เลือกนาฬิกาอย่างไรให้เหมาะกับการแต่งกาย

เลือกนาฬิกาอย่างไรให้เหมาะกับการแต่งกาย

เลือกนาฬิกาอย่างไรให้เหมาะกับการแต่งกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาฬิกาก็เหมือนกับเสื้อผ้าและรองเท้า มีหลากหลายแบบ หลากหลายประเภท ซึ่งแต่ละอย่างก็ถูกออกแบบ สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อการใช้งานที่สอดคล้องกับโอกาสของการแต่งกาย และสำหรับคนที่ใส่ใจกับการแต่งกาย การเลือกรูปแบบของนาฬิกาให้สอดคล้องกับเสื้อผ้าที่ห่อหุ้มตัวขึ้นอยู่ ถือเป็นเรื่องที่จำเป็นจำเป็นจะต้องใส่ใจ แล้วเราควรมีนาฬิกากี่เรือนละ?

นี่คือคำถามที่น่าสนใจ เพราะความเหมาะสมของนาฬิกาไม่ได้อยู่ที่ว่านาฬิกาเรือนนั้นสวย หรือแพงขนาดไหน แต่อยู่ที่ว่ามันเกิดมาเพื่อโอกาสอะไรมากกว่า เพราะคงไม่เหมาะแน่ที่คุณต้องเดินเข้างานสังคม แบบใส่สูทผูกไท แต่บนข้อมือซ้ายคาด Casio G-Shock สีแปร๋นเรือนโตๆ

ตามปกติแล้ว เราควรมีนาฬิกาสัก 3 แบบเพื่อแบ่งกันใส่ในโอกาสต่างๆ ซึ่งก็คือ นาฬิกา Dress สำหรับโอกาสพิเศษที่เป็นทางการ นาฬิกากึ่ง Sport สำหรับใส่ในวันทำงาน และนาฬิกา Sport สำหรับการใช้ชีวิต กลางแจ้ง ส่วนในแต่ละแบบจะมีสักกี่เรือนอันนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณเอง

เมื่อต้องเข้างานเลี้ยง Black Tie Event

dresswatch

นาฬิกาที่เหมาะสมคือพวก Dress Watch ที่ถูกออกแบบมา ให้มีตัวเรือนที่บาง และขนาดพอดีกับข้อมือ ไม่ใหญ่ หรือเล็กจนเกินไป ซึ่งตามปกติแล้ว Dress Watch จะเป็นนาฬิกาที่อยู่ในกลุ่มซึ่งมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง หรือ Diameter แบบไม่รวมเม็ดมะยมประมาณ 37-40 มิลลิเมตร และด้วยเหตุผลที่คุณต้องสวมสูท และกลัดกระดุมแขนเสื้อ มันคงไม่ดีแน่ที่จะมีอะไรนูนๆ ขึ้นมาบนข้อมือซ้าย นั่นคือ เหตุผลที่ทำให้นาฬิกาแบบ Dress มีขนาดบางเพื่อให้สามารถรอดผ่านแขนเสื้อเข้าไปได้ โดยที่ไม่ติด หรือสร้างความลำบากเมื่อต้องยกมือซ้ายขึ้นมาดูนาฬิกา นอกจากนั้น นาฬิกาพวกนี้จะถูกออกแบบให้ดูเรียบๆ เพื่อความง่ายในการเข้ากับเครื่องแต่งกาย ใน

วันทำงาน

10710679_10154660400940193_52

คุณไม่ได้เน้นความเป็นทางการมากนัก ดังนั้น การคาดนาฬิกากึ่งสปอร์ต ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางสัก 41-43 มิลลิเมตร หนาสัก 13-14 มิลลิเมตร ถือเป็นความลงตัว และเป็นการเผื่อในบางจังหวะที่คุณอาจจะต้องคว้าสูทและรีบเผ่นไปร่วมงานสำคัญ ซึ่งนาฬิกาพวกนี้ จะมีความหนาที่ไม่มากเกินไปจนทำให้แขนเสื้อไม่สามารถรอดผ่านได้ แต่ถ้างานคุณเน้นการแต่งกายแบบลำลองและไม่ซีเรียสในเรื่องของการแต่งกาย คราวนี้ก็เป็นการเปิดกว้างในการเลือก และนาฬิกาแบบ Sport ที่มีตัวเรือนหนาๆ ก็กลายเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ

ในวันพักผ่อน

14520370_10157594408170193_16

แน่นอนว่าการแต่งกายแบบสบายๆ คือ สิ่งที่คุณเป็นในช่วงนี้ นาฬิกา Sport ที่มีรูปแบบสวย และรูปทรงหนาๆ ตัวเรือนใหญ่ๆ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมย่อมเป็นทางเลือกที่ดูดีและเหมาะสม จะใหญ่หรือหนาขนาดไหนขึ้นอยู่กับขนาดข้อมือและความพึงพอใจของคุณ

ในวันที่เน้นกิจกรรม

apple-watch-nike-series-3

นาฬิกาที่เกิดมาเพื่อการใช้งานจะเหมาะสมกับโอกาสนี้ นาฬิกาที่มีความทนทาน ต่อแรงกระแทก หรือกันน้ำ เช่นเดียวกับทำความสะอาดง่ายอย่างพวกที่มีตัวเรือนหรือสายที่ผลิตจากเรซิ่นหรือยาง ย่อมเป็นทางเลือกที่ดีกว่านาฬิกา Sport ที่ใช้สายเหล็กหรือสายหนัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook