5 เคล็ด(ไม่)ลับ บอกลาสิวที่หลัง

5 เคล็ด(ไม่)ลับ บอกลาสิวที่หลัง

5 เคล็ด(ไม่)ลับ บอกลาสิวที่หลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่เพียงแค่สิวที่ใบหน้าเท่านั้นที่ทำลายความมั่นใจของหนุ่มๆ แต่สิวบริเวณแผ่นหลังก็กวนใจ สร้างความรำคาญใจไม่น้อยเหมือนกัน แถมวิธีการกำจัดยังดูเหมือนว่ายากกว่าสิวบนใบหน้าซะอีก วันนี้ Sanook! Men จึงขอนำเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้คุณจัดการกับปัญหาสิวที่หลังให้หมดไป คราวนี้ความมั่นใจกลับมาแน่นอน

1. สวมใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี

เสื้อผ้าประเภทคอตตอนมีคุณสมบัติในการดูดซับเหงื่อเอาไว้มาก ซึ่งการที่คุณใส่เสื้อผ้าอมเหงื่อไว้นานๆ ก็อาจเป็นสาเหตุให้รูขุมขนอุดตันจนกลายเป็นสิวในที่สุด ดังนั้น หนุ่มๆ ที่เหงื่อออกง่าย หรือหลังการออกกำลังกาย จึงควรเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่มีคุณสมบัติระบายเหงื่อได้ดี เพื่อป้องกันการก่อตัวของแบคทีเรียซึ่งเป็นต้นเหตุหลักของสิวที่หลัง จากนั้นก็อาบน้ำให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

2. อาบน้ำทุกครั้งหลังออกกำลังกายหรือเหงื่อออกมาก

สำหรับหนุ่มๆ คนไหนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ หรือแม้แต่อยู่ที่ที่อากาศร้อน ควรรีบอาบน้ำ และเปลี่ยนเสื้อผ้าทุกครั้ง(เท่าที่จะทำได้) เพราะการที่คุณใส่เสื้อผ้าที่อมเหงื่อไว้นานๆ ก็จะเกิดการหมักหมมของแบคทีเรีย และก่อให้เกิดปัญหาสิวที่หลังได้

3. ถูๆ ขัดๆ ผิวซะบ้าง

หนุ่มๆ หลายคนที่อาบน้ำด้วยไม่ถึง 2 นาที ควรจะปรับพฤติกรรมเล็กน้อย คือ อาบน้ำให้นานขึ้น ขัดคราบไคล ชำระล้างสิ่งสกปรกให้หมดสิ้น เพราะคราบเหงื่อที่สะสมเป็นบ่อเกิดของสิวที่หลังได้ พร้อมกันนี้หากพอมีเวลาว่าง หนุ่มๆ ควรจะใช้บอดี้สครับสำหรับขัดผิว เพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไปบ้าง และช่วยควบคุมปริมาณน้ำมันบนผิวให้น้อยลง แบคทีเรียก็จะไม่มีโอกาสเติบโตจนกลายเป็นสิวที่สร้างความรำคาญให้กับคุณ โดยหนุ่มๆ ควรขัดอย่างเบามือ ไม่ควรขัดแรง เพราะอาจจะเกิดการระคายเคืองของผิวหนังได้

4. ความสะอาดของเส้นผมไม่ควรมองข้าง

หนุ่มผมยาวทั้งหลายอาจจะต้องใส่ใจกับความสะอาดของเส้นผมกันมากหน่อย เพราะคราบเหงื่อไคลที่ไหลย้อยลงมาจากเส้นผม ก็อาจเป็นต้นเหตุของเกิดการสิวที่หลัง หรือ บริเวณท้ายทอยได้เช่นเดียวกัน มีข้อแนะนำเล็กน้อย หนุ่มคนไหนใช้ครีมนวดผมอยากให้ลองงดใช้ดูสักพัก เพราะมีหลายคนที่สิวขึ้นบริเวณแผ่นหลังเพราะล้างครีมนวดจากผิวไม่หมด

5. ใช้ยารักษาสิวที่มีตัวยา Benzoyl peroxide

แม้ว่าจะรักษาความสะอาดของร่างกายกันอย่างดีแค่ไหน บางครั้งปัญหาสิวก็ยังขึ้นมากวนใจกันได้อีกเหมือนกัน ถึงเวลานั้นหนุ่มๆ ก็สามารถใช้ยาทารักษาสิวที่มีตัวยา Benzoyl peroxide เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของสิวได้เช่นกัน

หากหนุ่มคนไหน ลองวิธีทั้งหมดที่ผมแนะนำว่าแล้วไม่ได้ผล แถมสิวที่ยังขึ้นไม่หยุด จนหมดความมั่นใจ แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผิวหนังดูนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook