ข้อแนะนำการใส่เครื่องประดับสำหรับผู้ชาย

ข้อแนะนำการใส่เครื่องประดับสำหรับผู้ชาย

ข้อแนะนำการใส่เครื่องประดับสำหรับผู้ชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงเรื่องเครื่องประดับแล้ว เรามักจะนึกว่านั่นเป็นของสำหรับผู้หญิงเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่จริง ๆ แล้ว ผู้ชาย ก็สามารถใส่เครื่องประดับได้เช่นกัน แต่แน่นอนว่า การเลือกใส่เครื่องประดับสำหรับผู้ชายนั้น ออกจากยากกว่าผู้หญิงสักหน่อย ต้องมีความประณีตในตัว และไม่ดูเยอะจนเกินไป

แต่ก่อนที่จะนำเครื่องประดับมาไว้บนร่างกาย ผู้ชายต้องหาเหตุผลที่สวมใส่เครื่องประดับเหล่านั้นเสียก่อน ซึ่งนอกจากเหตุผลเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานของมันแล้ว อีกเหตุผลที่สำคัญก็คือ เพื่อให้เตะตา ซึ่งผู้เชี่ยวชาญมีคำแนะนำในการเลือกเครื่องประดับชิ้นหลัก ๆ ดังนี้

-          สร้อยคอ : เป็นเครื่องประดับที่ค่อยข้างจะใช้ยากสำหรับผู้ชาย ทำให้ผู้ชายหลาย ๆ คนไม่เลือกที่จะมีสร้อยคอไว้ในตู้เสื้อผ้า แต่ถ้าหากสร้อยคอ เป็นสิ่งที่คุณชอบ ก็มีเทคนิคในการเลือกคือ เป็นสร้อยที่ดูมีดีไซน์ไม่หนักตา แต่ก็มีความเก๋ สร้อยคอผู้ชายที่ได้รับความนิยมในช่วงนี้ เน้นสไตล์ที่แปลก อย่างเช่น ป้ายห้อยคอสุนัข และที่สำคัญตัวสร้อยต้องไม่หนามาก สามารถใส่เอาไว้ในเสื้อเชิ้ตในวันทำงานได้

-          สร้อยข้อมือ : เป็นเครื่องประดับที่ผู้ชายใส่ได้เรื่อยๆ และมีให้เลือกหลายรูปแบบ ทั้งเป็นโซ่ เป็นหนัง เป็นลูกปัด อีกทั้งยังใส่ได้หลายเส้น ตราบเท่าที่ยังมีพื้นที่บนข้อมือเหลืออยู่ สร้อยข้อมือแนวโบฮีเมียน ก็เหมาะสำหรับการท่องเที่ยว ในขณะที่แนวลูกปัด สามารถใส่กับนาฬิกา และเสื้อเชิ้ตได้ ส่วนสร้อยแนวโลหะ ก็เป็นแนวที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ แบรด์ดังอย่างกุชชี่ และ A.P.C. ก็ทำสร้อยข้อมือแนวนี้ออกมาเช่นกัน

-          แหวน : แหวนนั้น ไม่ใช้สำหรับผู้ชายที่แต่งงานแล้วเสมอไป ใคร ๆ ก็ใส่ได้ แถมยังเป็นเครื่องประดับคลาสสิก ที่ใคร ๆ ก็นิยมกัน แหวนสำหรับผู้ชายนั้น มีให้เลือกทั้งสไตล์เงิน โรเดียมลงดำ หรือโลหะผสม โดยในปี 2017 นี้ แหวนโรเดียมลงดำนั้น เป็นเทรนที่กำลังมาแรง แต่สไตล์นั้น จะเน้นความเรียบเก๋ ไม่เยอะ ไม่ดูหนัก สามารถนำมามิกซ์ และแมชได้ง่าย

-          นาฬิกา : ทุกวันนี้ นาฬิกาไม่ใช่แค่เครื่องบอกเวลา แต่ยังเป็นเครื่องประดับที่มีให้เลือกหลากหลาย แบรนด์ต่าง ๆ ได้ออกแบบนาฬิกาให้มีความหลากหลายในสไตล์ ในราคาที่รับได้ แต่แนวที่มีความโดดเด่นในปี 2017 นี้ คือเรื่องของการใช้เฉดสี ทั้งการผสมสีทองโทนอุ่น กับสีน้ำเงินเข้ม และสีน้ำตาล สายนาฬิกาโทนสีดำ เคสที่ไม่หนักตา ทำให้สวมใส่ได้กับการแต่งกายหลาย ๆ แบบ Andrew Jennings ผู้ก่อตั้งแบรนด์นาฬิกา Larsson & Jennings บอกว่า สีที่สดใส เป็นเทรนของปี 2017 นี้

-          เครื่องประดับที่ใช้กับสูท : เครื่องประดับพวกนี้ เป็นสิ่งที่ผู้ชายมักจะมีไว้ในตู้เสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็นกระดุมข้อมือ คลิปติดไทด์ ใช้กับเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายที่เป็นทางการ เครื่องประดับพวกนี้ จะเน้นความเรียบหรู มันเงา มีหลายรูปทรง หลายขนาด หลายสี สำหรับเทรนของปีนี้ เน้นสีสันเช่นกันแม้กระทั่งสีหวานอย่างชมพู หรือฟ้าก็สามารถใช้ได้ และสีโรสโกลด์ ก็เป็นเทรนที่เด่นมากสำหรับปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook