รู้จัก "หมวดเอิร์ธ" นายตำรวจอนาคตไกล ลูกชายผู้ว่าฯ อัศวิน

รู้จัก "หมวดเอิร์ธ" นายตำรวจอนาคตไกล ลูกชายผู้ว่าฯ อัศวิน

รู้จัก "หมวดเอิร์ธ" นายตำรวจอนาคตไกล ลูกชายผู้ว่าฯ อัศวิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังมาแรงเป็นที่กล่าวถึงบนโลกออนไลน์กับแฮชแท็ก #ตำรวจหล่อบอกต่อด้วย สำหรับ "หมวดเอิร์ธ-ร.ต.ท.พงศกร ขวัญเมือง" ลูกชายคนเล็กของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วันนี้จึงขอนำเสนอประวัติคร่าว ๆ ให้สาว ๆ ได้รู้โปรไฟล์กันก่อน

หมวดเอิร์ธ ปัจจุบันอายุ 23 ปี เป็นประธานนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 69 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองสารวัตรประจำโรงเรียนนายร้อยตำรวจ มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน คือ พี่ชายคนโต “สารวัตรโอ๊ค-พ.ต.ต.อัษฎาวุธ ขวัญเมือง” สารวัตรกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 “อาร์ท-สุกฤษฎิ์ ขวัญเมือง” พี่ชายคนกลางทำงานสังกัดกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย

หนุ่มคนนี้เติบโตมากับครอบครัวและสิ่งแวดล้อมที่เป็นตำรวจ เมื่อได้เห็นคุณพ่อทำงานเพื่อประชาชนและสังคม จึงรู้ตัวตั้งแต่ตอนเด็กว่าโตขึ้นอยากเป็นตำรวจ แต่ด้วยความที่เรียนเก่งมากคุณพ่อคุณแม่จึงขอให้เรียนหมอ แต่เขามีใจรักทางด้านนี้จึงมุ่งมั่นสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร แล้วมาต่อที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจสมความตั้งใจ โดยยึดเอาคุณพ่อเป็นไอดอลในการทำงานเพราะมีความตั้งใจ เด็ดขาด ไม่เกรงกลัวต่อสิ่งที่ผิด

ด้านไลฟ์สไตล์ส่วนตัวนั้น หมวดเอิร์ธเป็นคนเรียบง่าย ไม่ชอบเป็นจุดสนใจในสังคม ชอบทำงานบริการประชาชน โดยเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาเคยได้รับการพูดถึงจากการเป็นผู้นำเพื่อน ๆ ตำรวจร่วมรุ่นมาแจกน้ำดื่มให้กับประชาชนที่มาร่วมสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จนมีคนแชร์รูปและเรื่องราวมากมาย

สำหรับเป้าหมายในชีวิตนั้น เจ้าตัววางแผนจะไปเรียนต่อที่อังกฤษในสาขาการเมือง หรือนโยบายสาธารณะ ช่วงปลายปีนี้ เพราะอยากนำความรู้มาช่วยพัฒนาประเทศ ส่วนเรื่องหัวใจนั้นก็พอมีคนมาคุยด้วยบ้าง แต่ตอนนี้ขอตั้งใจทำงานและมุ่งมั่นในเรื่องเรียนก่อน

เอ้า ทั้งหล่อ ดี และเก่งขนาดนี้ สาว ๆ คนไหนอยากเป็นสะใภ้คนเล็กของผู้ว่าฯ กทม. ก็รอเขียนใบสมัครได้เลย แต่อาจจะต่อแถวยาวหน่อย เพราะหนุ่มคนนี้เนื้อหอมจริง ๆ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ รู้จัก "หมวดเอิร์ธ" นายตำรวจอนาคตไกล ลูกชายผู้ว่าฯ อัศวิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook