10 รอยสักนักว่ายน้ำชายโอลิมปิก ทั้งเท่และมีความหมาย

10 รอยสักนักว่ายน้ำชายโอลิมปิก ทั้งเท่และมีความหมาย

10 รอยสักนักว่ายน้ำชายโอลิมปิก ทั้งเท่และมีความหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำในริโอเกมส์ 2016 จะจบลงไปหลายวันแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ Sanook! Men สังเกตตั้งแต่ช่วงที่ติดตามการแข่งขันกีฬาประเภทนี้ก็คือ รอยสักของนักกีฬาว่ายน้ำทั้งหลายนี่ล่ะ เพราะนอกจากรอยสักสัญลักษณ์โอลิมปิกที่เป็นลายยอดฮิตแล้ว อีกหลายคนยังเลือกที่จะสักลายเท่ๆ ที่มีความหมายกับตัวเอง อย่างเช่นรอยสักของนักกีฬาทั้ง 10 คนที่เรานำมาฝากกัน

Joseph Schooling (สิงคโปร์)
เริ่มกันด้วยนักว่ายน้ำที่มาแรงที่สุดคนหนึ่งในโอลิมปิกครั้งนี้กับรอยสัก Longhorn ที่สะบักซ้าย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แทน University of Texas มหาวิทยาลัยในอเมริกาที่เขาเรียนอยู่ พ่วงด้วยคำพูดด้านล่างว่า COME AND TAKE IT
ล่าสุดมีข่าวอัพเดทว่า Schooling เพิ่งไปสักเพิ่มมาอีกจุดตรงต้นแขนด้านในเมื่อเช้าวันอังคารที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเลือกสักรอยสักยอดฮิตของนักกีฬาระดับโลกทั้งหลาย คือรอยสักรูปสัญลักษณ์ห้าห่วงของโอลิมปิกนั่นเอง


Anthony Ervin (อเมริกา)
มาแรงไม่แพ้นักกีฬาหน้าใหม่ได้เหรียญทอง ก็ต้องนักกีฬาหน้าเก่าที่กลับมาว่ายน้ำอีกครั้งและคว้าแชมป์ได้สำเร็จอย่าง Ervin เจ้าของรอยสักเต็มสองแขน สำหรับ Ervin แล้ว รอยสักแต่ละรอยคือบันทึกความทรงจำของเขาในแต่ละช่วงชีวิต เวลาเขามองรอยสักของตัวเองแต่ละลาย ก็จะนึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงชีวิตช่วงนั้น รวมถึงรอยสักรูปสัญลักษณ์โอลิมปิกซึ่งเป็นรอยสักแรกของเขาด้วย
Ervin พูดถึงรอยหมึกบนตัวเองว่า รอยสักส่วนใหญ่ของเขาเป็นลายที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งมันเหมือนกับตัวเขา เหมือนกับชีวิตเขาที่ยังไม่จบและมียังโอกาสที่จะก้าวไปสู่อะไรใหม่ๆ ได้อีก


Ryan Lochte (อเมริกา)
สำหรับนักว่ายที่เป็นทั้งเพื่อนและเพื่อนร่วมทีมของ Michael Phelps รอยสักรูปจระเข้ที่สะบักขวาของ Lochte เป็นตัวแทนช่วงเวลาของเขาที่เรียนและสร้างชื่อในฐานะนักว่ายน้ำจาก University of Florida รอยสักของเขาจึงมาจากตัว Gator จระเข้ที่เป็นมาสค็อตของมหาวิทยาลัยนั่นเอง


David Plummer (อเมริกา)
นักว่ายน้ำกรรเชียงคนนี้เลือกที่จะสักรูปนกอินทรีไว้ 2 ตัวที่หลังทั้งด้านซ้ายและขวา ความเท่ของรอยสักนี้ทั้ง 2 ลายนี้ก็คือนอกจากนกทั้งสองตัวจะหันหน้ากันคนละด้านเพื่อให้เข้ากับตำแหน่งที่สักแล้ว ยังสลับสีให้ตรงข้ามกันอีกด้วย ผลลัพธ์ที่ได้จึงออกมาเป็นรอยสักที่ดูเรียบแต่เท่


Bruno Fratus (บราซิล)
มาที่นักกีฬาว่ายน้ำเจ้าถิ่นอย่างบราซิลกันบ้าง Sanook! Men สะดุดตากับรอยสักที่แขนซ้ายของเขาที่นอกจากลวดลายจะกินพื้นที่ทั้งแขนของเขาแล้ว ยังมีส่วนที่เป็น motto ของโอลิมปิกเป็นภาษาละตินว่า “Citius, Altius, Fortius” แปลเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า “Faster, Higher, Stronger”

Thiago Pereira (บราซิล)
อีกหนึ่งนักกีฬาทีมเจ้าภาพที่มีลายหมึกอยู่บนร่างกายหลายจุดมาก เพราะมีครบทั้งแขนขวา แขนซ้าย ขาขวา และขาซ้าย หนึ่งในนั้นมีรอยสักสัญลักษณ์โอลิมปิกด้วย โดย Pereira เลือกที่จะสักลายนี้ที่เหนือข้อเท้าซ้ายขึ้นมาเล็กน้อย ซึ่งเป็นจุดที่ต่างจากนักกีฬาว่ายน้ำคนอื่นๆ


Florent Manaudou (ฝรั่งเศส)
ในสระว่ายน้ำ Manadou เป็นที่รู้จักในฐานะนักว่ายน้ำระยะสั้นอันดับต้นๆ ของฝรั่งเศสที่ว่ายได้ดีทั้งฟรีสไตล์และกรรเชียง แต่นอกสระ เขาคือหนุ่มวัย 25 ที่เจาะลิ้นและมีรอยสักบริเวณช่วงตัวด้านขวาจากช่วงอกลงมาจนถึงขอบกางเกง


Frédérick Bousquet (ฝรั่งเศส)
Bousquet เป็นนักกีฬาว่ายน้ำตัวเก๋าของทีมฝรั่งเศส ถึงแม้ในโอลิมปิกครั้งเขาจะทำผลงานได้ไม่เป็นที่น่าพอใจนัก ซึ่งส่วนหนึ่งอาจจะเพราะอายุที่มากขึ้น แต่จุดเด่นอย่างหนึ่งบนเรือนร่างของ Bousquet ที่ทำให้คนจำเขาได้แม่นในทุกครั้งที่ลงแข่งโอลิมปิกก็คือรอยสักสารพัดหลายนั่นเอง สื่อใหญ่อย่าง USA Today เคยเขียนถึงรอยสักของเขาว่า เป็นสิ่งที่ช่วยยกระดับ “body art” ในสระว่ายน้ำ


Chris Walker-Hebborn (สหรัฐอาณาจักร)
ในรูปที่ Sanook! Men หามาอาจจะเห็นรอยสักทั้งหมดของเขาได้ไม่ครบ เพราะจริงๆ แล้วนักว่ายน้ำหนุ่มคนนี้มีรอยสักทั้งที่แขนสองข้าง คอ หลัง ขา แผ่นอก และสะโพก เกือบทั้งหมดเป็นภาษาละติน โดยลายที่ใหญ่ที่สุดคือตรงแขนซ้ายของเขาซึ่งเป็นรูปปีกนางฟ้าขนาดใหญ่และมีคำพูดภาษาละตินที่แปลเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า “Be all you can be.”

Ryan Cochrane (แคนาดา)
นอกจากรอยสักสัญลักษณ์โอลิมปิกที่สะบักซ้ายแล้ว นักว่ายน้ำระยะไกลจากแคนดาคนนี้ ยังสักประโยคโปรดของเขาไว้ที่แขนซ้าย เขียนว่า “Men talk of killing time while time quietly kills them.”

นอกจากนักกีฬาทั้ง 10 คนที่ Sanook! Men คัดรอยสักของพวกเขามาพูดถึงนี้ จริงๆ แล้วยังมีนักกีฬาอีกคนที่มีรอยสักแต่เราไม่สามารถหาภาพประกอบที่เห็นรอยสักชัดๆ ของเขาได้ นั่นคือ Michael Phelps

บอกลายแทงให้ไปหารูปดูกันเองว่า รอยสักของนักกีฬาเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกมากที่สุดในประวัติศาสตร์คนนี้ อยู่ที่สะโพก 2 ลาย ที่สะโพกขวาเป็นสัญลักษณ์ห้าห่วงของโอลิมปิก ในขณะที่สะโพกซ้ายเป็นรูปตัว M ซึ่งทั้งสองลายอยู่ต่ำยิ่งกว่าขอบกางเกงว่ายน้ำเสียอีก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook