Nike รั้งอันดับ 1 แบรนด์เครื่องแต่งกายที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก

Nike รั้งอันดับ 1 แบรนด์เครื่องแต่งกายที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก

Nike รั้งอันดับ 1 แบรนด์เครื่องแต่งกายที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกๆ ปี  Brand Finance ที่ปรึกษาด้านแบรนด์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในสหราชอาณาจักร จะมีการจัดทำรายงานแบรนด์เครื่องแต่งกายที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก โดยในปี 2018 ยังคงเป็นปีที่ Nike ครองความเป็นหนึ่ง นำหน้าแบรนด์คู่แข่งสำคัญอย่าง Adidas และแบรนด์เสื้อผ้าอย่าง H&M, Zara หรือ Louis Vuitton

แม้ว่าในปี 2017 จะเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับ Nike จากการที่ยอดขายตกลงไปในช่วงไตรมาสที่ 3 กอปรกับการเข้ามาตีตลาดสหรัฐอเมริกาได้สำเร็จของ Adidas แต่นั่นก็ยังไม่ใช่ปัญหา เพราะในท้ายที่สุด Nike ก็ยังคงเป็นแบรนด์เครื่องที่แต่งกายที่มีมูลค่ามากที่สุด ด้วยมูลค่าแบรนด์ที่ 28,030 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อ่านเพิ่มเติม: จัดอันดับ 10 รองเท้าสนีกเกอร์ขายดีที่สุดประจำปี 2017

อันดับที่ 2 จนถึงอันดับที่ 4 ยังคงเป็นแบรนด์เครื่องแต่งกายหน้าเดิมที่ครองอันดับเดียวกันจากเมื่อปี 2017 นำโดย H&M, ZARA และ Adidas ตามลำดับ ส่วนแบรนด์ชั้นนำอย่าง Uniqlo, Rolex รวมถึง Under Armour ต่างมีมูลค่าแบรนด์ที่ตกลงไป ตรงกันข้ามกับ Puma ผู้ผลิตเครื่องกีฬาจากเยอรมนีที่ขยับจากอันดับที่ 30 ขึ้นมาอยู่ที่ 21 ซึ่งก็ไม่น่าแปลก เพราะในรอบปี 2017 Puma มีการวางแผนการตลาดที่ดีขึ้น รวมถึงมีผลิตภัณฑ์แฟชันที่ตอบโจทย์ตลาดได้มากพอสมควร

ขณะเดียวกัน แบรนด์หรู อาทิ Hermes, Louis Vuitton และ Cartier ต่างก็ยังได้รับการตอบรับที่ดีในด้านมูลค่าแบรนด์ที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อน จะมีก็แต่ Rolex ที่ทำอันดับตกลงไป 2 อันดับ แต่ถึงกระนั้นแบรนด์หรูทั้งหลายก็ยังคงรักษาระดับ Brand Rating ไว้ที่ AAA อย่างเหนียวแน่น

สำหรับการจัดอันดับโดย Brand Finance สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Brand Finance

1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook