วิธีทําให้หน้าใสของผู้ชาย เปลี่ยนหน้าลุงให้กลายเป็นผู้ชายหน้าเนียนนุ่ม จนสาวรุม

วิธีทําให้หน้าใสของผู้ชาย เปลี่ยนหน้าลุงให้กลายเป็นผู้ชายหน้าเนียนนุ่ม จนสาวรุม

วิธีทําให้หน้าใสของผู้ชาย เปลี่ยนหน้าลุงให้กลายเป็นผู้ชายหน้าเนียนนุ่ม จนสาวรุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ใครว่าเป็นผู้ชายแล้วไม่จำเป็นต้องดูแลตัวเอง บอกไว้เลยว่าไม่จริง! ยิ่งเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นที่ฮอร์โมนพลุ่งพล่าน อาจจะทำให้หนุ่มหน้าใส กลายเป็นชายหน้าสิวและหน้าแก่เกินวัยได้ง่ายๆ นี่ยังไม่นับความน่าจะเป็นในการเติบใหญ่เป็นชายหนุ่มสายปาร์ตี้ ที่ทั้งดื่มหนัก นอนน้อย จนปล่อยให้อาการหน้าพังมาเยือน ส่วนจะพังมากหรือพังน้อย ขึ้นอยู่กับว่าคุณดูแลตัวเองดีพอหรือเปล่า


     ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน มลภาวะที่ต้องเผชิญในแต่ละวัน หรือแม้แต่กรรมพันธุ์ ที่ล้วนเป็นสาเหตุแห่งความหน้าพังยับเยินหลักๆ ที่เราน่าจะพอรู้กันอยู่แล้ว และยังมีความจริงที่คุณควรรู้เพิ่มเติมอีกว่า ผู้ชายมีผิวหนากว่าผู้หญิง 20% บวกกับการทำงานของฮอร์โมนเพศ ทำให้การทำงานของต่อมไขมันมากกว่าผู้หญิง ผู้ชายส่วนมากจึงหน้ามันกว่าผู้หญิง และแน่นอนว่ามีโอกาสเป็นสิวมากกว่าผู้หญิง

     เมื่อรู้แบบนี้แล้ว หนุ่มๆ จึงไม่ควรนิ่งนอนใจ รีบหันมาดูแลตัวเองแบบแมนๆ โดยไม่ต้องประทินโฉมหลายขั้นตอนเท่าผู้หญิง แค่เลือกวิธีง่ายๆ และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผู้ชาย ก็จัดว่าโอเคแล้ว ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น Sanook Men ได้จัดหาวิธีดูแลผิวหน้าให้เนียนใสเหมือนกลับไปอายุ 14 อีกครั้งมาฝากเป็นที่เรียบร้อย

วิธีทําให้หน้าใสของผู้ชาย

  1. เลิกบีบสิว
    สเต็ปแรกต้องทำความเข้าใจก่อนว่า “การบีบสิว” ไม่ใช่วิธีการกำจัดสิวที่ดี แต่เป็นพฤติกรรมที่ทำร้ายผิวหน้าขั้นรุนแรง อย่างสิวอักเสบ ที่เราต้องใช้แรงกดของนิ้ว หรือบางครั้งต้องใช้ปลายเล็บบีบสิวนั้น ยิ่งทำให้ผิวหน้าบริเวณนั้นเกิดรอยแดง รอยช้ำ และในที่สุดก็กลายเป็นรอยแผลเป็นจากสิว ส่วนสิวเสี้ยนที่อุดตันอยู่ในรูขุมขน ถ้าเราบีบด้วยมือเปล่า จะยิ่งทำให้รูขุมขนกว้าง หนำซ้ำการที่รูขุมขนกว้างยิ่งทำให้หน้ามันมากขึ้นไปอีก

  2. ล้างหน้าให้ถูกวิธี
    “การถูหน้าแรงๆ” เป็นอีกพฤติกรรมที่ควรเลิก! ถึงผิวหน้าผู้ชายจะหนากว่าผู้หญิง แต่ก็บอบบางกว่าผิวหนังส่วนอื่นๆ บนร่างกายอยู่ดี อีกทั้งการขัดหรือถูหน้าแรงๆ ไม่ได้ทำให้หน้าสะอาดหมดจดแต่อย่างใด ซ้ำร้ายยังทำให้เกิดริ้วรอยอีกต่างหาก ถ้าใครมาเรียก “ลุง” ก็อย่าไปโกรธเขาล่ะ

    ดังนั้น การล้างหน้าให้ถูกวิธีจึงนับเป็นขั้นตอนการดูแลผิวหน้าที่สำคัญที่สุดก็ว่าได้ เพื่อจะได้ห่างไกลสิว ริ้วรอย และหน้ามัน โดยขั้นแรกควรเลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวผู้ชายเสียก่อน สอง ล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง ในตอนเช้าและตอนเย็นก็เพียงพอแล้ว ยิ่งล้างหน้าบ่อย ยิ่งทำให้หน้าแห้งกร้าน และ สาม เวลาล้างหน้า ควรล้างหน้าโดยการถูวนๆ ให้ทั่วใบหน้าและลำคออย่างเบามือ ห้ามถูแรงเป็นอันขาดและหลังล้าง ผิวหน้าไม่ควรรู้สึกแห้งเอี๊ยด เพราะจะทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายและผิวหน้าจะยิ่งมันด้วย

  3. ใช้สกินแคร์ที่เกิดมาเพื่อผู้ชาย
    จะเห็นได้ว่าปัจจุบันมีแบรนด์เครื่องสำอางและสกินแคร์มากมายที่ออกโปรดักต์มาเพื่อผู้ชายโดยเฉพาะ ในเมื่อมีของที่ตอบโจทย์เราแล้ว ดังนั้น คุณควรเลือกใช้โฟมหรือสกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิวผู้ชายให้ได้มากที่สุด โดยโฟมล้างหน้าที่ดีต้องทิ้งความรู้สึกสะอาดสดชื่น หลังจากล้างหน้าเสร็จ โดยไม่มีสารตกค้างบนผิว ซึ่งเป็นสาเหตุของสิวและริ้วรอย ช่วยลดความมันได้โดยที่ผิวหน้าไม่แห้งตึง ทั้งหมดก็เพื่อหน้าที่เรียบเนียนดุจชายหนุ่มวัยละอ่อนนั่นเอง

         ทั้งนี้ นอกจากการล้างหน้าบ่อยจะทำให้หน้าแห้งกร้านแล้ว การใช้โฟมล้างที่ลดความมันออกจากใบหน้ามากเกินไป ก็ทำให้หน้าแห้งตึง และต่อมไขมันต้องทำงานมากขึ้นเช่นกัน ส่งผลให้หน้ามันยิ่งขึ้น ในขณะที่ความชุ่มชื้นของชั้นใต้ผิวหนังลดลง จึงทำให้เกิดริ้วรอยขึ้นได้ ส่งผลเสียในระยะยาวแน่นอน แถมยังทิ้งสารตกค้างไว้บนผิวด้วย

  4. รักษาความสะอาดให้มากขึ้น
    การเอามือไปจับๆ ถูๆ หน้าตลอดเวลา นอกจากจะทำให้เสียบุคลิกแล้ว ยังทำให้ใบหน้ามีแบคทีเรียสะสม ยิ่งเป็นคนรูขุมขนกว้าง ยิ่งแล้วใหญ่ เพราะรูขุมขนเหล่านั้นเป็นที่ฝังตัวของเชื้อแบคทีเรียได้ดีทีเดียว รวมถึงคนที่ไม่ชอบสระผม ใส่หมวกหรือใช้ผลิตภัณฑ์แต่งผมเป็นประจำ ยิ่งควรต้องดูแลให้หน้าตาแลดูสะอาดสะอ้านน่ามองมากขึ้น

    อีกหนึ่งตัวช่วยให้ผิวหน้ามีความเกลี้ยงเกลา คือ การสครับหน้าสัปดาห์ละครั้ง เพื่อเป็นการผลัดเซลส์ผิวเก่า และทำความสะอาดรูขมขน ซึ่งช่วยลดการเกิดสิวได้
    ส่วนใครที่ขี้เกียจ ไม่ชอบการดูแลผิวที่ยุ่งยากวุ่นวาย สามารถเลือกทางลัดอย่างการใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของเม็ดบีดส์รวมอยู่ด้วย อย่าง Smooth E Men Babyface Foam โฟมล้างหน้าเวชสำอางสำหรับผู้ชาย ที่มีทั้งส่วนผสมของ Cleanser, Toner, Moisturizer และ Whitening ในขั้นตอนเดียว พร้อมด้วยเม็ดบีดส์ขนาดเล็ก ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว

         ส่วนผสมหลักที่ว่ามาช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าของผู้ชายโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นสารทำความสะอาดจากธรรมชาติ Coco Glucoside ที่ไม่มีประจุไฟฟ้า ทำให้ไม่มีสารตกค้างบนผิว ซึ่งเป็นสาเหตุของสิวและริ้วรอย มี Aloe Vera และ Vitamin E มอบความชุ่มชื้นกับผิว รวมถึงสารสกัดจากสาหร่าย ซึ่งมีส่วนช่วยให้ผิวนุ่ม ไม่แห้งตึง และช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้นด้วย เรียกว่าถ้าได้ใช้โฟมตัวนี้ จะช่วยลดขั้นตอนการดูแลผิวไปได้หลายสเต็ป

  5.   ปาร์ตี้ให้น้อยลง
         ต่อให้ดูแลผิวหน้าดีแค่ไหน แต่ถ้าคุณนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ ปาร์ตี้หนัก ดื่มแอลกอฮอล์บ่อย ความเป็น “มนุษย์ลุง” ย่อมถามหาเร็วเท่านั้น ดังนั้น นอกจากการดูแลรักษาผิวหน้าที่เราแนะนำไปแล้ว อย่าลืมดูแลสุขภาพจากภายในด้วย เช่น นอนหลับให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะๆ กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เป็นต้น ซึ่งถือเป็นเคล็ดลับการดูแลตัวเองให้สาวรุมได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องพยายาม
    เห็นไหมว่าการดูแลตัวเองไม่ได้ยุ่งยากเสมอไป เพียงแค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเล็กๆ น้อยๆ โฟกัสให้ถูกจุด ไม่ต้องมีสกินแคร์เป็นสิบอย่าง หรือดูแลผิวหลายขั้นตอนเท่าผู้หญิง ก็มีผิวหน้าที่เนียนนุ่มและไร้สิวได้แล้ว เพียงเท่านี้คุณก็จะไม่โดนถูกตราหน้าว่าเป็นผู้ชายหน้าพังๆ เหมือนลุงอีกต่อไป แถมหน้าใสๆ ของคุณ ยังมัดใจสาวได้อยู่มัดอีกด้วย

ส่วนใครอยากเห็นรู้เคล็ดลับหน้าเด็ก ต้องดูคลิปนี้เลย!

 [Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook