สตาร์ทอัพแชร์ตุ๊กตายางของจีนเจอกระแสต้านจนต้องระงับกิจการ

สตาร์ทอัพแชร์ตุ๊กตายางของจีนเจอกระแสต้านจนต้องระงับกิจการ

สตาร์ทอัพแชร์ตุ๊กตายางของจีนเจอกระแสต้านจนต้องระงับกิจการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตาร์ทอัพ 'ตุ๊กตายางแชร์ริง' ของจีนประกาศยุติการให้บริการแล้ว หลังเริ่มให้บริการเพียง 2 วัน เนื่องจากเจอกระแสต่อต้านและกดดันจากสังคม

'ทัช' สตาร์ทอัพในกรุงปักกิ่งของจีนประกาศยุติการให้บริการ 'ตุ๊กตายางแชร์ริง' หลังจากเริ่มให้บริการเพียง 2 วัน เนื่องจากทนต่อแรงกดดันและกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมไม่ไหว

แถลงการณ์บนเวยโป๋ โซเชียลมีเดียยอดนิยมในจีนระบุว่า ทางบริษัทต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่ง ที่แนวคิดของทางบริษัทก่อให้แก่ผลกระทบทางลบ โดยความตั้งใจแต่เดิมของบริษัท คือ การมอบโอกาสให้ผู้คนสามารถเข้าถึงตุ๊กตายางซึ่งมีราคาแพงได้มากยิ่งขึ้น แต่ทางบริษัทก็ยอมรับคำวิพากษ์วิจารณ์จากสังคม และเตรียมจ่ายเงินชดเชยให้แก่ลูกค้าที่จองคิวตุ๊กตายางเป็นจำนวน 2 เท่า ของเงินมัดจำที่ลูกค้าได้จ่ายไปแล้ว (ประมาณ 80,000 บาท) โดยในอนาคตทางบริษัทจะให้ความสำคัญกับประเด็นเรื่อง 'หน้าที่ต่อสังคม' มากยิ่งขึ้น และจะสนับสนุนไลฟ์สไตล์ทางเพศที่สอดคล้องกับการมีสุขภาวะดีมากกว่านี้

โฆษกของ 'ทัช' ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสำนักข่าวบีบีซีว่า นับตั้งแต่เปิดตัว แอปพลิเคชันแชร์ตุ๊กตายางของทางบริษัทก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีลูกค้าที่ต้องการเช่าตุ๊กตายางจำนวนมาก และได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าที่ได้ใช้บริการแล้ว แต่การดำเนินธุรกิจลักษณะเช่นนี้ในจีนต้องเผชิญกับอุปสรรคหลายประการ ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทก็กำลังมีปัญหากับตำรวจด้วย

โฆษกของ 'ทัช' เปิดเผยว่าในระยะแรกของช่วงทดลองให้บริการ ทางบริษัทได้จัดเตรียมตุ๊กตายาง 10 ตัว 5 แบบ ให้ลูกค้าได้เช่าในราคา 298 หยวน หรือประมาณ 1,500 บาทต่อวัน และ 1,298 หยวน หรือประมาณ 6,500 บาทต่อสัปดาห์ โดยต้องวางเงินมัดจำ 8,000 หยวน หรือราวๆ 40,000 บาทโดยนอกจากบริการแชร์ตุ๊กตายางแล้ว 'ทัช' ยังจำหน่ายเซ็กส์ทอยหลายชนิด รวมไปถึงตุ๊กตายางด้วย

เรียบเรียงโดย: สลิสา ยุกตะนันทน์

(ภาพ: Shanghaiist)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook