9 คนเก่งทำดีเพื่อพ่อ : “บอย โกสิยพงษ์” ความดีที่พ่อทำ คือสิ่งที่เพราะที่สุดในหัวใจผม

9 คนเก่งทำดีเพื่อพ่อ : “บอย โกสิยพงษ์” ความดีที่พ่อทำ คือสิ่งที่เพราะที่สุดในหัวใจผม

9 คนเก่งทำดีเพื่อพ่อ : “บอย โกสิยพงษ์” ความดีที่พ่อทำ คือสิ่งที่เพราะที่สุดในหัวใจผม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ต่อให้โลกจะหมุนสักเท่าไร เธอยังคงสดใสอ่อนหวานเหมือนเคย ต่อให้ใครจะสวยเท่าไร รู้ไหมว่าฉันเฉยๆ ก็เพราะว่าเธอน่ารักทุกๆวัน จนไม่อาจเปลี่ยนใจฉันที่มีให้เธอได้เลย ฉันก็คงต้องบอกฉันรักเธอ เหมือนเคย"

เชื่อว่าใครที่เคยฟังเพลงรักเพลงนี้ ทั้งชื่อเพลงและคำร้องสื่อความหมายถึงรักอันมั่นคง สวยงาม ซื่อสัตย์เป็นห่วงและพร้อมจะดูแลกันไปตลอดตราบนานเท่านานเหมือนกับชื่อของเพลง "เหมือนเคย" ความหมายและความไพเราะของบทเพลงนี้กลับยิ่งเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เมื่อคนไทยได้รับรู้ว่า บทเพลงนี้ เป็นเพลงที่ถูกคัดเลือกเพื่อใช้จัดทำมิวสิควิดีโอประกอบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เพื่อฉายถวายให้ทอดพระเนตรในงานพระราชทานเลี้ยงวันเฉลิมพระชนม์พรรษาครบ 6 รอบของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2547 ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา

Sanook! Men มีโอกาสนั่งพูดคุยกับเจ้าของบทเพลง "บอย โกสิยพงษ์" เล่าให้ฟังถึงที่มาของเพลงเหมือนเคย พี่บอยบอกว่าเพลงเหมือนเคยแต่งขึ้นมาเพื่อภรรยาและลูกของพี่บอย ในวันที่ลูกและภรรยาของต้องมานอนรอพี่บอยทำงานในห้องอัดเสียง ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาดึกมากแล้ว แต่ลูกกับภรรยาก็ยังคงอยู่รอและเป็นกำลังใจให้ จนกลายเป็นที่มาของเพลงรักสุดโรแมนติกเพลงนี้

นอกจากบทเพลงที่คุณบอยแต่งจะถูกนำไปใช้ในโอกาสพิเศษซึ่งทำให้เจ้าตัวรู้สึกภาคภูมิใจแล้ว โดยส่วนตัวเจ้าพ่อเพลงรักคนนี้ยังยึดถือพระบรมราโชวาท "การทำให้เห็นมากกว่าพูดให้ทำ” เป็นดั่งเข็มทิศในการใช้ชีวิต ใช้ดูแลครอบครัวและการทำงาน

“พระองค์ท่านทรงเป็นตัวอย่างของกษัตริย์ที่คิดกลับด้าน ทรงทำทุกอย่างเพื่อประชาชนของพระองค์ ทรงยอมเหน็ดเหนื่อยพระวรกาย ทำทุกอย่างให้เห็นผลเห็นประโยชน์แล้วถึงนำมาสอนมาบอกต่อราษฎรของพระองค์ ซึ่งโครงการในพระราชดำรินั้นมีมากมายกว่า 4,000 โครงการ ซึ่งแต่ละโครงการล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ต่อประเทศไทยมากมาย”

สุดท้ายพี่บอยฝากถึงคนไทยในวันที่ไม่มีพระองค์อยู่กับเราแล้วว่า “ปณิธานของพระองค์ท่านที่ต้องการให้คนไทยรักและสามัคคีกัน เราคนไทยทุกคนจะต้องสืบสานและร่วมกันทำความดีเหมือนตอนที่พระองค์ท่านยังคงอยู่ เป็นลูกที่ดี เป็นคนไทยที่ดี รักชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ สืบต่อไป”

ติดตามบทสัมภาษณ์อีกแง่มุมหนึ่งของการทำดีเพื่อพ่อจากอาจารย์ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ได้ในสัปดาห์ถัดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook