รู้จัก เขม นราวิชญ์ หนุ่มเซอร์อารมณ์ศิลป์

รู้จัก เขม นราวิชญ์ หนุ่มเซอร์อารมณ์ศิลป์

รู้จัก เขม นราวิชญ์ หนุ่มเซอร์อารมณ์ศิลป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำความรู้จักนักแสดงหนุ่มมาดเซอร์จากละคร ดวงใจพิสุทธิ์ "เขม นราวิชญ์" ผู้ชายมากความสามารถที่ผ่านงานในวงการบันเทิงมาแล้วทั้งถ่ายแบบและงานละคร ที่สำคัญยามว่างหนุ่มคนนี้ชื่นชอบถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์มเป็นชีวิตจิตใจ

เขม นราวิชญ์ จิตรบรรจง ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ที่ คณะสถาปัตยคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต โดยเส้นทางในวงการบันเทิงของเขาเริ่มต้นขึ้นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เริ่มแรกหนุ่มเขมได้ชิมลางงานโฆษณา จากนั้นก็มีโอกาสเข้ามาแคสติ้งงานละคร โดยเขาโชคดีแคสครั้งแรกก็ได้รับบทพระเอกในละครชุดสามหัวใจเสริมใยเหล็ก เรื่องเสื้อสีฝุ่น จากนั้นก็มีละครตามมาอีกหลายเรื่อง ก่อนที่จะรับบท "อ้อยหวาน" ในละคร "ดวงใจพิสุทธิ์" ทั้งนี้นอกจากงานแสดงหนุ่มเขมยังได้รับเลือกให้เป็นหนุ่มโสดในฝันของนิตยสารคลีโอปี 2102 อีกด้วย

หนุ่มเขม เล่าถึงการแสดงของตัวเองว่า เขาชื่นชอบชอบการแสดงมาก เพราะงานละครสนุกได้เปลี่ยนบทบาทไปเรื่อยๆ ได้เป็นหลายตัวตน ได้ทำอะไรต่างๆ ที่หลากหลาย งานละครมีความท้าทายในแต่ละบทบาทที่ไม่เหมือนกัน ด้านกระแสตัวละคร อ้อยหวาน ในละคร ดวงใจพิสุทธิ์ หนุ่มเขมบอกว่า กระแสดีมาก และรู้สึกดีใจที่มีคนจำได้ ด้วยความที่ตัวละครน่ารัก สดใส เล่นออกมาคนดูจึงชอบ

มาถึงสไตล์การแต่งตัวของหนุ่มเซอร์คนนี้กันบ้าง เขมบอกว่าตัวเองไม่รู้ว่าคำจำกัดความของคำว่า "หนุ่มเซอร์" คืออะไร แต่ด้วยความที่เขาเป็นคนแต่งตัวง่ายๆ เป็นคนสบายๆ อยากไว้ผมทรงไหนก็ไว้ แต่งตัวยังไงก็แต่งได้ หลายคนเลยอาจจะมองว่าดูเซอร์ นอกจากนี้เขายังบอกว่าตัวเองเป็นมีโลกส่วนตัวสูงมาก

สำหรับงานอดิเรก ผู้ชายคนนี้ให้เวลาเกือบทั้งหมดไปกับ การถ่ายภาพ โดยหากมีเวลาเขาจะออกไปเก็บภาพตามท้องถนน สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เดินดูวิถีชีวิตผู้คน มองหามุมมองต่างๆ ที่อยากจะเก็บเอาไว้ในความทรงจำ หนุ่มเขมบอกว่า เขาชอบความรู้สึกว่าของการออกไปถ่ายภาพ เพราะเวลาออกไปเดินแล้วเหมือนมันมีเรื่องราวต่างๆ ให้ได้เก็บเกี่ยว ได้เห็นอะไรที่แตกต่าง


“เราตั้งใจในการถ่ายภาพ เรื่องราวที่เราจะเก็บตรงนั้นแสง มุม ความน่าสนใจขณะนั้น มันอธิบายไม่ถูกเราอยากถ่ายก็ถ่าย”

ทั้งนี้ถึงแม้จะมีกล้องที่ใช้หลักอยู่ 3 ตัว โดยมีกล้องดิจิตอล 2 ตัว และกล้องฟิล์ม 1 ตัว แต่หนุ่มคนนี้เลือกใช้กล้องฟิล์มเป็นหลักโดยเขาให้เหตุผลว่า เขามีโอกาสได้กล้องฟิล์มตัวแรกมาจากผู้กำกับที่รู้จักกัน จากนั้นก็ลองผิดลองถูกกับกล้องตัวนี้ ทำให้เหมือนได้รู้จักมันมากขึ้นจนหลงเสน่ห์ของกล้องฟิล์มเข้าอย่างจัง


หนึ่งในภาพที่หนุ่มเขม ชื่นชอบ “วันนั้นเรามีโอกาสที่ได้ไปถ่ายละครที่หมู่บ้านริมแม่น้ำ มี คุณตา คุณยาย น่าจะล้างจานอยู่ เขามีความสุข มันแสดงออกมาจากสีหน้าและแววตาของทั้งคู่”

ปิดท้ายด้วยเคล็ดลับการถ่ายภาพสไตล์เขม "เราต้องเชื่อก่อนว่าภาพนั้นต้องออกมาสวย มองจากเฟรมไว้แล้วว่าสวย ตาเราสำคัญ เราต้องมอง ต้องฝึกบ่อยๆ มันไม่ต้องมีเทคนิคมากมาย แต่ทุกอย่างอยู่ที่มุมมองมากกว่า"

(ภาพถ่ายผลงานบางส่วนของหนุ่มเขม)

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ รู้จัก เขม นราวิชญ์ หนุ่มเซอร์อารมณ์ศิลป์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook