จากติดเหล้า-บุหรี่ อ้วน 120 กก. กลับมาหุ่นดีได้แบบไม่ต้องเข้าฟิตเนส

จากติดเหล้า-บุหรี่ อ้วน 120 กก. กลับมาหุ่นดีได้แบบไม่ต้องเข้าฟิตเนส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นมาฝากอีกแล้วครับ คราวนี้เป็นเรื่องราวของคุณโจ้ ชายหนุ่มที่ใช้ชีวิตสุดเหวี่ยงทั้งเหล้า-บุหรี่ และการกินแบบจัดเต็ม จนสุขภาพแย่ น้ำหนักตัวพุ่งไปถึง 120 กก. ผู้ชายคนนี้เปลี่ยนตัวเองด้วยวิธีไหน มาติดตามกันครับ

คุณโจ้ เล่าเรื่องราวของตัวเองในรายการ คนแปลงร่าง ว่า สมัยก่อนเคยน้ำหนักตัวมากถึง  120 กก. ติดทั้งเหล้า และบุหรี่  วันหนึ่งสูบมากถึง 2 ซองแต่ถ้ามีดื่มด้วยก็อาจจะเพิ่มอีก 1 ซอง จนเริ่มอึกอัดเวลาทำงาน และด้วยความที่ทำงานด้านจิตอาสาที่มูลนิธิฯ เวลาเข้าจุดเกิดเหตุ เคลื่นย้ายผู้ป่วยก็เหนื่อยง่าย ขนาดเดินขึ้นบ้านก็ยังเหนื่อย

โจ้บอกว่าตัวเองปล่อยตัวแบบนี้มาถึง 20 ปี จุดวันหนึ่งมาถึงจุดเปลี่ยน ไปเดินห้างกับเพื่อนเดินซื้อของ เสื้อมียี่ห้อ ทำไมเราใส่แบบเขาไม่ได้ บอกตัวเองว่าเราต้องกลับมาใส่เสื้อผ้าแบบนี้ให้ได้  ต้องกลับมาแก้ที่ตัวเรา 

วันแรกตัดทุกอย่าง ของทอด มัน แป้ง น้ำหวาน ขนมหวาน บอกตัวเองว่า ผมต้องใส่เสื้อตัวเล็กให้ได้

ส่วนเคล็ดลับในการรีดน้ำหนัก โจ้ใช้วิธีการเดินและวิ่ง เริ่มเดินที่สวนสุขภาพสมุทรสงคราม รอบนึกประมาณ 450 เมตร พยายามเดินให้ได้ทุกวันวันละ 30 นาทีเป็นอย่างต่ำ จากเดินช้าไปเดินเร็ว จากเดินเร็วไปวิ่งสลับเดิน จนในที่สุดได้ลงงานวิ่งครั้งแรกคืองานปลาทู 5 กิโลเมตร จากนั้นก็วิ่งฮาล์ฟมาราธอน แล้วก็ไปฟูลมาราธอนตามลำดับ

เมื่อถามถึงสาเหตุที่ลุกขึ้นมาเป็นคนใหม่ โจ้บอกว่าเพราะอยากอยู่กับลูกนานๆ ไม่ได้มองเรื่องความสวยงาม มีซิกแพค เนื่องจากเขาติดเหล้าและสูบบุหรี่มานาน ตอนนี้มองสุขภาพเป็นหลัก

"ไม่มีข้ออ้าง สุขภาพที่ดีเงินซื้อไม่ได้ เชื่อผม ผมทำได้ทุกคนก็ทำได้"

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ จากติดเหล้า-บุหรี่ อ้วน 120 กก. กลับมาหุ่นดีได้แบบไม่ต้องเข้าฟิตเนส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook