16 ครีมบำรุงผิวที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชาย

16 ครีมบำรุงผิวที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชาย

16 ครีมบำรุงผิวที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นผู้ชาย ไม่ใช่ว่าไม่ต้องใส่ใจดูแลผิวพรรณ ปัจจุบันนี้ ผู้ชายเริ่มหันมาใส่ใจดูแลตัวเอง ยิ่งใครอายุใกล้ หรือเข้าวัย 40 แล้วก็ยิ่งต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น เดี๋ยวนี้เราจะเห็นผลิตภัณฑ์จำพวกครีมบำรุงผิวสำหรับผู้ชาย วางจำหน่ายกันหลายหลายยี่ห้อในท้องตลาด ซึ่งในการเลือกใช้นั้น ก็ต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวคุณเองด้วย แต่ไม่ว่าคุณจะสภาพไหน หน้ามันเยิ้ม ผิวแห้งผาก รูขุมขนกว้าง ผิวบอบบางแพ้ง่าย หรือเริ่มมีริ้วรอย ก็ไม่ต้องกังวล เพราะเรามีข้อมูล 16 ครีมบำรุงผิวที่ได้ผ่านการทดสอบว่าดีที่สุด สำหรับผิวหลากหลายประเภทมาแชร์กัน ใครผิวแบบไหน เหมาะกับอะไร ไปติดตามกันได้


- Le Solution 10 De Chanel by Chanel ใครที่มีปัญหาเรื่องผิวแพ้ง่าย แพ้ฝุ่น แพ้สภาแวดล้อม หรือแพ้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จนเกิดอาการตึง ผิวหยาบ เป็นผื่นแดง หรือแม้กระทั่งผิวอักเสบบ่อย ๆ ครีมของ Chanel ตัวนี้ จะช่วยฟื้นฟูสภาพผิว เนื้อครีมประกอบไปด้วยส่วนผสมที่สำคัญถึง 10 ชนิด มีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปรับสภาพ และปกป้องผิว ให้ความชุ่มชื้น นุ่มลื่น ไม่เหนียวเนอะหนะ


- MAX LS Power V Lifting Lotion by Lab Series เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาริ้วรอย โดยเฉพาะบริเวณขากรรไกร หรือ เริ่มมีปัญหาเรื่องความหย่อนคล้อยบริเวณคาง ครีมตัวนี้เป็นทางเลือกที่ดี ช่วยทำให้ไขมันที่เก็บสะสมบริเวณคางลดน้อยลง แถมยังช่วยลดเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น


- Dark Spot Corrector by Clinique For Men จะช่วยลดปัญหาผิวหมองคล้ำ ซึ่งในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงเปลี่ยนสีผิว แต่หมายถึงการลดเลือนจุดด่างดำ ที่เกิดจากการโดนแสงแดด ครีมตัวนี้ จะมีวิตามินซี ที่จะช่วยลดปัญหาดังกล่าวให้ได้ แต่ก็ต้องใช้เวลาหน่อย ไม่ใช่ว่าสามารถกำจัดจุดด่างดำได้ในเวลาข้ามคืน เพียงแต่คุณต้องใช้มันอย่างต่อเนื่อง แล้วจะเห็นผล นอกจากลดจุดด่างดำแล้ว ยังช่วยให้ผิวนุ่มลื่น สุขภาพดีด้วย


- Oil-Free Daily Moisturizer by Tom Ford For Men สำหรับคนผิวมัน ครีมตัวนี้ จะช่วยยับยั้งความมันบนใบหน้าให้นานขึ้น แต่ก็ไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียง สามารถใช้ได้ทุกวัน และใช่ต่อเนื่องได้นานเป็นปี


- Ultra Hydrating Cream by Dove Men+Care เหมาะสำหรับคนที่ผิวแห้ง เป็นสะเก็ด ครีมตัวนี้จะมีกลีเซอรีน ช่วยให้เซลผิวชุ่มชื้น นุ่มนวลขึ้น สร้างชั้นบาง ๆ บนผิวหนัง เพื่อปกป้องไม่ให้ผิวแห้งยาวนาน 24 ชั่วโมง


- Hydra Energetic Rechargeing Moisturiser Turbo Boots by L’Oreal Men Expert สำหรับผิวที่ตรากตรำ อาจจะเรียกได้ว่า ครีมตัวนี้ เป็นกระทิงแดง สำหรับใบหน้าก็ได้ ช่วยเพิ่มคอลาเจน รักษาผิวที่ถูกแสงแดดทำร้าย ป้องกันริ้วรอยตีนกา นอกจากนี้ ยังช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ดูมีสุขภาพดีขึ้น


- Ultra Light Daily Moisturiser SPF50 by Kiehl’s เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องใช้ชีวิตกลางแจ้ง การถูกแสงแดดอยู่เป็นประจำทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น ดังนั้น ควรต้องใช้ครีมบำรุงเป็นประจำทุกวัน และครีมตัวนี้ มีค่า SPF ถึง 50 ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดี และยังมีมอยเจอร์ไรเซอร์ ที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวด้วย


- BB Tinted Moisturiser SPF35 by Lab Series ช่วยให้ดูสดชื่นมีชีวิตชีวา ถ้าใครรู้สึกว่าผิวไม่ใส ครีมตัวนี้เป็นทางเลือกที่ดี เพราะทำให้หน้าใสขึ้น ปกปิดความหมองคล้ำอย่างดูเป็นธรรมชาติ และยังช่วยกระชับรูขุมขน


- Tea Tree Skin Clearing Lotion by The Body Shop เป็นครีมบำรุงผิวสำหรับคนมีเครา ให้ความเย็นสดชื่น สำหรับคนที่ชอบออกกำลังกายก็ใช้ได้ มีสรรพคุณในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย คนที่เป็นสิว ก็ใช้ได้ ไว้เคราก็ใช้ดี เพราะจะช่วยป้องกันการอุดตันของรูขุมขน


- Skin Technology for Men Anti-Ageing Moisturiser by Wellman เป็นครีมบำรุงสำหรับผู้ชายที่เริ่มมีอายุ มีส่วนผสมของวิตามินหลากหลายชนิด รวมทั้งวิตามินเอ ช่วยฟื้นฟูสภาพผิว และทำให้ผิวนุ่ม


- Dry Erase Ultra-Calming Face Cream by Jack Black เหมาะสำหรับผิวที่เกิดอาการระคายเคืองง่าย เนื้อครีมเข้มข้น ใช้ทาก่อนนอนก็ได้ มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ และพืชที่มีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระ เนื้อครีมมีความอ่อนละมุนเพียงพอที่จะใช้กับผู้ที่มีปัญหาผื่นแดง หรือผิวหนังอักเสบเป็นขุย


- Skin Perfecting Lotion Blemish Control by Murad เป็นโลชั่นบำรุงผิวสูตรไร้น้ำมัน จะมีส่วนผสมของเรตินอล ซึ่งเป็นกรดวิตามินเอ เข้มข้น และอาร์นิกา ช่วยบรรเทาอาการผืนแดง ควบคุมความมัน และดูแลผิวโดยไม่ทำให้ผิวแห้ง


- Rejuvenating Moisturiser by NYR Men เหมาะสำหรับผู้ชายรักษ์โลกโดยเฉพาะ เพราะครีมตัวนี้ เขาระบุไว้ว่า เป็นมิตรต่อธรรมชาติ ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติล้วน ๆ คุณสมบัติเด่นคือช่วยขจัดปัญหารูขุมขน ลดเลือนจุดด่างดำ มีกลิ่นหอม สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว และทุกสภาพอากาศ


- Face Reviver by Neville สำหรับผิวธรรมดา ครีมตัวนี้เป็นครีมที่ดีมากรุ่นหนึ่ง มีส่วนผสมที่สำคัญหลายอย่าง รวมทั้งวิตามินเอ วิตามินอี และว่านหางจระเข้ ที่สำคัญ ใช้แล้วหน้าไม่มัน ใช้ได้ตั้งแต่คนผิวธรรมดาไปจนถึงคนที่ผิวบอบบาง


- Botanica D-Tox Detoxifying Night Treatment by Sisley เป็นครีมสำหรับทาก่อนนอน สำหรับคนที่ต้องการขจัดสารพิษ และฟื้นฟูปรับสภาพผิวในตอนกลางคืน


- EFFACLAR K by LaRoche-Posay ส่วนใหญ่ เรามักจะคิดว่า คนที่เป็นสิว โดยเฉพาะสิวหัวดำ จนทำให้ผิวหน้าไม่เรียบเนียนนั้น เป็นคนผิวมัน และไม่ควรใช้ครีมบำรุงผิว ซึ่งนั่น ไม่จริง จริง ๆ แล้ว ผิวประเภทนี้ ก็ต้องการความชุ่มชื้นเช่นกัน แต่ต้องเลือกให้เหมาะ ครีมจาก LaRoche-Posay นี้ มีส่วนผสมที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ แถมยังช่วยลดความมันของผิว ด้วยการตัดวงจรการผลิตน้ำมันส่วนเกิน

แปลและเรียบเรียงจาก : www.gq-magazine.co.uk

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook