"ลุงเนลสัน" ส่งภาพชุดเสียดสีขำๆ 7 สิ่งที่คนไทยควรทำในนิวยอร์ก

"ลุงเนลสัน" ส่งภาพชุดเสียดสีขำๆ 7 สิ่งที่คนไทยควรทำในนิวยอร์ก

"ลุงเนลสัน" ส่งภาพชุดเสียดสีขำๆ 7 สิ่งที่คนไทยควรทำในนิวยอร์ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

"ลุงเนลสัน" ชื่อนี้การันตีความแสบและฮาถูกจริตคนไทย หลังจบคลิปซีรี่ส์เปิดตัวหนังสืออันโด่งดัง ลุงเนลสันก็มาเอาดีทางด้านลงภาพ พร้อมสตอรี่การเสียดสีสังคมไทยแบบอะล้อเล่นขำๆ ชนิดแอบสงสัยว่า ลุงแกเข้าใจความเป็นไทยได้ลึกดีจริงๆ ล่าสุด ลุงเนลสันกลับมาพร้อม 7 ภาพชุดใหม่ ในคอลเลคชั่น "7 สิ่งที่คนไทยควรทำในนิวยอร์ก" กับ 7 พฤติกรรมที่เอามาเล่าผ่านสถานที่ต่างๆ ในนิวยอร์กได้อย่างเจ็บแสบ ผ่านเฟซบุ๊ค Nelson S. Howe จะฮาขนาดไหน ไปดูกันเลย

ขูดต้นไม้

ในสวนสาธารณะ "เซ็นทรัล ปาร์ค" มีต้นไม้ใหญ่อยู่มากมาย ส่วนมากเป็นต้นไม้ที่มีอายุยืนยาวเพราะมันได้รับการดูเเลรักษาไว้ด้วยนโยบายของรัฐ คุณก็น่าจะมีโอกาสถูกหวยจากตัวเลขที่มาจากต้นไม้เหล่านี้นะ เเละถ้าคุณเกิดถูกล็อตเตอรี่ขึ้นมา ก็จะได้เงินรางวัลก้อนใหญ่จนคุณสามารถซื้อที่ดินเพื่อปลูกต้นไม้ไว้ให้ลูกหลานของคุณได้ขัดได้ขูดมันเลย

นอกจากนี้ "เซ็นทรัล ปาร์ค" ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญยอดนิยมในโลกโซเซียลมีเดีย ถ้าคุณมาถึงที่นี่ละก็ คุณต้องถ่ายรูปเเละเช็คอินโลเคชั่นนี้ด้วยนะ

ไปเที่ยวที่เมือง Williamsburg เเล้วคุณจะใส่เสื้อผ้าทับกันกี่ชั้นก็ได้!

ครั้นคิดจะเเต่งตัวตามเว็บไซต์เเฟชั่นฮิตอย่าง lookbooks ก็จะดูยุ่งยากเกินไปเพราะเมืองไทยเป็นเมืองร้อน คงไม่เเปลกที่ว่าทำไมคนถึงชอบไปเดินห้างสรรพสินค้ากันมากนัก เพราะมันช่วยให้พวกเขาสามารถเเต่งตัวซ้อนกันได้มากกว่าหนึ่งชั้นโดยที่ไม่ต้องมีปัญหากับอากาศร้อนตับเเลบไงล่ะ

เเต่พอที่นี่ คือนิวยอร์กคุณสามารถเเต่งตัวเเบบนั้นได้อย่างสบายเเละดูดี ผมรับรองเลยว่าถ้าคุณมาที่เมือง Williamsburg คุณจะได้เจอเเฟชั่นเเบบฮิปสเตอร์อย่างเเน่นอน

เเค่เดินเตร็ดเตร่บนทางเท้าเเละรู้สึกดี

นิวยอร์กเป็นเมืองที่ไม่มีวินมอเตอร์ไซต์มาวิ่งบนทางเท้า เเน่นอนว่าเราไม่จำเป็นต้องใช้มอเตอร์ไซค์รับจ้างเลย ทางเดินเท้าในนิวยอร์กนั้นกว้างเเละสะดวกต่อการเดิน เเถมไม่มีรถเข็นขายอาหาร หรือก้อนหินปรักหักพังบนทางเดิน ช่างฟิน!

ถ่ายภาพอาหารไทย

อาหารไทยที่นั่นแพงมาก แค่ผัดไทยก็ราคา 400 บาทแล้ว และมันเจ๋งพอที่คุณจะถ่ายรูปอาหารไทยในแบบอเมริกัน เอามาโชว์ลงบนโลกโซเชียลว่าชีวิตคุณดีขนาดไหน ให้เหมือนกับเวลาคุณถ่าย Egg Benedict หรือ Salmon Bagel ที่ย่านทองหล่อ

 

ไปคาเฟ่เจ๋งๆ

ถ้าคุณเบื่อแหล่งช็อปปิ้งดังๆ ที่ใครๆ ก็ชอบไปอย่าง โซโห หรือฟิฟท์ เอเวนิวที่ทำให้คุณรู้สึกเป็นพวกวัตถุนิยมเกินไป มีคาเฟ่เจ๋งๆ อยู่ในทุกย่าน และถ้าอยากให้คนอื่นรู้ว่าคุณมีรสนิยมดี ก็แค่หาหนังสือปกเก๋ๆ ติดตัวสักเล่ม แล้วไปนั่งชิลๆ อ้อ! ที่สำคัญ อย่าลืมโพสต์รูปลงอินสตาแกรม เพราะมันจะทำให้คุณดูฉลาดขึ้นด้วย

นั่งรถไฟขึ้นไปนิวยอร์กตอนเหนือ

นิวยอร์กเป็นรัฐที่ใหญ่มาก มีที่ให้เที่ยวเยอะไปหมด เช่นการนั่งรถไฟใต้ดินจากสถานีแกรนด์เซ็นทรัล แล้วขึ้นไปทางตอนเหนือ มันเป็นอะไรที่สุดยอด แต่ที่สุดยอดไปกว่านั้น คือรถไฟนี่แหละ รถไฟที่นี่ไว้ใจได้ ตรงเวลา ไม่เหมือนของบางประเทศ

จักรยานสาธารณะ

นิวยอร์ก ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งจักรยานแห่งหนึ่งของโลก รวมถึงมีระบบจักรยานสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในโลกเช่นกัน แม้การปั่นจักรยานในนิวยอร์กจะไม่ง่าย โดยเฉพาะการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนที่วุ่นวายสุดๆ แต่ไม่น่าจะเป็นปัญหากับคนไทย เพราะหลายคนน่าจะมีประสบการณ์ปั่นจักรยานที่อันตรายที่สุดในโลกมาแล้ว

ภาพจากเฟซบุ๊ค Nelson S. Howe

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook