มองผ่านเลนส์ชีวิตช่างภาพ ‘จอร์จ-ธาดา วารีช’

มองผ่านเลนส์ชีวิตช่างภาพ ‘จอร์จ-ธาดา วารีช’

มองผ่านเลนส์ชีวิตช่างภาพ ‘จอร์จ-ธาดา วารีช’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งหนึ่ง เคยติดสนุกเกอร์หนักมาก จนต้องออกจากโรงเรียน แถมเคยรับจ้างสับไก่ แลกเงิน กว่าจะมีวันนี้ ก็ไม่ธรรมดา

กว่าจะมาเป็น  ‘จอร์จ-ธาดา วารีช’  ช่างภาพมือหนึ่งอันดับต้นๆของเมืองไทย ชีวิตเคยถึงขั้นที่โรงเรียนต้องเชิญให้ออก เพราะหนีเรียนไปตีสนุกเกอร์  แต่แม่ก็ไม่เคยรู้ เพราะเขาแต่งชุดนักเรียนออกจากบ้านทุกวัน  สุดท้ายตั้งเป้ายังไงชีวิตนี้ก็ต้องเรียนให้จบ จึงหาวิธีไปสอบเทียบ ม.6  และเรียนต่อจนจบนิเทศน์ศิลป์ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ก่อนจะมีโอกาสบินไปใช้ชีวิตที่นิวยอร์ค 3 ปี  และกลับมาเป็นช่างภาพที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเมืองไทยจนวันนี้ 

ด้วยฝันแรกๆในชีวิตที่อยากเป็นนักวาดภาพ และก็ได้มีโอกาสโชว์ผลงาน การวาดภาพประกอบในนิตยสารพลอยแกมเพชร ในตอนนั้น    แต่แล้วเส้นทางชีวิตก็นำพาให้เขาเดินทางจากฝันที่อยากเป็น ‘นักวาดภาพ’ ไปสู่การเป็น ‘ช่างภาพมืออาชีพ’ เมื่อได้พบกับ ‘แอร์-คำรณ ปราโมช’ อดีต บก.นิตยสารอิมเมจ  จนได้มีโอกาสถ่ายภาพปกอัลบั้มให้กับซุปตาร์  อาทิ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์,  ทาทา ยัง, เจ เจตริน  ฯลฯ ระยะเวลาเพียง 1 ปี เขาก็ขึ้นแท่นเป็นช่างภาพแถวหน้าของเมืองไทย  

ย้อนกลับไปช่วงชีวิตที่เขาอยู่นิวยอร์ค เขาเคยไม่มีเงิน จนต้องไปทำงานสับไก่วันละ 14 ชั่วโมง เพื่อแลกเงิน  เพราะเงินที่ขายรถ ได้มาก็เป็นแค่ค่าตั๋วเดินทาง และได้แค่ค่าเรียนเทอมแรกเท่านั้น   พอเอาพอร์ตงานที่ภาคภูมิใจที่เคยร่วมงานกับคนดังในเมืองไทยไปสมัครงาน แต่เอเยนซี่ที่นั่นกลับไม่รู้จัก  เขาจึงต้องหาวิธีทำพอร์ตใหม่ด้วยการถ่ายภาพนางแบบต่างชาติ จนได้รับการยอมรับและทำงานอยู่ที่นั่นเกือบ  3 ปี  ก่อนจะบินกลับมาเมืองไทย แต่สิ่งนี้ทำให้เขาค้นพบความกลัวภายในจิตใจตัวเอง แต่เขาก็สามารถเรียนรู้ และค้นพบสิ่งใหม่ๆ จากการทำงานถ่ายภาพอยู่เสมอ

ติดตามเรื่องราวชีวิตที่น่าสนใจ ของช่างภาพแนวเซ็กซี่สุดฮอตคนนี้  “จอร์จ ธาดา วารีช” และเทคนิคการถ่ายภาพที่เขาตั้งชื่อว่า “การฟาดกล้อง” ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้นต้องติดตาม  และไปค้นคำตอบถึงไอดอลคนสำคัญในชีวิตของเขา   ห้ามพลาด !!  รายการ ‘เปอร์สเปกทิฟ’ วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD (เลข 30)  และ ทาง Facebook Live : PerspectiveTV  

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ มองผ่านเลนส์ชีวิตช่างภาพ ‘จอร์จ-ธาดา วารีช’

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook