5 ไวน์เฉพาะกับการจับคู่อาหารที่คุณจะต้องชอบ

5 ไวน์เฉพาะกับการจับคู่อาหารที่คุณจะต้องชอบ

5 ไวน์เฉพาะกับการจับคู่อาหารที่คุณจะต้องชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจับคู่ของไวน์มักจะต้องมาพร้อมกับชุดกฎระเบียบ ข้อห้าม และข้อพึงปฏิบัติต่างๆ ที่อาจจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากเกินไปในการดื่ม ทั้งเรื่องสมดุล ความขม ความหวาน ไขมัน ความเป็นกรด รวมถึงต้องมีศิลปะเพื่อการจับคู่รสชาติและบันทึกไว้ที่ฉลากของขวดไวน์ที่คุณชื่นชอบพร้อมกับอาหารจานเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม การจับคู่ไวน์นั้นไม่ควรต้องถูกจำกัดและถูกบันทึกไว้เฉพาะในโอกาสพิเศษเท่านั้น สำหรับคนรักไวน์หลายๆ คน ยินดีที่จะเปิดกว้างถ้าคุณกำลังหิวและต้องอยู่ในห้วงอารมณ์ที่อึดอัด ด้วยทั้งหมดทั้งมวลนั้น กฎทั้งหลายจึงถูกพังทลายไป ดังนั้นทำไมไม่ลองเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยการจับคู่อาหารและไวน์ที่ฉีกกฎเดิมๆ ดูล่ะ เพราะอาหารเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นอาหารที่มีแนวโน้มว่าจะพบได้อยู่เสมอๆ ในตู้อาหารของคุณมากกว่าที่ร้านอาหารรสเลิศ

แมคแอนด์ชีส จับคู่กับไวน์ Chardonnay

ด้วยเมนูที่สามารถทำได้ง่ายๆ จากครัวที่บ้านของคุณอย่างแมคแอนด์ชีส สามารถยกระดับให้หรูเลิศขึ้นมาด้วยการเสิร์ฟคู่กับไวน์ Chardonnay เพราะความเนียนนุ่มของเชดด้าชีสจะเพิ่มกลิ่นผลไม้ในแก้วของคุณ ในขณะที่ไวน์รสชาติผลโอ๊คจะเสริมความคมชัดของชีสให้มากยิ่งขึ้น ถ้ามีวิธีใดที่จะสร้างความประทับใจให้กับอาหารจานโปรดของทุกคน ก็แน่นอนว่า ให้เพิ่มไวน์เข้าไปซักแก้ว

แชมเปญกับเฟรนช์ฟรายส์

ถ้าคุณรักการจับคู่ที่แตกต่างกันราวฟ้ากับเหว การจับคู่นี้จะทำให้คุณชื่นชอบ เพราะเป็นสมดุลที่ลงตัวระหว่างอาหารฟาสต์ฟู้ดกับขวดแชมเปญหรูหรา ความเป็นกรดที่คมชัดของฟองแชมเปญจะช่วยเติมเกลือและไขมันของมันฝรั่งทอด ในขณะที่ฟองนุ่มจะช่วยขจัดไขมันส่วนเกินและเกลือออกไป เพื่อให้คุณได้รับประโยชน์ต่อร่างกายมากขึ้น อย่าได้แปลกใจที่คุณจะได้ยินเราพยายามที่จะสั่งแชมเปญแก้วยักษ์ในครั้งต่อไปที่เราจะแวะร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด

ซูชิกับโรเซ่

ในขณะที่เรามักจะสั่งสาเกขวดเล็กๆ เพื่อทานคู่กับซูชิ ครั้งหน้าลองเปลี่ยนมาเป็นการจีบโรเซ่ในระหว่างการกัดโรลทูน่ารสเผ็ดดูซิ สีชมพูโดดเด่นของไวน์สีชมพูสุดสวยนี้จะยกระดับความหวานของซาซิมิโดยไม่กระทบหรือกลบรสตามธรรมชาติของซูชิ โรเซ่นี้จะจับคู่ได้ดีที่สุดกับซูชิปลาแซลมอน แต่ก็ไปกันได้ดีกับโรลเกือบทุกประเภท ดังนั้นไม่ต้องกลัวที่จะลองมากกว่าหนึ่งคำ

พิซซ่ากับ Chianti

มีสองสิ่งที่ชาวอิตาเลียนจะหลงใหล นั่นคือ พิซซ่าและไวน์ แต่โดยส่วนมากแล้ว พิซซ่าจะเสิร์ฟมาพร้อมกับเบียร์ ซึ่งมีทางเลือกที่ดีกว่านั้นคือ ไวน์ Tuscan สีแดงนี่ต่างหากที่จะช่วยให้รสชาติพิซซ่าของคุณดียิ่งขึ้น ความสมูทของ Chianti จะเข้ากันได้ดีกับความเป็นกรดของซอสมะเขือเทศ และแทนนินอ่อนๆ จะช่วยยกระดับความสดใหม่ของชีสที่ใช้ในพิซซ่า

ข้าวโพดคั่วและ Riesling

ครั้งต่อไปก่อนที่คุณจะวางแผนดื่มด่ำไปกับหนังซีรีส์เรื่องโปรดและข้าวโพดคั่วชามเบ้อเริ่ม ลองเตรียม Riesling ไว้เป็นเครื่องดื่มดูซิ ไวน์รสเลิศนี้จะไม่กลบรสชาติที่ยอดเยี่ยมของข้าวโพดคั่ว และความเป็นกรดของไวน์ชนิดนี้จะทำให้การกินขนมรสเค็มของคุณราบรื่นและสบายคอมากขึ้น ตอนนี้คุณก็มีข้อแก้ตัวที่สมเหตุสมผลในการที่จะลักลอบนำขวดไวน์เข้าไปในโรงภาพยนตร์แล้วนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook