5 วิธีแปลกๆ แก้อาการเมาค้างจากทั่วโลก ลองแล้วหายแฮงก์ชัวร์!

5 วิธีแปลกๆ แก้อาการเมาค้างจากทั่วโลก ลองแล้วหายแฮงก์ชัวร์!

5 วิธีแปลกๆ แก้อาการเมาค้างจากทั่วโลก ลองแล้วหายแฮงก์ชัวร์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สำหรับนักดื่มทั้งหลายอาจเคยมีประสบการณ์ดื่มหนักจนแฮงก์ เมาค้าง หรือผู้ที่ไม่ดื่มก็อาจเจอกับอาการแฮงก์ได้เช่นกัน จากการทำงานหนัก เดินทางเหนื่อย จนเกิดอาการอ่อนเพลีย เมาๆ วิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้ จนต้องหาตัวช่วยแก้อาการเมาเพื่อให้ร่างกายกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

     โดยแต่ละคนก็มีวิธีแก้เมาที่หลากหลาย ตามความเชื่อ ตามคำบอกเล่าจากคนรอบตัว และรู้หรือไม่ว่าในต่างประเทศก็มีสูตรแก้เมาที่แตกต่างกันไปเช่นกัน แต่ที่จะพูดถึงคือสูตรแก้เมาจากนานาชาติที่ขึ้นชื่อว่าแปลกที่สุด บางอย่างแค่ฟังชื่อก็สร่างแล้ว ดังนั้นเราขอแนะนำให้รู้จักกับเครื่องดื่มและอาหารแก้เมาของแต่ละประเทศกัน

ฟิลิปปินส์
     เริ่มต้นด้วยประเทศฟิลิปปินส์ กับอาหารแก้เมาที่ชื่อว่า ‘Balut’ หรือที่คนไทยเรียกว่า ‘ไข่ข้าว’ เมนูนี้หลายคนไม่ค่อยกล้ากินสักเท่าไหร่ เพราะเมนูนี้ คือ ไข่ไก่ที่แม่ไก่ไม่ได้ฟักต่อ หรือเรียกว่าแท้งนั่นเอง! วิธีทำคือนำไข่ไปต้ม ซึ่งข้างในก็จะมีตัวอ่อนของไก่ที่เป็นลูกเจี๊ยบอยู่ บางฟองตัวอ่อนมีขนาดใหญ่ มีขนติดอยู่ เห็นแล้วอาจรู้สึกสยดสยองไม่น้อย คนฟิลิปปินส์นำเมนูนี้มาแก้อาการเมาค้างจากการดื่มแอลกอฮอล์ เพราะในไข่ข้าวประกอบด้วยกรดซีสเทอีนสูง ช่วยล้างแอลกอฮอล์ออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี

มองโกเลีย
     มาต่อกันด้วยเครื่องดื่มแก้เมาสูตรลับจากประเทศมองโกเลีย เครื่องดื่มนี้มีชื่อว่า ‘A pair of pickled sheep eyeballs in tomato juice’ แค่เห็นชื่อก็แปลกแล้ว ส่วนผสมของเครื่องดื่มคือ ‘ลูกตาแกะดองใส่ในน้ำมะเขือเทศ’ เชื่อกันว่าแก้อาการเมาค้างได้เป็นอย่างดี ซึ่งที่ประเทศญี่ปุ่นมีงานวิจัยเผยว่า น้ำมะเขือเทศสามารถช่วยบำรุงตับและชำระล้างแอลกอฮอล์ออกจากร่างกายได้ ส่วนลูกตาแกะที่ใส่มานั้นไม่มีผลวิจัยรับรองใดๆ แต่แค่เห็นก็คงหายแฮงก์แล้ว

สหรัฐอเมริกา
     เครื่องดื่มแก้เมาค้างสุดแปลก แต่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มชาวอเมริกัน ที่มีชื่อว่า ‘Prairie Oyster’ เป็นเมนูที่ชาวอเมริกันเชื่อว่าถ้าดื่มแก้วนี้จะรู้สึกดีขึ้น โดยส่วนผสมในเครื่องดื่มแก้วนี้ ได้แก่ ไข่ดิบ ซอสวูสเตอร์หรือซอสเปรี้ยว เกลือ พริกไทยดำ และซอสเผ็ด บางคนอาจปรุงรสด้วยการใส่น้ำมะเขือเทศและน้ำส้มสายชูเข้าไป โดยในไข่ดิบมีโปรตีนสูง จะช่วยขับแอลกอฮอล์ในร่างกายได้เร็วยิ่งขึ้น แต่ส่วนผสมของเหลวอื่นๆจะช่วยให้หายจากอาการคลื่นไส้ อาเจียนได้

ฮังการี
     สำหรับเมนูนี้แค่รู้วิธีผสมเครื่องดื่มก็สร่างแล้ว เพราะที่ประเทศฮังการี มีสูตรเครื่องดื่มแก้เมาค้างสุดแปลกที่มีชื่อว่า ‘Sparrow droppings in brandy’ คือการนำ “ขี้นกกระจอก” ใส่ในบรั่นดี แล้วดื่มเพื่อแก้อาการเมา ซึ่งผู้ที่ได้ลองก็บอกว่ามันแก้ได้จริง แต่ถ้าใครอยากลองก็ต้องระวังกันนิดนึง เพราะในมูลของสัตว์ปีก มีทั้งเชื้อโรค และ เชื้อแบคทีเรีย อาจช่วยแก้เมาค้างได้ แต่อาจป่วยเพราะเชื้อโรคแทน


ไทย
     มาถึงประเทศสุดท้าย ที่ประเทศไทยของเรา นักดื่มหลายคนมีความเชื่ออย่างหนักแน่นว่า ถ้ามีอาการเมาค้าง ’ต้องถอน’ ก็คือการดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปอีกให้เมาจนไม่รู้สึกว่าเมาค้าง ซึ่งเป็นความเชื่อที่ผิดมาก เพราะภายในร่างกายจะยิ่งทำงานหนักกว่าเดิม ซึ่งแอลกอฮอล์เป็นสารที่ทำให้เกิดการปลดปล่อยของเหลวในร่างกายและเป็นพิษต่อตับ ส่วนใหญ่จะออกมาในรูปปัสสาวะ คือถ้าดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมาก ร่างกายจะอยู่ในสภาวะขาดน้ำ ส่งผลให้มีอาการแฮงก์หนักกว่าเดิม!

     แต่ลองวิธีที่ง่ายกว่านั้นและดีต่อร่างกาย เพียงดื่ม ‘HANG’ เครื่องดื่มแก้อาการแฮงก์จากสถานการณ์ต่างๆ ที่รวบรวมส่วนผสมของสมุนไพรมากมายไว้ในขวดเดียว มีส่วนช่วยบำรุงตับ ด้วยคุณค่าของสมุนไพรสกัดและวิตามินนานาชนิด มี 2 สูตรให้เลือก ได้แก่ HANGออริจินัล และHANGเวอร์จิ้น ที่นอกจากบำรุงตับแล้ว ยังเพิ่มคุณค่าการบำรุงด้านผิวพรรณ ทำให้ไม่โทรม ไม่อ่อนเพลีย 'ดื่มซะ ขวดเดียว ง่ายกว่า!’

 
     ให้ HANG เป็นตัวช่วยดีๆแก็อาการแฮงก์ของคุณ มีแฮง ไม่มีแฮงก์
Facebook : https://www.facebook.com/hangsters/
Website : http://www.hangsters.com/
Youtube : https://www.youtube.com/user/hangsterstv

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook