25 ทรงผมรองทรงสูง High Fade

25 ทรงผมรองทรงสูง High Fade

25 ทรงผมรองทรงสูง High Fade
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทรงผมรองทรงสูง 2024 ไดมีการปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์ที่หลากหลาย ทรงนี้เน้นการตัดผมสั้นบริเวณด้านข้างและด้านหลัง โดยปล่อยให้ผมด้านบนมีความยาวที่พอเหมาะ สามารถเซ็ตให้ดูมีวอลลุ่ม หรือจะปล่อยธรรมชาติก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มลวดลายต่างๆ ลงไปที่ด้านข้างเพื่อเพิ่มความเท่และดูโดดเด่นได้อีกด้วย

หนุ่มๆ คนไหนที่กำลังมองหาทรงผมใหม่ วันนี้ Sanook! Men มีตัวเลือกมาแนะนำ คราวนี้หยิบทรงผม High Fade หรือ ทรงผมสไตล์รองทรงสูง มาฝาก

ที่มาของทรงผมรองทรงสูง (High Fade)

ทรงผมรองทรงสูง (High Fade) คือ ทรงผมยอดฮิตของหนุ่มไทยที่ตัดกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ แต่รองทรงสูงของฝรั่งเขาจะมีไต่ระดับความยาวที่ซับซ้อนกว่าเรานิดหน่อย บางคนก็ทิ้งด้านบนจนยาวสามารถเสยไปด้านหลังได้เลย ส่วนด้านข้างก็ตัดสั้นเปิดหู ทรงผม High Fade ว่ากันว่า หนุ่มคนไหนตัดจะทำให้ผมดูหนาขึ้นเพราะเน้นจุดสนใจไปที่ผมด้านบน

สำหรับใครที่ชอบเซ็ตผม ทรงแบบนี้ก็สามารถทำให้คุณสนุกกับการจัดแต่งทรงผมได้เช่นกัน เพราะมีเนื้อผมด้านบน ทำให้ปาดซ้าย ปาดขวา หรือจะจัดทรงด้านบนก็สามารถทำได้ ยิ่งหนุ่มคนไหนหน้ากลม หรือมีแก้ม การตัดผมรองทรงแบบนี้จะช่วยให้หน้ายาวขึ้น ส่วนหนุ่มหน้ายาว ควรไว้ด้านหน้าให้ยาวสักหน่อยเพื่อทำให้ใบหน้าดูสมดุลขึ้นทรงผมรองทรงสูงกับทรงบัซคัท (High Fade with Buzz Cut) ด้านข้างและด้านหลังถูกไถให้สั้นมากจนเกือบติดหนังศีรษะ ซึ่งจะเริ่มไถจากบริเวณสูงขึ้นมาจากขอบเส้นผมปกติ ส่วนด้านบนจะตัดสั้นเท่ากันทั่วศีรษะ ทำให้ดูสะอาดเรียบร้อยและง่ายต่อการดูแล ทรงนี้เหมาะกับผู้ชายที่ต้องการความสะดวกสบาย ไม่ต้องใช้เวลามากในการจัดแต่ง

รวมทรงผมรองทรงสูง (High Fade)

  1. ทรงผมรองทรงสูงกับทรงปอมปาดัวร์ (High Fade with Pompadour) ด้านข้างและด้านหลังไถสูงให้สั้น ด้านบนปล่อยยาวและจัดแต่งให้ยกสูงขึ้นเป็นทรงปอมปาดัวร์ ทรงนี้ต้องใช้เจลหรือผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงเพื่อให้ผมยกสูงและอยู่ทรง เป็นทรงที่ดูหรูหราและมีสไตล์ 

  2. ทรงผมรองทรงสูงกับทรงควิฟ (High Fade with Quiff) ด้านข้างและด้านหลังถูกไถสูง ด้านบนปล่อยยาวและจัดแต่งให้มีวอลลุ่มด้วยการหวีเสยขึ้นเป็นทรงควิฟ ทรงนี้ต้องใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงเพื่อให้ผมมีวอลลุ่มและอยู่ทรง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลุคที่ดูทันสมัยและมีสไตล์

  3. ทรงผมรองทรงสูงกับผมหยิก (High Fade with Curly Top) สำหรับผู้ชายที่มีผมหยิกหรือหยักศก ทรงนี้จะมีการไถผมด้านข้างและด้านหลังให้สั้นสูง ด้านบนปล่อยผมยาวและปล่อยให้เป็นลอนธรรมชาติ ทรงนี้ทำให้ดูน่ารักและมีสไตล์เฉพาะตัว 

  4. ทรงผมรองทรงสูงกับทรงครอปมีเท็กซ์เจอร์ (High Fade with Textured Crop) ทรงนี้มีการไถผมด้านข้างและด้านหลังให้สูง ด้านบนตัดให้สั้นและจัดแต่งให้ดูมีเท็กซ์เจอร์และวอลลุ่ม เป็นทรงที่ดูเป็นธรรมชาติและเท่ในแบบเรียบง่าย

  5. ทรงผมรองทรงสูงกับทรงแสกข้าง (High Fade with Side Part) ด้านข้างและด้านหลังถูกไถสูงให้สั้น ด้านบนปล่อยยาวและจัดแต่งให้เป็นทรงแสกข้าง ใช้เจลหรือผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงเพื่อให้ผมอยู่ทรง เป็นทรงที่ดูคลาสสิกและสุภาพ 

  6. ทรงผมรองทรงสูงกับทรงโมฮอว์ก (High Fade with Mohawk) ด้านข้างและด้านหลังไถสูงขึ้นมาก ด้านบนปล่อยผมยาวเป็นเส้นตรงกลางศีรษะและยกสูงเป็นทรงโมฮอว์ก ทรงนี้ดูโดดเด่นและทันสมัย ทำให้ลุคที่ดูเท่และเป็นเอกลักษณ์

ข้อดีของทรงผมรองทรงสูง คือ

  1. ความทันสมัยและดูเรียบร้อย ทรงผมรองทรงสูงให้ลุคที่ดูทันสมัยและเรียบร้อย เหมาะกับทุกโอกาสทั้งทางการและไม่เป็นทางการ

  2. ง่ายต่อการดูแลรักษา เนื่องจากด้านข้างและด้านหลังของผมสั้นมาก ทำให้ไม่ต้องใช้เวลามากในการจัดแต่งและดูแลรักษา

  3. ความเย็นสบาย ทรงนี้เหมาะสมกับสภาพอากาศร้อน เพราะการไถผมด้านข้างและด้านหลังช่วยให้ระบายความร้อนได้ดี

  4. ความหลากหลายในการจัดแต่ง ด้านบนของผมสามารถปรับแต่งได้หลายแบบตามสไตล์ที่ต้องการ ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนลุคได้ง่าย

คราวนี้มาชม 25 ทรงผม High Fade ที่ทางเว็บ menshairstyletrends.com รวบรวมมาฝาก บอกเลยว่าดูดีทุกทรง

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ 25 ทรงผมรองทรงสูง High Fade

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook