5 วิธีกินไข่สำหรับคนเล่นกล้าม

5 วิธีกินไข่สำหรับคนเล่นกล้าม

5 วิธีกินไข่สำหรับคนเล่นกล้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไข่ เป็นอาหารที่มีคุณประโยชน์สูง ไข่น้ำหนักเพียงแค่ 6 กรัม มีโปรตีนสูง ไม่มีกลูเตน ทั้งยังปราศจากน้ำตาล และแป้ง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังประกอบไปด้วยกรดอมิโนถึง 9 ชนิด และไข่ยังเป็นอาหารราคาถูกที่เราสามารถเอามาปรุงได้หลายรูปแบบอย่างไม่น่าเชื่อ และ 5 วิธีต่อไปนี้ จะเป็นวิธีที่จะทำให้คุณกินไข่ได้ทุกวันไม่มีเบื่อ

1. อบแบบมัฟฟิน : เตรียมเปิดเตาอบ ใช้ความร้อน 350 องศาฟาเรนไฮต์ นำไข่ 12 ฟอง ลงไปตีในถ้วยให้เข้ากัน จากนั้นใส่เนยแข็งชนิดไขมันต่ำลงไปครึ่งถ้วย ใส่ผักหั่นลงไปอย่างน้อย 2 ถ้วย อาจเป็นเห็ด ผักเคล หรือผักอื่น ๆ ก็ได้ ใส่เกลือ และพริกไทยลงไปเล็กน้อย เมื่อผสมเข้ากันดีแล้ว ให้นำไปใส่ในถ้วยอบ และนำเข้าเตาอบ ทิ้งไว้ประมาณ 20-25 นาที ลองดูว่าสุกดีพอหรือไม่ โดยใช้มีดลองแทงลงไปตรงกลาง หากดึงขึ้นมาแล้วมีดสะอาด ไม่มีอะไรติด ก็แปลว่าสุกดีแล้ว สามารถนำมารับประทานกับผลไม้ หรือมัฟฟินก็ได้

2. ขนมปังหน้าไข่ : ตอกไข่ใสกระทะร้อน ใช้ไฟต่ำ หรือปานกลาง รอจนไข่สุกดี เตรียมขนมปัง วางผักหั่นเป็นชิ้นบาง เช่น อโวคาโด มะเขือเทศ ใส่พริกไทยเล็กน้อย แล้วนำไข่ที่สุกแล้ว มาวางบนหน้าขมมปัง เมนูไข่เมนูนี้ มีโปรตีนสูง แถมยังมีไฟเบอร์ หากให้เป็นพวกขนมปังโฮลวีท ยิ่งได้ประโยชน์สูง

3. ไข่ข้าวโอ๊ต : ใช้ข้าวโอ๊ตสำเร็จรูป ฉีกซอง เทใส่ถ้วย หรือภาชนะที่เข้าไมโครเวฟได้ ใส่น้ำลงไปครึ่งถ้วย และตอกไข่ลงไป 1 ฟอง ใส่เครื่องปรุงให้เข้ากันดี จากนั้นนำเข้าไปอบในไมโครเวฟ ประมาณ 90 วินาที ก็พร้อมสำหรับการรับประทาน

4. ไข่กับผักสีเขียว : นำน้ำลงไปต้มในกระทะ พอน้ำเดือน ให้ตอกไข่ใส่ถ้วยก่อน แล้วค่อย ๆ เทลงไปในกระทะที่ตั้งน้ำร้อนไว้ ใช้ไฟอ่อน ให้ไข่สุกโดยไม่ต้องคน โดยรอจนส่วนที่เป็นสีขาวแข็งตัวดีแล้ว ค่อย ๆ เอาช้อนตักขึ้นมา และวางลงบนผักสดที่เตรียมไว้ ปรุงรส พริกแดง เกลือ พริกไทย บีบมะนาวลงไป และอาจจะเพิ่มรสชาติด้วยน้ำส้มสายชูสักเล็กน้อย

5. ทำไข่คนด้วยไมโครเวฟ : ต่อยไข่ใส่ถ้วย แล้วตีให้เข้ากัน ใส่พริกไทย มะเขือเทศหันบาง นำเข้าไปอบในไมโครเวฟประมาณ 45 วินาที เอาออกมาคนให้เข้ากัน แล้วนำเข้าไปอบต่ออีก 30-45 วินาที เมื่อนำออกมา ก็พร้อมรับประทาน อาจใส่ชีสลงไปเพื่อเพิ่มรสชาติด้วยก็ได้เช่นกัน

แปลและเรียงเรียงจาก : www.muscleandfitness.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook