Starbucks ฮ่องกง สาขา IFC Mall เพิ่มเมนูเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

Starbucks ฮ่องกง สาขา IFC Mall เพิ่มเมนูเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

Starbucks ฮ่องกง สาขา IFC Mall เพิ่มเมนูเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Starbucks ในเขตปกครองพิเศษฮ่องกง สร้างความแตกต่างไปจากสาขาอื่นๆ ด้วยการเพิ่มเมนู เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตามรอยสาขาซีแอตเติล พร้อมกันนี้ยังเพิ่มเครื่องดื่มประเภทกาแฟที่ผสมคราฟต์เบียร์อีกด้วย 

Starbucks สาขาเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ซึ่งบริหารงานโดย Dairy Farm International เปิดเผยว่า Starbucks สาขา IFC Mall จะเป็นสาขาแรกในฮ่องกงที่มีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาเสิร์ฟภายในร้าน ผ่านแนวคิดที่ต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าของ Starbucks โดยมีการวางแนวคิด Third Place เพื่อเป็นการเปรียบเทียบให้สาขานี้เปรียบเสมือนสถานที่แห่งที่สามที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิต รองจากบ้าน และที่ทำงาน

ทั้งนี้ Dairy Farm International ได้เปิดเผยถึงเมนูแอลกอฮอล์ที่จะมีการเสิร์ฟภายในสาขาแห่งนี้ โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรก คือ 1. คราฟต์เบียร์ท้องถิ่น 2. เครื่องดื่มพิเศษเป็นคราฟต์เบียร์ผสมกาแฟ และ 3. ไวน์ นอกจากนี้ยังมีเสิร์ฟอาหารเบาๆ เป็นกับแกล้มประกอบการดื่มแอลกอฮอล์อีกด้วย

ในส่วนการผสมระหว่างคราฟต์เบียร์และกาแฟนั้น มีรายงานว่า ได้มีการดึงนักปรุงเบียร์ท้องถิ่นมาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ เพื่อทำการรังสรรค์เบียร์ที่เป็นสูตรเฉพาะของ Starbucks โดยมีให้ลิ้มลอง 2 รสชาติด้วยกัน ได้แก่

1. Caramel Macchiato Cream Ale - ตัวนี้ได้แรงบันดาลใจในการพัฒนาจากกาแฟ Caramel Macchiato ของ Starbucks ผสมผสานกับเบียร์ Cream Ale ซึ่งจะให้รสชาติที่สมูธ พร้อมกับความหอมหวานของคาราเมล

2. Mocha Brown Ale - ใช้กาแฟ Guatemala Antigua ทำให้เย็นผสมกับช็อกโกแลต แล้วนำไปปรุงเข้ากับ Robust Brown Ale จนเป็นสูตร Mocha Brown Ale ในท้ายที่สุด โดยรสชาติจะค่อนข้างเข้มข้น แต่ยังไม่ทิ้งความหอมหวานของช็อกโกแลต

ถ้าหากใครมีโอกาสที่แวะไปฮ่องกงอย่าลืมแวะไป Starbucks สาขานี้นะครับ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Starbucks ฮ่องกง สาขา IFC Mall เพิ่มเมนูเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook