พาชมหอจัดเก็บรองเท้า Nike ที่อเมริกา

พาชมหอจัดเก็บรองเท้า Nike ที่อเมริกา

พาชมหอจัดเก็บรองเท้า Nike ที่อเมริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรดาสินค้าแบรนด์ดังเก่าแก่ อย่างเช่น Hermes และ Chanel รวมทั้งแบรนด์แฟชั่นอื่น ๆ มักจะมีสถานที่จัดเก็บผลงานของแบรนด์ตนเอง สำหรับแบรนด์กีฬาดังอย่าง Nike ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในผู้นำของวงการสินค้าเพื่อการกีฬา ก็มีหอจัดแสดงผลิตภัณฑ์เช่นกัน และที่สำคัญคือ มีผู้ยอมจ่ายเงินเพื่อเข้าไปชมสถานที่แห่งนี้กันเป็นจำนวนไม่น้อย

หอจัดเก็บของ Nike หรือ Nike Archives นั้น เรียกว่า DNA ซึ่งย่อมาจาก Department of Nike Archives  ซึ่งมีผลงานและสิงประดิษฐ์สำคัญของทางบริษัทเก็บไว้เป็นจำนวนมาก

สถานที่แห่งนี้ ตั้งอยู่ชานเมือง Portland  มลรัฐโอเรกอน ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ DNA นั้น นับว่าเป็นบ้าน ซึ่งมีเรื่องราวไม่รู้จบของของรองเท้าผ้าใบ Nike จัดแสดงอยู่ ผู้ที่เข้าไปชม จะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของรองเท้าวิ่ง รวมทั้งเทคโนโลยีในการผลิต ตั้งแต่เริ่มแรก จนมาถึงนวัตกรรม Air Max เลยทีเดียว

นอกจากนี้ ยังมีจุดที่น่าสนใจ เป็นการบอกเล่าเรื่องราวที่ทาง Nike ได้มีส่วนร่วมอยู่ในประวัติศาสตร์ของวงการกีฬา ในช่วงต่าง ๆ ตลอดจนวิวัฒนาการของการออกแบบ จนมาถึงการออกแบบในรุ่นล่าสุด รวมทั้ง self-lacing HyperAdapt sneaker ซึ่งสิ่งเหล่านี้หากคุณยังไม่มีโอกาสได้ไปชมสถานที่จริง เว็บไซต์ highsnobiety.com ได้รวบรวมภาพที่น่าสนใจบางส่วนมาให้ชมได้ชมกัน

แปลและเรียบเรียงข้อมูลจาก : www.highsnobiety.com

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ พาชมหอจัดเก็บรองเท้า Nike ที่อเมริกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook