แนะนำรองเท้า 9 ประเภท ที่ผู้ชายไม่ควรพลาด เพื่อสร้างสไตล์ที่ Mix & Match

แนะนำรองเท้า 9 ประเภท ที่ผู้ชายไม่ควรพลาด เพื่อสร้างสไตล์ที่ Mix & Match

แนะนำรองเท้า 9 ประเภท ที่ผู้ชายไม่ควรพลาด เพื่อสร้างสไตล์ที่ Mix & Match
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อเพิ่มความหล่อ ความเนี้ยบ การเพิ่มความอบอุ่น ไปจนถึงการห่อหุ้มเท้าของเราจากความร้อน ไอแดด และเศษต่างๆ ที่จะมาบาดเท้า นั่นจึงทำให้รองเท้าเป็นอุปกรณ์การแต่งกายที่เราจำต้องสวมใส่ในชีวิตประจำวัน 

พร้อมกันนี้ การมีอยู่ของรองเท้ายังช่วยส่งเสริม เกื้อหนุน สไตล์การแต่งตัวของเราได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะถ้าหากเราเลือกรองเท้าให้เหมาะสมกับสไตล์การแต่งตัวได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมแล้ว จะยิ่งส่งเสริมภาพลักษณ์ของเราให้ดูโดดเด่น ดูดี ยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยสไตล์การเสริมความหล่อด้วยรองเท้า เราสามารถแบ่งออกมาเป็น 9 ประเภทด้วยกัน ซึ่งจะมีสไตล์ใดบ้างมาดูกัน

1. รองเท้าหุ้มข้อทรง Oxford

oxfordshoes

เป็นรองเท้า ที่นิยมใช้สำหรับงานที่เป็นทางการหรือชุดทำงานที่เป็นกางเกงผ้าเท่านั้น เอกลักษณ์ของรองเท้าสไตล์นี้หลักๆ คือ มีกระดุมรูร้อยเชือกที่ถูกเย็บไว้ โดยทั่วไปจะมีกระดุมรูร้อยเชือกเย็บติดไว้ให้มองเห็นได้จากด้านบน รองเท้า Oxford ถือกำเนิดขึ้นที่ประเทศสกอตแลนด์ และไอร์แลนด์ ปัจจุบันได้มีการพัฒนารูปทรงและดีไซน์ให้เข้ากับการแต่งตัวแบบทางการ และแบบ Casual สามารถทำให้หนุ่มๆ Mix & Match รองเท้าสไตล์ดังกล่าวได้ดีกับชุดสูท หรือแบบ Smart Casual ก็ย่อมได้

2. รองเท้าหุ้มส้น Loafers

menloafers

รองเท้าประเภทนี้ เป็นรองเท้าหนังส้นเตี้ยแบบไม่ผูกเชือก โดยส่วนใหญ่แล้วมักทำจากหนังหรือหนังกลับ มีจุดเด่นอยู่ตรงที่เป็นรองเท้าทรงคล้ายๆ กับ slip-on ที่สวมเท้าเข้าไปได้เลย มีคุณสมบัติใส่แล้วรู้สึกสบาย มีความชิลล์ในตัว แม้จะดูเหมือนรองเท้าที่เหมาะกับการใส่เล่นทั่วไป แต่เอาเข้าจริงแล้วก็สามารถนำมา Mix & Match กับเสื้อผ้าที่เป็นทางการได้เหมือนกัน

3. รองเท้าหุ้มข้อทรง Cap-Toes

เป็นรองเท้าที่ดัดแปลงเพิ่มเติมมาจากแบบ Oxford ให้ดูดีมีดีไซน์ หรูหรามากขึ้น ควรใส่ในโอกาสที่มีงานสำคัญเพื่อให้ดูพิเศษขึ้น ยกตัวอย่างเช่น งานแต่งงาน ไปออกงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ หรือออกเดตก็ได้เช่นกัน แต่ไม่ควรใส่คู่กับกางเกงชีโน่หรือกางเกงยีน ส่วนจุดเด่นที่เห็นได้ชัดคือ ลายเส้นคาดขวางกับตัวรองเท้าในส่วนปลาย และมักจะไม่ค่อยมีรอยย่นเร็วเหมือนกับรองเท้าประเภทอื่น

4. รองเท้าบูตทรง Dress Boots

istock-484207400

ส่วนมากจะผลิตจากหนังแก้วที่มันวาว และหนังกลับเป็นต้น สามารถสวมใส่ได้ทั้งโอกาสที่เป็นทางการ หรือนำมา Mix & Match กับแฟชั่นอื่นๆ ได้อย่างลงตัว สำหรับแบบนี้ถือว่าเป็นรองเท้าแฟชั่นได้ หรือใส่แบบลำลองสบายๆ ตัวอย่างเช่นใส่กับยีน พร้อมสูทแบบไม่เป็นทางการ

5. รองเท้าหุ้มข้อทรง Monk Strap

รองเท้าแบบนี้มีสายคาดเป็นแผ่นเหล็ก หรือปุ่มเหล็กติดอยู่ส่วนบนด้านนอก เพิ่มจุดเด่นบนรองเท้า โดยมีลักษณะเด่นของรองเท้า คือ สายรัด สองเส้น เป็นรองเท้าไร้เชือก โดยใส่กับสูทได้เช่นกัน แต่ควรระวังอย่าใส่ไปในงานที่คุณรู้ว่าจะมีความเป็นทางการสูง

สำหรับคนทำงานออฟฟิศที่ไม่ชอบรองเท้าแบบผูกเชือก แต่ยังคงอยากได้ความ Classic และรสนิยมที่ดีในการแต่งตัว ก็สามารถใส่ Monk Strap ทดแทนได้เป็นอย่างดี หรือใส่กับยีนแบบลำลอง หรือกางเกงผ้า ไปทำงานทุกวันได้เช่นกัน

6. รองเท้าผ้าใบ Sneakers

memphismemphisdepay

นี่คือไอเท็มที่ผู้ชายทุกคนต้องมี ยุคนี้สนีกเกอร์เป็นรองเท้าที่มีความจำเป็นของการแต่งกายมากที่สุด เนื่องจากบทบาทของ Sneakers สมัยนี้เป็นทั้งแฟชั่นไอเท็ม และรองเท้าที่สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ของผู้สวมใส่ ซึ่งเดี๋ยวนี้ล้ำถึงขนาดนำมาใส่คู่กับชุดสูทได้ด้วย แถมถ้าแมทช์ออกมาดีๆ นี่ดูเท่ระเบิดเลย แต่ถ้าจะให้แนะนำ ควรหาสีพื้นเรียบๆ อย่างเช่น สีขาว เพราะสามารถเข้าได้กับทุกชุด แถมยังดูดีมากๆ

7. รองเท้าแตะที่มีสายรัด Sandals

mensandals

รองเท้า Sandals หรือรองเท้าแตะที่มีสายรัด คือการออกแบบที่ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบาย เหมาะสำหรับสภาพอากาศที่มีอุณหภูมิค่อนข้างสูง เพราะตัวรองเท้า มีส่วนเปิด ทำให้อากาศถ่ายเทได้ดี วัสดุที่นำมาใช้ในการผลิต มีตั้งแต่หนัง พลาสติก ไนลอน ยาง ซึ่งผู้สวมใส่ ต้องเลือกตามวัตถุประสงค์ของการใช้งาน นอกจากจะเน้นความสบายแล้ว ในปัจจุบันยังออกแบบให้ดูมีสไตล์มากขึ้น แต่ก็ยังเหมาะกับการแต่งกายในวันที่ไม่เป็นทางการมากนัก โดยใส่คู่กับเสื้อยืดสีขาวกางเกงขาสั้นก็จะช่วยทำให้คุณดูดีขึ้นทันตา

8. รองเท้าผ้าใบแบบสวม SLIP-ON

slipon

รองเท้าผ้าใบแบบสวม มีจุดเด่นตรงความสบาย  จนกลายเป็นไอเท็มสุดฮิตติดลมบนไปแล้ว โดยจุดเด่น คือ เป็นรองเท้าที่ส่วมใส่ง่าย แถมไม่ต้องมาวุ่นวายกับการผูกเชือกรองเท้าให้เสียเวลา สามารถสร้างลุคชิคๆ และ Mix and Match ให้ใส่ได้หลายลุค

อย่างไรก็ตามมีข้อควรระวังพอสมควร ตรงที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งในการที่จะใส่ไปในงานที่มีความเป็นทางการสักเท่าไหร่

9. รองเท้ากีฬา Sports Shoes

adidasadidas

รองเท้ากีฬาคือรองเท้าที่ใส่สำหรับเล่นกีฬาเท่านั้น ใช้ห่อหุ้มป้องกันเท้าจากการเกิดบาดแผลและการบาดเจ็บต่างๆ จากการเล่นกีฬาแต่ละประเภท แต่ในบางครั้งหลายคนก็เลือกใส่รองเท้ากีฬากับกางเกงยีน ซึ่งในบางครั้งถ้าการออกแบบของรองเท้าไม่เข้ากับยีน ก็ทำให้การแต่งกายวันนั้นเฟลได้เลย ถ้าจะเพลย์เซฟที่สุด คือ ควรเลือกเป็นSneakers หรือ SLIP-ON แทน

อ.เอ๋ อภัยลักษณ์
ศีลเสมอแล้วเจอกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook