8 บุรุษในตำนานสตรีทสไตล์

8 บุรุษในตำนานสตรีทสไตล์

8 บุรุษในตำนานสตรีทสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวของสตรีทแฟชั่น หรือแฟชั่นบนท้องถนนนั้น เริ่มขึ้นจากการแอบถ่ายภาพการแต่งตัวของคนดังเพียงไม่กี่ช็อท แต่ปัจจุบันมันกลายเป็นธุรกิจที่มีมูลค่าสูงนับล้านดอลล่าร์สหรัฐ ทุกวันนี้ เราได้เห็นสไตล์การแต่งตัวเดินถนน หรือสตรีทสไตล์ กันหลากหลาย ไม่ต่างจากแฟชั่นโชว์แล้ว ผู้ที่เข้าร่วมต่างก็สวมใส่เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายกันแบบจัดเต็ม และไม่ใช่เพียงแค่ผู้หญิงเท่านั้น ที่ให้ความสนใจกับสตรีทสไตล์ ผู้ชายเองก็เช่นกัน Fashionbeans ได้รวบรวม 8 สตรีทสไตล์ตัวพ่อ ซึ่งอาจจะเรียกได้ว่า พวกเขาเหล่านี้ เป็นบุรุษในตำนานของสตรีทสไตล์เลยก็ว่าได้ มีใครบ้าง ไปติดตามกัน

- Bruce Pask ผู้ชายคนนี้ เติบโตมาจากดินแดนแห่งทะเลทราย ดังนั้น เขาจึงมีความรู้เรื่องเลเยอร์ เป็นอย่างดี เขาเป็นผู้อำนวยการด้านแฟชั่นชาย ของร้าน Bergdorf Goodman ร้านดังแห่งนิวยอร์ค เขาเป็นคนที่กล้าใส่แจ็คเก็ตเข้าไปสองตัวพร้อม ๆ กัน แถมใส่เข้าไปแล้วยังดูดีสะดุดตา จนติดอันดับต้น ๆ ของสตรีทสไตล์อย่างรวดเร็วเสียด้วย นอกจากนั้น Pask ยังได้รับการยอมรับว่า ไม่ว่าจะใส่อะไร จะเป็นแจ็กเก็ตยีนส์ เสื้อคลุมขนสัตว์ เสื้อกั๊ก บลาเซอร์ หรือเสื้อคลุมกันหิมะ เขาก็ดูดี เรียกได้ว่าโดดเด่นทุกครั้งที่ปรากฏตัวจริง ๆ


- Frank Gallucci ถ้าใครยังไม่เข้าใจคอนเซปของสไตล์อิตาเลียน ให้ไปดู Frank เขาเป็นคนที่แต่งตัวสไตล์อิตาเลียนได้ดีมาก ดูสบายและลำลอง Frank เคยเป็นนายแบบ เขาได้รับคำชื่นชมว่า เสื้อผ้าที่หลาย ๆ คนใส่แล้วดูไม่ได้นั้น กลับดูดีเมื่ออยู่บนตัวของเขา อย่างเช่นชุดสูทสีฟ้า ที่หลาย ๆ คนใส่แล้วไม่เกิด ก็ไม่พ้นมือเขาเช่นกัน


- David Gandy แรกทีเดียวเขามีชื่อเสียงจากรายการทีวีชื่อ This Morning หลังจากนั้นก็มาเป็นนายแบบให้กับเสื้อผ้าแบรนด์ดังอย่าง Dolce&Gabbana, Banana Republic และ Marks&Spencer บางคนถึงกับพูดว่า อุตสาหกรรมแฟชั่นชายโดดเด่นขึ้นมาก็เพราะ David เสื้อผ้าที่เขาสวมใส่ จะเป็นสไตล์อังกฤษ แนวที่สวมใส่แล้วเรียกสายตาคนดูได้มาก จะเป็นเสื้อผ้า 3 ชิ้น ประกอบด้วยแจ็กเก็ตอย่างดี เสื้อยืดตัวใน และกางเกงขายาว หรือแม้กระทั่งการสวมกางเกงยีนส์ กับเสื้อผ้าแนวทางการ ก็ดูลงตัวกับเขามากเช่นกัน


- Joe Ottaway คอนเซ็ปของเขาคือ สุภาพบุรุษสมัยใหม่ มีความสำรวยอยู่ในตัว แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ได้สำอางค์
สไตล์ของเขาโดดเด่นและแตกต่าง บางคนถึงกับบอกว่า แนวเสื้อผ้าการแต่งกายของเขานั้น ออกมาเพื่อกำจัดตู้เสื้อผ้าในแนวของ David โดยเฉพาะ


- George Cortina สำหรับเสื้อบลาเซอร์ กระดุมสองแถวแล้ว George ถือว่าเป็นตัวยืน หาใครจะมาสวมเสื้อในแนวนี้แล้วดูดีเท่าเขาเห็นทีจะยาก เสื้อผ้าแนวนี้ สวมใส่แล้วต้องพอเหมาะพอดี ซึ่งเมื่อ George นำมาใส่กับกางเกงขายาว และรองเท้าในแนว Monk strap ก็ทำให้ดูทันสมัย


- Karl-Edwin Guerre จริง ๆ แล้วเขาเป็นช่างภาพ แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ เขาจะมาอยู่หน้ากล้องมากกว่าหลังกล้องเสียแล้ว สไตล์ของ Karl เรียกได้ว่าเป็นสไตล์ผสมผสาน เขาจับเสื้อผ้าในหลายรูปแบบมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว สีสันเน้นความสดใส เพิ่มความน่าสนใจด้วยหมวก Karl ยังเป็นบล็อคเกอร์ด้วย เขาเริ่มเขียนบล็อคตั้งแต่ปี 2008 มีผู้สนใจติดตามมากมายที่ Guerreisms


- Justin O’Shea เขาไม่เหมือนผู้ชายในวงการแฟชั่นทั่ว ๆ ไป มีรอยสักเต็มแขน แถมยังไว้เครายาว เมื่อถูกขอให้โกนออก เขาก็โกน แต่ไม่นานนัก มันก็จะกลับมาใหม่ สไตล์ของ Justin มีความเป็นร็อคผสมอยู่ เขาจะดูดีแม้จะใส่แค่เสื้อกล้ามสีขาว กับกางเกงขายาวสีดำเอวสูง


- Nick Wooster แม้จะอายุ 56 ปีแล้ว แต่ก็ยังถูกจัดว่าเป็นหนึ่งในผู้ชายแถวหน้าของวงการสตรีทสไตล์ Nick ทลายกำแพงของการเอาอายุมาเป็นปัจจัยในวงการแฟชั่น แม้จะผ่านมากว่าครึ่งชีวิต เขาก็ยังมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมมากกว่า 6 แสนคน


แปลและเรียบเรียงข้อมูลจาก : www.fashionbeans.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook