กลยุทธ์ในการออกกำลังกายให้ได้ผลลัพธ์แบบ นัท ศักดาทร

กลยุทธ์ในการออกกำลังกายให้ได้ผลลัพธ์แบบ นัท ศักดาทร

กลยุทธ์ในการออกกำลังกายให้ได้ผลลัพธ์แบบ นัท ศักดาทร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แต่ละคนก็มีวิธีหาแรงจูงใจไปออกกำลังกายที่แตกต่างกัน วันนี้ Sanook! Men มีอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ทำให้คุณออกกำลังได้อย่างต่อเนื่องจนมีผลลัพธ์ที่น่าพอใจแบบ นัท ศักดาทร

โดยหนุ่ม นัท โพสต์เรื่องนี้ในอินสตาแกรมส่วนตัวไว้อย่างหน้าสนใจว่า ข้ออ้างยอดฮิตในการไม่ออกกำลังกายของหลายๆคนคือ "ไม่มีเวลา" ยิ่งถ้าต้องเดินทางไกล หรือฝ่ารถติดที่ต้องใช้ "เวลา" นานยิ่งลืมไปได้เลย strategy อย่างนึงของผม คือการสร้างเงื่อนไขให้การออกกำลังกายเกิดขึ้นได้ง่ายที่สุด เปลือง "เวลา" เดินทางน้อยที่สุด ผมใช้วิธีสมัครฟิตเนสแบรนด์ใหญ่ๆ ที่มีสาขาเยอะๆ รอบเมืองไว้ (นี่ไม่ใช่การช่วยโฆษณาแบรนด์ใด แต่เป็น strategy ส่วนตัวของผมจริงๆ) ผมเลือกที่จะห้อมล้อมชีวิตตัวเองไว้ด้วยฟิตเนส เพราะอาชีพผมเป็นอาชีพที่ไม่แน่นอนว่าวันไหนจะต้องไปทำงานแถวไหน ทีนี้วันไหนอยู่แถวไหน ก็สามารถแวะเล่นสาขาที่ใกล้ที่สุดได้เลย บางคนอาจจะเถียงว่าก็มีตังค์นี่นา ก็ทำได้สิ เอาจริงๆ ค่ารายปีที่เป็นหลักหมื่นอาจดูเหมือนแพง แต่เพราะผมไปบ่อยมาก ถ้าคิดเฉลี่ยต่อครั้ง ก็ตกครั้งละ 100 กว่าบาทเอง มั่นใจว่าเฉลี่ยแล้วถูกกว่าบางคนที่สมัครเล่นแค่ที่เดียวแต่แทบไม่ได้ไปเลยอีก 55

ที่เล่ามาไม่ได้จะแนะนำว่าจะให้สมัครไว้หลายที่แบบผมนะครับ ถ้าชีวิตคุณไม่ได้ต้องเดินทางไปที่ต่างๆไม่ซ้ำกันทุกวันก็ไม่จำเป็นหรอก หัวใจหลักของ strategy นี้ คือการหาวิธีย่นระยะ "เวลา" ในการเดินทางไปสถานที่ออกกำลังกายให้สั้นที่สุด ลองสังเกตชีวิตตัวเองว่าแต่ละวันมี pattern ยังไง แล้วลองสร้างเงื่อนไขที่จะช่วยให้การพาตัวเองไปออกกำลังกายเกิดขึ้นได้ง่ายที่สุด ใช้ "เวลา" น้อยที่สุด ถ้าไม่ใช่ทางผ่านในแต่ละวัน ก็ให้เป็นโลเคชั่นที่ไปได้ง่ายที่สุดก็ยังดี อย่างน้อยมันคงช่วยลดระดับ "ความขี้เกียจ" ที่จะไปลงได้บ้าง

แต่ถ้าบางคนสมัครฟิตเนสในออฟฟิศตัวเองไว้แล้ว ที่ออกกำลังกายอยู่ใกล้แค่เอื้อมในทุกๆวันขนาดนั้นแล้ว แต่ก็ยังแทบไม่ได้ไปเลย เพราะคิดว่าตัวเองก็ยัง "ไม่มีเวลา" อยู่ดี ผมขอแนะนำให้คุณลองคำนวณเวลาที่เล่นมือถือในแต่ละวันดู ถ้ารวมแล้วได้อย่างน้อยวันละ 30 นาที (ซึ่งผมมั่นใจว่าคนส่วนใหญ่เล่นมากกว่านั้น) ก็แปลว่าคุณมีเวลาแวบไปออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาทีเหมือนกัน! จริงมั้ยครับ!  #healthyliving #ทีม170

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ กลยุทธ์ในการออกกำลังกายให้ได้ผลลัพธ์แบบ นัท ศักดาทร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook