โฮสต์รุ่นใหม่เปิดใจ เส้นทางสายนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอีกต่อไปแล้ว

โฮสต์รุ่นใหม่เปิดใจ เส้นทางสายนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอีกต่อไปแล้ว

โฮสต์รุ่นใหม่เปิดใจ เส้นทางสายนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอีกต่อไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับอาชีพ “โฮสต์คลับ” ในประเทศญี่ปุ่นกันมาบ้าง สำหรับใครที่ไม่รู้จักเราก็ขออธิบายสั้นๆว่า อาชีพนี้มีหน้าที่เหมือนเด็กนั่งดริ๊งค์ตามร้านเหล้าในแบบเรานี่ละค่ะ เพียงแต่ที่ญี่ปุ่นจะมีอาชีพนี้สำหรับผู้ชายด้วย คอยนั่งดื่มเป็นเพื่อน ชวนพูดคุยคลายเหงาให้กับสาวๆที่มาใช้บริการ คนส่วนใหญ่มักมองว่าอาชีพนี้สามารถทำเงินได้อย่างมหาศาล เพราะราคาค่าเครื่องดื่มเวลาที่มานั่งดริ๊งค์กันที่ร้านโฮสต์คลับจะแพงขึ้นไปอีกไม่รู้กี่เท่าตัว แต่ในปัจจุบันย่านคาบุกิโจซึ่งถือเป็นแหล่งขึ้นชื่อของโฮสต์คลับนั้น มีการแข่งขันของแต่ละร้านที่สูงมาก ทำให้การเลือกเดินในเส้นทางอาชีพนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายหรือดูสวยหรูอย่างที่หลายคนเข้าใจ วันนี้เราเลยเอาคำสัมภาษณ์เปิดใจในงานอิเวนท์ของสำนักพิมพ์ Bunshun ของโฮสต์หนุ่มที่เล่าถึงความเปลี่ยนแปลงของวงการนี้ให้ฟังกันนะคะ

คาบุกิโจถือได้ว่าเป็นเมืองหลวงของโฮสต์คลับ เป็นจุดที่มีโฮสต์คลับมากเป็นอันดับ 1 ในญี่ปุ่น โดยมีร้านโฮสต์คลับอยู่มากกว่า 200 ร้านและนับวันก็จะเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่ผ่านมาในอดีตภาพลักษณ์ของโฮสต์คลับคือสถานที่ค้าบริการทางเพศหรือสถานที่หลอกลวงผู้หญิงเพื่อเอาเงินจำนวนมาก แต่หลังจากการกวาดล้างครั้งใหญ่ การกำจัดกลุ่มอันธพาลออกไป และการเข้ามาโลกโซเชี่ยล ทำให้วงการโฮสต์คลับในย่านคาบุกิโจใสสะอาดขึ้น หนุ่มๆวัยรุ่นหลายคนก็ทำงานเป็นหนุ่มโฮสต์โดยมองว่านี่งานในสายแฟชั่น เป็นที่ที่ให้สาวๆธรรมดาทั่วไปแวะมาเที่ยวเล่นใช้เงินเล็กๆน้อยๆ

ภายในร้านโฮสต์คลับจะทำงานกันโดยแบ่งเป็นทีมบริหารจัดการและหนุ่มโฮสต์ โดยในหมู่กลุ่มโฮสต์ก็จะทำงานโดยแบ่งกันเป็นทีมและร่วมกันดูแลต้อนรับลูกค้าผู้หญิงเพื่อให้ยอดขายถึงเป้า โฮสต์คนไหนที่ถูกสาวๆเรียกก็จะได้รับเงินไปครึ่งหนึ่งของจำนวนที่ลูกค้าจ่าย ดังนั้นเพื่อให้ยอดขายได้ตามเป้าจึงจำเป็นที่จะต้องทำงานกันเป็นทีม

ในวงการโฮสต์คลับมีโฮสต์หนุ่มที่ทำรายๆได้ได้มากกว่าเดือนละ 1 ล้านเยนอยู่เพียงไม่ถึง 20% ชีวิตของโฮสต์หนุ่มกว่าครึ่งนั้นต้องพบกับความยากลำบากเรื่องเสื้อผ้า อาหารการกิน และที่อยู่อาศัย ดังนั้นตามร้านโฮสต์คลับมักจะเตรียมหอพักไว้ให้กับโฮสต์หนุ่มที่มาตัวเปล่าจากชนบท นอกจากนี้ในอดีตชายหนุ่มที่เข้ามาเป็นโฮสต์ส่วนใหญ่มักจะมีเป้าหมายคือ อยากไต่เต้าเข้าสู่วงการหรืออยากมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ในปัจจุบันหนุ่มๆหลายคนเข้ามาอยู่ในวงการนี้เพราะมีบาดแผลทางใจบางอย่างที่แตกต่างกันออกไป หรือเข้ามาเป็นโฮสต์เพื่อต่อยอดงานในสายแฟชั่นหรืองานพาร์ทไทม์

 

ไม่ใช่แค่ตัวโฮสต์เท่านั้นที่เปลี่ยนแปลงไป แต่กลุ่มลูกค้าสาวๆก็เปลี่ยนไปด้วยเหมือนกัน ที่ผ่านมาหลายคนมักติดภาพว่าหนุ่มโฮสต์จะเป็นผู้มาชักชวนให้สาวๆเข้าไปใช้บริการ แต่ที่จริงแล้วฝ่ายที่เป็นผู้ถูกหลอกล่อมักจะเป็นโฮสต์เสียมากกว่า ในปัจจุบันโฮสต์จะปล่อยวีดิโอ PR ตัวเองออกไปในอินเตอร์เน็ต สาวๆคนไหนที่ถูกใจก็จะติดต่อเข้ามา ก่อนอื่นโฮสต์ก็จะต้องพยายามชักจูงให้สาวๆแวะมาเรียกตัวเองที่ร้านให้ได้ จึงต้องเชิญชวนให้มาทำความรู้จักกันด้วยวิธีต่างๆเช่น นัดไปกินข้าวข้างนอกด้วยกัน แต่ในหลายๆครั้งมันก็จะจบลงแค่การที่โฮสต์ต้องเลี้ยงข้าวสวยๆเหล่านั้น โดยพวกเธอก็ไม่ได้แวะมาใช้บริการที่ร้านแต่อย่างใด สาวๆที่ถูกใจกันจนถึงขั้นตามมาที่ร้านโดยปกติแล้วจะมีอยู่แค่ประมาณ 1 ใน 4 เท่านั้น ดังนั้นกว่าจะได้ขึ้นเป็นโฮสต์ชื่อดังที่ใครๆก็อยากเรียกหรือมีลูกค้าประจำได้นั้น ก็ต้องผ่านความลำบากเข้าเนื้อตัวเองมาไม่ใช่น้อย

ชีวิตของเหล่าโฮสต์หนุ่มรูปหล่อก็ไม่ได้สวยงามโรยด้วยกลีบกุหลาบเหมือนอย่างที่เราเคยเข้าใจกันเลยนะคะ กว่าที่จะกลายเป็นโฮสต์ที่มีชื่อเสียงทำเงินได้มหาศาลก็ต้องผ่านอะไรมามากมายเหมือนกัน สาวๆสายเปย์คนไหนที่อ่านแล้วรู้สึกเห็นใจ อยากจะช่วยเหลือเป็นกำลังใจให้กับหนุ่มๆแล้วละก็ แวะไปได้เลยค่ะที่คาบุกิโจ แล้วเราอาจจะได้ไปเจอกันที่นั่นนะคะ 5555

ที่มา : livedoor, clubfangkanukicho, ikidane-nippon

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook