หน้ามัน “เอาอยู่” กับ 8 เคล็ดลับคุมมันขณะออกกำลังกาย

หน้ามัน “เอาอยู่” กับ 8 เคล็ดลับคุมมันขณะออกกำลังกาย

หน้ามัน “เอาอยู่” กับ 8 เคล็ดลับคุมมันขณะออกกำลังกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มๆ ทั้งหลายทราบกันดีอยู่แล้วว่า การออกกำลังกายนั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพผิวของเรามากมายเพียงใด ทั้งช่วยให้ระบบเลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ทำให้มีเลือดไปเลี้ยงเซลล์ต่างๆ ของร่างกาย ส่งผลให้สุขภาพผิวพรรณของคุณสดใส เปล่งปลั่ง และดูมีชีวิตชีวา แต่สำหรับหนุ่มๆ ที่มีผิวมัน ซึ่งต้องเผชิญกับปัญหาหน้ามันเยิ้ม ที่มักจะสร้างความรำคาญให้กับคุณทุกครั้งที่ไปออกกำลังกาย หรือแม้แต่จะทำกิจกรรมกลางแจ้ง วันนี้เรามีเคล็ดลับคุมมันง่ายๆ มาฝากกัน ส่วนจะมีวิธีไหนบ้างนั้น...ไปดูกันเลย

ภาพจาก : EXO

• ล้างหน้าให้สะอาดก่อนออกกำลังกาย ทั้งนี้ก็เพื่อให้แน่ใจว่าผิวหน้าคุณสะอาด ปราศจากความมันส่วนเกิน และสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บนผิว ลองคิดกันดูเล่นๆ ว่าหากคุณแบกหน้ามันเยิ้มมาออกกำลังกาย ทั้งเหงื่อทั้งความมันไหลย้อยมารวมกัน แถมยังไปรวมกันอุดตันอยู่ในรูขุมขนอีก เหอๆ แค่คิดก็สยองแล้ว แถมงานนี้อาจได้สิวมาเป็นรางวัลอีกต่างหาก

• ใช้ผ้าชุบน้ำ หรือ ผ้าเย็น เช็ดหน้าลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า ขณะที่ออกกำลังกายเมื่อเริ่มรู้สึกว่าผิวหน้าเริ่มเหนอะหนะไปด้วยน้ำมัน หนุ่มๆ สามารถใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำเช็ดหน้าเพื่อลดความมันส่วนเกินได้ อีกทั้งยังเป็นการช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้นได้อีกด้วย

• ใช้ครีมกันแดดสูตรคุมมันเมื่อไปออกกำลังกายกลางแจ้ง ทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน หรือไปทำกิจกรรมกลางแจ้งท่ามกลางแสงแดดอันร้อนจัด หนุ่มผิวมันอย่างคุณควรปกป้องผิวด้วยการเลือกใช้ครีมกันแดดชนิดบางเบาที่เหมาะกับสภาพผิวมันโดยเฉพาะ และควรเลือกใช้ชนิดที่มีค่า SPF30 ขึ้นไป

• สวมหมวกปกป้องแสงแดดทุกครั้งที่ทำกิจกรรมกลางแจ้ง รังสียูวีในแสงแดดเป็นตัวการร้ายทำลายสุขภาพผิวของคุณ แถมแสงแดดและอากาศที่ร้อนจัด ล้วนส่งผลให้ต่อมน้ำมันของคุณผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

• ล้างหน้าให้สะอาดทันทีหลังออกกำลังกายเสร็จ เพื่อเป็นการกำจัดคราบเหงื่อ และแบคทีเรียที่ตกค้างบนผิวหน้าให้หมดไป จากนั้นบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าของคุณตามปกติ

• สระผมให้สะอาดอยู่เสมอ ทุกครั้งที่ไปออกกำลังกายหากเส้นผมของคุณสกปรกและมันเยิ้ม เมื่อใดก็ตามที่ผมปรกลงมาบริเวณใบหน้า ความมันจากเส้นผมก็อาจจะไปเพิ่มความมันบนผิวหน้าให้คุณปวดตับตลับเมตรกันได้อีกเหมือนกัน

• สครับผิวหน้าสัปดาห์ละไม่เกิน 2 ครั้ง เพื่อเป็นการช่วยควบคุมความมันของผิวหน้า และขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หมดไป ผิวหน้าคุณจะดูสดใส มีชีวิตชีวา ไม่มันเยิ้มเหมือนกระทะทอดไข่อยู่ตลอดเวลา

• พอกหน้าด้วยมาส์กสูตรจากโคลนธรรมชาติสัปดาห์ละครั้ง หนุ่มหน้ามันต้องลองมาส์กพอกหน้าที่ทำจากโคลนธรรมชาติ ซึ่งมีสรรพคุณช่วยรักษาความสะอาดของผิวหน้าล้ำลึกไปถึงรูขุมขน และยังช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า ถ้าคุณใช้เป็นประจำจะรู้สึกได้เลยว่าหน้ามันน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดเลย
งานนี้ใครที่รู้ตัวว่าเป็นหนุ่มผิวมัน ก็อย่าลืมนำเคล็ดลับทั้ง 8 ข้อไปทดลองใช้กันดู หวังว่าไปออกกำลังกายกันครั้งหน้า “หน้ามัน” คงไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปแล้วล่ะ!

ขอบคุณภาพประกอบ:// www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook