกอย่างของคำจำกัดความถึงผู้หญิงเซ็กซี่ในยุคนั้นโดยปกนี้เป็นปกที่สามและเป็นปกสุดท้ายที่ ซินดี้ได้ร่วมงาน กับเพลย์บอย ก่อนหน้านี้เธอเคยได้รับเชิญมาอยู่บนปกแล้วในปี 1988 และ 1996


7. CHARLIZE THERON: 1999

นี่คือประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของดาราสาวเจ้าของรางวัลออสการ์ เพราะในเดือนพฤษภาคม 1999 ที่มีเธออยู่บนปกนิตยสารเพลย์บอยนั้น อาจจะบอกได้ว่าชารีส ธีร์รอน คือดาราสาวโนเนมแบบสุดๆ กว่าเธอจะก้าวขึ้นมาเป็นที่รู้จักก็นับเวลาอีกหลายปีทีเดียว

8. EVA HERZIGOVA: 2004

นางแบบสาวชาวเช็กที่แจ้งเกิดเข้าสู่วงการด้วยการเป็นพรีเซนเตอร์ชุดชั้นใน Wonderbra ในปี 1994 ที่ได้รับการโจษจัน เพราะเธอสวมเพียงบราสีดำตัวเดียวประกอบคำพูดสุดยั่วยวนว่า 'Hello Boy' 1 ทศวรรษหลังจากนั้น เพลย์บอยย้อนอดีตกลับไปอีกครั้ง แต่คราวนี้พวกเขาแสดงให้เห็นว่า ซุปเปอร์ โมเดล ไม่ต้องการ บราอีกต่อไปแล้ว! พร้อมข้อความแรงๆ'the supermodel is supernaked'

9. PAMELA ANDERSON: 2007

ถ้าหากพูดถึง 'Sex Tape' สุดอื้อฉาวของเซเลบริตี้ แล้วล่ะก็ พารเมลา แอนเดอร์สัน คือตัวแม่ นอกจากนั้น ความเซ็กซี่ของเธอจาก เบย์วอทช์ นั้นยิ่งไม่ต้องพูดถึงพาเมลา กลายเป็น เซ็กซิมโบล ของยุคไปโดยปริยาย และที่สำคัญเธอคือนางแบบที่ถ่ายแฟชั่นลงเพลย์บอยยาวนานกว่าสามทศวรรษด้วยกัน

10. KIM KARDASHIAN: 2007

มันแทบไม่มีเหตุผลเลยสำหรับการที่เซเลบริตี้ ชื่อดังที่สุดของยุคคนหนึ่ง ที่มีรายการเรียลิตี้เป็นของตัวเอง ทว่ามันเกิดจากอารมณ์ล้วนๆ เพราะเมื่อ Sex Tape ของเธอหลุดออกไปบนโลกออนไลน์ คิม คาร์ดาเชียน เธอจึงประกาศว่าไหนๆ ผู้คนก็รู้จักเธอในภาพแบบนั้นไปแล้ว มันจะเสียหายอะไรหากเธอจะขึ้นมาอยู่บนปกเพลย์บอย

11. MARGE SIMPSON: 2007

ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนพันธุ์แท้เพลย์บอยหรือไม่ แต่ถ้าคุณเป็นคนชอบสะสมนิตยสาร คุณจะต้องมีเล่มนี้เก็บไว้ เพราะนี่คือครั้งแรกที่ปกของเพลย์บอยไม่ใช่นางแบบ, ไม่ใช่นักแสดง และ ไม่ใช่คน!!!ตัวละครจากซีรี่ย์การ์ตูนดังเดอะ ซิมป์สัน มาร์จ ภรรยา ของโฮเมอร์ และแม่ ของบาร์ท ได้รับเลือกให้ขึ้นปกเพื่อฉลองวาระครบรอบ 20 ปีของซีรี่ย์การ์ตูนยอดฮิต และท่าดูกันดีๆ โพสต์ของเธอคือการย้อนไปในปกของ ดารีน สเติร์น ในปี 1971 นั่นเอง

12. LINDSAY LOHAN: 2011

จากนักร้องนักแสดงสาวขวัญใจวัยรุ่น ภาพลักษณ์ใสๆที่ มลายหายไปเพราะอาการติดยา พร้อมกับภาพหลุดมากมายที่แพร่กระจายลงบนอินเทอร์เน็ต ทำให้ชื่อของ ลินด์ซีย์ โลฮาน กลายเป็นคำที่ถูกค้นหามากที่สุดบนโลกออนไลน์ในปีนั้น และนั่นคือเหตุผลว่าทำไม ฮิวจ์ เฮฟเนอร์ ถึงติดต่อ ให้โลฮาน มาขึ้นปก

13. LIZZY JAGGER: 2011

นางแบบนู้ดกับร็อกสตาร์คือของคู่กัน รวมถึงลูกสาวของร็อคเกอร์ชื่อดัง มิก แจ็คเกอร์ แห่งวง โรลลิ่งสโตน ลิซซี่ ตัดสินใจขึ้นปก เพลย์บอยตามแบบแม่ของเธอ เจอร์รี่ ฮอล ที่เคยเป็นแบบให้นิตยสารโลโก้กระต่ายนี้มาแล้วในปี 1985

14. KATE MOSS: 2014

เพลย์บอยยังคงประกาศศักดาว่าพวกเขายังมีอืทธิพลพอที่จะให้นางแบบอันดับ 1 ของวงการมาขึ้นปกได้ ในฉบับฉลองครบ 60 ปี และมันยังเป็นการฉลองอายุครบรอบ 40 ปีของนางแบบสาวด้วยเช่นกัน พร้อมทั้งพิสูจน์ว่า เคต มอสส์ในวัย 40 กะรัต เธอยังมีดีกรีความเซ็กซี่อยู่เต็มปรอทด้วยแฟชั่นเซ็ตสุดเซ็กซี่ถึง 18 หน้าเต็ม!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook