'สน-ยุกต์' เป้าหมายที่ชัดคือหัวใจหลักรูปร่างดี

'สน-ยุกต์' เป้าหมายที่ชัดคือหัวใจหลักรูปร่างดี

'สน-ยุกต์' เป้าหมายที่ชัดคือหัวใจหลักรูปร่างดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกคนหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าดูแลรูปร่างได้สมส่วนและดูดีอยู่ตลอด สำหรับ สน-ยุกต์ ส่งไพศาล วันนี้ สนมาเผยถึงเคล็ดลับ เพื่อสุขภาพร่างกายที่ดีอยู่เสมอ

7 เคล็ดลับสุขภาพดีของ 'สน'

1. ตอนเด็กๆ ผมเริ่มออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำ เพราะมันทำให้เราไหล่กว้างและบุคลิกดี เป็นการออกกำลังกายที่เผาผลาญพลังงานดี แต่พอโตขึ้นร่างกายเราเผาผลาญได้น้อยลง ต้องรู้จักการออกกำลังกายเพื่อเบิร์นด้วยวิธีอื่นด้วย ผมพยายามไปฟิตเนสทุกวันๆ ละ 1-2 ชั่วโมง แต่ถ้าวันไหนทำงานมาหนักและเหนื่อยมากจริงๆ ก็พัก อย่าไปฝืนครับ

2. ส่วนตัวผมชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว แรกๆ ผมไม่คิดถึงเรื่องรูปร่างดี แต่การออกกำลังกายต่อเนื่องทำให้เรามีบุคลิกภาพที่ดี พอคนเห็นเราก็ชมว่าหุ่นดีนะ เราเริ่มสังเกตตัวเองว่าจริงๆ ด้วย คือการออกกำลังกายมันทำให้เราดูดี จึงเป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากทำต่อไปเรื่อยๆ

start with myself

3. นอกจากร่างกายแข็งแรงแล้ว เวลาไปออกกำลังกายผมยังได้เพื่อนด้วยครับ ไปฟิตเนสก็เจอเพื่อนใหม่ๆ นอกจากนี้ผมเล่นกีฬาอื่นๆ อย่าง บาสเก็ตบอล และแบตมินตัน ซึ่งเป็นการทำกิจกรรมกับเพื่อน ผมว่ากีฬาสร้างความสามัคคีครับ

4. ผมไม่มีเคล็ดลับอะไรเป็นพิเศษเรื่องอาหาร แค่กินให้พอกับที่ร่างกายเราต้องการ และต้องเป็นของที่มีประโยชน์ พยายามเว้นพวกของทอดของมัน แต่จริงๆ ถ้าอยากกินก็กินได้แต่ในปริมาณที่เหมาะสม

5. พยายามนอนให้เพียงพอและนอนเป็นเวลา สัก 4-5 ทุ่มก็ควรจะนอนได้แล้ว แต่ด้วยงานที่เราทำ มีบางวันที่ทำให้ผมนอนดึกบ้าง แต่หลักๆ คือควรนอนให้ได้ 7-8 ชั่วโมงต่อวันครับ

เป้าหมายชัดๆ คือหัวใจหลัก

6. อีกเรื่องคือ ทำใจให้สบายๆ ครับ ผมว่าสุขภาพที่ดีต้องมาจากทั้งภายในและภายนอก good mind good health ทำใจให้มีความสุข อย่าเครียด

7. สิ่งที่สำคัญคือ ต้องมีคือวินัยและมีเป้าหมายชัดเจนว่า เราอยากมีรูปร่างและสุขภาพเป็นยังไง อยากมีชีวิตแบบไหน สำรวจตัวเองว่าเราอยากได้หุ่นแบบ แล้วต้องดูแลตัวเองยังไง อย่างผมมี ฮิวจ์ แจ็คแมน เป็นไอดอลในเรื่องนี้ ชอบที่เขามีกล้ามเนื้อส่วนอกและหลังดูดี ตอนนี้ผมเลยพยายามเล่นส่วนนี้อยู่ นั่นล่ะครับ สิ่งสำคัญคือต้องมีเป้าหมายชัดเจนครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : http://inmagazinethai.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook