เจาะชีวิตวิศวกรหนุ่มโสด “ปั้น ชิตณรงค์ The Bachelor คนแรกของไทย”

เจาะชีวิตวิศวกรหนุ่มโสด “ปั้น ชิตณรงค์ The Bachelor คนแรกของไทย”

เจาะชีวิตวิศวกรหนุ่มโสด “ปั้น ชิตณรงค์ The Bachelor คนแรกของไทย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทันทีที่รายการ The Bachelor  เรียลลิตี้ ระดับท็อป 10 ของอเมริกา ถูกซื้อลิขสิทธิ์เข้ามาผลิตและออกอากาศในเมืองไทย ชื่อของ ปั้น ชิตณรงค์ The Bachelor คนแรก ก็ถูกค้นหาและพูดถึงมาโดยตลอด

สำหรับ “ปั้น ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์” ปัจจุบันทำงานเป็นวิศวกรที่ บริษัท สหพีร์ เอ็นจิเนียริ่ง ซึ่งเป็นตัวแทนติดตั้งระบบแอร์คอนดิชั่นตามอาคารสำนักงานใหญ่ โดยบริษัทรับทำตั้งแต่งานออกแบบ จัดหาอุปกรณ์ และติดตั้งครบวงจร  

“ผมทำทุกอย่างเลย โดยปกติแล้ว อาจจะไม่ต้องลงไปคุกคลีกับช่าง แค่พูดคุยกับลูกค้า แล้วสั่งงานให้ช่างเป็นคนทำ แต่เราลงไปทำในทุกขั้นตอนที่เราสามารถทำได้  อันไหนทำไม่ได้เราก็ลงไปคุม คือเราจะไม่ปล่อยให้ลูกน้องทำงานตามลำพัง”

สำหรับใครที่มองว่าการสานต่อกิจการของครอบครัวเป็นเรื่องง่าย เขาบอกว่าบางครั้งความคาดหวังก็เป็นอุปสรรคประกอบกับตัวเองไม่ใช่คนหัวดี ทำให้รู้สึกกดดันตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว

“ทุกคนชอบมองว่า เฮ้ยมึงเป็นลูกเจ้าของกิจการสบาย มีทุกอย่างเตรียมไว้ให้อยู่แล้ว  แต่ผมไม่ใช่คนหัวดี  ไม่ใช่คนที่ฉลาด ไม่ใช่คนที่ชอบเรียน เป็นคนชอบทำกิจกรรม เพราะฉะนั้นเราจะกดดันตั้งแต่ตอนเรียนแล้ว ด้วยผลการเรียนที่ไม่ดี ชอบโดดเรียนทำกิจกรรม”

ย้อนไปสมัยเรียนมหาวิทยาลัยปั้นเคยลาออกจากสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร (SIIT) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  เมื่อเข้าสู่การเรียนในชั้นปีที่ 2 ตอนนั้นเขาคิดว่าคณะวิศวกรรมไม่ใช่ทางของตัวเอง แต่ที่ต้องเรียนเพราะเหมือนถูกครอบครัวคาดหวังให้เข้ามาสานต่อธุรกิจ

“ผมไม่มีโอกาสเลือกเรียนที่ไหนตั้งแต่เด็ก  ที่บ้านจะเรียนอัสสัมชัญทั้งตระกูล จบแล้วเรียนต่อสายวิทย์  เอ็นทรานซ์ วิศวะที่ธรรมศาสตร์  แต่พอเข้าปี 2 มีวิชาภาคเข้ามา เรารู้ว่าไม่ใช่ ลาออกเลย มาสมัครเรียนนิเทศศาสตร์ที่ม.กรุงเทพ ได้บัตร นักศึกษามาแล้ว เหลือแค่จ่ายค่าเทอม ”

ระหว่างรอเปิดภาคเรียนปั้นได้เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ จากคำแนะนำของครอบครัว โดยบวชทนแทนคุณ พ่อ-แม่ เป็นระยะเวลา 3 เดือน ปั้นบอกว่าช่วงระหว่างที่บวช  ได้ทบทวนความคิด จนสุดท้ายหลังจากลาสิกขาออกมา จึงเลือกเอ็นทรานซ์กลับไปเข้า SIIT เช่นเดิม จนสามารถจบการศึกษาได้ภายในระยะเวลา 4 ปี

เมื่อเข้าสู่วัยทำงานปั้นเข้าสานต่อกิจการครอบครัวทันที โดยรับหน้าที่วิศวกรของบริษัท จากที่คิดว่าอาชีพนี้ไม่ใช่ เขายอมรับว่าพอได้ทำงานกลับรู้สึกว่างานวิศวเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ทำแล้วสนุก ยิ่งทำยิ่งมีความสุข

สำหรับโอกาสที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในรายการ  The Bachelor  ปั้นเล่าว่า ตัวเองติด 1 ใน 50 หนุ่มคลีโอ 2015 แต่ตอนนั้นยังไม่มีบทบาทอะไรมากมายนัก จนปี 2016 ทีมผู้จัดรายการ ตามหาหนุ่มโสดที่จะมาเป็น  The Bachelor  และเหมือนฟ้าเป็นใจที่ผู้จัดรู้จักพี่เอก บก. นิตยสารคลีโอ พี่เขาจึงส่งโปรไฟล์ของหนุ่มๆ จำนวนหนึ่งไปให้ทางรายการคัดเลือกซึ่งหนึ่งในนั้นคือตัวเขาเอง  เมื่อเข้ามาพูดคุยปั้นก็ผ่านด่านผู้จัดรายการ จากนั้นก็เข้าไปคุยกับคุณบอย ถกลเกียรติ และอีกหลายคน จนในที่สุดเขาก็ได้รับการคัดเลือกเป็น The  Bachelor  คนแรกของประเทศไทย

“จริงๆ รายการไม่ได้ต้องการคนที่ดีที่สุด ผู้ชายที่หล่อที่สุด เขาต้องการคนที่จับต้องได้ เป็นคนเข้ากับคนง่าย บุคลิกภาพดี ”

นอกจากความบันเทิงของรายการปั้นยอมรับว่าการได้รับโอกาสในครั้งนี้ทำให้มุมมองต่อผู้หญิงของเขาเปลี่ยนไปด้วย

“เมื่อก่อนเราเป็นคนที่จะตัดสินคนจากภายนอก เราชอบคนที่ดูดี ดูที่ภาพลักษณ์เขาก่อน พออยู่ในรายการเหมือนบังคับให้เราต้องคุยกับผู้หญิงทุกแบบ บางครั้งคนที่ดูแรง อาจจะไม่ได้แรงก็ได้”

ถึงแม้จะเป็นหนุ่มเจ้าเสน่ห์ในรายการ แต่ชีวิตจริงปั้นมีความรักจริงจังแค่ 2 ครั้ง โดยผู้หญิงทั้งสองคนเริ่มต้นจากคำว่าเพื่อน ก่อนที่จะขยับความสัมพันธ์มาเป็นคนรู้ใจ ถึงแม้จะไม่สมหวังกับความรักที่ผ่านมา แต่เขาก็ยอมรับว่าตัวเองค่อนข้างปิดตัวเองในระดับหนึ่ง แต่ก็พร้อมเรียนรู้รักครั้งใหม่

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เจาะชีวิตวิศวกรหนุ่มโสด “ปั้น ชิตณรงค์ The Bachelor คนแรกของไทย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook