เสื้อยืด กางเกงยีนส์ ไม่ใช่ตัวผม เจาะการแต่งตัว “เพชร เผ่าเพชร” ผู้ชายแต่งตัวจัด

เสื้อยืด กางเกงยีนส์ ไม่ใช่ตัวผม เจาะการแต่งตัว “เพชร เผ่าเพชร” ผู้ชายแต่งตัวจัด

เสื้อยืด กางเกงยีนส์ ไม่ใช่ตัวผม เจาะการแต่งตัว “เพชร เผ่าเพชร” ผู้ชายแต่งตัวจัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายกับการแต่งตัว บางครั้งไม่ได้หยุดอยู่แค่แบบใดแบบหนึ่ง เพราะวิธีการแต่งตัว เป็นเหมือนศาสตร์และศิลป์ หนุ่มๆ บางคนอาจจะชอบแต่งตัวเรียบๆ สไตล์มินิมอล บางคนแค่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ก็เอาอยู่ แต่อีกหลายคน พวกเขาสนุกกับการแต่งตัวมากจนมีไอเทมมากมายให้พร้อมสลับสับเปลี่ยนไม่ซ้ำกัน

สำหรับ “เพชร เผ่าเพชร เจริญสุข” เขาเป็นผู้ชายอีกหนึ่งคนที่สนุกกับการแต่งตัว เขาชอบที่จะเพิ่มเติมอะไรเข้าไปเพื่อให้เป็นสไตล์ของตัวเอง

“ปกติชอบแต่งตัว ชอบแฟชั่น ชอบมีไอเทมอะไรอยู่เสมอ ไม่ได้ยึดว่าต้องแนวไหนเป็นหลัก แต่ส่วนใหญ่ไปแนวสตรีท ซะมากกว่า เป็นคนที่มักจะมีไอเทมอะไรแปลกๆ ไม่ชอบแต่งตัวแบบมินิมอล ถามว่าเยอะไหมก็เยอะในบางวัน บางวันก็อาจจะเรียบๆ แต่ต้องเรียบๆ แบบมีอะไร อย่างเช่น การเลือกไอเทมบางอย่างมาใส่ หรือการเล่นสี ถ้าจะใส่แค่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ สีเรียบๆ กับรองเท้าผ้าใบธรรมดาคู่หนึ่งจะไม่ชอบ รู้สึกเบื่อ”

ด้วยความที่เป็นคนที่สนุกกับการได้เปลี่ยนตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น เครื่องประดับ เสื้อผ้า รองเท้า หรือแม้แต่ ทรงผม ทำให้เขาพาตัวเองไปยังงานโซลแฟชั่นวีค โดยหนุ่มเพชรยอมรับงานนี้พิเศษมากๆ สำหรับเขา

“อย่างที่คิด ตื่นตา ตื่นใจ คนที่นั่น แต่งตัวดีมาก แต่งตัวเพื่อไปโชว์จริงๆ ถึงแม้จะไม่ได้เข้าไปร่วมงาน แต่เขาก็แต่งตัวกันมาเต็มที่ เขามีความสุขที่ได้แต่งตัวเจ๋งๆ กันมา คนที่นั้นเขาทัศนคติดีมาก ไม่ว่าเขาจะแต่งตัวไปในทิศทางไหน หรือประหลาดขนาดไหน แต่เขามั่นใจพอที่จะไม่รู้สึกเสียเซลฟ์ ว่าเราแต่งมากไปหรือเปล่า แปลกไปหรือเปล่า ? คนที่นั่นเขาไม่มีอาการพวกนี้”

ถึงแม้จะแต่งตัวได้มีสไตล์จนเป็นไอดอลของใครหลายคน แต่เพชร ยอมรับว่าช่วงแรกเขาเคยผ่านการลองผิดลองถูกมาก่อน โดนทักบ่อยมาก “เฮ้ย...ใช่เหรอ”

“เริ่มมาจากศูนย์เลย ลองผิดลองถูกมาเยอะมาก ช่วงแรกแต่งแล้ว เฮ้ยมันจะดีเปล่าว่ะ เราเสียเซลฟ์ โดนทักบ่อยมาก เฮ้ยใช่หรอ จนเหมือนพอเราลองผิด ลองถูก ไปเรื่อยๆ แล้วมันก็มาของมันเอง บางทีมันต้องอาศัยเวลาพอสมควร”

สำหรับแรงบันดาลในการแต่งตัว เพชรยอมรับว่าส่วนหนึ่งมาจาก จี-ดรากอน ศิลปินคนโปรด โดยเขามองเรื่องการแต่งตัวคล้ายศิลปินไม่ใช่เรื่องแปลก พร้อมกันนี้ยังอัพเดทแฟชั่นใหม่ๆ จากอินสตาแกรม สตรีทแฟชั่นที่เกาหลี และญี่ปุ่น อยู่เป็นระยะ

“เพชรชอบ จี-ดรากอน ก็จะดูจากตรงนั้นค่อนข้างเยอะ ผมรู้สึกว่าหลายคนที่แต่งตัวเก่ง หรือต่อให้เป็นตัวศิลปินคนนั้น บางที่เขามักจะมีแบบอย่างมาก่อน บางทีศิลปินเขามีสไตล์ลิสต์แต่งให้ด้วยซ้ำ เราไม่ได้ก็อปปี้ ต้องเสื้อแบรนด์เดียวกับเขา รองเท้าแบรนด์เดียวกับเขา อาจจะมีอารมณ์ที่คล้ายๆ กัน บางครั้งการเริ่มจากการเลียนแบบมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก”

ปิดท้ายด้วยข้อแนะนำในการแต่งตัว หนุ่มคนนี้บอกว่า สำหรับเขามันไม่มีอะไรควรไม่ควร ไม่ว่าคุณจะตัวผอม ตัวอ้วน ตัวสูง  หากคุณใส่แล้วคุณมั่นใจทุกอย่างก็จบ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เสื้อยืด กางเกงยีนส์ ไม่ใช่ตัวผม เจาะการแต่งตัว “เพชร เผ่าเพชร” ผู้ชายแต่งตัวจัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook