น้ำอสุจิมีประโยชน์จริงหรือ ?

น้ำอสุจิมีประโยชน์จริงหรือ ?

น้ำอสุจิมีประโยชน์จริงหรือ ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าคำถามที่ว่า น้ำอสุจิมีประโยชน์จริงหรือไม่ คงเป็นคำถามที่หลายคนอยากรู้ เพราะบางครั้งก็มีข่าว บางคนเอามามาร์คหน้า บล็อกเกอร์สาวสวยต่างประเทศก็เคยนำมาทาบำรุงผิว วันนี้ Sanook! Men มีข้อมูลจากนิตยสาร Panthouse ที่เคยพูดถึงเรื่องนี้มาฝาก

ใครที่ชอบติดตามข่าวเป็นประจำคงจะได้ยินหรือรับรู้ข่าวต่อไปนี้มาบ้าง แชมพูที่มีส่วนผสมของน้ำอสุจิช่วยให้ผมงอกงามและดกดำเป็นเงาขึ้นการใช้น้ำอสุจิทาใบหน้าจะทำให้ผิวหน้าเต่งตึงและดูอ่อนกว่าวัยการรับประทานน้ำอสุจิเป็นประจำจะทำให้สุขภาพแข็งแรง และผู้หญิงจะมีประจำเดือนออกดีเป็นปกติ แถมช่วยลดอาการปวดประจำเดือนด้วย

ที่จริงแล้วข่าวลือในเรื่องนี้ยังมีมากมายกว่านี้อีกมากนัก แต่เพื่อประหยัดเนื้อที่ขอตอบว่าเท่าที่มีการศึกษาวิจัยทางการแพทย์ยืนยันนั้น น้ำอสุจิที่มีคุณภาพเป็นปกตินั้นมีคุณประโยชน์อยู่อย่างเดียว คือสามารถที่จะทำให้เกิดการปฏิสนธิกับไข่ของฝ่ายหญิงจนเกิดการตั้งครรภ์ได้ นอกจากนั้นแล้ว…ไม่มีการศึกษายืนยันความเป็นจริงของข้อมูลแต่อย่างใด

แล้วมีอันตรายไหมถ้าจะลิ้มลองน้ำอสุจิบ้างเป็นครั้งคราว คำตอบแบบฟันธงลงไปก็คือ ไม่น่าจะอันตรายถ้าน้ำอสุจินั้นไม่มีเชื้อโรคที่สามารถติดต่อได้ทางเพศสัมพันธ์ และถ้าในปากไม่มีแผลในปากและไม่มีฟันผุก็ไม่มีทางที่เชื้อโรคจะเข้าสู่ร่างกายได้ เพราะเมื่อน้ำอสุจิผ่านเข้าไปในกระเพาะอาหาร ก็จะถูกกรดในกระเพาะย่อยสลายไปหมดอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook