Timberland Yellow Boot จากความเรียบง่ายสู่เอกลักษณ์ต้นแบบอเมริกัน

Timberland Yellow Boot จากความเรียบง่ายสู่เอกลักษณ์ต้นแบบอเมริกัน

Timberland Yellow Boot จากความเรียบง่ายสู่เอกลักษณ์ต้นแบบอเมริกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำความรู้จัก Timberland Yellow Boot  รองเท้าบู๊ทสีเหลืองที่ถูกออกแบบแบบให้ใช้งานได้จริง โดยผ่านขั้นตอนการตัดเย็บมากกว่า 80 ขั้นตอน

 

ตั้งแต่นาย Sidney Swartz ได้แนะนำให้โลกได้รู้จัก รองเท้าบู๊ทสีเหลือง ในปี 1973 เขากล่าวว่าเขาไม่ได้ตั้งใจที่สร้างความรู้สึกแปลกใหม่อะไรเลย สิ่งนี้มันเกิดขึ้นในรูปแบบของตัวมันเอง เอกลักษณ์เฉพาะตัวของรองเท้าบู๊ทสีเหลืองถูกออกแบบมาให้ตรงกับการใช้ชีวิตของหนุ่มสาวที่ชอบการทำงานหนักชาวเมือง New England ในประเทศสหรัฐอเมริกา รองเท้าบู๊ทสีเหลืองถูกออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวประกอบด้วยชิ้นส่วนต่างๆ มากถึง 39 ชิ้น ตัดเย็บด้วยช่างฝีมือที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดผ่านขั้นตอนการตัดเย็บรวมแล้วมากถึง 80 ขั้นตอน รองเท้าทุกคู่เน้นการตัดเย็บอย่างประณีตด้วยช่างฝีมือ และเน้นการออกแบบแบบใช้งานได้จริง บ่งบอกถึงบุคลิกของผู้ใส่ มากกว่าจะเป็นแค่แฟชั่นบนรันเวย์เท่านั้น

 

แต่ถึงอย่างไรรองเท้าบู๊ทสีเหลืองก็ไม่สามารถหยุดความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไว้ได้ และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในทวีปยุโรปจนเรียกได้ว่าเป็นรองเท้าบู๊ทที่มีลักษณะเด่น สะดุดตาบ่งบอกถึงบุคลิกความเป็นอเมริกันได้อย่างแท้จริง “Made In America” และกลายเป็นรองเท้าชิ้นโปรดของผู้ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบเป็นตัวของตัวเองของชาวเอเชียได้อย่างแท้จริง ในอเมริกาคุณจะพบเห็นคนต่อเรือชาวเมืองแมสซาซูแสตผู้ชื่นชอบสวมใส่รองเท้าบู๊ทสีเหลืองนี้มากพอๆ กับ เด็กนักเรียนวัยรุ่นในเมือง Caifornia

ในช่วงปี 90s รองเท้าบู๊ทคู่สีเหลืองได้แจ้งเกิดและกลายเป็นอัตลักษณ์โดดเด่นของนักร้องฮิฟฮอฟ ชาวอเมริกัน ด้วยสไตล์การแต่งตัวของเหล่านักร้องฮิฟฮอฟที่มีชื่อเสียงแนว street ผสมผสานความมีเอกลักษณ์ของรองเท้าบู๊ทและการใช้ชีวิตที่ไร้ขีดจำกัด มีนักร้องที่มีชื่อเสียงเป็นจำนวนมาก เช่น Jay-z,  Kanye West, Pharrel William and Rihanna ไม่ลังเลที่จะเลือกรองเท้าบู๊ทคู่สีเหลืองนี้มาสวมใส่และกลายเป็นต้นแบบผู้นำเทรนแฟชั่นอเมริกันในเวลาต่อมา

รองเท้าบู๊ทคู่สีเหลืองนี้ไม่เพียงดึงดูดเหล่านักร้องฮิฟฮอฟชาวอเมริกันเท่านั้น แต่ยังทำให้ผู้คนตั้งแต่คนต่อเรือไปจนถึงพนักงานในบาร์ นักดนตรีไปจนถึงช่างกล้องต่างพากันสวมใส่รองเท้าบู๊ทคู่สีเหลืองนี้กันถ้วนหน้า เรียกได้ว่าเป็นชิ้นที่ขาดไม่ได้ในตู้เสื้อผ้าของพวกเขาเลยทีเดียว จนถึงทุกวันนี้ยังไม่มีใครที่จะมาแทนความมีเอกลักษณ์ของรองเท้าบู๊ทคู่สีเหลืองนี้ได้ เพราะรองเท้าบู๊ท Timberland สามารถสวมใส่ง่ายและเข้าได้กับทุกสไตล์การใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นนักบาสเก๊ตบอล NBA Allen Iverson ผู้มีชื่อเสียงได้เลือกแมตช์รองเท้าบู๊ทของ Timberland กับขนมิงค์ หรือจะเป็นนางแบบระดับโลก Cara Delevingne ที่เลือกใส่รองเท้าของ Timberland คู่กับ ชุดกระโปรงสุดทันสมัย หรือแม้แต่กางเกงวอร์ม ไม่มีทางเดินไหนหรือรันเวย์ใดที่พวกเขาไม่เคยเดินมาแล้ว

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Timberland Yellow Boot จากความเรียบง่ายสู่เอกลักษณ์ต้นแบบอเมริกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook