14 หนุ่มผู้เปลี่ยนแปลงรูปร่างได้อย่างน่าทึ่ง

14 หนุ่มผู้เปลี่ยนแปลงรูปร่างได้อย่างน่าทึ่ง

14 หนุ่มผู้เปลี่ยนแปลงรูปร่างได้อย่างน่าทึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองจากคนอ้วนลงพุง ให้กลายเป็นหนุ่มหุ่นสุดแซ่บ ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องง่าย สำหรับหลาย ๆ คน แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ หากใครที่เริ่มมีความคิด แต่ยังขาดแรงบันดาลใจ ลองมาดูวิธีการของ 14 หนุ่ม เหล่านี้ ว่าพวกเขาทำสำเร็จกันได้อย่างไร

14. 6 ปี กับการเปลี่ยนแปลงอย่างเหลือเชื่อ

เมื่อปี 2009 ชายหนุ่มผู้นี้ คิดเขาจะต้องมีชีวิตที่ดีกว่าเดิมให้ได้ ในตอนนั้น เขามีน้ำหนักมากถึง 350 ปอนด์ มีปัญหาความดัน และรู้สึกอึดอัด แน่นหน้าอก วันหนึ่งเขาตัดสินใจว่าจะไม่ยอมอยู่ในสภาพนี้อีกแล้ว จะต้องเปลี่ยนตัวให้ดีขึ้น เขาออกวิ่ง งดการรับประทานลูกอมขนมหวาน และน้ำอัดลม หนึ่งปีหลังจากนั้น นำหนักเขาลงมาเหลือเพียง 135 ปอนด์ การที่น้ำหนักลดลงมาก ทำให้ผิวหนังบริเวณรอบเอวหย่อนยาน แม้จะออกกำลังกายอย่างหนักก็ยังกำจัดมันออกไปไม่ได้ ในที่สุด เขาตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งแม้มันจะทิ้งรอยแผลเป็นไว้รอบเอว แต่แน่นอนว่า ชีวิตโดยรวมเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นมาก

13. 4 คู่รัก ที่พร้อมใจกันลดน้ำหนัก

ฝ่ายชายเคยมีน้ำหนักมากถึง 325 ปอนด์ หมอบอกกับเขาว่า เขาจะอายุสั้นลงอีก 20 ปี หากไม่หันมาใส่ใจกับการควบคุมน้ำหนัก ดังนั้น เขาตั้งใจจริงที่จะเปลี่ยนชีวิต ด้วยการออกกำลังกายอย่างหนัก 5 วันต่อสัปดาห์ ร่วมกับการควบคุมอาหาร โดยเลือกเฉพาะ เนือสัตว์ไร้หนัง ไร้ไขมัน ส่วนมากจะเป็นเนื้อไก่ ผักสดผลไม้ จำกัดปริมาณแคลอรี่ต่อวัน ปัจจับัน น้ำหนักของเขาอยู่ที่ 225 ปอนด์ ซึ่งเขาเคยลดลงถึง 195 ปอนด์ด้วยซ้ำ ส่วนภรรยาไม่เพียงให้กำลังใจ แต่เธอยังเลือกที่จะรับประทานอาหารมังสะวิรัต และออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักด้วยกัน จากน้ำหนักกว่า 165 ปอนด์ ก็ลงมาเหลือเพียง 120 ปอนด์ ทั้งคู่บอกว่า ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี และมีความสุข

12. จากคนอ้วน สู่หุ่นบางร่างฟิต

 

ชายหนุ่มวัย 30 ปี ผู้นี้ เคยมีน้ำหนักเกิน และร่างกายไม่ฟิต เขาเลือกลดด้วยการควบคุมบริมาณอาหารคาร์โบไฮเดรต ร่วมกับการเข้ายิมออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ผลที่ได้คือ น้ำหนักลดจาก 182 ปอนด์ ลงมาเหลือ 150 ปอนด์ นอกจากนี้ ยังมีกล้ามท้องฟิตเปรี๊ยะ ภายในเวลา 4 ปี

11. 71 ปอนด์ หายไปใน 8 เดือน

หลังจากที่เห็นความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงรูปร่าง ของหลาย ๆ คน ทางสื่อออนไลน์ เขาตัดสินใจว่า เขาจะต้องทำให้ได้บ้าง วิธีการก็คือ ควบคุมปริมาณแคลอรี่ จากอาหารที่จะรับประทานเข้าไปในแต่ละวัน ร่วมกับการเดิน และวิ่ง เป็นเวลา 45 นาที ทุกวัน ในเวลาไม่ถึงปี น้ำหนักของเขาลดลงถึง 71 ปอนด์ นั่นถือว่าน่าประทับใจมาก หลังจากนี้ เขายังมีแผนที่จะลดน้ำหนัก ลงอีกอย่างช้า ๆ และปรับร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงอย่างต่อเนื่อง

10. ลดน้ำหนัก ด้วยการดื่มน้ำวันละ 1 แกลลอน

การดื่มน้ำในปริมาณมาก ๆ มากกว่าที่คิดว่าแค่จำเป็น 5 วันต่อสัปดาห์ คือวิธีลดน้ำหนักของหนุ่มคนนี้ นอกจากนั้นเขา ยังต้องควบคุมอาหารร่วมด้วย นับตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบัน น้ำหนักลดลงมาได้มากถึง 70 ปอนด์

9. ออกกำลังกายอย่างหนัก เพื่อชัยชนะ

อีกหนึ่งหนุ่ม ผู้ใช้เทนนิคการควบคุมอาหาร ร่วมกับการออกกำลังกายอย่างหนัก ถึงสัปหาด์ละ 6 วัน ในเวลา 1 ปีกว่า ๆ เขาได้รูปร่างอย่างที่เห็น การออกกำลังกายที่ว่าหนักนั้น คือการยกน้ำหนัก และเล่นอุปกรณ์อื่น ๆ เพื่อช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ

8. ควบคุมอาหารและออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ

แนวคิดของเขาคือ การออกกำลังกาย ไม่ใช่การแข่งขัน ดังนั้นอย่าให้รายการแข่งขันลดน้ำหนักทางทีวีใด ๆ มาใช้เราเป็นเครื่องมือได้ การลดน้ำหนักต้องควบคู่ไปกับการมีสุขภาพที่ดี เขาลดน้ำหนักได้กว่า 100 ปอนด์ ในเวลา 18 เดือน ด้วยการควบคุมอาหาร และออกกำลังกายในแนวคาดิโอ ซึ่งการออกำลังกายในแนวนี้ เน้นที่การทำให้หัวใจเต็นเร็วขึ้น หายใจเร็วขึ้น จนร่างหายเหนื่อยหอบ อาจจะเป็นการวิ่ง เดินเร็ว ขี่จักรยาน หรือเต็นแอโรบิคก็ได้ แต่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเขาจัดตารางการออกกำลังกายนี้ ให้เป็นกิจกรรม ที่ต้องทำในทุก ๆ วัน

7. การนับแคลอรี่

เด็กหนุ่มคนนี้ เคยเอาแต่นั่งเล่นเกม และกินขนมขบเคี้ยว เมื่อได้ตัดสินใจลดน้ำหนักเพื่อเปลี่ยนชีวิตตัวเอง เขาได้เลือกวิธีการลดน้ำหนักโดยปรึกษามืออาชีพ ซึ่งแนะนำให้ลด ด้วยการดูสิ่งที่รับประทานเข้าไป เขาบอกว่า การนับปริมาณแคลอรี่ เป็นวิธีที่ดี เราสามารถจะรับประทานอะไรก็ได้ แต่ต้องเข้มงวดต่อปริมาณแคลอรี่ในแต่ละวัน จึงจะทำให้การลดน้ำหนักได้ผล


6. จากผอมเก้งก้าง กลายเป็นฟิตแอนด์เฟิร์ม

การเปลี่ยนแปลงรูปร่างนั้น ไม่ใช่แค่การลดน้ำหนักเพียงอย่างเดียว ผู้ชายหลาย ๆ คนที่มีรูปร่างผอมบาง ก็หันมาเปลี่ยนตัวเองให้เป็นหนุ่มล่ำกล้ามใหญ่ จากวิธีการลดแคลอรี่ ก็กลายมาเป็นเพิ่ม เขาต้องรับประทานอาหารเพิ่ม 3000 แคลอรี่ต่อวัน และสร้างกล้ามเนื้อด้วยการจัดตารางการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ด้วยการยกน้ำหนัก ในเวลา 3 ปี น้ำหนัก 175 ขยับขึ้นมาเป็นกว่า 200 ปอนด์ และได้รูปร่างฟิตแอนด์เฟิร์ม อย่างที่เห็น

5. ทำเพราะรัก ความรัก

นับเป็นแรงบันดาลใจที่ดีมาก และส่งผลให้ทำได้สำเร็จได้ไม่ยาก เขาเริ่มกระบวนการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง เมื่อเขาตกหลุมรักสาวคนหนึ่ง เขาเล่าว่า เพื่อให้เธอหันมาสนใจเขา เขาต้องลดน้ำหนัก อีกทั้งได้ยินมาว่า สาว ๆ เขามักจะให้ความสนใจกับเรื่องการลดน้ำหนักและประทับใจในคนที่ทำได้สำเร็จ เขาเลิกรับประทานอาหารขยะ หรือ Junk food ทั้งหลายแหล่ ออกกำลังกายด้วยวิธีคาร์ดิโออย่างต่อเนื่อง วันละประมาณ 20-30 นาที จากร่างอ้วนใหญ่ กลายมาเป็นหุ่นฟิต ในน้ำหนัก 189 ปอนด์

4. ทำเพื่อตัวเอง

แทนที่จะลดเพื่อพิชิตใจสาว เขาบอกว่า เขาทำสิ่งนี้เพื่อตัวเอง หลังจากที่รู้สึกว่า เขาไม่แข็งแรงพอทีจะไปปีนเขาได้ มันถึงเวลาที่ต้องเข้ายิมแล้ว เขาเลือกออกกำลังกายด้วยวิธี คาร์ดิโอ วันละ 1 ชั่วโมงทุกวัน จากนั้น ก็ยกน้ำหนัก ร่วมกับการเลือกรับประทานอาหาร เขาเลิกเข้าร้านอาหารร้านโปรดอย่าง Subway ไปเลย อาหารเช้าเลือก รับประทานไข่ขาว มะเขือเทศ และผักโขม มือเย็น ส่วนมากจะเป็นเนื่อไก่ ผัก ข้าวไม่ขัดสี หรืออาหารแคลอรี่ต่ำ ที่มักจะใส่ตู้เย็นไว้

3. ชวนเพื่อนมาเป็นกลุ่ม

ชายผู้นี้บอกว่า เขามีกลุ่มเพื่อน ที่มาออกกำลังกายด้วยกัน ทำให้รู้สึกสนุกไปด้วยกัน นำหนักเขาลดลงได้ถึง 70 ปอนด์ สำหรับอาหาร ก็เลือกรับประทานอาหารสำหรับการลดน้ำหนัก พวกไก่ ผัก และข้าว เขาบอกว่า น้ำหนักแต่ละปอนด์ หายไปได้ไม่ยากเลย

2. รับคำแนะนำเรื่องอาหารอย่างเข้มงวดจากผู้เชี่ยวชาญ

จากรอบเอว 36 นิ้ว ลดลงเหลือ 30 นิ้ว เขาใช้วิธีการจำกัดปริมาณแคลอรี่ ที่ร่างกายควรจะได้รับในแต่ละวัน ออกกำลังกายที่ยิม 6 วันต่อสัปดาห์ ตอนนี้ เขาไม่รู้สึกอึดอัดกับการใส่เสือเชิ้ต Slim Fit อีกแล้ว

1. ลดด้วยการเข้าร่วมการแข่งขัน

ชายผู้นี้เล่าว่า เขาใช้เวลา 2 ปี ในการจัดการกับรูปร่างตุ้ยนุ้ย และเลือกใช้วิธีการเข้าร่วมการแข่งขันต่าง ๆ ที่มีการจัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การวิ่งมาราธอน การแข่งขันแนวโหด ๆ อย่างวิ่งวิบาก หรือการวิ่งผลัด เมื่อมีการจัดกิจกรรมเหล่านี้ เขาจะจัดสรรเวลา และเข้าร่วมทันทีที่สามารถทได้ นับว่าเป็นการสร้างแรงจูงใจที่ดีมาก ในการปรับเปลี่ยนรูปร่าง นอกจากนั้น เขาออกกำลังกายเพื่อกล้ามเนื้อเพิ่ม และเน้นการรับประทานอาหารจำพวกโปรตีนร่วมด้วย

แปลและเรียบเรียงจาก : www.askmen.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook